Ads Id:38 -> Bùng nổ deal bay, sẵn sàng “Giải phóng - xõa bung nóc” cùng MoMo!

Để sẵn sàng cho một chuyến du lịch hoàn hảo, chắc chắn bạn phải chuẩn bị rất nhiều bước từ đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, lên lịch trình tham quan và trải nghiệm, … Trong đó, đặt vé máy bay hẳn là vất vả nhất vì tốn rất nhiều công đoạn cũng như tìm hiểu thông tin phức tạp.

Đừng lo, trong bài viết dưới đây, MoMo sẽ tổng hợp cho bạn tất tần tật kinh nghiệm đi máy bay một cách chi tiết nhất. Đảm bảo bạn sẽ không còn bỡ ngỡ và tự tin vi vu khắp mọi nơi trên thế giới luôn đó nha!

1.  Giấy tờ cần chuẩn bị khi đi máy bay

kinh nghiệm đi máy bay lần đầu

Hãy tìm hiểu kỹ về các giấy tờ cần mang theo trước khi khởi hành chuyến bay nhé!

1.1. Đối với đường bay nội địa

Để những chuyến du lịch trong nước thuận buồm xuôi gió, bạn cần xuất trình đầy đủ các giấy tờ sau nhé:

  • Hành khách từ 14 tuổi trở lên cần mang theo chứng minh nhân dân/căn cước công dân, bằng lái xe… hoặc một số giấy tờ tương đương còn hiệu lực, giá trị sử dụng.
  • Hành khách dưới 14 tuổi cần mang theo giấy khai sinh.

1.2. Đối với đường bay quốc tế

Ngoài những giấy tờ cần chuẩn bị như di chuyển nội địa, bạn cần mang theo một số giấy tờ khác tùy theo quy định của quốc gia bạn muốn đến. Nhưng nhìn chung đều cần các loại giấy tờ cần thiết sau:

  • Hộ chiếu
  • Visa nhập cảnh còn thời hạn (tùy thuộc vào quốc gia bạn đến có cần visa hay không)
  • Lịch trình du lịch, thông tin cư trú tại điểm đến
  • Tờ mẫu khai báo mục đích nhập cảnh
  • Các giấy tờ khác được yêu cầu (nếu có)

(*) Lưu ý: Hiện tại các quốc gia đang dần mở cửa khai thác du lịch tự do và có những quy định, chính sách riêng về thủ tục xuất nhập cảnh, vì thế bạn cần tìm hiểu kỹ về các quy định này trước khi đi du lịch nước ngoài nhé!

2. Cách đặt vé máy bay

kinh nghiệm đi máy bay

Bỏ túi ngay các bí kíp săn vé vì một chuyến bay thật hoàn hảo nào!

2.1. Hình thức đặt vé

Mua vé máy bay giờ đây chỉ là chuyện nhỏ vì có rất nhiều hình thức để bạn lựa chọn. Bạn có thể mua vé theo 3 cách: Mua trực tiếp tại phòng vé hoặc website của hãng bay, mua tại đại lý, hoặc đặt vé trên ứng dụng MoMo.

Mua trực tiếp tại phòng vé hoặc website của hãng bay

Mỗi hãng hàng không đều có quầy vé chính thức tại các sân bay. Tại đây bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy nhiều thông tin, thông báo liên quan đến chuyến bay.

Ưu điểm:

  • Giá cả minh bạch cho từng hạng vé
  • Chủ động cung cấp thông tin cá nhân và nhận thông báo từ hãng
  • Đôi khi có các chương trình khuyến mãi trực tiếp từ hãng

Nhược điểm:

  • Có nhiều website giả mạo, khó phân biệt, đặc biệt là với những người không có kinh nghiệm tự đặt vé máy bay.
  • Tốn công sức khi so sánh giá vé giữa các hãng
  • Tốn thời gian di chuyển
  • Khó chọn được loại vé ưng ý, hầu hết các hạng vé phổ thông tiết kiệm đều đã được đặt từ sớm.
  • Mua vé càng gần giờ khởi hành, giá vé càng cao.

Mua tại đại lý

 Đây là một trong những kênh mua vé phổ biến, được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là những du khách chưa có nhiều kinh nghiệm khi đi máy bay.

Ưu điểm:

  • Dễ dàng vì các thủ tục và quy trình đặt vé đã có nhân viên đại lý hỗ trợ

Nhược điểm:

  • Giá có thể cao hơn vì phải cộng thêm phí dịch vụ từ đại lý
  • Khó chủ động trong việc nhận thông báo từ hãng hàng không hoặc khi muốn thay đổi thông tin

Đặt vé trên ứng dụng MoMo

 Với tính năng Du lịch - Đi lại trên MoMo, bạn có thể dễ dàng đặt vé máy bay giá rẻ với nhiều ưu đãi và cực kỳ tiện lợi:

  • Giá vé cạnh tranh: Tìm kiếm và so sánh giá vé của nhiều hãng hàng không nay đơn giản vô cùng với MoMo. Giao diện trực quan, sắp xếp giá vé từ thấp đến cao giúp bạn chọn được giá vé cạnh tranh nhất. Mức thuế, phí cũng được hiển thị rõ ràng để bạn dễ dàng đưa ra quyết định.
  • Dễ dàng mua thêm các dịch vụ đi kèm: Không cần phải liên hệ riêng, bạn có thể mua thêm các tiện ích trên chuyến bay ngay trong lúc giao dịch đặt vé.
  • Ưu đãi mỗi ngày: MoMo luôn có những chương trình ưu đãi độc quyền siêu hời dành riêng cho bạn.
  • Tiện lợi: Không cần nhiều ứng dụng, bạn có thể đặt vé máy bay và thanh toán trực tiếp với MoMo. Nhờ vậy, thao tác sẽ nhanh chóng hơn, chi tiêu hàng tháng cũng được kiểm soát dễ dàng.
  • Chăm sóc khách hàng: Dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7 của MoMo luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn trong quá trình mua vé.

Mua vé máy bay trên ứng dụng MoMo tại đây: https://momo.vn/ve-may-bay

2.2. Bí kíp săn vé máy bay giá rẻ

Lên kế hoạch và đặt vé sớm

Càng mua vé máy bay gần thời điểm khởi hành thì giá sẽ càng cao. Đây là trường hợp thường gặp với các du khách bận rộn hay chưa có nhiều kinh nghiệm đi máy bay. Lời khuyên là bạn nên lên kế hoạch và đặt vé sớm trước khoảng 3-4 tuần với chuyến đi trong nước và 1-2 tháng với chuyến đi quốc tế để săn được vé máy bay giá tốt nhất.

So sánh vé và săn ưu đãi

Đây là 2 việc nhất định phải làm mà các kinh nghiệm cho người đi máy bay lần đầu thường xuyên nhấn mạnh. Việc so sánh nhiều hãng bay và đặt mua vé máy bay online sẽ giúp bạn tìm được deal hời nhất với lịch trình bay phù hợp nhất.

Đặt vé máy bay trên MoMo

Với giao diện thân thiện và nhiều ưu đãi hấp dẫn, MoMo là địa chỉ mua vé máy bay xịn sò mà bạn không thể bỏ qua. Mua vé máy bay trên MoMo cực dễ dàng chỉ với các bước sau:

  • Bước 1: Chọn mục “Du lịch - Đi lại” tại màn hình chính.
  • Bước 2: Chọn “Vé máy bay” và nhập các thông tin chuyến bay gồm nơi đi - nơi đến, ngày đi - ngày về, loại vé một chiều hoặc khứ hồi, số lượng hành khách rồi nhấn “Tìm kiếm”.
  • Bước 3: Chọn chuyến bay phù hợp.
  • Bước 4: Nhập thông tin hành khách bao gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, thông tin liên lạc. Bạn có thể tùy chọn lưu lại thông tin để tiện hơn cho các lần mua vé sau.
  • Bước 5: Kiểm tra thông tin gồm lịch trình bay, số tiền cần thanh toán gồm thuế phí, thông tin hành khách. Xác nhận thông tin và chọn “Tiếp tục".
  • Bước 6: Kiểm tra mục “Nguồn tiền" và bấm “Xác nhận" để tiến hành mua vé.
Quét mã để tải ứng dụng hoặc Đặt vé ngay https://page.momoapp.vn/eFynfxLkY5c

Cập nhật ưu đãi trên MoMo: MoMo thường xuyên mang đến các ưu đãi vé máy bay trên trang web và ứng dụng. Bạn chỉ cần truy cập mục Tin tứcKhuyến mãi để tìm ưu đãi dành cho mình.

2.3. Review nhanh các hãng máy bay phổ biến

Cho chuyến bay nội địa

  • Vietnam Airlines: Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam là hãng bay nội địa đầu tiên và duy nhất đạt chất lượng 4 sao. Dù mức giá “nhỉnh” hơn các hãng khác nhưng chắc chắn bạn sẽ hài lòng với chất lượng dịch vụ và tiện nghi đi kèm.
  • Vietjet Air: Là hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam, Vietjet Air được nhiều du khách lựa chọn với mức giá hợp lý, số lượng chuyến bay và lịch trình đa dạng.
  • Bamboo Airways: Để mang đến cho hành khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất, Bamboo Airways tập trung đầu tư vào cơ sở vật chất, nội thất máy bay, và chất lượng dịch vụ với một mức giá vô cùng hợp lý.

Cho chuyến bay quốc tế

Vietnam Airlines, Vietjet Air, và Bamboo Airways là 3 hãng hàng không nội địa khai thác đa dạng các đường bay quốc tế. Trong đó, Vietnam Airlines có nhiều đường bay đi khắp 5 châu, Vietjet Air tập trung khai thác các đường bay trong khu vực châu Á, còn Bamboo Airways với nhiều chặng bay đa dạng tới các khu vực như Đông Nam Á, Đông Bắc Á, Châu Âu & Úc,…

Ngoài ra bạn có thể tham khảo các hãng hàng không quốc tế khác như Korean Air, Asiana Airlines, Emirates, Eva Air,… để có thêm thông tin nhé!

kinh nghiệm đi máy bay

Kinh nghiệm đi máy bay cần nhớ: Đừng quên so sánh thông tin giữa các hãng bay để săn được deal tốt nhất!

3. Các lưu ý khi đi máy bay

Thời gian cần có mặt ở sân bay

Trung bình, bạn cần có mặt tại cổng ra máy bay 60 phút trước khi khởi hành. Tuy nhiên, nếu có kèm hành lý ký gửi trong những chuyến bay nội địa ở các sân bay lớn, 2 tiếng là thời gian hợp lý để bạn chuẩn bị các thủ tục trước khi cất cánh. Nếu chỉ có hành lý xách tay, bạn cần có mặt trước giờ bay 1 tiếng 30 phút là đẹp nhất.

Đặc biệt, với các chuyến bay quốc tế, thời gian lý tưởng đến sân bay là 3 tiếng trước giờ khởi hành. Đây là thời gian chưa bao gồm việc di chuyển. Vậy nên hãy đảm bảo bạn đã sắp xếp ổn thỏa để kiểm soát giờ giấc trong tầm tay nhé!

Làm thủ tục check-in

Đây được xem là khâu quan trọng nhất khi đi máy bay. Bạn có thể check-in bằng 2 cách: check-in tại sân bay và check-in trực tuyến.

Đối với check-in sân bay, bạn phải có mặt tối thiểu 2 tiếng trước giờ bay và mang đầy đủ các loại giấy tờ như CMND, hộ chiếu hoặc giấy khai sinh bản gốc (hoặc bản sao có công chứng) để làm thủ tục check-in và cân hành lý ký gửi.

Đối với check-in trực tuyến, bạn phải check-in trên website của các hãng hàng không từ 24h đến 2h trước giờ lên máy bay. Check-in trực tuyến sẽ tiết kiệm thời gian hơn so với check-in tại sân bay. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng cách này nếu không thạo về Internet.

Hành lý đi máy bay

Hành lý lên máy bay sẽ được chia làm 2 loại: Hành lý xách tay và hành lý ký gửi.

Hành lý xách tay là hành lý bạn sẽ mang theo bên mình khi lên máy bay. Theo quy định, hành lý xách tay không vượt quá 7kg và kích thước 56 cm x 36 cm x 23 cm.

Có nhiều quy định về hành lý xách tay song điều được quan tâm và lưu ý nhất là các quy định xách tay chất lỏng. Hiện tại, dung tích chất lỏng tối đa được mang lên máy bay dưới hình thức xách tay là 1 lít. Tuy nhiên, bạn sẽ phải đảm bảo việc chiết chúng ra các chai/lọ/bình nhỏ khác nhau với trọng lượng mỗi bình bằng hoặc nhỏ hơn 100 ml (tương đương 100 gram). Các chất lỏng này cần được dựng trong túi trong suốt để nhân viên an ninh dễ dàng kiểm tra. 

Hành lý ký gửi là hành lý nặng bạn sẽ gửi hãng bay cất vào khoang riêng khi làm thủ tục check-in. Số cân mang theo phụ thuộc vào quy định hãng cho phép hoặc số lượng bạn mua thêm kèm theo vé máy bay. Dù là hành lý xách tay ký gửi, hãy nhớ không được mang theo các vật dụng cấm như đồ uống có nồng độ cồn trên 70%, những vật dụng sắc nhọn như kéo, dao lam…, hoặc những vật dụng gây cháy nổ như xăng dầu, bật lửa, đạn mìn…

Hy vọng rằng với những kinh nghiệm đi máy bay mà MoMo vừa chia sẻ, bạn sẽ có những trải nghiệm đi máy bay tuyệt vời, an toàn, và tiết kiệm nhất. Cùng bạn bè vi vu đến những thiên đường du lịch hot nhất hành tinh thôi nào.

Ads Id:38 -> Bùng nổ deal bay, sẵn sàng “Giải phóng - xõa bung nóc” cùng MoMo!