Cuộc sống ngày càng hiện đại với sự ứng dụng công nghệ rộng khắp, việc đóng tiền mạng VNPT cũng đã dần mở rộng từ hình thức trực tiếp sang online. Tại bài viết này, MoMo sẽ giới thiệu tới bạn những cách thanh toán Internet VNPT phổ biến nhất hiện nay!

1. Cước đóng Internet VNPT là gì? 

Cước đóng Internet VNPT là số tiền mà bạn phải thanh toán cho nhà cung cấp VNPT khi sử dụng Internet. Hiện nay thay vì đóng theo từng tháng như thông thường, khách hàng có thể lựa chọn đóng tiền mạng VNPT 1 năm hay 6 tháng để sử dụng dịch vụ lâu dài mà không lo quên thời hạn thanh toán cước phí.

Thanh toán VNPT đóng trước là cứu cánh cho những khách hàng bận rộn có thể chủ động trong việc trả cước mà không lo bị gián đoạn dịch vụ mỗi khi đóng trễ hạn. Bên cạnh đó, khi thanh toán Internet VNPT theo gói 6 tháng hay 1 năm bạn sẽ được hưởng các ưu đãi hấp dẫn. Ví dụ như tặng thêm 1 - 2 tháng sử dụng gói cước Internet miễn phí.

VNPT cung cấp đa dạng gói cước Internet như: Home on, Home Safe, Home 1, Home 2, Home 3 Super, Home 4 Super, Home 5 Super, Home NET,... 

2. Có những cách đóng tiền mạng VNPT nào?

Nhằm hỗ trợ khách hàng thanh toán cước Internet VNPT thuận lợi, VNPT đã cung cấp nhiều hình thức đóng tiền Internet VNPT đa dạng, tiện lợi. Bạn có thể tham khảo 7 hình thức được khách hàng sử dụng rộng rãi dưới đây:

2.1. Đóng cước Internet trực tiếp tại nhà

Đây là cách đóng tiền mạng VNPT 6 tháng hay 1 năm theo dạng trả trước tại nhà rất thuận tiện cho khách hàng. Bạn có thể đăng ký dịch vụ này của VNPT chỉ với mức giá 5.000 đồng cho mỗi lần giao dịch. 

Ưu điểm là nhân viên sẽ tới tận nhà thu tiền cước, giao biên lai thu tiền và khách hàng có thể tùy ý lựa chọn thanh toán bằng tiền mặt hay chuyển khoản.

Tuy nhiên điểm trừ là đôi khi nhân viên ghé thu tiền vào những khung giờ bạn không ở nhà gây bất tiện cho cả hai phía. Giải pháp cho trường hợp này là hãy xin số điện thoại của họ để tiện liên lạc nhé!

2.2. Thanh toán cước VNPT tại điểm giao dịch

Hình thức đóng tiền mạng VNPT này vô cùng đơn giản và phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Bạn chỉ cần tới bất kỳ quầy giao dịch nào của VNPT hay Vinaphone trên toàn quốc để thực hiện thanh toán cước Internet. 

Bạn sẽ cần chuẩn bị giấy báo cước VNPT hoặc nhớ mã số khách hàng, số điện thoại đăng ký và căn cước công dân để nhân viên tiến hành tra cứu và thu tiền.

2.3. Thanh toán tiền mạng VNPT online trên My VNPT

Ứng dụng My VNPT là tiện ích có thể cài đặt ngay trên thiết bị di động giúp khách hàng quản lý thông tin dịch vụ, tra gói cước, chương trình khuyến mãi và thanh toán trực tuyến nhanh gọn. 

Để thanh toán tiền Internet VNPT qua ứng dụng My VNPT, bạn hãy thực hiện theo các bước:

  • Bước 1: Truy cập vào My VNPT;
  • Bước 2: Chọn mục “Thanh toán” > Nhấn chọn “Home Internet”;
  • Bước 3: Lúc này hệ thống sẽ hiển thị số tiền cước mà bạn phải thanh toán. Việc bạn cần làm là kiểm tra xem có sai sót gì hay không;
  • Bước 4: Chọn phương thức thanh toán phù hợp > Xác nhận.

2.4. Trả cước Internet trên trang web VNPT 

Bạn có thể trải nghiệm hình thức thanh toán online này với các thao tác gồm:

  • Bước 1: Truy cập trang web VNPT;
  • Bước 2: Chọn My VNPT > Đăng nhập hệ thống;
  • Bước 3: Chọn thanh toán cước > Chọn Internet và thực hiện theo hướng dẫn chi tiết.

2.5. Thanh toán tiền mạng VNPT qua ngân hàng

Hiện nay, VNPT đã liên kết dịch vụ hỗ trợ thanh toán hộ tiền cước Internet với nhiều ngân hàng. Khách hàng có thể thanh toán trực tiếp qua cây ATM hay trực tuyến như Internet Banking, Mobile Banking ngay trên ứng dụng ngân hàng hoặc đăng ký ủy nhiệm chi tiền cước hàng tháng tại quầy giao dịch tại ngân hàng.

Lời khuyên là bạn nên chọn hình thức ủy nhiệm chi tiền tự động. Bởi chỉ cần đăng ký một lần duy nhất, hệ thống ngân hàng sẽ lưu thông tin giao dịch và chủ động trừ tiền vào tài khoản cho những tháng hoặc kỳ thanh toán cước phí tiếp theo.

Hướng dẫn khách hàng cách đăng ký thanh toán tiền mạng VNPT tự động như sau:

  • Bước 1: Đăng ký dịch vụ trích dư nợ tự động tại các phòng giao dịch của ngân hàng có liên kết với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Hồ sơ cần chuẩn bị gồm: căn cước công dân, mã số thuê bao VNPT, số điện thoại, số tài khoản;
  • Bước 2: Khi đăng ký thành công, hệ thống ngân hàng sẽ chủ động thanh toán hóa đơn mà không cần xác nhận của chủ tài khoản;
  • Bước 3: Bạn có thể lên Website của VNPT để tra cứu tình hình thanh toán hóa đơn.

2.6. Cách đóng tiền WiFi VNPT bằng chuyển khoản

Đây là hình thức phù hợp với đối tượng khách hàng doanh nghiệp cần thanh toán nhiều hóa đơn tiền Internet. Tuy nhiên, bạn cần biết thông tin số tài khoản của VNPT, số tiền phải thanh toán cho từng dịch vụ. Đặc biệt là phải ghi rõ tháng trả cước Internet và mã khách hàng trong phần nội dung chuyển khoản để tiện cho việc rà soát, gạch nợ. Ví dụ: Công ty TNHH Thanh Sơn thanh toán cước T10-2023 cho JH0565871/01234567 MEN.

Về số tài khoản, bạn có thể tìm trên trang web VNPT hoặc liên hệ tổng đài 1800 1166 để được cung cấp thông tin chính xác.

2.7. Đóng tiền mạng VNPT qua Siêu Ứng Dụng MoMo

Cùng với sự phát triển của công nghệ 4.0, VNPT đã kết nối với các ứng dụng ví điện tử để tiện thanh toán hóa đơn Internet hàng tháng hoặc theo gói trả trước. Trong đó nổi bật là Siêu Ứng Dụng MoMo. Với cách này, bạn cần phải nắm rõ mã khách hàng Internet VNPT của mình để thực hiện giao dịch một cách nhanh chóng, chính xác nhất.

Cùng điểm qua những lợi ích nổi bật khi trải nghiệm dịch vụ do Siêu Ứng Dụng MoMo mang lại:

  • Cung cấp đa dạng các dịch vụ như thanh toán Internet của nhiều nhà mạng, thanh toán phí truyền hình cáp, phí điện nước, phí chung cư, phí ETC, phí y tế, học phí,…
  • Lựa chọn thanh toán phí Internet qua MoMo, bạn sẽ không tốn thêm bất cứ khoản phí giao dịch nào. Ngược lại còn có cơ hội nhận được nhiều mã khuyến mãi hấp dẫn giúp tiết kiệm phí sinh hoạt.
  • Thanh toán cước phí VNPT một cách chủ động mọi lúc mọi nơi chỉ với vài thao tác chạm cùng đường truyền ổn định;
  • Tiết kiệm chi phí, công sức, thời gian so với việc ghé trực tiếp đóng tại quầy giao dịch của VNPT;
  • Nhắc nhở thông báo khi tới kỳ hạn đóng hoặc bạn cũng có thể cài đặt tính năng thanh toán tự động để phòng trường hợp trễ hạn;
  • Đa dạng nguồn thanh toán bằng Ví Trả Sau tới các thẻ ATM hiện hành trong và ngoài nước;
  • Độ bảo mật cao với lớp xác thực mật khẩu bằng Face ID hoặc vân tay;
  • Lưu lịch sử giao dịch và hóa đơn điện tử giúp khách hàng tiện tra cứu, tính toán chi tiêu mỗi tháng.

Khi có nhu cầu thanh toán cước Internet VNPT qua Siêu Ứng Dụng MoMo, bạn chỉ cần thực hiện đủ 5 bước dưới đây:

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản MoMo > Chọn “Thanh toán hóa đơn” tại màn hình chính;
  • Bước 2: Chọn thanh toán Internet > Chọn VNPT Toàn quốc;
  • Bước 3: Nhập mã khách hàng thanh toán > Chọn tỉnh/ thành phố cung cấp dịch vụ > Chọn “Tiếp tục”;
  • Bước 4: Kiểm tra hóa đơn, nhập mã ưu đãi tại “Chọn thẻ quà tặng” (nếu có);
  • Bước 5: Nhấn “Xác nhận” và hoàn thành giao dịch.

Trên đây là 7 hình thức đóng tiền mạng VNPT được áp dụng phổ biến hiện nay. Mong rằng khách hàng sẽ có những cân nhắc để lựa chọn ra phương án phù hợp với nhu cầu. Trong quá trình thanh toán hóa đơn Internet VNPT, nếu gặp bất cứ thắc mắc nào quý khách hàng vui lòng liên hệ với MoMo qua các kênh sau:

  • Hotline: 1900 545441 (cước phí 1.000 đồng/phút)
  • Trung tâm Trợ Giúp: Đăng nhập vào MoMo > Ví của tôi > Trợ giúp hoặc nhập từ khóa "trợ giúp" vào ô tìm kiếm (Miễn phí)
  • Email: hotro@momo.vn (Miễn phí)