Bên cạnh những nỗi đau tinh thần và cơ thể khi mắc phải các căn bệnh hiểm nghèo, chi phí điều trị bệnh cũng là gánh nặng tài chính cho cả bản thân và gia đình. Vậy bảo hiểm nào sẽ chi trả cho bệnh ung thư? Nên mua bảo hiểm đó ở đâu? Cùng xem chi tiết bài viết dưới đây nhé!

Ung thư - nỗi lo của mọi nhà

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) năm 2020, Việt Nam là một trong những quốc gia có mức độ mắc bệnh ung thư cao nhất ở châu Á, với khoảng 165.000 ca mới mắc bệnh ung thư và gần 115.000 ca tử vong do bệnh ung thư mỗi năm.

Các loại ung thư phổ biến ở Việt Nam bao gồm ung thư phổi, ung thư gan, ung thư vú, ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng và ung thư cổ tử cung. Ngoài ra, các yếu tố nguy cơ như hút thuốc lá, tiếp xúc với các chất độc hại, chế độ ăn uống không lành mạnh và môi trường sống không tốt cũng đóng vai trò quan trọng trong sự gia tăng mức độ mắc bệnh ung thư ở Việt Nam. Đối mặt với rủi ro nguy cơ mắc các bệnh ung thư ngày càng cao, ngoài việc có lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống hợp lý, chúng ta cần cân nhắc bảo vệ tài chính bằng cách chuẩn bị cho mình 1 gói bảo hiểm ung thư.

Bảo hiểm ung thư là gì?

Bảo hiểm bệnh ung thư là một loại bảo hiểm sức khỏe được thiết kế để bảo vệ chủ sở hữu khỏi những chi phí phát sinh liên quan đến việc chữa trị bệnh ung thư. Khi tham gia một chương trình bảo hiểm bệnh ung thư, người được bảo hiểm sẽ nhận được khoản tiền bồi thường để giúp hỗ trợ chi phí điều trị. Khoản bồi thường này có thể được sử dụng để trả tiền cho các chi phí y tế, thuốc, xét nghiệm và các chi phí khác liên quan đến việc điều trị bệnh ung thư.

Có nên mua bảo hiểm ung thư?

Bệnh ung thư thực sự là mối hiểm họa với bất kỳ ai, ở độ tuổi nào cũng có thể mắc phải, gây áp lực tinh thần, tài chính lên bản thân và gia đình mỗi người. Nếu có thể, hãy trang bị cho bản thân gói bảo hiểm ung thư từ sớm để được nhận những quyền lợi khi gặp rủi ro sức khoẻ, bao gồm: 

  1. Tài chính: Bảo hiểm ung thư giúp bảo vệ tài chính của bạn và gia đình trong trường hợp bạn phải điều trị ung thư. Việc điều trị ung thư có thể gây ra chi phí khá lớn cho bạn, bao gồm cả chi phí điều trị ung thư, nghỉ làm việc và các chi phí phát sinh khác.
  2. Tinh thần: Bảo hiểm ung thư giúp giảm căng thẳng tinh thần cho bạn và gia đình trong trường hợp bạn bị mắc bệnh. Bạn sẽ không phải lo lắng về chi phí điều trị và tài chính, và có thể tập trung vào việc điều trị và phục hồi sức khỏe.
  3. Khám sức khỏe định kỳ: Một số chương trình bảo hiểm ung thư cũng cung cấp dịch vụ khám sức khỏe định kỳ. Việc khám sức khỏe định kỳ có thể giúp phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe, giúp bạn có thể điều trị kịp thời và tăng khả năng phục hồi.

Bảo hiểm SuperCare - Giải pháp sức khỏe hàng đầu trên thị trường với quyền lợi bảo vệ đến 10 TỶ 

Trước tình trạng bệnh ung thư liên tục gia tăng ở Việt Nam và trở nên phổ biến hơn ở người trẻ, ngày càng nhiều người tìm đến các gói bảo hiểm bệnh ung thư nhằm mục đích có được một giải pháp dự phòng tài chính trước các nguy cơ mắc bệnh. Trong đó, Bảo hiểm SuperCare đang được giới trẻ chú ý nhờ vào những lợi ích vượt trội.

Các đặc điểm nổi bật của Bảo hiểm SuperCare:

  • Chi trả 100% chi phí y tế thực tế: Công ty bảo hiểm sẽ bồi thường 100% chi phí y tế cho các  bệnh lý nghiêm trọng thường gặp, bao gồm chi phí phát sinh trong quá trình khám, chữa bệnh;
  • Quyền lợi bảo vệ cho 100 bệnh ung thư và 11 bệnh hiểm nghèo phổ biến khác;
  • Không giới hạn lựa chọn Bệnh viện/Cơ sở y tế: Bạn có thể tùy ý lựa chọn Bệnh viện/Cơ sở y tế công lập hoặc tư nhân hợp pháp và được phát hành hóa đơn giá trị gia tăng nếu có nhu cầu; 
  • Phí bảo hiểm hấp dẫn, chỉ từ 100.000đ/tháng;
  • Trả phí theo năm, theo quý hoặc theo tháng;
  • "Chiết khấu" phí bảo hiểm được cá nhân hóa theo từng người dùng;
  • Miễn khám sức khỏe - Quy trình tham gia nhanh chóng;

Nhờ loạt điểm cộng như bảo vệ toàn diện, chi phí hợp lý, cách mua dễ dàng, Bảo hiểm SuperCare trở thành sản phẩm phù hợp với nhóm đối tượng trẻ năng động và quan tâm đến sức khỏe trong hành trình “giữ sức bền” để chinh phục nhiều mục tiêu lớn.

Kết

Với những thông tin vừa đề cập, hy vọng bạn đã có quyết định cho câu hỏi “Có nên mua bảo hiểm ung thư hay không?”. Đừng quên theo dõi “MaMa Bảo hiểm” trên MoMo để cập nhật những thông tin, quyền lợi, ưu đãi mới nhất về các loại bảo hiểm nhé!

Mọi thắc mắc, vui lòng liên hệ MoMo theo 3 cách:

  • Hotline: 1900 54 54 41 (1.000đ/phút)
  • Email: hotro@momo.vn
  • Tính năng Trợ giúp: Đăng nhập MoMo >> Chọn biểu tượng Trợ giúp hoặc nhập từ khóa "trợ giúp" vào ô tìm kiếm.

Xem thêm: Có nên mua bảo hiểm sức khỏe