Hằng tháng, bạn sẽ nhận được bảng sao kê từ ngân hàng nếu đang dùng thẻ tín dụng. Ngay từ bây giờ, bạn hãy tập cho mình thói quen thanh toán trước hạn thẻ tín dụng nhé! Vì điều đó sẽ mang lại nhiều lợi ích cho tài chính của bạn đó! Xem thêm thông tin chi tiết dưới đây.

1. Bảng sao kê tín dụng là gì và hướng dẫn cách đọc bảng sao kê

1.1 Bảng sao kê thẻ tín dụng là gì? 

Bảng sao kê thẻ tín dụng là tài liệu tổng quan về việc sử dụng thẻ tín dụng trong một chu kỳ cụ thể. Trong bảng sao kê này, bạn sẽ tìm thấy các thông tin như: Số tiền đã thanh toán trong chu kỳ trước đó, số tiền nợ cần thanh toán trong chu kỳ hiện tại và ngày thanh toán số tiền nợ. Thời hạn thanh toán thường kéo dài từ 15 đến 25 ngày, tùy vào quy định của ngân hàng phát hành thẻ. 

Thông thường, ngân hàng sẽ gửi bảng sao kê này qua email đăng ký hoặc gửi trực tiếp qua đường bưu điện đến địa chỉ nhà của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra bảng sao kê trên ứng dụng di động hoặc trang web của ngân hàng một cách dễ dàng.

1.2 Những cách để nhận sao kê thẻ tín dụng

Hiện nay, các ngân hàng đã triển khai hai cách thức gửi sao kê thẻ tín dụng cho chủ thẻ, bao gồm gửi trực tiếp và gửi trực tuyến.

  • Gửi trực tiếp: Ngân hàng sẽ tự thực hiện sao kê, in ra giấy và gửi trực tiếp đến tay chủ thẻ tín dụng theo địa chỉ đã đăng ký thông qua bưu điện hoặc chuyển phát nhanh. Bảng sao kê này được chứng thực bởi ngân hàng và có giá trị pháp lý, có thể được sử dụng để bổ sung vào các hồ sơ, thủ tục hành chính.
  • Gửi trực tuyến: Với phương thức này, chủ thẻ có thể dễ dàng nhận được bảng sao kê thông qua Ứng dụng ngân hàng hoặc qua email đã đăng ký trước đó với ngân hàng. 

1.3 Hướng dẫn đọc những thông tin cơ bản trên bảng sao kê thẻ tín dụng 

Bảng sao kê thẻ tín dụng mà ngân hàng gửi đến cho bạn hằng tháng có rất nhiều thông tin. Nhưng bạn hãy nên chú ý đến những thông tin quan trọng sau để có được cái nhìn tổng quan về chi tiêu của mình trong tháng vừa qua nhé!

  • Ngày sao kê thẻ tín dụng, cụ thể là ngày lập bảng sao kê, là ngày được xác định cố định mỗi tháng. Bảng sao kê thẻ tín dụng ghi lại toàn bộ các giao dịch thẻ tín dụng từ ngày lập bảng của tháng trước đến hết ngày lập bảng của tháng hiện tại. Trong trường hợp ngày lập bảng sao kê trùng vào cuối tuần thì ngân hàng sẽ phát hành bảng sao kê vào ngày làm việc trước đó.
  • Ngày đến hạn thanh toán (Vui lòng thanh toán trước) là ngày bạn cần thanh toán toàn bộ dư nợ tín dụng để tránh tình trạng bị tính phí trả chậm và lãi suất phát sinh. Tuy nhiên, để tránh trường hợp giao dịch thanh toán không kịp ghi nhận đúng hạn, bạn nên sắp xếp thanh toán trước ngày đến hạn thanh toán. Ví dụ: Ngày đến đến hạn thanh toán là 15 hằng tháng, bạn nên tiến hành thanh toán dư nợ vào ngày 13 hoặc 14. Nếu trễ hạn, bạn sẽ bị báo cáo lên CIC - Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam và điều này gây khó khăn cho bạn trong các giao dịch tài chính tương lai.
  • Thông tin về dư nợ tháng trước sẽ giúp bạn quản lý chi tiêu hiệu quả hơn bằng cách cung cấp số dư nợ của kỳ sao kê gần nhất.
  • Số dư nợ cuối kỳ là số tiền bạn phải thanh toán cho ngân hàng trong kỳ sao kê này, bao gồm tổng số giao dịch thẻ tín dụng trong tháng này, dư nợ từ các kỳ sao kê trước chưa thanh toán và các khoản trả góp qua thẻ tín dụng (nếu có).
  • Thanh toán tối thiểu là số tiền ít nhất bạn phải trả để tránh phí trả chậm và bị ghi tên trên hệ thống CIC. Tuy nhiên, chuyên gia tài chính khuyến nghị nên thanh toán toàn bộ dư nợ tín dụng để tránh chi phí và lãi suất tích lũy từ dư nợ kéo dài.

2. Những cách để thanh toán thẻ tín dụng trước hạn 

Hiện nay, một bộ phận người dùng thẻ tín dụng có một thói quen không tốt, đó là chần chừ trước việc thanh toán dư nợ và chỉ thanh toán khi gần đến hạn thanh toán mà không thanh toán thẻ tín dụng trước hạn. Thói quen này ảnh hưởng xấu đến tài chính của bạn vì thanh toán càng trễ, rủi ro chịu phí phạt thanh toán trễ càng dễ xảy ra hơn. 

Dưới đây là những cách thanh toán dư nợ thẻ tín dụng mà bạn có thể tham khảo và hãy chọn phương thức thanh toán nào thuận tiện với mình nhất nhé! 

  • Thanh toán tại quầy: Bạn có thể đến trực tiếp các chi nhánh hoặc điểm giao dịch của ngân hàng để thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt. Nhân viên ngân hàng sẽ hướng dẫn bạn cách thanh toán và cung cấp biên nhận cho giao dịch.
  • Thanh toán tự động: Bạn có thể thiết lập thanh toán thẻ tín dụng trước hạn tự động từ tài khoản ngân hàng của mình để hệ thống tự động trừ tiền từ tài khoản của bạn vào ngày đáo hạn của thẻ tín dụng.
  • Thanh toán trực tuyến: Bạn có thể sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến của ngân hàng phát hành thẻ hoặc các ứng dụng di động để thanh toán thẻ tín dụng trước hạn. Thông thường, bạn có thể liên kết tài khoản ngân hàng của mình với ứng dụng hỗ trợ thanh toán để thanh toán một cách nhanh chóng nhất. 

Hiện nay, Ứng dụng MoMo đã có tính năng “Thanh toán thẻ tín dụng”, giúp bạn dễ dàng thanh toán trước hạn thẻ tín dụng một cách đơn giản và dễ dàng nhất. Ngoài ra, khi thanh toán thẻ tín dụng trước ngày sao kê qua Ứng dụng MoMo, bạn sẽ nhận được những quyền lợi sau: 

  • Nhanh chóng và tiện lợi: Hoàn thành thanh toán dư nợ chỉ trong 3 bước và ghi nhận giao dịch thành công 24/7. 
  • Kiểm tra đầy đủ Dư nợ hiện tại, Dư nợ cuối kỳ sao kê và Thanh toán tối thiểu mà không cần mở sao kê. 
  • Tính năng Tự động nhắc nhở khi đến kỳ thanh toán.
  • Nhiều ưu đãi: Nhiều ưu đãi hoàn tiền, giảm giá cho khách hàng thường xuyên thanh toán dư nợ thẻ tín dụng trên MoMo.

3. Những lợi ích của việc thanh toán thẻ tín dụng trước hạn

3.1 Giúp bạn dễ dàng kiểm soát được kế hoạch tài chính của bản thân 

Nếu bạn có kế hoạch mua sắm món đồ nào đó vào tháng này nhưng vẫn còn đang có khoản vay ngân hàng chưa được giải quyết, thì hãy ưu tiên việc thanh toán khoản vay này nhé. Vì khi bạn giải quyết xong các khoản nợ, bản thân không chỉ giảm bớt gánh nặng tài chính mà còn tạo ra cơ hội cho bản thân lên kế hoạch mua sắm, chi tiêu một cách sáng suốt hơn. Điều này có thể giúp bạn quản lý tài chính một cách hiệu quả hơn.

3.2 Hạn chế rủi ro chịu phí phạt hoặc lãi suất cao 

Thông thường, chúng ta có xu hướng suy nghĩ rằng giữ tiền của mình trong tài khoản càng lâu càng tốt nên sẽ chọn ngày cận sao kê nhất để thanh toán. Tuy nhiên, không ai có thể dự đoán trước được những rủi ro tiềm ẩn vào phút cuối.

Ví dụ trong trường hợp: Nếu thời hạn thanh toán cuối cùng của bạn là vào lúc 17 giờ chiều. Nhưng lỡ bạn có một cuộc họp đột xuất kéo dài đến 18 giờ trong ngày hôm đó, khiến bạn không nhớ đến thời hạn cuối cùng để thanh toán. Bạn sẽ bị tính lãi suất và phí phạt khoản vay đó của mình do trả nợ trễ. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tài chính cá nhân của bạn mà còn có thể tác động tiêu cực đến điểm tín dụng của bạn. Chính vì thế, chúng ta nên ưu tiên thanh toán thẻ tín dụng trước hạn để tránh phải chịu các mức phí phạt hay lãi suất nhé! 

3.3 Mang lại cảm giác thoải mái tinh thần 

Việc thanh toán các khoản vay đúng hạn hoặc sớm hơn giúp mang đến cho bạn cảm giác thoải mái vì không bị làm phiền bởi những cuộc gọi, tin nhắn nhắc hạn thanh toán khoản vay từ phía ngân hàng. Đồng thời, việc thanh toán sớm dư nợ thẻ tín dụng sẽ giúp cho điểm tín dụng của bạn được nâng cao hơn. 

3.4 Nâng cao điểm tín dụng của bản thân 

Như đã đề cập ở trên, điểm tín dụng đóng vai trò quan trọng đối với những khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ tín dụng. Việc thanh toán thẻ tín dụng trước hạn góp phần cho việc giúp bạn tạo ra nhiều cơ hội tiếp cận với các nguồn vốn tín chấp khác một cách dễ dàng hơn trong tương lai. 

4. Kết 

Thông qua bài viết trên, MoMo mong rằng bạn đã nắm rõ được những lợi ích từ việc thanh toán thẻ tín dụng trước ngày sao kê là gì? Không chỉ nhận được những ưu đãi miễn lãi, mang lại cảm giác tích cực mà việc thanh toán thẻ tín dụng trước hạn còn giúp bạn nâng cao điểm tín dụng cá nhân hơn. Để từ đó tạo điều kiện cho bạn tiếp cận dễ dàng các nguồn vay vốn tiềm năng khác trong tương lai. 

Ngày nay, việc thanh toán thẻ tín dụng trước hạn không còn quá phức tạp nữa. Thông qua Ứng dụng MoMo, bạn đã có thể thanh toán thẻ tín dụng trước hạn một cách dễ dàng chỉ với một vài thao tác. Hãy thanh toán dư nợ ngay thông qua Ứng dụng MoMo để hạn chế tối đa rủi ro từ việc trễ hẹn thanh toán và nhận được nhiều ưu đãi nhé!

Mọi thắc mắc về dịch vụ “Thanh toán thẻ tín dụng”, vui lòng liên hệ MoMo theo 3 cách:

  • Hotline: 1900 54 54 41 (1.000đ/phút). 
  • Email: hotro@momo.vn
  • Tính năng Trợ giúp: Đăng nhập MoMo >> Chọn biểu tượng Trợ giúp hoặc nhập từ khóa "trợ giúp" vào ô tìm kiếm.

Ứng dụng ​​MoMo: Ứng dụng MoMo là siêu ứng dụng trên nền tảng di động do M_Service phát triển và vận hành để cung cấp các dịch vụ trung gian thanh toán được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép và các dịch vụ khác phù hợp với ngành, nghề kinh doanh của M_Service được triển khai dưới thương hiệu MoMo tại Việt Nam và là một trong những ứng dụng Fintech phát triển nhanh nhất trên thế giới. Thông qua Ứng dụng MoMo, M_Service cung cấp cho các Đối tác và Khách hàng dịch vụ trung gian thanh toán, dịch vụ xử lý dữ liệu và giải pháp, nền tảng công nghệ để hỗ trợ các đối tác đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh đồng thời giúp Khách hàng dễ dàng và thuận tiện tiếp cận, sử dụng các dịch vụ đa dạng của các đối tác của M_Service.