Ads Id:11 -> TRÁI TIM MOMO

1. Tôi trả ơn các bạn

Một chàng trai Ả Rập sống ở Ý. Anh có một cửa hàng trái cây. Trong những ngày dịch bệnh Covid-19 bùng nổ tại Ý, anh đã tặng trái cây miễn phí với dòng chữ: “Các bạn đã chào đón tôi vào đất nước của bạn trong 19 năm qua. Hôm nay tôi trả ơn này cho các bạn”.

Theo Scoopempire.com

2. Tôi đã chạm vào cái chết

Bà Elizabeth, 49 tuổi ở Mỹ đã kể về hành trình đi về từ cõi chết của bà do vi-rút Corona như một lời cảm ơn đến các bác sĩ và đội ngũ y tế của bệnh viện. Bà đã trải qua những ngày cận kề cái chết trong bệnh viện và chứng kiến từng bệnh nhân cùng phòng lần lượt ra đi. Vì người thân và các con bà đã chiến đấu với vi-rút Corona.

Sau khi khỏi bệnh, bà chia sẻ. Tôi đã chạm vào cái chết và tôi rất may mắn được sống. Điều tôi đang mong chờ bây giờ là hòa mình vào vẻ đẹp của thiên nhiên. Tôi nhận ra những thứ vật chất không quan trọng. Khi ra ngoài, tôi muốn hít thở không khí, nhìn chim, và tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên của thế giới. Tôi có cơ hội thứ hai.

Theo BBC

Khi qua cửa thập tử nhất sinh con người sẽ nhìn nhận cuộc sống ở góc nhìn mới

3. Tôi đã có một cuộc đời đẹp rồi

Một người phụ nữ Bỉ là Suzanne Hoylaerts đã qua đời ở tuổi 90 vì Vi-rút Corona sau khi từ chối dùng máy thở. Bà đã nói với các bác sĩ: “Hãy dành nó cho những người trẻ tuổi, những người đang cần nó nhất. Tôi đã có một cuộc đời đẹp rồi”. Bỉ là một trong những nước Châu  Âu có tỷ lệ dương tính vi-rút Corona nhanh nhưng lượng máy thở lại không đủ đáp ứng.

Theo Dailymail.co.uk

4. Đầu bếp nhà hàng 5 sao phục vụ thức ăn cho những người nghèo

Khi đầu bếp Eric Ripert tạm đóng cửa nhà hàng 5 sao của mình trước sự lây lan của dịch Covid-19 tại New York, ông đã quyết định tặng tất cả thức ăn hiện có trong bếp. Không những thế, ông cùng tổ chức City Harvest phân phát thực phẩm đến các khu chợ cho những người nghèo hàng tuần.

Ripert chia sẻ, thật xúc động khi nhìn thấy dòng người dài xếp thành hai khối đang chờ trong thời tiết giá lạnh. Khi bạn đưa thức ăn, họ nhận và không ngừng cảm ơn. Cảnh tượng này thật khó diễn tả và tôi vui khi được đóng góp trong hoạt động này.

Theo Forbes

Dù bạn là ai bạn cũng sẽ cảm nhận được niềm vui khi làm từ thiện Dù bạn là ai bạn cũng sẽ cảm nhận được niềm vui khi làm từ thiện

5. Họ cần sự có mặt của tôi ở đây

Giampiero Giron, một bác sĩ gây mê 85 tuổi đã quay lại công việc để hỗ trợ cộng đồng trong cơn đại dịch Corona. Ông chia sẻ: “Họ cần sự có mặt của tôi và tôi đồng ý. Khi bạn quyết định đời này sẽ làm một bác sĩ thì bạn phải có trách nhiệm với điều ấy. Tôi đã lập một lời thề y đức. Nếu bạn sợ lây bệnh thì tốt hơn hết đừng nên làm một bác sĩ.” Ông là một huyền thoại trong ngành y của nước Ý khi thực hiện ca ghép tim đầu tiên vào năm 1985.

Theo Witter

6. Họ thật tử tế… và chúng tôi biết ơn điều đó

Một gia đình ở Canada nhận được thực phẩm từ những người nhập cư từ Syria. Họ chia sẻ: “Năm 2016, chúng tôi đã tài trợ cho một gia đình tị nạn nhập cư vào Canada. Ngày hôm nay, biết rằng chúng tôi đang tự cách ly, họ đã mang những túi thức ăn đến đặt trước hiên nhà tôi. Đậu, chà là, mì, rau, thịt… và cả kẹo cho lũ trẻ của chúng tôi nữa. Thật là tử tế… và tôi rất lấy làm biết ơn.” Gia đình người nhập cư hiện đang điều hành một cửa hàng tạp hóa địa phương.

Theo Express & Star

Biết ơn và trả ơn để cuộc sống tốt đẹp hơn

7. Tôi phải cố làm việc dù rất sợ

Donnie Madison là nhân viên tại cửa hàng tạp hóa ở Macon, Georgia. Cô đã cố giữ bình tĩnh và còn phải làm thêm ca để nuôi sống gia đình và giúp đỡ một người bạn không thể đi lại được. 

Ads Id:11 -> TRÁI TIM MOMO

Mỗi ngày sau giờ làm tôi thấy vô cùng mệt mỏi và lo sợ với những người mình đã tiếp xúc trong ngày nhưng tôi không thể ngừng công việc của mình. Tôi thật sự cố gắng để giúp đỡ họ trong giai đoạn khủng hoảng này và giúp họ không bị tổn hại” - cô nói.

Theo Mother Jones

Đường dù khó nhưng ta phải đi vì những người thân xung quanh

8. Gửi lời cảm ơn

Một người đàn ông ở Morristown, NJ đã đứng ngoài phòng cấp cứu cùng với tấm biển với nội dung: “Cảm ơn tất cả nhân viên cấp cứu đã cứu mạng vợ tôi. Tôi yêu tất cả các bạn! - Hãy nhớ nói lời cảm ơn đến những người ở tuyến đầu nhé!

Theo Internet

9. Tôi đã miễn tiền thuê nhà

Hôm qua tôi đã gõ cửa phòng người thuê nhà của mình và bảo anh ấy có thể ở lại đó mà không cần phải trả tiền trong 5 tháng tới. Anh ấy là một người tự doanh và phải nuôi 4 đứa trẻ. Không cần Thủ tướng Boris phải bảo, tôi vẫn biết đạo đức là gì. Này các bạn chủ nhà, nếu bạn có thể, hãy làm gì đó đo, và làm nhiều thêm nữa.” - một chủ nhà ở Anh đã chia sẻ.

Theo Internet

10. Ai cũng từng có những lúc thế này

Tại siêu thị Winn Dixie, một người phụ nữ đã thanh toán tiền hàng cho chàng trai trẻ đứng trước cô vì thẻ tín dụng của anh ấy bị từ chối, trong khi anh ấy đang hốt hoảng gọi điện tìm cách kiếm tiền để trả. Cô ấy nói: “Tất cả chúng ta đều từng có những lúc như thế này.”

Theo Internet

Một miếng khi đói bằng một gói khi no

11. Dùng tiền cá nhân chi trả cho nhân viên bệnh viện

CEO chuỗi nhà hàng Texas Roadhouse đã dành toàn bộ mức lương 6 chữ số (USD) của mình để chi trả cho các nhân viên tuyến đầu chống dịch.

Theo trithucvn.net

12. Phát thức ăn miễn phí cho người vô gia cư

Roots Catering, một cơ sở thực phẩm ở Pennsylvania đang chuẩn bị mở cửa vào tháng 3, nhưng sự kiện bị hủy do dịch Covid-19. Vì vậy, Roots đã quyết định phục vụ bữa trưa và bữa tối miễn phí tại nhà tạm trú vô gia cư Safe Harbor ở Easton với những món ăn được chế biến để phục vụ thực khách của Roots.

Theo Facebook Roots Catering

Đại dịch Covid-19 đã để lại nhiều bài học quý giá cho nhân loại. Trong đó, sự sẻ chia giữa người với người trong hoạn nạn là một nghĩa cử cao đẹp, không phân biệt màu da hay lãnh thổ. Khi chúng ta đoàn kết thì kẻ thù nào cũng chiến thắng dù dịch bệnh hay thiên tai.

Ads Id:11 -> TRÁI TIM MOMO

Xem thêm:

Chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19, chiến dịch Điều nhỏ bé vĩ đại đang thu hút sự quan tâm đồng hành của hàng ngàn đồng bào khắp nơi. Đây là nguồn động viên, tiếp sức để các chiến sĩ áo trắng nơi tuyến đầu chống dịch sớm hoàn thành nhiệm vụ, trở về nhà đoàn tụ gia đình. Một hành động nhỏ của bạn sẽ góp phần tạo nên điều vĩ đại trong cuộc chiến này. Hãy tham gia cùng Ví MoMo nhé!