The Cloverfield Paradox

The Cloverfield Paradox

Nếu kinh dị ở Trái Đất là quá quen thuộc thì bạn hãy trải nghiệm thử The Cloverfield Paradox (Hiểm Họa Không Gian). Nơi nỗi sợ đến từ bên ngoài vũ trụ tấn công những thành viên trong phi hành đoàn trong một sứ mệnh nghiên cứu tìm ra nguồn năng lượng mới cho Trái Đất. Nỗi sợ không gian hẹp được áp dụng hoàn hảo trong phim sẽ đem đến những phút giây ngột ngạt đầy sợ hãi cho người xem, kèm theo đó là những đấu tranh tâm lí và câu chuyện của riêng họ được đan xen khéo léo tạo cảm giác đồng cảm trong mỗi giây phút phim trôi qua.

Secret Obsession

Secret Obsession

Nghĩa tình vợ chồng mặn nồng nhưng trong Secret Obsession (Nỗi Ám Ảnh Thầm Kín) thì không như vậy. Jennifer Williams tỉnh dậy với trí nhớ có phần rời rạc cùng với những vết thương hết sức tàn bạo xuất hiện trên cơ thể cô, tất cả những điều này do ai gây ra và vì lí do gì cô bị đối xử như vậy. Căng thẳng và hồi hộp để đồng hành cùng nhân vật chính giải đáp những thắc mắc đang được ẩn giấu sau lớp mặt nạ của kẻ sát nhân tham vọng. Cú twist lật ngửa sẵn sàng khiến ai xem phim cũng sẽ phải té ghế.

Burning

Burning

Tình yêu vốn đẹp đẽ nhưng nó cũng là cái hố sâu khiến cho tội ác chất chồng tội ác. Burning (Thiêu Đốt) do đạo diễn Lee Chang-dong chuyển thể từ tiểu thuyết éo le xoắn não của tác giả Haruki Murakami. Câu chuyện tình yêu giữa ba nhân vật dường như âm ỉ sau đó bùng nổ ở cuối phim với bạo lực và máu me được kìm nén bấy lâu nay. Nếu phải nói đây là bộ phim bùng nổ nhất về cảm xúc nhất xứ Hàn thì nó xứng đáng được đứng ở vị trí đầu tiên.

The Platform

The Platform

Ý tưởng phim đầy độc đáo và điên rồ này đã bùng nổ đầy phản ánh tích cực trên Netflix vào năm 2019, Hố Sâu Đói Khát là bức tranh hiện thực và trần trụi của tư bản. Theo đó là những tư tưởng của con người sống trong xã hội này, luôn đặt lợi ích lên hàng đầu và vì lợi ích mà có thể sát hại đối thủ hay ngay cả người đồng hành cùng mình. Bộ phim như một tựa game nhập vai sinh tồn mà nơi đó con người tha hồ bộc lộ những gì xấu xa nhất để có thể sống.

Black Mirror: Bandersnatch

Black Mirror: Bandersnatch

Thế giới ngành trò chơi điện tử đã phát triển như thế nào, đâu là ranh giới giữa thực và ảo. Black Mirror sẽ giải quyết vấn đề này cho bạn. Phim mang nặng tính tâm lý và đấu tranh nội tâm của nhân vật chính nhưng người quyết định câu chuyện của phim là chính người xem. Đây là bước ngoặt đầu tiên của thể loại phim tương tác. Nó tạo một làn sóng lớn về điện ảnh ở xứ Sương Mù (Anh) với những hưởng ứng tích cực từ phía người xem khi có thể tạo ra câu chuyện của phim theo đúng ý mình.

Nocturnal Animals

Không chỉ là bộ phim về bi kịch gia đình, Nocturnal Animals còn được lồng vào yếu tố hình sự giật gân nhưng khéo léo để mô tả cuộc sống đời thường một cách chân thực nhất có thể. Cái giá của sự buông thả ở tuổi trẻ dường như quá đắt để rồi đến hiện tại nữ chính sống trong giàu sang nhưng lại hoàn toàn thất bại trong cuộc sống. Chồng cô cũng thế, đó là sự hèn nhát chỉ dám thổ lộ qua bản thảo của cuốn sách từ 20 năm trước anh dự định xuất bản, không thể đối diện với những lỗi lầm mình đã gây ra. Phim cho ta thấy được sự lụi tàn và mục ruỗng của một mối quan hệ vợ chồng trong cuộc sống hiện đại, nơi mà tình yêu và sự thấu cảm là thứ xa xỉ.

Nocturnal Animals

Casting JonBenét

Phim được lấy đề tài tự vụ án bí ẩn của cô hoa hậu nhí 6 tuổi tên là JonBenét Ramsey đã chết trong nhà riêng của mình. Là phim kinh dị kịch tính được dựng lại từ các nhân vật người cha, người mẹ, anh trai, sĩ quan cảnh sát…và họ đều ăn mặc giống nhau để cùng điều tra tên hung thủ sát hại. 

Casting JonBenét

Là bộ phim tài liệu của nhà Netflix sẽ khiến bạn bị kéo vào vòng xoay của những suy luận, giả định để tìm ra lời giải cho vụ án năm xưa.

Horse Girl

Horse Girl

Phim lấy bối cảnh một nhân viên của cửa hàng thủ công Sarah (do Alison Brie thủ vai) có sở thích về những chú ngựa. Tuy cô là cô gái nhút nhát nhưng luôn muốn lắng nghe lời chia sẻ của những người khác mà Sarah yêu quý. Thế nên, một ngày cô phát hiện rằng mình hay bị mộng du và gặp những việc kỳ lạ cho đến khi cô tỉnh táo thì chúng vẫn luôn hiện hữu. Khiến cô vô cùng hoảng loạn, cùng đón xem để giải mã những điều bí ẩn trong Horse Girl nhé.

The Discoverry

The Discoverry

The Discovery là bộ phim khoa học viễn tưởng nhưng không kém phần kinh dị mà MoMo cũng muốn liệt kê trong danh sách phim kinh dị kịch tính này trên Netflix. Phim nói về nhà khoa học Thomas Harbor (do Robert Redford thủ vai) đang cố gắng chứng minh cho mọi người là thế giới bên kia có thật. Thế nhưng điều đó đã khiến hàng loạt vụ tự sát được diễn ra trước những phát hiện của ông, cùng với cậu con trai của Harbor (do Jason Segel thủ vai) đã cố gắng gỡ rối những bí ẩn từ các nghiên cứu của cha mình.

Birdbox

Birdbox

Dù không được đánh giá cao bởi giới chuyên môn nhưng lại khá đáng để làm một bộ phim giải trí đơn thuần. Birdbox lấy bối cảnh thời hiện đại, nơi một điều kì quái diễn ra khi tất cả mọi người đều bắt đầu tự sát. Dựa vào sự điên loạn của tận thế phim phơi bày ra những mặt tối của con người khi lâm vào bước đường cùng, kéo theo đó là phản ánh mặt tối của internet trong cuộc sống hiện đại. Cùng dõi theo hành trình sinh tồn trong một thế giới không thể nhìn na ná thế giới không thể gây ra tiếng động của một bộ phim nào đó làm chao đảo phòng vé.

Shutter Island

Shutter Island

Chắc không phải giới thiệu vì phim này có quá nhiều giả thiết cũng như độ xoắn não kèm những twist hết sức “ối giời ôi”. Là một bộ phim mà mình cá chắc hơn khối bộ phim được sản xuất hiện nay với những câu chuyện về con người, giữa thực và ảo. Đâu là thật đâu là giả dối, hãy xem phim 3 lần trở lên để giải đáp câu hỏi này!

Good Time

Good Time

Phim mang đến cho khán giả những tình tiết nghẹt thở, kinh dị và đầy sự kịch tính của Good Time. Phim theo chân gã tội phạm nghiệp dư (do Robert Pattinson thủ vai) đang ra sức cứu lấy cậu em trai thiểu năng thoát khỏi tù. Phim mô tả cảnh hỗn loạn chỉ được diễn biến trong một đêm và với sự diễn xuất tài tình của Robert Pattinson đã làm nên thành công cho bộ phim này sau cái bóng Twilight quá lớn đè lên anh.

Pan’s Labyrinth

Pan’s Labyrinth

Phim lấy bối cảnh năm cuối cùng của chiến tranh thế giới thứ hai, Pan's Labyrinth là phim viễn tưởng đan xen yếu tố kinh dị rùng rợn kể về cô bé Ofelia cùng mẹ chuyển tới doanh trại được chỉ huy bởi cha dượng của cô. Hắn là một tên phát xít tàn bạo khiến cô khiếp sợ, tại đây cô vô tình kiếm được một mê cung dẫn đến một thế giới kì diệu giống như một câu chuyện cổ tích. Cô phát hiện mình bị mắc kẹt và muốn quay trở về thế giới trước kia cô phải hoàn thành 3 nhiệm vụ để chứng tỏ mình có tâm hồn thuần khiết mà không bị vấy bẩn bởi thực tại ngoài kia.

Fractured

Fractured

Fractured là bộ phim được Netflix sản xuất với gam màu tối tăm và kịch bản sẽ khiến bạn sẽ suy nghĩ cũng như có nhiều câu hỏi xung quanh bộ phim. Ray (Sam Worthington) và vợ là Joanne (Lily Rabe) cùng người con gái đang dừng lại trạm xăng thì gặp phải tai nạn bất ngờ khiến hai vợ chồng phải đưa vào bệnh viện. Điều kỳ lạ ở đây khiến Ray hoang mang tộ độ là những hình ảnh hiện tại không biết là ảo giác của tâm trí hay là sự thực khiến anh ấy vô cùng hoảng loạn.

The One I Love

The One I Love

Một cặp đôi đang tham gia vào cuộc tư vấn tâm lý thì nhà trị liệu mới khuyên họ là Sophie (do Elisabeth Moss thủ vai) và Ethan (do Mark Duplass thủ vai) mỗi cuối tuần nên đến một căn cabin để cùng nhau giải quyết vấn đề. Nhưng điều này không đơn giản như khán giả có thể hình dung được và cách giải quyết của cặp đôi sẽ khiến bạn bất ngờ.

Jupiter Ascending

Jupiter Ascending

Jupiter Ascending nói về cô con gái của giảng viên đại học tại Liên Xô đó là Jupiter Jones (Mila Kunis) vừa trải qua biến cố và cô phải sống chung cùng mẹ và chị em của mình. Cả nhà đến Mỹ và làm giúp việc cho một gia đình giàu có Nhưng Jupiter liền phát hiện rằng kiếp trước của cô lại là nữ vương của tộc người Abrasax, đó là một dân tộc mạnh nhất cả thiên hà.

Snowpiercer

Snowpiercer

Phim thuộc thể loại khoa học viễn tưởng nhưng pha lẫn các yếu tố kinh dị sẽ khiến bạn ức chế và khiếp sợ. Lấy bối cảnh Trái Đất rơi vào kỷ băng hà khiến các loài vật không thể tồn tại và trú ngụ trên một đoàn tàu dài được chia giai cấp rõ ràng. Người giàu sống ở toa đầu, binh lính sống ở toa giữa và người nghèo phải sống ở cuối toa. Vì chịu đựng không nỗi trước sự thiếu ăn, bệnh tật nên mọi người đã đứng dậy đấu tranh. Phim có những hình ảnh kinh dị khiến người xem phải khiếp sợ nhưng kịch bản sẽ khiến bạn hài lòng. Bộ phim khắc hoạ mạnh mẽ sự phân biệt giàu nghèo.

The Invitation 

The Invitation 

Bộ phim kinh dị The Invitation theo chân gã đàn ông được vợ cũ mời tới bữa tiệc, người xem cứ nghĩ rằng đây là cuộc hội ngộ bình thường cho đến khi mọi thứ chỉ là con cờ trong tay chủ nhân bữa tiệc. Phim sẽ gây ám ảnh kinh hoàng và những giây phút nghẹt thở để sinh tồn và thoát khỏi bữa tiệc.

Amanda Knox

Amanda Knox

Amanda Knox thuộc thể loại phim tài liệu nhưng không thiếu yếu tố kinh dị khi Amanda Knox là một du học sinh bị tình nghi và kết án là giết người bạn cùng phòng. Điều khó hiểu ở đây là Amanda lại bị kết án 2 lần khiến cuộc sống bị đảo lộn, truyền thông thì đăng những câu chuyện sai sự thật, lệch lạc làm Amanda bị công kích từ công chúng và xem cô như là một ác quỷ.

I’m Thinking of Ending Things 

I’m Thinking of Ending Things 

Phim thuộc thể loại tâm lý, kinh dị và dựa vào một tiểu thuyết cùng tên của nhà văn người Canada - Ian Raid. Trong phim kể về cô gái trẻ (do Jessie Buckley thủ vai) cùng với người bạn trai Jake (Jess Plemons) đang trên đường đến nhà anh để ra mắt gia đình. Trên xe họ nói chuyện vớ nhau và không khí ngày càng lúng túng, gượng gạo khiến cô phải đặt ra những câu hỏi liệu có nên tiếp tục hay không. Xuyên suốt bộ phim là những tình huống, hành động kỳ lạ của hai nhân vật làm khán giá hoài nghi, lúng túng. Đây ắt hẳn là bộ phim kinh dị khiến phải có thể phải xem lại nhiều lần để suy nghĩ.

Hy vọng danh sách phim giật gân có yếu tố kinh dị trên đây sẽ thoả mãn những mọt phim khó tính nhất!

Phim chiếu rạp 2021 cực hấp dẫn

Fast and Furious 9, Snake Eyes: G.I.Joe Origins, The King’s man - Kingsman, The Conjuring: The Devil Made Me Do It, Free Guy, The Suicide Squad 2, Death on the Nile, Sherlock Holmes 3, Jurassic World: Dominion, The Matrix 4. Phim chiếu rạp 2021 tại đây.

Phim trinh thám hay nhất

Mystic River, Prisoners, Vertigo, Gone Baby Gone, The Silence Of The Lambs, Chinatown, Knives Out, Primal Fear, Se7en, The Invisible Guest, Zodiac. Xem thêm về phim trinh thám hay.