Bảo hiểm sức khỏe là một trong những giải pháp giúp giảm thiểu gánh nặng tài chính khi gặp rủi ro sức khỏe, thế nhưng không phải ai cũng nhận ra và hiểu rõ tầm quan trọng của sản phẩm. Cùng MoMo tìm hiểu thêm về bảo hiểm sức khỏe ngay trong bài viết dưới đây!

1. Bảo hiểm sức khỏe là gì?

Bảo hiểm sức khỏe là một sản phẩm giúp giảm thiểu gánh nặng tài chính khi gặp phải các vấn đề sức khỏe không mong muốn. Đơn giản như việc đi khám bệnh định kỳ, chữa trị bệnh tật hay phẫu thuật sẽ luôn yêu cầu một khoản chi phí không nhỏ, đặc biệt là đối với những bệnh lý nặng. 

Với bảo hiểm sức khỏe, bạn có thể yên tâm chăm sóc sức khoẻ mà không phải lo lắng về chi phí, đồng thời còn được nhận chất lượng dịch vụ y tế tốt nhất. Ngoài ra, khi tham gia bảo hiểm càng sớm, bạn càng tận hưởng được nhiều quyền lợi đi kèm. 

Theo Luật Bảo hiểm Số 24/2000/QH10, bảo hiểm sức khỏe được phân thành 2 loại chính là: 

  • Bảo hiểm chi phí y tế: Bảo hiểm chi trả các chi phí bao gồm khám chữa bệnh, điều trị, nội trú và ngoại trú tại các cơ sở y tế, thuốc men, vật tư y tế và các dịch vụ liên quan đến sức khỏe. 
  • Bảo hiểm tai nạn: Bảo hiểm chi trả khi người được bảo hiểm gặp tai nạn bất ngờ dẫn đến tử vong hoặc tàn tật, bao gồm cả chi phí y tế và phí khám chữa bệnh, chi phí hỗ trợ học tập và sinh hoạt. 

Mỗi loại bảo hiểm sức khỏe này đều có những đặc điểm và mức độ bảo vệ khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện sức khỏe của từng người. Chung quy lại, mục đích của bảo hiểm sức khỏe là bảo vệ sức khỏe và tài chính của người được bảo hiểm khi gặp phải những rủi ro y tế không mong muốn.

Đọc thêm: Vì sao nên mua bảo hiểm sức khỏe càng sớm càng tốt?

2. Tầm quan trọng của việc trang bị Bảo hiểm sức khỏe

Một trong những lợi ích khi trang bị Bảo hiểm sức khỏe có thể kể đến như sau: 

  • Bảo vệ tài chính: Bảo hiểm sức khỏe giúp bạn tránh được những chi phí khám chữa bệnh đáng kể, đặc biệt là khi chữa trị các bệnh lý nghiêm trọng. Việc trang bị bảo hiểm sức khỏe từ sớm giúp bạn yên tâm về khả năng tài chính của mình và tập trung vào việc phục hồi sức khoẻ. 
  • Tiết kiệm chi phí: Bảo hiểm sức khỏe cho phép bạn tiết kiệm chi phí so với việc phải trả tiền trực tiếp cho các dịch vụ y tế. Khi bạn có bảo hiểm sức khỏe, bạn sẽ chỉ phải trả một phần chi phí hoặc không phải trả chi phí nào tùy vào loại hợp đồng bạn đã ký kết. 
  • Tùy chọn linh hoạt: Một hợp đồng bảo vệ sức khoẻ có thể sử dụng chung cho cả gia đình. Bạn có thể lựa chọn các gói bảo hiểm khác nhau với mức phí và lợi ích khác nhau để phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mình.
  • Quyền lợi y tế tốt nhất: Bạn được lựa chọn phòng khám, bệnh viện trong phạm vi hợp đồng mà bạn tin tưởng để chữa trị và tận hưởng những dịch vụ y tế tốt nhất.  

3. Lưu ý khi chọn Bảo hiểm sức khỏe

Khi mua Bảo hiểm sức khỏe, bạn cần lưu ý một số điểm sau để đảm bảo lựa chọn đúng và hiệu quả: 

  • Xem xét kỹ chính sách bảo hiểm: Trước khi quyết định chọn bảo hiểm sức khỏe, bạn nên tìm hiểu kỹ chính sách bảo hiểm của các công ty bảo hiểm khác nhau. Nên đọc kỹ các điều khoản và hạn chế trong chính sách bảo hiểm để hiểu rõ những điểm quan trọng về quyền lợi bảo hiểm. 
  • Tìm hiểu các yêu cầu về sức khỏe: Một số công ty bảo hiểm yêu cầu khám sức khỏe trước khi chấp nhận bảo hiểm cho khách hàng. Bạn nên tìm hiểu trước về những yêu cầu này để chuẩn bị tốt hơn cho quá trình đăng ký bảo hiểm. 
  • Xem xét phạm vi bảo hiểm: Bạn cần kiểm tra phạm vi bảo hiểm của từng gói bảo hiểm để biết chính xác những chi phí nào được bảo hiểm và ngược lại. 
  • Quyết định mức độ bảo hiểm phù hợp: Mức độ bảo hiểm phù hợp với nhu cầu và điều kiện sức khỏe của từng người. Bạn nên xác định rõ mức độ bảo hiểm cần thiết để đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được đầy đủ quyền lợi bảo hiểm mà không phải trả thêm phí quá cao. 
  • Tìm hiểu độ tin cậy của công ty bảo hiểm: Bạn nên tìm hiểu về đánh giá và độ tin cậy của công ty bảo hiểm để đảm bảo rằng bạn đang lựa chọn một công ty bảo hiểm đáng tin cậy và có thể cung cấp cho bạn sự bảo vệ tốt nhất.

4. Giới thiệu Bảo hiểm Tai nạn cá nhân từ PVI

Vững tâm vui sống, ngại gì rủi ro khi bạn và gia đình đã có Bảo hiểm Tai nạn cá nhân PVI. Dễ dàng trang bị trên MoMo, hưởng quyền lợi chỉ với nửa giá. Xem chi tiết ngay!

Bảo hiểm Tai nạn cá nhân PVI là gì?

Bảo hiểm Tai nạn cá nhân PVI là giải pháp bảo vệ tài chính cho bạn và người thân trước những rủi ro tai nạn bất ngờ. Bảo hiểm sẽ chi trả cho các chi phí y tế trong quá trình điều trị sức khỏe, thương tật do tai nạn gây ra, cũng như trả thêm tiền trợ cấp trong thời gian nằm viện điều trị nội trú (chỉ áp dụng cho gói bồi thường từ 30.000.000đ/người đến 100.000.000đ/người).
Trên Siêu ứng dụng MoMo, bạn có thể chọn và thanh toán sản phẩm này nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí giao dịch, tận hưởng thêm ưu đãi phí mua chỉ còn nửa giá. 

Quyền lợi khi mua Bảo hiểm Tai nạn cá nhân PVI

- Chi trả 100% số tiền bảo hiểm khi Người được bảo hiểm tử vong do tai nạn hoặc mất tích.
- Chi trả cho Người được bảo hiểm bị thương tật một phần hoặc thương tật vĩnh viễn.

Các gói quyền lợi cho người được bảo hiểm

  • Quyền lợi 30.000.000đ: Phí mua chỉ 45.000đ (trước đây là 90.000đ).
  • Quyền lợi 50.000.000đ: Phí mua chỉ 75.000đ (trước đây là 150.000đ).
  • Quyền lợi 100.000.000đ: Phí mua chỉ 150.000đ (trước đây là 300.000đ).

Đã đến lúc bạn chăm lo chất lượng cuộc sống của bản thân bằng việc trang bị bảo hiểm SuperCare để an tâm sống, không còn lo lắng về những điều “lỡ như” trong tương lai. Đừng quên theo dõi MaMa Bảo hiểm trên MoMo để cùng giao lưu với Cộng Đồng Bảo Hiểm; nhận những thông tin và ưu đãi mới nhất khi mua bảo hiểm nhé! 

Mọi thắc mắc, người dùng có thể liên hệ qua:

  • Hotline: 1900 5454 41 (1.000Đ/phút).
  • Trung tâm Trợ Giúp: Đăng nhập MoMo >> Ví của tôi >> Trợ giúp hoặc nhập từ khóa "trợ giúp" vào ô tìm kiếm (Miễn phí).
  • Email: hotro@momo.vn (Miễn phí).