Bật mí 4 cách gia hạn WiFi FPT nhanh chóng
Để đảm bảo quyền lợi khi sử dụng dịch vụ Internet và tránh phát sinh thêm chi phí, bạn cần bỏ túi hình thức gia hạn WiFi FPT tại bài viết dưới đây!
Sẽ thật phiền phức nếu đang truy cập mạng mà bị mất tín hiệu đột xuất chỉ vì quên thanh toán cước phí Internet. Đối với những trường hợp này, để tiếp tục sử dụng dịch vụ Internet, bạn cần gia hạn WiFi FPT theo thông tin được đề cập tại bài viết!
1. Tại sao cần gia hạn WiFi FPT?
Khách hàng sử dụng WiFi của FPT Telecom chưa thanh toán khi đến hạn thì sẽ bị hệ thống tạm ngưng dịch vụ với lý do chưa thanh toán tiền cước.
Lúc này, nhà mạng sẽ gửi thông báo tới số điện thoại của khách hàng với nội dung: “Đường truyền của Quý khách tạm thời bị gián đoạn vì lý do chưa thanh toán cước phí”.
Vì thế, việc gia hạn WiFi FPT đóng vai trò rất quan trọng như:
- Nhanh chóng kết nối lại đường truyền Internet tốc độ cao trở lại;
- Gia hạn thêm thời gian thanh toán trong trường hợp bạn chưa có đủ tài chính để thanh toán;
- Đảm bảo sẽ không bị nhà mạng cắt dịch vụ Internet;
- Không tốn phí đăng ký 4G để sử dụng;
- Bạn có thể tự gia hạn tại nhà mà không cần trợ giúp của nhân viên chăm sóc khách hàng FPT, chủ động giải quyết tình huống khó khăn.
2. Cước phí gia hạn WiFi FPT hết bao nhiêu?
Ở lần gia hạn lần đầu tiên khách hàng sẽ không tốn phí và được sử dụng mạng trong 24 giờ. Tuy nhiên đây chỉ là giải pháp tạm thời, bạn không nên lạm dụng bởi cước phí gia hạn sẽ phát sinh ở những lần sau đó. Cụ thể:
- Phí gia hạn lần thứ 2 là 25.000 đồng trong vòng 24 giờ.
- Phí gia hạn lần thứ 3 trở đi là 50.000 đồng sử dụng trong 24 giờ.
3. Mách bạn cách gia hạn WiFi FPT
Với phương châm đẩy mạnh dịch vụ chăm sóc khách hàng, hiện tại FPT Telecom đang cung cấp rất nhiều cách gia hạn cho hợp đồng thanh toán Internet từ trực tiếp đến online.
3.1. Gia hạn WiFi trên Siêu Ứng Dụng MoMo
Những khách hàng đã từng thanh toán hóa đơn Internet của FPT Telecom trên Siêu Ứng Dụng MoMo sẽ không cần lo lắng về việc gia hạn hợp đồng. Bởi MoMo có tính năng gửi thông báo nhắc hẹn khi tới kỳ thanh toán giúp quý khách hàng nắm bắt thông tin nhanh gọn.
Hướng dẫn thanh toán Internet FPT chỉ với 5 bước đơn giản trên MoMo:
- Bước 1: Mở Ứng Dụng MoMo, chọn “Thanh toán hóa đơn”;
- Bước 2: Chọn Internet > FPT Telecom;
- Bước 3: Nhập mã khách hàng (bạn có thể tra cứu mã này trên hợp đồng sử dụng dịch vụ hoặc hóa đơn) > “Tiếp tục”;
- Bước 4: Kiểm tra thông tin > Chọn “Xác nhận” để thanh toán.
Bên cạnh các thao tác thanh toán hóa đơn mạng Internet/ WiFi siêu đơn giản, MoMo còn sở hữu nhiều tính năng ưu việt khác như:
- Lưu tự động thông tin mã khách hàng ngay sau lần đầu thanh toán giúp khách hàng tiết kiệm thời gian tra cứu ở những giao dịch sau;
- Giao diện thân thiện, phù hợp với mọi lứa tuổi;
- Liên kết ngân hàng dễ dàng với đa dạng nguồn tiền thanh toán;
- Hỗ trợ thanh toán hóa đơn tự động rất phù hợp với người bận rộn, “não cá vàng”;
- Tính năng lưu trữ hóa đơn và thống kê các khoản thu chi dưới dạng biểu đồ trực quan giúp khách hàng tiện theo dõi, so sánh giữa các tháng;
- Có nhiều mã giảm giá thanh toán tặng cho người dùng, đặc biệt là người dùng mới;
- Độ bảo mật cao với hệ thống đạt chuẩn công nghệ tiên tiến thế giới;
- Hỗ trợ thanh toán đa dạng hóa đơn, không chỉ Internet mà còn nhiều dịch vụ khác như truyền hình cáp, phí điện, phí nước, phí môi trường, phí y tế và làm đẹp, phí ETC, học phí, phí quản lý chung cư,...
3.2. Gia hạn WiFi qua tổng đài FPT
Gọi điện cho tổng đài FPT 1900 6600 là cách tra cứu tiện lợi rất được ưa chuộng, đặc biệt là với khách hàng lớn tuổi. Cước phí cuộc gọi sẽ là 600 đồng/ phút với điện thoại bàn và 1.000 đồng/ phút với điện thoại di động.
Để thực hiện gia hạn theo hình thức này, bạn cần thực hiện theo hướng dẫn như sau:
- Bước 1: Nhấn gọi tổng đài 1900 6600;
- Bước 2: Nhấn phím số 1 (tại bàn phím) để gặp nhân viên tư vấn cước phí;
- Bước 3: Cung cấp yêu cầu hỗ trợ gia hạn cước phí Internet cho nhân viên hỗ trợ. Lúc này, bạn sẽ cần cung cấp mã số khách hàng (số hợp đồng), vì thế hãy tra cứu từ trước nhé! Trường hợp bạn không nhớ mã số khách hàng thì chỉ cần đọc số điện thoại đã đăng ký với FPT để được hỗ trợ chi tiết.
3.3. Gia hạn Internet trên trang Web FPT
Hiện nay, FPT cung cấp trang Web dành riêng cho việc tra cứu thông tin của khách hàng. Bạn có thể dễ dàng gia hạn gói cước theo các cách dưới đây:
- Bước 1: Truy cập vào trang Web Member FPT > Đăng nhập bằng số điện thoại hoặc mã khách hàng > Điền mật khẩu > Chọn “Đăng nhập”. Trường hợp quên mật khẩu hoặc mã số khách hàng thì bạn có thể gọi tổng đài 1900 6600 phím 2 để được hỗ trợ cấp lại;
- Bước 2: Tại màn hình chính chọn “Internet” > Chọn “Gia hạn thanh toán” > Xác nhận gia hạn thành công.
3.4. Liên hệ với nhân viên ký hợp đồng
Sau khi ký kết hợp đồng, bạn nên xin số liên lạc của nhân viên kinh doanh FPT để phòng trường hợp cần hỗ trợ gấp. Họ sẽ là người kết nối, hỗ trợ xử lý giúp nhiều trường hợp như đường truyền bị trục trặc, hướng dẫn tra cứu cước phí, gia hạn Internet,...
4. Mẹo kiểm tra hợp đồng FPT sắp hết hạn
Bạn hoàn toàn có thể chủ động kiểm tra thời gian hết hạn dịch vụ WiFi FPT bằng những cách như:
- Qua ứng dụng Hi FPT: Đội ngũ FPT Telecom phát triển ứng dụng này với mục đích giúp khách hàng dễ dàng tra cứu gói cước, kiểm tra thông tin của hợp đồng. Bạn cần đăng nhập bằng số điện thoại đăng ký với nhà mạng, chọn mục hợp đồng là có thể tra cứu thời gian hết hạn dịch vụ.
- Qua trang Web FPT: Bạn cần truy cập vào trang thành viên của FPT > Nhập mã số khách hàng và mật khẩu được nhân viên cung cấp khi ký hợp đồng > Chọn mục hợp đồng để xem nội dung chi tiết.
- Gọi tới tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 6600 của FPT để được nhân viên hỗ trợ kiểm tra thời hạn hợp đồng.
5. Lỗi thường gặp khi gia hạn WiFi FPT
Gia hạn Internet là phương pháp giúp bạn tiếp tục sử dụng dịch vụ và hạn chế tình trạng bị cắt đường truyền đột ngột gây ảnh hưởng tới công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, không phải lúc nào các thao tác gia hạn cũng thành công. Cùng điểm qua một vài lỗi phổ biến nhé!
5.1. Không thể truy cập vào trang Web gia hạn
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng khách hàng không thể truy cập vào trang Web gia hạn của FPT như kết nối đường truyền không ổn định, Web quá tải do nhiều người truy cập tại một thời điểm, FPT đang bảo trì. Đối với trường hợp này, bạn cần bình tĩnh thoát ra và đăng nhập lại sau vài phút.
5.2. Không truy cập được WiFi sau khi gia hạn
Có những trường hợp khách hàng đã gia hạn thành công nhưng vẫn không truy cập được Internet. Cách xử lý là bạn hãy tắt modem WiFi và chờ một vài phút rồi khởi động lại nhé!
5.3. Thông báo lỗi gia hạn
Cũng có những trường hợp khách hàng đã thử nhiều phương pháp gia hạn mạng WiFi FPT như hướng dẫn ở trên nhưng đều nhận về thông báo lỗi gia hạn. Cách giải quyết tốt nhất là hãy liên hệ với tổng đài 1900 6600 để được nhân viên FPT hỗ trợ xử lý.
Thông qua những chia sẻ ở trên, MoMo hy vọng bạn đã nắm được cách gia hạn WiFi FPT đơn giản, nhanh chóng ngay tại nhà. Mọi thắc mắc về vấn đề thanh toán hay gia hạn hóa đơn Internet, quý khách hàng vui lòng liên hệ với MoMo theo cách kênh dưới đây:
- Hotline: 1900 545441 (cước phí 1.000 đồng/phút);
- Trung tâm Trợ Giúp: Đăng nhập vào MoMo > Ví của tôi > Trợ giúp hoặc nhập từ khóa "trợ giúp" vào ô tìm kiếm (Miễn phí);
Email: [email protected] (Miễn phí).