Luôn là top đầu trong lòng các tín đồ vi vu xứ Việt, Thái Lan là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc cổ kính của hàng trăm đền chùa độc đáo, danh lam thắng cảnh, lễ hội nhộn nhịp, cũng như các khu mua sắm nổi tiếng bậc nhất. 

Với địa hình đa dạng có đủ biển cả, núi rừng và thành phố hiện đại, Thái Lan có vô vàn lựa chọn có thể làm hài lòng mọi sở thích. Khách du lịch có thể thỏa sức mua sắm tại Bangkok hiện đại, ghé Pattaya sôi động để ăn hải sản cực ngon cực rẻ và tham gia các lễ hội biển, hay ghé Chiang Mai siêu chill khám phá núi rừng. 

Để chuẩn bị sẵn sàng cho một chuyến du lịch Thái Lan ngày mở cửa, hãy cùng Ví MoMo điểm lại những thành phố du lịch hot để khởi động lại vi vu xứ Chùa Vàng sau hai năm xa cách nhé.

 

du lịch thái lan

Ảnh: Eirik Uhlen

Trong bài viết này, Ví  MoMo sẽ cùng bạn điểm qua các phần sau: 

  1. Du lịch Thái Lan mùa nào đẹp?
  2. Quy định nhập cảnh tháng 04-2022 và cách di chuyển đến Thái Lan
  3. Phương tiện di chuyển tại Thái Lan
  4. Chơi gì, ở đâu tại Thái Lan?
  5. Một số lưu ý quan trọng khi du lịch Thái Lan

1. Du lịch Thái Lan mùa nào đẹp?

Thái Lan có thời tiết nóng quanh năm, khá thương đồng với TP.HCM nên mùa nào bạn cũng có thể du lịch đến đây. Đa phần khách du lịch sẽ chọn thời điểm từ tháng 11 đến tháng 3 khi thời tiết tại đây mát mẻ, dễ chịu, không phải mùa mưa nên thuận tiện cho các hoạt động tham quan, vui chơi. 

Nếu bạn là một tín đồ mua sắm, đừng bỏ lỡ tháng 6 - tháng 8 và tháng 12 để có cơ hội săn sale cực khủng tại các trung tâm thương mại đình đám nhất.

Ngoài ra, nếu đã tới Thái Lan nhiều lần và muốn kiếm tìm một điều gì đó mới mẻ, bạn có thể chọn các thời điểm lễ hội để trải nghiệm một Thái Lan thật khác. Có 2 mùa lễ hội lớn được du khách yêu thích là: 

Lễ hội té nước Songkran diễn ra từ ngày 13/4 - 15/4 hàng năm. Bạn sẽ được tham gia “đại chiến té nước”, gạt bỏ hết những áp lực, nhiều điều buồn phiền và không may mắn trong năm cũ, để cùng chào đón một năm mới may mắn, tốt đẹp hơn. 

Lễ hội đèn trời Yi Peng diễn ra vào tháng 11 tại Chiang Mai nổi tiếng đẹp và lung linh nhất với hoạt động thả đèn hoa đăng rực rỡ. Giữa bầu trời đêm, hàng chục nghìn chiếc đèn lồng mang ước nguyện của bạn và mọi ngời cùng bay lên cao, tạo nên khung cảnh ấn tượng hiếm khi nào có được.

du lịch thái lan

Ảnh: Ryan Franco

2. Quy định nhập cảnh từ tháng 04-2022 và cách di chuyển đến Thái Lan

Quy định nhập cảnh Thái Lan

Nếu bạn là người Việt Nam, bạn không cần có visa để được nhập cảnh Thái. Tuy nhiên, khi mới mở cửa du lịch trở lại, du khách quốc tế (bao gồm cả Việt Nam) sẽ nhập cảnh Thái Lan qua chương trình Test & Go. 

  • Du khách được yêu cầu có Thailand Pass bằng cách truy cập website /chọn mục Non-Thai, chọn Test & Go
  • Nộp ảnh chân dung, chứng nhận tiêm vaccine, bản scan bảo hiểm, chứng nhận đặt khách sạn. 
  • Hãy khai báo trước 1-2 ngày khi nhập cảnh để đủ thời gian xử lý các trường hợp ngoài ý muốn bạn nhé. 

Hiện nay, theo các chương trình Test & Go, du khách cần tiêm đủ 3 mũi vaccine, đồng thời được yêu cầu có giấy xét nghiệm RT-PCR âm tính khi nhập cảnh tại sân bay tại Bangkok. Du khách sẽ cách ly trong 5 ngày và xét nghiệm kháng nguyên (test nhanh) tại nơi lưu trú vào ngày thứ 1 và thứ 5 kể từ ngày nhập cảnh.

du lịch thái lan

Ảnh: Alin Meceanu

Di chuyển tới Bangkok 

Trước đây, từ Hà Nội và TP. HCM có rất nhiều chuyến bay thẳng tới các thành phố lớn của Thái Lan. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, chỉ còn chuyến bay thẳng đến Bangkok. Ví MoMo đã cập nhật vé máy bay đi Bangkok giá mới nhất, sẵn sàng cho hành trình vi vu của bạn rồi đây!

Từ

Đến

Loại vé

Giá

Hà Nội (HAN)

Bangkok (BKK)

Một chiều

Từ 1.300.000 VND*/chiều 

TP. Hồ Chí Minh (SGN)

Bangkok (BKK)

Một chiều

Từ 1.200.000 VND*/chiều 

*Giá vé hiển thị có thể không còn hiệu lực tại thời điểm đặt chỗ và sẽ có thể thay đổi tuỳ từng tháng. 

3. Phương tiện đi lại tại Thái Lan

Hiện nay, du khách bắt buộc phải bay tới nhập cảnh tại Bangkok và từ Bangkok, bạn có thể sử dụng các phương tiện nội địa để di chuyển tới các địa điểm, các thành phố khác. 

Máy bay

Thái Lan có hệ thống sân bay nội địa ở hơn 20 tỉnh, thành phố nên cực kỳ dễ dàng để bạn có thể di chuyển giữa các tỉnh với nhau. Cần chú ý có một số chuyến bay giá vé sẽ đắt hơn khi bạn lựa chọn di chuyển bằng xe khách liên tỉnh, dù thời gian di chuyển là tương đương nhau. Một số hãng hàng không nội địa Thái uy tín là Thai Smile, Bangkok Airways, Thai Vietjet Air, Thai AirAsia, Nok Air…

Xe buýt - xe khách

Xe buýt, xe khách khá phổ biến tại các thành phố lớn tại Thái Lan, phù hợp với du khách có nhiều thời gian, cần tiết kiệm chi phí và di chuyển trên quãng đường dài. Với hệ thống các tuyến xe liên tỉnh nhiều, bạn có thể mua vé tại các nhà xe thành phố, với mức giá đúng, rẻ, đảm bảo. 

Xe khách tại Thái Lan chạy rất đúng giờ, nhà xe phục vụ chuyên nghiệp, có nhiều mức giá đáp ứng các nhu cầu dịch vụ khác nhau nên bạn cứ yên tâm trải nghiệm nhé. 

Songthaews & Tuk Tuk 

Đây là hai loại xe phổ biến đối với người dân bản địa nên rất được du khách yêu thích trải nghiệm. TukTuk thường có màu xanh, với tần suất xuất hiện nhiều ở Bangkok, còn Songthaews có màu đỏ, thường xuất hiện nhiều ở Chiang Mai. Phương tiện này không có mức giá cụ thể, bạn cần hỏi bác tài giá vé tùy thuộc vào số lượng người và điểm đến bạn muốn. Đừng quên chốt giá trước khi đi và đừng quên mặc cả để được mức giá tốt nhất khi di chuyển tại Thái Lan. 

4. Chơi gì, ở đâu tại Thái Lan??

4.1 Du lịch Bangkok

  • Địa điểm lưu trú tại Bangkok

Amari Watergate Bangkok

  • Địa chỉ: 847 Petchburi Road, Thanon Phaya Thai, Ratchathewi, Bangkok.
  • Giá tham khảo: Từ 1.600.000 VND/phòng/đêm.

The Quarter Silom by UHG 

  • Địa chỉ: 12 Suriyawong Soi Silom 6 (Soi Tarntawan), Suriyawong Subdistrict, Bang Rak, Bangkok.
  • Giá tham khảo: Từ 780.000 VND/phòng/đêm.

Pathumwan Princess Hotel

  • Địa chỉ: Khu vực Siam, Bangkok.
  • Giá tham khảo: Từ 1.350.000 VND/phòng/đêm.

Dreamcatcher Bangkok

  • Địa chỉ: 9, 5 Si Lom 3, Silom, Bang Rak, Bangkok.
  • Giá tham khảo: Từ 400.000 VND/phòng/đêm.

Warm Window Silom - Hotel

  • Địa chỉ: 50, 18-19 Pan Rd, Silom, Bang Rak, Bangkok.
  • Giá tham khảo: Từ 650.000 VND/phòng/đêm.

du lịch thái lan

Ảnh: Noth Thanun

  • Địa điểm du lịch nổi tiếng tại Bangkok

Asiatique The Riverfront: Đây là khu phức hợp giải trí, tổ hợp mua sắm nổi tiếng tại Bangkok, lấy cảm hứng từ những khu buôn bán ven sông đầu thập niên 1900. Du khách khi tới đây sẽ được thưởng thức nhiều nét ẩm thực từ Thái, Nhật, Pháp, Ý, cũng như chill tại các quán bar với nhiều món cocktail sáng tạo.

  • Địa chỉ: Charoenkrung Soi 72-76, Charoen Krung Road, Wat Phraya Krai Dist.
  • Giờ mở cửa: 11:00 – 24:00.

Maeklong Railway Market: Nếu như bạn đã quá quen với cảnh các quán cafe sát đường tàu ở Lê Duẩn, Hà Nội, bạn sẽ tìm thấy nhiều điểm thân thuộc với địa điểm này. Chợ được họp ngay trên đường ray xe lửa, đảm bảo cho bạn những bộ hình độc đáo cùng nhiều cảnh tượng thú vị của người dân địa phương.

  • Địa chỉ: Kasem Sukhum Alley, Maeklong, Samut Songkhram.
  • Giờ mở cửa:  8:00 -19:00.

du lịch thái lan

Ảnh: Florian Wehde

ChinaTown: Với kiến trúc độc đáo mang đậm phong cách Trung Hoa, khu ẩm thượng tấp nập khách ra vào bất kể ngày đêm, Chinatown trở thành một địa điểm chưa bao giờ hạ nhiệt với khách du lịch khi tới Bangkok. Không chỉ là địa chỉ để thưởng thức ẩm thực, nơi đây còn là background hoàn hảo cho những bức ảnh sống ảo chất lừ.

  • Địa chỉ: Yaowarat Road, Samphanthawong.
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 17:00.

Wat Arun: Là một trong những ngôi chùa cổ kính nhất Bangkok, Wat Arun gây ấn tượng với kiến trúc được đắp toàn bộ bằng gạch men nhiều màu sắc, tạo nên hiệu ứng thị giác ấn tượng. Đặc biệt khi về đêm, chùa như được đổi màu sang một lớp vàng óng, cực kỳ lung linh và huyền ảo. 

  • Địa chỉ: 158 Thanon Wang Doem, Khwaeng Wat Arun, Khet Bangkok Yai, Krung Thep Maha Nakhon.
  • Giờ mở cửa: 8:00 – 18:00.

A picture containing place of worship, altar

Description automatically generated

Ảnh: Ivan Nedelchev

The Bangkok Art and Culture Center (BACC): Là không gian nghệ thuật đương đại nổi tiếng nhất nhì Bangkok, BACC cũng là một trong những địa điểm có nhiều góc sống ảo cực chất cho các bạn trẻ. Với thiết kế tối giản, và nhiều khu trưng bày nghệ thuật đặc sắc, nơi đây sẽ mang đến cho bạn một góc nhìn trẻ trung, mới lạ về một Bangkok vẫn luôn quen thuộc. 

  • Địa chỉ: 939 Rama I Road, Wangmai, Bangkok.
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 19:00.

Khu vực Siam Square: Là một cái tên quá quen thuộc với các bạn trẻ khi đến Bangkok, Siam là khu vực tập trung nhiều trung tâm mua sắm và giải trí hoành tráng. Các tín đồ shopping sẽ không thể dừng chân trước các thương hiệu sang chảnh, hay những cửa hàng bình dân mà cực chất. Đây cũng là thiên đường ẩm thực đường phố trứ danh, rất đáng để khám phá đó. 

  • Địa chỉ: 10110 Dhaka, Phathum Wan, Bangkok.
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 21:00.

Đường Khao San: Được mệnh danh là Con phố không ngủ tại Bangkok, Khao San tập trung rất đông người nước ngoài với nhiều quán bar ven đường độc đáo. Giá cả tại đây khá đa dạng, bạn có thể dễ dạng chọn một quán bar và hòa vào không khí nhộn nhịp về đêm tại Bangkok.

  • Địa chỉ: Quận Banglamphu, Tây Bắc Bangkok.
  • Giờ mở cửa: 11:00 – 02:00 hôm sau.

A busy street with people and cars

Description automatically generated with low confidence

Ảnh: Evan Krause

Chợ Chatuchak: Là ngôi chợ sỉ cuối tuần tấp nập nhất nhì Thủ đô, Chatuchak là nơi bạn có thể tìm được vô vàn mặt hàng thủ công truyền thống, quần áo, giày dép với giá cực kỳ rẻ, và mẫu mã đa dạng. Bên hông chợ là cả một khu ẩm thực đường phố bình dân, luôn được du khách ưu ái ghé qua sau một buổi shopping mệt ngoài. 

  • Địa chỉ: 587/10 Kamphaeng Phet 2 Rd, Chatuchak, Bangkok.
  • Giờ mở cửa: 18:00 – 24:00 (thứ sáu), 09:00 – 18:00 (thứ 7, chủ nhật).

4.2 Du lịch Pattaya

  • Địa chỉ lưu trú tại Pattaya

Centara Grand Mirage Beach Resort

  • Địa chỉ: 5 Muang Pattaya, Bang Lamung District, Chon Buri.
  • Giá tham khảo: Từ 2.300.000 VND/phòng/đêm.

Mytt Beach Hotel 

  • Địa chỉ: 9 Pattaya 3 Alley, Muang Pattaya, Bang Lamung District, Chon Buri.
  • Giá tham khảo: Từ 1.700.000 VND/phòng/đêm.

Hilton Pattaya

  • Địa chỉ: 333/101 หมู่ที่ 9 Bang Lamung District, Chon Buri.
  • Giá tham khảo: Từ 3.500.000 VND/phòng/đêm.

Sunshine Guest House

  • Địa chỉ: 75 Soi 4, Pattaya City, Bang Lamung District, Chon Buri.
  • Giá tham khảo: Từ 350.000 VND/phòng/đêm.

Stefan’s Guest House

  • Địa chỉ: Beach Road, Pattaya City, Bang Lamung District, Chon Buri.
  • Giá tham khảo: Từ 332.000 VND/phòng/đêm.

du lịch thái lan

Ảnh: Ratt Y 

  • Địa điểm du lịch nổi tiếng tại Pattaya

Đảo san hô Koh Larn: Tại đây, du khách sẽ được lặn biển ngắm những thảm san hô tự nhiên, cũng như đắm mình thư giãn giữa không gian sóng biển rì rào xô bờ. 

  • Địa chỉ: Cách trung tâm Pattaya 7km.

Bãi biển Pattaya: Nổi tiếng với những bờ biển cát trắng óng ánh như pha lê dưới nắng cùng làn nước xanh trong, biển Pattaya được đánh giá là một trong những thành phố biển quyến rũ nhất thế giới. 

Phố đi bộ Pattaya: Đây là địa điểm thu hút du khách nhất Pattaya bất kể ngày hay đêm. Tới Phố đi bộ, bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn từ hải sản tươi ngon, giá rẻ, cũng như khám phá cuộc sống về đêm thú vị tại thành phố vui chơi bậc nhất đất Thái. 

  • Địa chỉ: Soi 13 - 16 South Pattaya.
  • Giờ mở cửa: 18:00 đến khuya.

A picture containing text, building, outdoor, street

Description automatically generated

Ảnh: Lin Kiu

Làng voi Pattaya: Đến Pattaya mà không được thử cưỡi voi thì thật lãng phí. Ngôi làng này đã phát triển du lịch sinh thái từ hơn 40 năm, với nhiều hoạt động thú vị như cưỡi voi, xem voi diễn xiếc, cho voi ăn… hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho du khách.

  • Địa chỉ: Phonpraphanimit Road, Pattaya.
  • Giờ mở cửa: 8:00 – 17:30.

Trân Bảo Phật Sơn - Khao Chee Chan: Cách trung tâm thành phố Pattaya 25km, ngọn núi Chichan nổi tiếng với bức hình Đức Phật khổ lớn được khắc trên vách núi. Đây là địa điểm văn hóa tín ngưỡng rất linh thiêng của người dân địa phương, mong cầu bình an cho người thân và gia đình. 

  • Địa chỉ: Na Jomtien Km 163, Sukhumvit Road.
  • Giờ mở cửa: 6:00 – 18:00.

du lịch thái lan

Ảnh: Andrew Ly

Chợ nổi bốn miền ở Pattaya: Chợ nổi cũng là một nét văn hóa đặc trưng bạn nên khám phá khi đến xứ Chùa Vàng. Cảm giác được ngồi trên những chiếc thuyền nhỏ, len lỏi giữa dòng nước, í ới mua hàng, ăn uống từ các ghe bên cạnh chắc chắn sẽ cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

  • Địa chỉ: 452/304 Mu 12, Sukhumvit Road, Tambon Nong Prue, Amphoe Bang Lamung, Chonburi.
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 20:00

4.3 Du lịch Chiang Mai

Địa điểm lưu trú tại Chiang Mai

du lịch thái lan

Ảnh: Sara Dubler Koei

Away Chiang Mai Thapae Resort

  • Địa chỉ: 9 soi 1 Kotchasarn Road, Chang Klan, Amphoe Mueang Chiang Mai.
  • Giá tham khảo: Từ 930.000 VND/phòng/đêm.

U Chiang Mai

  • Địa chỉ: 70 Rachadamnoen Rd, Tambon Si Phum, Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai.
  • Giá tham khảo: Từ 1.500.000 VND/phòng/đêm.

99 The Gallery Hotel

  • Địa chỉ: 9 Intrawarorot Road Soi 2, Tambon Si Phum, Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai.
  • Giá tham khảo: Từ 350.000 VND/phòng/đêm.

Hostel Lullaby

  • Địa chỉ: 24 Soi 7, Prasingh, Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai.      
  • Giá tham khảo: Từ 700.000 VND/phòng/đêm.

Suneta Hotel Chiang Mai

  • Địa chỉ: 20, 20/1 Chang Moi Kao Rd, Tambon Chang Moi, Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai.    
  • Giá tham khảo: Từ 390.000 VND/phòng/đêm.     

Địa điểm du lịch nổi tiếng tại Chiang Mai

Cung điện mùa hè: Nằm trên đỉnh núi cao thuộc Doi Buak Ha, Suthep, cung điện là nơi Hoàng gia Thái Lan vào mùa nóng nhờ không khí trong lành, mát mẻ quanh năm. 

  • Địa chỉ: Doi Buak Ha, Muang District, Chiang Mai.
  • Giờ mở cửa: 8:30 – 16:00 trừ ngày lễ.
  • Giá vé tham khảo: 50 baht/người lớn/vé; 10 baht/trẻ em/vé.

Thảo cầm viên & Công viên thủy sinh Chiang Mai là một trong những điểm đến thú vị cho những ai yêu thích động vật. Nơi đây là ngôi nhà chung của nhiều loại thú quý hiếm như gấu trúc, hà mã, hươu cao cổ, đến bể cá thủy sinh độc đáo.

  • Địa chỉ: 100 .Huay Kaew, Chiang Mai.
  • Giờ mở cửa: 9:00 đến 17:30.
  • Giá vé tham khảo: 50 baht/người lớn/vé; 10 baht/trẻ em/vé.

Chùa Phrathat Doi Suthep là ngôi chùa mạ vàng nổi tiếng tại Chiang Mai và cũng là ngôi chùa linh thiêng nhất vùng với tuổi đời hơn 600 năm. Từ ngọn đồi nơi ngôi chùa tọa lạc, bạn có thể thu trọn vào tầm mắt vẻ đẹp của thành phố Chiang Mai bình yên. 

  • Địa chỉ: 9 Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai
  • Giờ mở cửa: 6:00 – 20:00.

du lịch thái lan

Ảnh: Taylor Simpson

Grand Canyon Chiang Mai: Là phiên bản thu nhỏ của bản gốc tại Mỹ, Grand Canyon Chiang Mai được thiên nhiên ưu ái với những hẻm núi đá đỏ độc đáo và một hồ nước sâu xanh ngắt. Tại đây có hẳn một công viên nước, cùng vô vàn trò chơi mạo hiểm thú vị.

  • Địa chỉ:  202 Moo 3, Nam Phrae, Hang Dong, Chiang Mai.
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 19:00.
  • Giá vé tham khảo: Từ 450 baht/vé.

Baan Kang Wat là một tổ hợp gồm nhiều quán cafe, quán ăn, cửa hàng nhỏ bán đồ thủ công và handmade được cả du khách và các bạn trẻ địa phương yêu thích. Nơi đây là địa điểm dành cho những tâm hồn sáng tạo, mang màu sắc bình yên rất đặc trưng của Chiang Mai. 

  • Địa chỉ: 123/1 123/1 Mueang Chiang Mai.
  • Giờ mở cửa: 11:00 – 17:30.
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Ảnh: @peacewind

Vườn ươm xương rồng (Botanic Garden) là một nơi cực kỳ phù hợp nếu bạn là tín đồ sống ảo. Nơi đây sở hữu hàng ngàn chủng loại xương rồng, cùng nhiều loài thực vật đa dạng được trồng trong vườn kính khiến bạn không khỏi choáng ngợp trước sự độc đáo của thiên nhiên đâu đấy.

  • Địa chỉ: Pong Yaeng, Mae Rim District, Chiang Mai.
  • Giờ mở cửa: 8:30 -17:30.
  • Giá vé tham khảo: 100 baht/người/vé.

5. Một số lưu ý quan trọng khi du lịch Thái Lan

  • Khi tham quan các đền chùa, bạn nên mặc quần, váy dài và áo có tay để thể hiện sự tôn trọng. Không nên mặc quần sooc hoặc váy quá ngắn. 
  • Cần kiểm tra kỹ về thủ tục nhập cảnh, quy định cách ly trước khi khởi hành để luôn chủ động trong mọi tình huống. 
  • Tuyệt đối không được xúc phạm vua và nữ hoàng khi tới du lịch Thái Lan.
  • Không thể hiện tình cảm nơi công cộng và tuyệt đối không được to tiếng nơi công cộng. 
  • Không chấp nhận lời đề nghị từ người lạ và tránh mua đồ không rõ nguồn gốc tại các sạp bán rong tại Thái. 
Với một danh sách chi tiết những chốn ăn chơi chưa bao giờ hết hot, hy vọng bạn đã trên cả sẵn sàng để khởi động hành trình du lịch Thái Lan ngay hôm nay. Đừng quên truy cập tính năng Du lịch - Đi lại trên Ví MoMo để không bỏ lỡ deal du lịch hấp dẫn và có một chuyến đi thật tiết kiệm nhé!