Ads Id:26 -> Nhập BAYNGAY, giảm 7% tối đa 160.000Đ

Xuân 2023 đang gần kề hơn bao giờ hết, bạn đã lên kế hoạch gì để “mở bát” một năm mới an lành, thuận lợi chưa? Để MoMo bật mí điều này nha: một chuyến đi chơi kết hợp thiện nguyện vào đầu năm sẽ là hạt mầm ươm điềm lành cho năm mới! Nếu muốn tạo thêm những kỷ niệm ý nghĩa cho chuyến du lịch thiện nguyện sắp tới thì đừng quên bỏ qua gợi ý các điểm đến dưới đây nha!

1. Các vùng núi Tây Bắc

Bên lề những cánh đồng hoa cải vàng ươm, những ngày đầu xuân Mù Cang Chải rực vàng trong nắng mới, hay đồi Mâm Xôi xanh thắm mơ màng,... Những gì làm nên Tây Bắc còn là câu chuyện về dân làng vùng cao thiếu áo ấm, một bản xa thiếu nước sạch, hay những em thơ khao khát đến trường. Một chuyến du lịch thiện nguyện tới Tây Bắc vào ngày đầu xuân không chỉ “F5” tầm mắt bởi khung cảnh thiên nhiên hữu tình, mà còn ý nghĩa hơn khi kết hợp lan tỏa những việc làm tử tế.

Du lịch Tây Bắc - Vùng đất đẹp như thơ nhưng còn nhiều thiếu thốn. (Ảnh: hachi8) Du lịch Tây Bắc - Vùng đất đẹp như thơ nhưng còn nhiều thiếu thốn. (Ảnh: hachi8)

Hãy đến để chiêm ngưỡng, lắng nghe và cảm nhận sâu sắc phía sau vẻ đẹp trữ tình là những câu chuyện rất đời, rất cần cánh tay giúp đỡ, mà bạn có thể là một trong số đó. Góp những viên đá xây dựng trường học, đường làng; cùng nấu những bữa cơm-có-thịt cho các em học sinh; hay góp sức chằng chống một ngôi nhà xuống cấp nào đó,... Hơn cả một chuyến đi, tất cả đó là những trải nghiệm đáng giá giúp bạn nhận ra ý nghĩa cuộc sống và niềm tin yêu những điều tốt lành!

2. Miền Tây sông nước

Miền Tây sông nước trù phú với nhiều món ngon, cảnh đẹp luôn là điểm đến du xuân cực hot qua các năm! Xuôi theo dòng Hậu Giang tới chợ nổi Cái Bè, đi dọc Cần Thơ rồi Sóc Trăng, thưởng thức những sản vật miền xuôi, đờn ca tài tử miệt vườn,... là những trải nghiệm độc đáo chỉ có riêng tại miền Tây. Mùa xuân cũng là mùa nắng ráo, cảnh vật tươi tốt, hợp để di chuyển và tận hưởng các chuyến đi khắp Nam Kỳ lục tỉnh. 

Người dân Miền Tây chân chất, thật thà với đời sống còn nhiều bất bênh!

Người dân Miền Tây chân chất, thật thà với đời sống còn nhiều bất bênh!

Phía sau những cánh đồng bất tận, nhiều khu vực miền Tây vẫn đang ngày ngày chứng kiến đời sống bấp bênh của người dân nơi đây. Hạn mặn, lũ lụt, sạt lở,... vẫn luôn là chuỗi thiên tai rình rập đe dọa sinh kế của những người nông dân. Vậy nên một hoạt động du lịch thiện nguyện ngày đầu năm như lời động viên đầy ý nghĩa để người dân thêm sức mạnh mưu sinh. Tặng quà thiết yếu, học bổng khuyến học, góp sức trồng rừng phòng hộ, xây cầu, hay chung tay mang đến nước sạch,... tất cả đều là những hạt mầm tử tế, lan tỏa sự tích cực từ lòng trắc ẩn mà bạn đã chính tay gieo trồng!

3. Cao nguyên Di Linh 

Nếu bạn đã quá quen thuộc với Đà Lạt thì cao nguyên Di Linh là điểm đến “cùng gu” cần được triển ngay vào năm nay! Chỉ cách thành phố ngàn hoa 80km, Di Linh kế thừa đầy đủ khí hậu trong lành, mát mẻ cùng những đồi thông xanh bạt ngàn. Đây cũng là nơi sinh sống của đông đúc đồng bào Cơ Ho với nhiều khu vực còn hạn chế về cơ sở vật chất và điều kiện sống. Bạn có thể kết hợp việc thiện nguyện cùng chuyến đi nghỉ dưỡng tại đây bằng việc trao tặng học bổng, quà hỗ trợ các gia đình khó khăn, hay quyên góp cho những công trình giao thông công cộng để nâng cao chất lượng đời sống người dân. 

Một hình ảnh đẹp về chuyến thiện nguyện tại Di Linh

Một hình ảnh đẹp về chuyến thiện nguyện tại Di Linh. (Ảnh: V.E.O)

Cao nguyên lộng gió này cũng là nơi sưởi ấm những mảnh đời bất hạnh tại Trại phong Di Linh và Trại tâm thần Lâm Đồng. Mỗi món quà và lời động viên trong chuyến thăm của bạn đều sẽ thắp sáng mùa xuân của một ai đó không may! Vậy nên đừng ngần ngại đến đây và lan tỏa yêu thương những ngày đầu năm này nha!

4. Đắk Nông 

Tưởng không nhiều chỗ chơi mà nhiều chỗ chơi không tưởng, đó chính là khi bạn chọn tới Đắk Nông vào xuân này! Đây là thời điểm đẹp hơn bao giờ hết để check-in Tà Đùng - Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên, với hơn 40 cồn đảo lớn nhỏ rải đều trên mặt hồ tạo nên một tuyệt cảnh nên thơ giữa núi rừng. Ngoài ra, vườn Quốc Gia Yok Đôn rộng lớn hay những con thác “siêu to khổng lồ” như Diệu Thanh, Liêng Nung,... cũng sẽ chiêu đãi du khách trải nghiệm khung cảnh hùng vĩ đến choáng ngợp. Đây cũng là nơi tọa lạc của Chư Bluk - hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á. Thật quá nhiều thứ đáng để khám phá đúng không nào!

Đắk Nông đẹp và nhiều chỗ chơi hơn bạn nghĩ đó!

Đắk Nông đẹp và nhiều chỗ chơi hơn bạn nghĩ đó! (Ảnh: leonpham1988)

Đắk Nông cũng là địa phương giàu văn hóa với khoảng 31 dân tộc anh em cùng sinh sống. Địa hình núi cao với phương tiện thô sơ cũng khiến cuộc sống người dân nơi đây gặp nhiều hạn chế. Một món quà nhỏ như quần áo, sách vở và những dụng cụ học tập cần thiết sẽ có thể giúp thắp sáng tri thức và tương lai của một đứa trẻ nào đó, nếu bạn chung tay góp sức làm đẹp thêm vùng đất này! Vậy nên hãy cân nhắc Đắk Nông cho chuyến du xuân thiện nguyện đầy ý nghĩa vào 2023 này nha!

Trên cả việc tạo điềm lành may mắn, thiện nguyện đầu năm chính là cầu nối yêu thương, lan tỏa vẻ đẹp của tình người. Song song đó còn là liều thuốc chữa lành những bộn bề lo toan, mở mang tâm trí bằng vẻ đẹp của những vùng đất mới. Tạo một mùa xuân ý nghĩa để khởi đầu 2023, tại sao không?

Ads Id:26 -> Nhập BAYNGAY, giảm 7% tối đa 160.000Đ