Ads Id:38 -> Bùng nổ deal bay, sẵn sàng “Giải phóng - xõa bung nóc” cùng MoMo!

Cách TP.HCM chỉ khoảng hơn 3 tiếng ngồi xe, Cần Thơ là vùng trung tâm của miền Tây sông nước, nổi tiếng gần xa với các vườn trái cây trĩu quả, hay rừng dừa nước xanh bạt ngàn. Mọi người đến với du lịch Cần Thơ vì nhiều lý do: sông nước hữu tình, những công trình kiến trúc mang đậm nét văn hoá bình dị như chính con người nơi đây, hay những món ăn ngon dân dã. Chính những trải nghiệm đơn giản, dễ thương này khiến xứ Tây Đô rất được lòng các cặp đôi yêu thích sự lãng mạn, nhẹ nhàng. Nếu đôi bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du hí cực chill, mời bạn cùng MoMo khám phá 8 địa điểm du lịch Cần Thơ cho cặp đôi được yêu thích nhất trong bài viết này nhé!

  1. Chợ nổi Cái Răng 
  2. Sông Thơ Cafe 
  3. Lò hủ tiếu Chín Của 
  4. Quán Hồi Đó 
  5. Cầu đi bộ Ninh Kiều 
  6. Vườn trái cây Cần Thơ 
  7. Chợ cổ Cần Thơ - Chợ Hàng Dương 
  8. Chill by coffee

Chợ nổi Cái Răng

Sớm “thức dậy ở một nơi xa", còn gì tuyệt vời hơn việc bắt đầu ngày mới lênh đênh trên một chiếc xuồng máy, lắng nghe những giọng reo bán hàng đặc trưng cho cuộc sống miền sông nước. Chào mừng bạn đến chợ nổi Cái Răng - một “siêu thị trên sông” đúng nghĩa khi bạn có thể tìm thấy bất cứ món hàng nào trên những chiếc ghe độc đáo.

Nguồn: nucuoimekong

Người dân ở đây có cách chào nhau cũng chất lắm nhé. Đôi lúc bất chợt nghe tiếng rầm húc vào mạn thuyền thì bạn sẽ nghe liền tiếng tiếng gọi chân chất của người dân miền Tây “Dừa tươi, cà phê, nước ngọt không cưng ơi". Nhìn tay chị thoăn thoắt nhẹ nhàng chặt dừa trong chưa đầy 1 phút sẽ khiến bạn miệng chữ o mắt to tròn thán phục. Cái cảm giác tay cầm tô hủ tiếu hay trái dừa mát lạnh, chân ghì vào mạn thuyền, lắc lư tận hưởng sẽ là một trải nghiệm khó quên mà bạn sẽ không tìm thấy ở nơi nào khác. 

Nguồn: Fat foto

  • Khung giờ lý tưởng: sáng sớm 5:00-09:00
  • Giá trung bình: 30.000-60.000 VND/món
  • MoMo mách nhỏ đường đi: Để chuyến đi thêm phần thú vị cặp đôi có thể đặt chỗ ghe đưa đón từ bến Ninh Kiều ra dạo chợ nổi Cái Răng 80.000-100.000 VND/người - ghép thuyền 5-8 khách. Thuyền thường xuất phát sớm để kịp thời gian họp chợ nên bạn nhớ kiểm tra kỹ với chủ thuyền.

Sông Thơ Cafe

Chuyến du lịch Cần Thơ cho cặp đôi không thể thiếu những quán cà phê với không khí lãng mạn. Tọa lạc trên bờ sông Hậu êm đềm, quán cà phê Sông Thơ được trang trí bởi các thanh tre nứa đan xen với nhau, thoạt nhìn trông như một tổ chim khổng lồ trên nhánh cây, tạo nên nét đặc trưng với thiết kế lạ mắt. 

Khi đến quán cafe Cần Thơ này, bạn sẽ luôn cảm nhận được không khí trong lành, mát mẻ nhờ tán cây cổ thụ to, luôn toả bóng mát. Thực đơn ở quán đa dạng với các loại đồ uống như cà phê, nước ngọt nhưng MoMo xin gợi ý đến bạn món sinh tố dừa dứa nướng với vị béo ngậy. Dừa mềm mịn cùng mùi thơm nức khi được nướng lên là món “ruột" của Sông Thơ Cafe đó.

Thời điểm đẹp nhất trong ngày để đến đây là khi nắng bắt đầu tắt, dần buông những vệt sáng lấp lánh trên sông Hậu. Với tầm nhìn lý tưởng, Sông Thơ Cafe là địa điểm cho các cặp đôi có thể ngắm nhìn hoàng hôn và cùng nhau lưu lại những khoảnh khắc lãng mạn.

 

Nguồn: Vinh Le

  • Địa chỉ: Sông Hậu, Phường Cái Khế, Quận Ninh Kiều
  • Giờ mở cửa: 09:00-22:00
  • Giá tham khảo: 25.000-40.000 VND/món
  • MoMo mách nhỏ đường đi: Từ bến Ninh Kiều đi về hướng UBND Cần Thơ rồi đi qua cầu Ninh Kiều, qua Hàng Dương và ôm vòng bùng binh rồi đi về hướng sân vận động. Quán nằm ở bên bờ sông Hậu, phía sau sân vận động.

Trải nghiệm lò hủ tiếu Chín Của

Để các cặp đôi gắn kết hơn thì hoạt động thú vị khó bỏ qua tại Cần Thơ là cùng nhau trải nghiệm làm hủ tiếu trứ danh miền Tây ở lò hủ tiếu Chín Của. Tên địa danh cũng bình dị, chất phác như chú Chín – ông chủ của lò hủ tiếu. Vừa bước vào lò, bạn sẽ cảm nhận được một màn hơi nước trắng bốc lên nghi ngút cùng với mùi hương của bột gạo béo - nguyên liệu chính của sợi hủ tiếu đặc biệt nức tiếng gần xa. 

Hiện nay đã có một số máy móc hỗ trợ quá trình làm hủ tiếu nhưng để có được thành phẩm chất lượng hoàn hảo vẫn không thể thiếu bàn tay những người thợ lành nghề. Từ việc chọn được loại gạo ngon, hạt trắng, dài làm nguyên liệu đến công đoạn hấp và tách từng lớp bột đem phơi đều cần đến những bí kíp truyền qua nhiều thế hệ. 

Đến lò hủ tiếu Chín Của, bạn và nửa kia sẽ có cơ hội xắn tay áo cùng nhau nhào nặn bột dưới sự hướng dẫn tận tình và vui tính của chú Chín. Sau đó là lúc bạn được tận tay, tận mắt nhìn thấy công đoạn tạo nên những sợi hủ tiếu trắng ngần trong không khí vui vẻ cười nói của mọi người, thoải mái thư giãn với sự hào sảng của người dân miền Tây. 

Nguồn: chothuexecantho24h

  • Địa chỉ: 476, 14 Lộ Vòng Cung, Phường An Bình, Quận Ninh Kiều
  • MoMo mách nhỏ: Lò hủ tiếu không thu phí khách tham quan, ngoài ra bạn còn có thể mua được các loại hủ tiếu ở đây về làm quà.

Quán Hồi Đó

Nguồn: toplistcantho

Để nạp thêm năng lượng cho chuyến du lịch Cần Thơ, các cặp đôi đừng bỏ qua quán Hồi Đó. Từ tên quán, bạn cũng có thể tưởng tượng được phần nào phong cách trang trí đậm nét miền Tây xưa. Thực đơn của quán rất bình dị với các món ăn “nhà làm" quen thuộc như rau muống xào tỏi, cá lóc kho tộ, canh chua cá…  Nhưng trong đó, đặc biệt nhất phải kể đến lẩu cù lao - món lẩu với nguyên liệu đơn giản là các loại rau của Cần Thơ sông nước. Nước lẩu ngon ngọt, được nấu từ tôm sông, thêm mực tươi cùng thịt heo. Khi ăn, lẩu sẽ được dọn lên trong chiếc nồi lẩu chuyên dụng, ở giữa là khoảng rỗng được cho than đỏ hồng vào để giữ cho nước lèo luôn sôi sục. 

Cùng nhau thưởng thức những món ngon dân dã, xì xụp nồi lẩu nóng hổi sẽ giúp các cặp đôi gắn kết yêu thương nhiều hơn. Bởi mọi người hay nói “đường đi đến trái tim ngắn nhất là qua bao tử" đúng không nào!

Nguồn: Quán hồi đó

  • Địa chỉ: 227/15A Trần Bình Trọng, Quận Ninh Kiều
  • Giá trung bình: 30.000-250.000 VND
  • MoMo mách nhỏ: Bạn chỉ cần gọi một món mặn, một món xào, và nồi lẩu cù lao đã đủ thỏa mãn rồi. Nhớ chừa bụng để có thể thưởng thức thêm các món chè ngọt tráng miệng tại quán nha.

Cầu đi bộ Ninh Kiều

Với các đường cong uốn lượn và thiết kế ấn tượng, cây cầu nối liền bến Ninh Kiều và cồn Cái Khế này là một biểu tượng cho sự hiện đại của thành phố. Cầu đi bộ Ninh Kiều có chiều dài 200m rộng 7.2m hình chữ S đặc biệt với kết cấu khung sắt bán vĩnh cửu, giữa cầu còn có mô hình đoá hoa sen quốc hoa Việt Nam mang tính biểu tượng đặc trưng cho cầu tựa như bước đi trên những cây cầu tại Garden By The Bay (Singapore).

Cầu đi bộ Ninh Kiều đặc biệt nhộn nhịp mỗi buổi tối khi trở thành nơi tập trung của người dân thành phố để dạo bộ, hóng gió. Các bạn trẻ hay hội nhóm cũng thường chọn nơi đây để cùng nhau tập nhảy, chạy bộ, sinh hoạt nhóm.

Nguồn: Dulichmientay

Vào buổi tối khi hệ thống đèn led trên cầu rực sáng muôn màu cùng gió mát từ sông Hậu không ngừng thổi tạo nên nét riêng Tây Đô trong lòng du khách và  người dân. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để cầu hôn của các cặp đôi, trong khung cảnh lãng mạn ấy mọi người xung quanh sẽ không ngừng vỗ tay chúc mừng cho bạn.

Nếu đã cùng người thương dừng chân tại Cần Thơ, bạn đừng quên dành ra một buổi tối để hòa mình vào cuộc sống của người dân thành phố, hóa thân thành một cặp đôi xứ Tây Đô thực thụ nhé. 

Nguồn: Dulichtoday

  • Địa chỉ: Phường Tân An, Quận Ninh Kiều
  • MoMo mách nhỏ đường đi: Cầu ở cuối đường Hai Bà Trưng, gần bến Ninh Kiều.

Vườn trái cây 

Vườn trái cây Cần Thơ nổi tiếng với các loại quả ngọt làm say mê du khách. Được thiên nhiên ưu ái với đất đai phù sa từ dòng sông Hậu, các vườn trái cây ở Cần Thơ quanh năm cho trái ngọt trĩu cành. Tháng 12 mùa vú sữa to tròn, tháng 3 với vườn dâu da chi chít trái, hay mùa hè tháng 6 chôm chôm đỏ cành… 

Đến thăm địa điểm du lịch Cần Thơ dành cho cặp đôi này, bạn có thể cùng nửa kia dạo vườn, check in cùng khung cảnh cây trái sum suê, và có thể tự tay hái, thưởng thức quả ngon ngay tại vườn. Buổi trưa, đôi bạn sẽ được thết đãi các món ăn đồng quê như cá lóc nướng trui, canh bông điên điển, rau bí xào tỏi… và thưởng thức âm nhạc văn hoá đờn ca tài tử đặc sắc.

Nguồn: Nucuoimekong

  • Vườn trái cây Mỹ Khánh
    • Địa chỉ: 335 Lộ Vòng Cung, Xã Mỹ Khánh, Huyện Phong Điền 
    • Giá vé vào cổng: 50.000 VND/người
  • Vườn trái cây Rạch Kè 
    • Địa chỉ: 396A Mỹ Nhơn, Xã Mỹ Khánh, Huyện Phong Điền 
    • Giá vé vào cổng: 20.000 VND/người
  • Momo mách nhỏ: Bạn hãy liên hệ với vườn hỏi trước để sắp xếp lịch trình cho các hoạt động tại đây một cách thuận tiện nhất.

Chợ cổ Cần Thơ - Chợ Hàng Dương

Chợ cổ Cần Thơ còn được biết đến với tên gọi chợ Hàng Dương với lịch sử hơn trăm năm phát triển. Cùng với chợ Bến Thành hay chợ Bình Tây (TP.HCM), chợ cổ Cần Thơ được xây dựng khoảng năm 1915 và là ngôi chợ lớn nhất đồng bằng Sông Cửu Long thời bấy giờ, là nơi tập kết hàng hóa của lục tỉnh Nam kỳ. Trước đây chợ còn được gọi là chợ lục tỉnh gắn liền với bao thế hệ người dân miền Tây. 

Sau nhiều lần trùng tu, phần lớn kiến trúc cổ vẫn được bảo toàn. Chợ Hàng Dương mang trong mình chất xưa cũ với trần nhà xương cá, mái ngói âm dương mang một nét đẹp cổ kính ấn tượng. Chợ cổ Cần Thơ có diện tích hơn 1.700m2; mặt trước hướng ra sông Hậu là hàng trăm gian hàng kinh doanh đồ chơi, quần áo, đặc sản, đồ thủ công mỹ nghệ... Điểm thu hút của chợ cổ là những gian hàng đặc biệt, trưng bày rất nhiều món đồ cổ xưa có giá trị lịch sử. 

Với không khí náo nhiệt vốn có của chợ, lại pha trộn thêm màu lịch sử từ kiến trúc cổ kính, địa điểm du lịch Cần Thơ cho cặp đôi này chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn và nửa kia là những người đam mê tìm hiểu văn hoá – nếp sống của người dân Tây Đô.

Nguồn: thegioicombo.

  • Địa chỉ: Đường Hai Bà Trưng, Quận Ninh Kiều 
  • MoMo mách nhỏ: Các mặt hàng ở chợ có giá hơi cao chủ yếu phục vụ du khách nước ngoài. Bạn có thể tham quan tìm hiểu khu chợ nhưng nhớ so sánh giá trước khi mua nhé.

Chill By Coffee

Luôn là phông nền cực xịn cho các bức ảnh “triệu like", Chill By Coffee được chăm chút tỉ mỉ từ chiếc ghế nâu gỗ, góc bàn trắng xinh xắn cho đến những ly nước đủ màu sắc mang nét riêng của quán. Điểm đặc biệt nhất của quán là tông màu cam nóng cùng những chậu xương rồng và tiểu cảnh hòn non bộ, biến nơi đây thành mộc ốc đảo giữa lòng Tây Đô, thu hút vô vàn các cặp đôi trẻ đã đến Cần Thơ là phải check in tại Chill By Coffee.

Nguồn: Chill By Coffee

Quán có khu vực trong nhà và sân vườn nối liền nhau, hưởng trọn ánh sáng tự nhiên thoáng đãng. Thực đơn rất đa dạng từ cà phê, đá xay, cho đến các loại sinh tố với mức giá “học sinh", luôn hấp dẫn cả thị giác lẫn vị giác của bạn. Một điểm cộng to bự là các bạn nhân viên ở quá rất trẻ và nhanh nhẹn, nhiều khi quán không quá đông sẽ rất sẵn lòng nhận yêu cầu bài hát mà bạn và nửa kia yêu thích nữa đấy. 

Nguồn: Chill By Coffee

  • Địa chỉ: 49 Đường 3/2, Phường Xuân Khánh, Quận Ninh Kiều
  • Giá trung bình: 20.000-50.000 VND/món

Cần Thơ không chỉ là địa điểm du lịch hấp dẫn với chi phí “thân thiện" mà còn vô vàn điểm đến lãng mạn cho bạn và nửa kia. Với những gợi ý điểm du lịch Cần Thơ cho cặp đôi kể trên, MoMo hy vọng các bạn sẽ có một chuyến đi đầy ắp tiếng cười cùng nhau . Đừng quên truy cập tính năng Du lịch - Đi lại trên Siêu ứng dụng MoMo để cập nhật những tin tức và ưu đãi nhất về đặt vé máy bay, khách sạn, xe khách siêu tiết kiệm bạn nhé!

Ads Id:38 -> Bùng nổ deal bay, sẵn sàng “Giải phóng - xõa bung nóc” cùng MoMo!