Trong thời đại số phát triển mạnh mẽ, thẻ tín dụng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta, giúp chúng ta thực hiện các giao dịch một cách thuận tiện và nhanh chóng. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là những cơ hội cho các đối tượng lừa đảo, bài viết sẽ đi sâu hơn về vấn đề này. Mời bạn đọc ngay!

Lừa đảo mở thẻ tín dụng chính là việc kẻ gian sẽ sử dụng sự thiếu cảnh giác của người dùng, từ đó dụ dỗ họ mở thẻ tín dụng nhằm chiếm đoạt thông tin, hay lấy phí cao hoặc thậm chí là tiền của họ. 

Những đối tượng này thường lợi dụng lòng tin của người dùng, kèm với sự khôn khéo của chính các đối tượng để tạo ra những tình huống khiến người dùng muốn mở thẻ. Thường những đối tượng này sẽ giả danh các tổ chức tài chính ngân hàng, người quen để tiếp cận bạn. 

Những chiêu trò lừa đảo mở thẻ tín dụng hiện nay

  • Lừa đảo qua điện thoại: Dễ gặp nhất là bạn sẽ nhận được những cuộc gọi từ số lạ, giả danh là nhân viên ngân hàng hoặc một tổ chức tài chính nào đó kèm thông báo bạn đủ điều kiện mở thẻ tín dụng, từ đó sẽ yêu cầu bạn cung cấp thông tin cá nhân hay cả thông tin thẻ ngân hàng bạn đang sử dụng. 
  • Email lừa đảo: Kẻ gian sẽ gửi email giả danh ngân hàng và yêu cầu bạn điều thông tin cá nhân qua đường link có trong email, hoặc là những đường link với nội dung “kiểm tra tài khoản” để lừa bạn. 
  • Đường link giả mạo: Bất chợt bạn nhận được các đường link để truy cập tài khoản/chuyển tiền/xác nhận thẻ…. thì hãy nâng cao cảnh giác trước khi nhấp vô bất kỳ đường link nào nhé. 
  • Sử dụng thông tin cá nhân trái phép: Kẻ gian có thể trộm thông tin cá nhân của bạn từ các nguồn khác nhau, sau đó sử dụng thông tin này để mở thẻ tín dụng mà bạn không biết.

Làm sao để phòng chống bị kẻ gian lừa đảo? 

Để phòng chống bị lừa đảo mở thẻ tín dụng, bạn cần bảo vệ và quản lý thông tin cá nhân cũng như thẻ tín dụng của mình cẩn thận. 

Dưới đây là một số cách để bạn bảo vệ bạn khỏi rủi ro này:

  • Bảo mật thông tin cá nhân: Không chia sẻ thông tin cá nhân, số CMND, hộ chiếu, ngày sinh, và địa chỉ qua điện thoại nếu không chắc chắn về tính xác thực của người nhận thông tin.
  • Mạng xã hội: Bạn nên thận trọng khi chia sẻ thông tin cá nhân trên mạng xã hội, vì thông tin này rất dễ bị lộ ra và đây chính là miếng mồi ngon của các đối tượng lừa đảo. 
  • Cảnh giác với số điện thoại lạ: Không cung cấp thông tin thẻ tín dụng qua cuộc gọi hoặc tin nhắn mà bạn không biết là ai. Luôn kiểm tra danh tính và xác minh thông tin người gọi trước khi cung cấp bất kỳ thông tin nào.
  • Kiểm tra URL và ứng dụng: Chỉ sử dụng trang web và ứng dụng chính thống của ngân hàng hoặc tổ chức tài chính.
  • Không tải ứng dụng từ nguồn không xác định: Chỉ nên tải ứng dụng từ những nơi chính thống như App Store hoặc Google Play để tránh ứng dụng giả mạo.
  • Theo dõi tài khoản, báo cáo mỗi tháng: Kiểm tra tài khoản thẻ tín dụng của bạn thường xuyên để phát hiện bất kỳ giao dịch nghi ngờ nào. Đồng thời cũng nên theo dõi báo cáo tín dụng để phát hiện các hoạt động bất thường.
  • Nâng cao lớp bảo mật mật khẩu: Kích hoạt mật khẩu bằng 2 lớp bảo mật để tăng cường sự an toàn cho tài khoản của bạn.

Gợi ý bạn những nơi mở thẻ tín dụng uy tín, an toàn

1. Mở thẻ tín dụng tại những ngân hàng uy tín 

Mở thẻ tín dụng tại những ngân hàng uy tín là một bước quan trọng để đảm bảo tính an toàn và bảo mật cho tài chính cá nhân của bạn. Dưới đây là một số ngân hàng uy tín mà bạn có thể xem xét để mở thẻ: Ngân hàng Vietcombank, ngân hàng BIDV, ngân hàng Sacombank…

2. Mở thẻ tín dụng tại những ứng dụng uy tín 

Bên cạnh việc đến trực tiếp những ngân hàng uy tín, bạn cũng có thể lên ứng dụng điện tử của các ngân hàng đó để mở thẻ tín dụng. Tuy nhiên, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ thao tác trước khi mở để tránh gặp sai sót nhé. 

3. Mở thẻ tín dụng trên MoMo

MoMo đã kết hợp với nhiều đối tác uy tín để người dùng mở thẻ tín dụng ngay trên ứng dụng. Qua đó, bạn có thể dễ dàng đăng ký thẻ tín dụng và nhận kết quả phê duyệt thông qua MoMo mà không cần phải ra quầy giao dịch của ngân hàng.

Quy trình đăng ký, xét duyệt 100% online, không cần cung cấp chứng từ chứng minh cho ngân hàng và hoàn toàn miễn phí. Thẻ tín dụng sau khi đăng ký xong có thể sử dụng để thanh toán cho các dịch vụ trong và ngoài MoMo. Ngoài ra MoMo còn mang đến bạn những đặc quyền như: 

  • Đa dạng đối tác. 
  • Tính bảo mật cao. 
  • Dễ dàng quản lý thẻ. 
  • Miễn phí thanh toán, tha hồ mua sắm.

Để biết cách mở thẻ, mời bạn truy cập ngay vào đây: [Link]

Mọi thắc mắc về việc mở thẻ tín dụng, vui lòng liên hệ MoMo theo 3 cách:

  • Hotline: 1900 54 54 41 (1.000đ/phút)
  • Email: [email protected]
  • Tính năng Trợ giúp: Đăng nhập MoMo >> Chọn biểu tượng Trợ giúp hoặc nhập từ khóa "trợ giúp" vào ô tìm kiếm.
Mở thẻ tín dụng online là sản phẩm các tổ chức tín dụng cho phép Khách hàng mở thẻ tín dụng mà không cần phải ra quầy giao dịch. Thông qua Ứng dụng MoMo, Khách hàng có thể tiếp cận hoàn toàn miễn phí quy trình đăng ký, xét duyệt 100% online, và không cần cung cấp chứng từ gốc cho Ngân hàng. Thẻ tín dụng sau khi đăng ký xong có thể sử dụng để thanh toán cho các dịch vụ trong và ngoài Ứng dụng MoMo. Thời hạn sử dụng thẻ tín dụng sẽ do tổ chức phát hành thẻ quy định. Ứng dụng MoMo là giải pháp trung gian thanh toán và xử lý dữ liệu cho các tổ chức tín dụng cung cấp sản phẩm thẻ tín dụng.