“Sài Gòn đi đâu hẹn hò?” luôn là một câu hỏi khiến các cặp đôi đau đầu, nhất là vào những dịp kỷ niệm hay ngày đặc biệt. Khi các địa điểm hẹn hò đã quá quen thuộc hay việc vi vu đến một thành phố khác để “đổi gió” cần nhiều thời gian và ngân sách, MoMo sẽ giúp bạn thêm gia vị cho tình cảm lứa đôi với các trải nghiệm ngay tại Sài Gòn cực chill và lãng mạn.

Không cần đi xa hay tốn nhiều hầu bao, bạn và “nửa kia” của mình vẫn có thể dành thời gian đặc biệt bên nhau và khám phá vẻ đẹp Sài Gòn quen thuộc theo một cách thật khác.

Bí kíp “hâm nóng” tình cảm tại Sài Gòn của Ví MoMo sẽ gồm những trải nghiệm ngọt lịm tim sau:

  • Trải nghiệm xe đạp công cộng cực trendy
  • Check in xe buýt hop on - hop off một vòng Sài Gòn nhộn nhịp
  • Waterbus - Xe buýt sông siêu độc đáo
  • Gallery tour dành cho các tâm hồn yêu nghệ thuật
  • Dành thời gian hai người tại các khách sạn theo giờ siêu thuận tiện

Những địa điểm hẹn hò lãng mạn ở sài gòn

Những địa điểm hẹn hò lãng mạn ở sài gòn (@dablack.otter)

1. Trải nghiệm đạp xe đạp công cộng

Bắt đầu đi vào hoạt động vào tháng 12/2021, dịch vụ xe đạp công cộng thực sự đã “làm mưa làm gió” tại Sài Gòn, nhất là đối với các bạn trẻ. Với 43 trạm và gần 400 xe đạp được đưa vào thí điểm, bạn ắt hẳn ít đã bắt gặp ít nhất một lần bóng dáng chiếc xe đạp màu xanh đặc trưng được người dân đạp thong dong ở các tuyến đường trung tâm.

Không chỉ là một hoạt động thể thao nhẹ nhàng giúp rèn luyện sức khỏe và bảo vệ môi trường, đạp xe còn giúp bạn thư giãn đầu óc, sống chậm lại để ngắm nhìn Sài Thành bằng một lăng kính quay chậm hơn. 

Xe đạp công cộng ở Sài Gòn

Xe đạp công cộng ở Sài Gòn (@bearbrick_wheredowego)

Một cuộc hẹn hò đạp xe vào sáng cuối tuần mát mẻ chắc chắn sẽ là một trải nghiệm cực chill mà bạn và một nửa của mình không nên bỏ lỡ. Đây là lúc bạn có thể cùng nhau hòa vào dòng người ngược xuôi dọc hai bên đường Phố đi bộ Nguyễn Huệ, tận hưởng sự bình yên hiếm có của Sài Gòn vào sáng sớm, hoặc trầm trồ trước vẻ đẹp của các công trình biểu tượng của thành phố mà trong cuộc sống vội vàng thường ngày bạn vô tình bỏ lỡ. 

Dịch vụ xe đạp công cộng không giới hạn thời gian nên bạn sẽ được toàn quyền sử dụng xe và nghỉ chân tại bất kỳ đâu tùy thích.Thuê một chiếc xe đạp bát phố, rồi ghé vào một hàng ăn bên đường để ăn sáng, uống cà phê hay nhỏ to những câu chuyện của hai người nghe cũng rất lãng mạn phải không nào!

Để sử dụng xe đạp công cộng, bạn có thể làm theo các bước hướng dẫn sau đây:

  • Tìm một trạm xe đạp tại khu vực Quận 1 và tải app TNGO, đăng ký thông tin tài khoản bằng số điện thoại cá nhân.
  • Nạp tiền vào tài khoản để thanh toán phí thuê xe sau sử dụng. Bật mí nhỏ là bạn có thể sử dụng phương thức thanh toán là ví MoMo để chuyển tiền vào tài khoản TNGO siêu tiện lợi đó nhé!
  • Quét mã QR trên thân xe để mở khóa và xuất phát.

Mức giá cho dịch vụ thuê xe đạp công cộng hiện nay là 5.000 VND/nửa tiếng đầu tiên và 10.000 VND/tiếng tiếp theo được tính theo tỷ lệ dựa vào thời gian thực tế sử dụng.

Đặc biệt, sau khi hoàn trả xe, app sẽ báo đồng thời thời gian đạp xe, lượng calories tiêu hao và số km bạn đã đi được xuyên suốt cả hành trình. Giá mềm, trải nghiệm mới lạ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, hãy tranh thủ cuối tuần này để rủ rê người yêu mình làm một vòng Sài Gòn ngay nào!

@ngocthuyhoang

2. Xe buýt hop on - hop off và check in các địa điểm du lịch nổi tiếng

Là người bản địa thứ thiệt hay đã có nhiều năm sinh sống, làm việc tại thành phố này, bạn biết từng ngõ ngách, quán ăn ngon, tiệm cà phê đẹp nhưng liệu có đủ tự tin rằng mình đã ghé thăm bằng hết các địa danh nổi tiếng của thành phố chưa nào.

Hãy thử một lần cùng người mình yêu hóa thân thành hai vị khách du lịch và trải nghiệm một Sài Gòn thật khác với xe buýt 2 tầng hop on - hop off.

 Xe buýt hop on - hop off

Xe buýt hop on - hop off (Nguồn: hopon-hopoff.vn)

Dù vô cùng phổ biến tại các thành phố du lịch trên thế giới, mô hình xe buýt hop on - hop off tại Hồ Chí Minh chỉ mới xuất hiện trong những năm gần đây, phục vụ chủ yếu cho khách du lịch nước ngoài.

Và sau hai năm chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh, lượng du khách giảm đi rõ rệt, tưởng chừng đối mặt với nguy cơ ế khách thì xe buýt 2 tầng lại trở nên hot hơn bao giờ hết với cư dân Sài Gòn từ lớn đến nhỏ, để được trải nghiệm chuyến du lịch “tại gia”. 

Đi qua 24 tuyến đường, chiếc xe buýt màu đỏ đặc trưng sẽ đưa bạn đến 30 điểm du lịch nổi tiếng trong vòng 1 tiếng với hướng dẫn viên thuyết minh cực kỳ chi tiết, trang bị đầy đủ wifi, bản đồ và điều hòa mát lạnh.

Các địa điểm nổi bật bạn sẽ bắt gặp trên hành trình chính là Nhà Thờ Đức Bà với Tượng Đức Mẹ, Bưu Điện Thành Phố, Dinh Độc Lập, Bảo Tàng Chứng Tích Chiến Tranh, Phố đi bộ Bùi Viện, Bitexco, Chợ Bến Thành,....

Thời gian lý tưởng cho một buổi hẹn hò hai người trên xe buýt 2 tầng là vào sáng sớm hoặc buổi chiều sau 16:00. Đây là thời gian nắng không quá gay gắt, bạn và người yêu có thể thong dong ngồi trên tầng 2 gió mát mẻ, tranh thủ sống ảo với view siêu xịn, cùng nhau ngắm nhìn cung đường thân quen theo cách riêng hay thậm chí bắt trọn hoàng hôn ôm trọn thành phố.

Đặc biệt, đừng quên mang theo nón, nước uống và bôi kem chống nắng cẩn thận nhé!

 Xe buýt hop on - hop off

@cuteenoughtostopaheart

  • Thời gian hoạt động: 9:00 - 22:30.
  • Giá vé: 
  • Trẻ em dưới 5 tuổi: 50.000 VND/lượt.
  • Trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi: 99.000 VND/lượt.
  • Người lớn: 139.000 VND/lượt.

Một số lưu ý khi đi xe buýt hop on - hop off mà bạn nên nhớ:

Tùy vào thời gian trải nghiệm, địa điểm xuất phát trong ngày sẽ có sự khác biệt:

  • 09:00 - 15:00: Bưu Điện Thành Phố - 2 Công Xã Paris, Phường Bến Nghé, Quận 1.
  • 15:00 - 16:00: Thời gian nghỉ không nhận khách.
  • 16:00 - 22:30: Nhà Hát Thành Phố - 92 -96 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1.

Các chuyến xe sẽ xuất phát cách nhau mỗi 30 phút nên bạn nhớ kiểm tra kỹ thời gian khởi hành của vé mình mua nhé.

Giá vé không bao gồm vé vào cổng của các địa điểm thăm quan.

3. Đi waterbus và khám phá vẻ đẹp thành phố từ sông Sài Gòn

Xuất hiện từ năm 2017 và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, xe buýt sông đang rất được lòng người dân Sài Gòn như một phương tiện đi lại giá sinh viên và nhiều trải nghiệm mới mẻ.

Mỗi chuyến tàu waterbus sở hữu 66 ghế ngồi với nội thất hiện đại, trang bị điều hòa mát lạnh và nhà vệ sinh sạch sẽ; sẽ khiến cho hành khách yên tâm và hài lòng trong suốt 40 phút hành trình. Tàu sẽ dừng chân đón khách tại 5 bến chính: Bạch Đằng, Bình An, Thanh Đa, Hiệp Bình Chánh và Linh Đông.

 Đi waterbus và khám phá vẻ đẹp thành phố từ sông Sài Gòn

 Đi waterbus và khám phá vẻ đẹp thành phố từ sông Sài Gòn (@girlinfeb)

Vậy waterbus có gì mà hot đến thế? Một trong những điểm đến bạn không thể bỏ lỡ trong hành trình trải nghiệm waterbus chính là check in tại bến Bạch Đằng với quán cà phê xinh xắn.

Tại đây, cả hai nên “lên đồ” để mix & match với chiếc waterbus mang hai màu trắng, vàng cực trendy – một background hoàn hảo cho một bộ ảnh couple khiến bạn bè ghen tị đó nhé. 

Tất nhiên chúng ta cũng không thể bỏ qua tâm điểm của chuyến đi là thời gian hai người trong hành trình du ngoạn sông Sài Gòn có 1-0-2. Từ khoang tàu, bạn sẽ thấy thành phố dần lướt qua, hai bên là các tòa nhà chọc trời, các công trình kiến trúc nổi bật.

Một thành phố với nhịp sống hối hả, khói bụi và kẹt xe phiền phức dần bị bỏ lại phía sau, nhường chỗ cho một khoảng sông nước mênh mông, yên bình. 

 Đi waterbus và khám phá vẻ đẹp thành phố từ sông Sài Gòn

 Waterbus là nơi hẹn hò lý tưởng ở Sài Gòn (@machmieu_)

Trong suốt chuyến đi, bạn và người thương có thể tận hưởng nắng sớm ấm áp hay đón hoàng hôn nhuộm hồng bầu trời, dạo chơi tại bến cuối với view sông Sài Gòn đẹp nức nở và nhâm nhi các món ăn vặt hấp dẫn tại các trạm dừng.

Đặc biệt, bắt đầu từ đầu năm nay, waterbus đã cho hoạt động thêm tuyến buổi tối. Các cặp đôi có thể chiêm ngưỡng thành phố lên đèn đẹp trong làn gió đêm mát rượi để thư giãn sau một ngày bộn bề.

  • Thời gian hoạt động: 08:00 - 22:15.
  • Giá vé: 15.000 VND/người.

Đối với những cặp đôi mê sáng tạo và cái đẹp, gallery tour cho một ngày hẹn hò là một ý kiến không gì tuyệt vời hơn. Cùng người mình thương dành thời gian vun tưới cho tâm hồn nghệ thuật - và cũng là sở thích của cả hai - sẽ khiến mối quan hệ thêm phần ngọt ngào và lãng mạn. Bỏ túi ngay các địa chỉ siêu “nghệ” dưới đây thôi nào!

4.1. Ươm Art Hub

Trải rộng trên diện tích 1.200 mét vuông, Ươm Art Hub là một khu tổ hợp nghệ thuật đầy ấn tượng được thiết kế và bày trí theo concept “xanh” với chất liệu sử dụng chính là vật liệu tái chế.

Được ví von như là nơi ươm mầm cho các tài năng sáng tạo trẻ, tại đây, bạn sẽ bắt gặp những “ngôi nhà” hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, tạo nên sự đa dạng như một hệ sinh thái nghệ thuật có 1-0-2 giữa lòng Sài Gòn. 

A picture containing outdoor, building, porch, furnitureDescription automatically generated

Ươm Art Hub - địa điểm hẹn hò riêng tư ở Sài Gòn (@dhtlin)

Một số điểm dừng chân tiêu biểu có thể kể đến là tiệm sách chuyên về graphic novel The Razcals, trung tâm đào tạo graphic designer Design Anthropology School, tiệm xăm Tattoonista, các studio với nhiều phong cách khác nhau (FPDB Creative, Xôn Xao, De Egg,...) hay khu F&B với menu xịn sò.

Đến đây, bạn và người yêu sẽ như bước vào một Chiang Mai thu nhỏ - một không gian chắp cánh cho những ý tưởng sáng tạo độc đáo, được sống ảo hay cùng nhau tham gia các buổi workshop và triển lãm với nhiều chủ đề thú vị. 

  • Thời gian hoạt động: 09:00 - 21:00.
  • Địa chỉ: 42/58 Hoàng Hoa Thám, Phường 7, Quận Bình Thạnh.
  • Giá vé tham quan: Miễn phí. Bạn chỉ cần gọi đồ uống tại khu F&B hoặc mua sắm tại các gian hàng của local brand nhé.

4.2. The Factory Contemporary Art Center

Được biết đến như là trung tâm nghệ thuật đương đại đầu tiên tại Sài Gòn, The Factory Contemporary Art Center tọa lạc trên một mảnh đất 1.000 mét vuông tại Quận 2, là một thiên đường dành cho các tâm hồn yêu nghệ thuật. 

Với hoài bão to lớn là duy trì và phát triển nghệ thuật đương đại, mang bản sắc Việt và kết nối các tinh hoa nghệ thuật trên thế giới; nơi đây chính là địa chỉ để bạn tận mắt chiêm ngưỡng các tác phẩm tiêu biểu dưới nhiều hình thức khác nhau (tranh vẽ, tượng điêu khắc, thời trang,...) của các tác giả, từ kỳ cựu cho đến tuổi nghề còn non trẻ. 

Đi từ bên ngoài, bạn sẽ bắt gặp những container với thiết kế graffiti đậm phong cách đường phố. Tiếp đến là không gian trưng bày với tone màu trắng tối giản được chia thành từng khu vực triển lãm nhỏ, thư viện với kho sách nghệ thuật đồ sộ và phòng nghe nhìn trình diễn âm thanh ấn tượng.

The Factory Contemporary Art Center

The Factory Contemporary Art Center là một trong địa điểm hẹn hò ở Sài Gòn của nhiều cặp đôi (@_tieutieu_)

Vậy một ngày hẹn hò tại đây có gì? Bạn có thể thưởng thức các tác phẩm độc đáo, tham gia các buổi workshop đầy cảm hứng, sống ảo “so deep”, mua sắm tại các cửa hàng pop-up, hay thưởng thức một buổi brunch chất lượng tại các nhà hàng, quán bar trong khu vực Thảo Điền gần đó

  • Thời gian hoạt động: 10:00 - 19:00.
  • Địa chỉ: 15 Nguyễn Ư Dĩ, Phường Thảo Điền, Quận 2.
  • Giá vé: 80.000 VND/người lớn và 40.000 VND/học sinh - sinh viên (yêu cầu xuất trình thẻ) và miễn phí cho trẻ em dưới 12 tuổi).

4.3. 7th Art Space

Là một gương mặt mới toanh trong danh sách các địa điểm dành cho người yêu nghệ thuật tại Sài Gòn, 7th Art Space (hay còn gọi là cô 7) là một khu tổ hợp nghệ thuật bao gồm: 

  • La.Zéro Café - một quán cafe theo phong cách tối giản hiện đại, nổi bật với gam màu vàng - trắng, cà phê thơm và bánh ngon miễn chê.
  • Xưởng nghệ thuật thủ công INDIGO workshop với các tác phẩm làm từ sản phẩm tái chế như tranh ảnh, gỗ, gốm hay vải vóc,...
  • Navigator Studio với các lớp học về vẽ màu nước, kỹ thuật in,... siêu thú vị.
  • Quán rượu un ÉTÉ avec cocktails với một menu cocktails ngon quên sầu và những màn trình diễn nhạc sống cực chill.
  • Dế Garden mang đến một không gian xanh - nơi bạn có thể mua những chậu cây cảnh xinh xắn và tham gia các buổi chia sẻ về tâm lý, con người.

7th Art Space

7th Art Space (@la.zerocafe)

Nằm trong một con hẻm nhỏ giữa trung tâm quận 3, 7th Art Space ngăn cách với thế giới ồn ào và nhịp sống đô thị bằng một cánh cửa gỗ cũ kỹ. Đặt chân đến đây, bạn sẽ như bước vào một thế gian khác - nơi thời gian trôi chậm hơn, hít thở không khí yên bình và dành thời gian trải nghiệm không gian đầy chất thơ, chất nghệ.

  • Thời gian hoạt động: 07:00 - 22:30.
  • Địa chỉ: 7 Ngô Thời Nhiệm, Phường 6, Quận 3.
  • Giá vé: Miễn phí.

5. Một đêm đầy lãng mạn tại các khách sạn theo giờ

Sau một ngày dài với các hoạt động vui chơi quên lối về, gợi ý cuối cùng của MoMo là một buổi tối trọn vẹn cảm xúc bên nhau tại các khách sạn tình yêu. Và dưới đây là một số khách sạn theo giờ được yêu thích nhất trên Ví MoMo để hai bạn có những phút giây thăng hoa và bồi dưỡng tình cảm thêm khăng khít.

Tất cả đều có thể được đặt dễ dàng, nhanh chóng tại tính năng Du lịch – Đi lại với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

5.1. Pharaon Hotel

Nằm ngay cạnh phố đi bộ Bùi Viện, Pharaon Hotel được ví von như là thiên đường tình ái, nơi được rất nhiều cặp đôi lựa chọn để dành thời gian “hâm nóng” tình cảm.

Đáp ứng nhiều nhu cầu và sở thích khác nhau, Pharaon Hotel rất đầu tư vào các phòng ngủ với đa dạng chủ đề: Từ phòng Skylight với view Bitexco đắt giá, Geisha mang phong cách Nhật Bản, cho đến Hong Kong đầy sắc màu, hay Galaxy sở hữu hệ thống đèn led đỉnh “chóp”,...

Pharaon Hotel

Pharaon Hotel (Nguồn: Pharaon Hotel)

Tất cả phòng ốc tại Pharaon đều được trang bị giường kingsize thoải mái, ghế tình yêu tantra, bồn tắm mở, TV, điều hòa mát lạnh,... mang đến không gian riêng tư và đầy đủ tiện nghi cho hai người. Đặc biệt, tại 3 phòng V.I.P giới hạn, khách hàng sẽ được trải nghiệm bồn tắm Jacuzzi thư giãn và thác nước cao cấp, sang trọng.

  • Địa chỉ: 102/1 Cống Quỳnh, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1.
  • Giá tham khảo: 450.000 VND/đêm.

5.2. Nghìn Lẻ Một Đêm Hotel

Khiến bạn tò mò ngay từ cái tên, Nghìn Lẻ Một Đêm Hotel là một trong những khách sạn tình yêu hot nhất Sài Thành, với mỗi phòng nghỉ được thiết kế theo chủ đề riêng biệt. 

Phòng “Lọ Lem xứ sở cổ tích” sở hữu giường ngủ hình quả bí khổng lồ, bồn tắm với hình dáng giày thủy tinh và tone màu đỏ - đen đầy bí ẩn, quyến rũ. Phòng “Tẩm cung hiện đại” lấy cảm hứng từ buồng ngủ các các phi tần thời xưa, mang đậm nét Trung Hoa, với đèn lồng đỏ, màn che và nội thất gỗ sang trọng.

Hay phòng “Khu vườn nhiệt đới” được decor bằng tone xanh lá, cây xanh bao phủ và đặc biệt giường ngủ được thiết kế như một cây đại thụ với dây leo um tùm, hoang dã. Và rất nhiều căn phòng khác với sự đầu tư về concept như Đêm Hong Kong, Pink Night ở Maldives, Dải ngân hà ngàn sao, Đường phố LonDon, Lồng chim độc lạ, Ả Rập kỳ bí,...

Nghìn Lẻ Một Đêm Hotel

Nghìn Lẻ Một Đêm Hotel (Nguồn: nganlemotdem.com)

Không chỉ mang lại trải nghiệm đầy thú vị như bước vào phim ảnh, khách sạn này còn đạt chuẩn 4 sao với nội thất đẳng cấp, phòng ngủ riêng tư, thoải mái và dịch vụ - tiện ích chăm sóc khách hàng 10 điểm.

Địa chỉ: 

  • Khu Trung Sơn, 30 Đường số 7, Bình Hưng, Huyện Bình Chánh.
  • Khu Trung Sơn, 23 đường số 5, Bình Hưng, Huyện Bình Chánh.
  • 61 Phạm Viết Chánh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1.

Giá tham khảo: 450.000 VND/đêm.

5.3. Bonita Signature Hotel

Khác với các khách sạn tình yêu thông thường, Bonita Grand Hotel ghi điểm với khách lưu trú bằng thiết kế gam màu trắng - bạc tinh tế, trang nhã theo phong cách Ý. Không cầu kỳ trong thiết kế, phòng nghỉ ở khách sạn Bonita tận dụng không gian rộng rãi để trang trí cây xanh mát mắt.

Nội thất được ốp kính trong suốt, bồn tắm mở, ghế tình yêu được bài trí ngay gần giường ngủ và hệ thống đèn màu chính là chất xúc tác hoàn hảo một đêm đầy lãng mạn. Đặc biệt, với vị trí đắc địa ngay trung tâm Quận 1, bạn và “nửa kia” sẽ có cơ hội ngắm view thành phố về đêm, trong lúc nhâm nhi một ít rượu vang và trải qua một đêm đặc biệt khó quên cùng nhau.

Mách nhỏ bạn là khách sạn tình yêu này có cung cấp dịch vụ trang trí phòng theo yêu cầu. Nếu bạn đặt phòng để chúc mừng cho dịp đặc biệt, đừng ngần ngại nhờ nhân viên chuẩn bị một bất ngờ nho nhỏ nhé!

  • Địa chỉ: 118B Bùi Thị Xuân, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1.
  • Giá tham khảo: 600.000 VND/đêm.

Bonita Signature Hotel - khách sạn hẹn hò quận 1

Bonita Signature Hotel - khách sạn hẹn hò quận 1  (Nguồn: Bonita Signature Hotel)

Ai bảo hẹn hò ở Sài Gòn là lặp đi lặp lại các hoạt động đã cũ và hai người chỉ lui tới những quán quen hay địa chỉ vui chơi nằm lòng! Với tất tần tật những gợi ý siêu chi tiết trên đây từ Ví MoMo, bạn còn chờ gì mà chưa lên ngay lịch trình trải nghiệm cho bằng hết những điểm đến thú vị tại Sài Gòn cùng người thương.

Không cần phải phân vân đi đâu cho lần hẹn kế tiếp nữa, thay vào đó, hãy tận hưởng tối đa từng khoảnh khắc cả hai bên nhau để ghi dấu những kỷ niệm nho nhỏ, dễ thương nhé!