Hướng dẫn cách gia hạn WiFi Viettel nhanh gọn
Thanh toán Internet trễ sẽ khiến bạn đối mặt với nguy cơ bị cắt dịch vụ gây ảnh hưởng tới cuộc sống. Cùng MoMo tìm hiểu 6 cách gia hạn WiFi Viettel!
Nhịp sống hối hả với bao nỗi lo toan khiến bạn quên đi việc thanh toán cước phí Internet Viettel đúng hạn? Đừng để một phút lơ là làm ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt, nhu cầu giải trí của các thành viên trong gia đình. MoMo sẽ giới thiệu 6 cách gia hạn WiFi Viettel cực đơn giản.
1. Gia hạn WiFi Viettel là gì?
Gia hạn WiFI Viettel là hình thức thanh toán cước phí Internet cho nhà mạng Viettel Telecom nhằm mục đích tăng thời gian sử dụng dịch vụ. Khách hàng có thể lựa chọn gia hạn theo tháng hay gói cước 6 tháng, 12 tháng, 18 tháng để nhận nhiều ưu đãi đi kèm.
Trường hợp đã quá thời hạn ghi trong hợp đồng sử dụng Internet, nhưng bạn không tiến hành thanh toán gia hạn thì nhà mạng sẽ cắt dịch vụ cung cấp Internet.
2. Tại sao nên gia hạn WiFi Viettel?
Gia hạn cước WiFi Viettel mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng như:
- Không phải thanh toán giá cước lẻ hàng tháng, nhờ đó hạn chế tình trạng đóng phí trễ hạn;
- Trong 2 năm đầu, khách hàng sử dụng dịch vụ Internet của Viettel sẽ được hưởng nhiều chương trình khuyến mãi. Nếu duy trì gia hạn cước phí đều đặn thì bạn sẽ được hưởng mức giá ưu đãi này xuyên suốt (kể cả khi dùng dịch vụ trên 2 năm);
- Khi lựa chọn gói cước trả trước dài hạn, khách hàng có thể tiết kiệm chi phí từ khoảng 5 - 10% so với trả định kỳ theo tháng. Ví dụ: Cước phí sử dụng Internet của bạn là 220.000 đồng/ tháng. Khi đăng ký gia hạn gói cước trả trước 6 tháng, bạn được tặng 1 tháng miễn phí. Lúc này, giá cước sử dụng mỗi tháng của bạn sẽ là: (220.000 x 6) / 7 = 188.571 đồng.
Hiện tại Viettel có dịch vụ hỗ trợ chuyển địa điểm lắp đặt Internet cho khách hàng. Do đó, nếu trường hợp bạn cần chuyển chỗ ở, văn phòng nhưng vẫn còn thời hạn sử dụng Internet thì hãy liên hệ với tổng đài Viettel để được hỗ trợ chuyển miễn phí nhé!
3. Cách gia hạn WiFi Viettel cực đơn giản
Bạn có thể tham khảo các hình thức gia hạn cước WiFi Viettel dưới đây:
3.1. Gia hạn trên Siêu Ứng Dụng MoMo
Thanh toán hóa đơn online đã trở thành xu hướng hiện nay và được áp dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực như đóng tiền điện, nước, cước Internet, phí bảo hiểm, học phí, phí quản lý chung cư, đóng viện phí hay mua sắm hàng ngày,...
Nắm bắt nhu cầu tất yếu của thị trường, Siêu Ứng Dụng MoMo đã liên kết với Viettel Telecom trong việc tích hợp tính năng thanh toán hóa đơn Internet Viettel dễ dàng, thuận tiện. Với ứng dụng MoMo đã có sẵn trên thiết bị di động, người dùng chỉ cần đăng nhập và thanh toán cực nhanh chóng, Đặc biệt, những khách hàng đã từng nộp tiền Internet trên MoMo sẽ được hệ thống gửi thông báo nhắc nhở thời gian cần gia hạn hợp đồng, khỏi lo quá hạn
Bạn có thể tham khảo cách thanh toán hóa đơn Internet Viettel trên MoMo như:
- Bước 1: Mở Ứng Dụng MoMo, Chọn “Thanh toán hóa đơn”;
- Bước 2: Chọn mục Internet > Chọn Viettel Telecom;
- Bước 3: Nhập mã khách hàng vào ô thông tin > Nhấn “Tiếp tục”;
- Bước 4: Kiểm tra lại thông tin > Chọn “Xác nhận” thanh toán.
Không những thế, MoMo còn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội cho quý khách hàng như:
- Ngay ở lần thanh toán internet đầu tiên, MoMo sẽ ghi nhớ mã khách hàng giúp bạn không cần tốn công tra cứu ở những lần thanh toán sau;
- Thao tác đơn giản, giao diện thân thiện, dễ sử dụng;
- Có thể sử dụng nhiều nguồn thanh toán khác nhau như tài khoản MoMo, Ví Trả Sau, thẻ ATM liên kết hay thẻ Visa,…
- Lưu trữ hóa đơn và thể hiện biểu đồ thanh toán hóa đơn dưới dạng biểu đồ giúp khách hàng có những so sánh trực quan;
- Có tính năng cài đặt thanh toán tự động mà không cần xác nhận của chủ tài khoản;
- Nhiều chương trình khuyến mãi cho khách hàng;
- Tính bảo mật thông tin cao;
- Thanh toán đa dạng hóa đơn như Internet, truyền hình cáp, điện nước, phí chung cư, ETC, môi trường,...
3.2. Gia hạn qua tổng đài Viettel
Gọi cho tổng đài chăm sóc khách hàng Viettel 1800 8119 cũng là một cách để gia hạn hợp đồng Internet hay. Bạn không cần lo lắng vì cước phí của cuộc gọi hoàn toàn miễn phí nhé.
Để gặp nhân viên chăm sóc khách hàng bạn cần bấm phím 2 và chuẩn bị các thông tin bao gồm mã khách hàng hoặc số điện thoại đăng ký hợp đồng để được nhân viên hỗ trợ.
3.3. Gia hạn tại điểm giao dịch
Nếu có thời gian rảnh hoặc không rành về thao tác trên thiết bị công nghệ thì khách hàng có thể ghé các điểm giao dịch gần nhất để làm thủ tục gia hạn cước phí. Bên cạnh mã số khách hàng và số điện thoại đăng ký dịch vụ, bạn hãy chuẩn bị thêm giấy tờ cá nhân như Căn cước công dân hoặc Giấy phép lái xe nhé!
3.4. Gia hạn trên ứng dụng My Viettel
Để có thể thanh toán hóa đơn Internet trên ứng dụng My Viettel bạn sẽ cần tải ứng dụng về điện thoại và thực hiện các thao tác cấp quyền gia hạn WiFi online. Hướng dẫn thực hiện chi tiết như sau:
- Bước 1: Truy cập ứng dụng. Nếu bạn chưa có tài khoản thì có thể tải My Viettel từ CH Play hoặc App Store trên thiết bị;
- Bước 2: Tại giao diện đăng nhập, chọn mục Internet/TV/PSTN;
- Bước 3: Đăng nhập bằng số điện thoại hoặc mã số khách hàng đã đăng ký với Viettel. Bạn có thể chọn đăng nhập bằng mật khẩu, vân tay/ Face ID hoặc nhập mã OTP gửi về điện thoại. Trường hợp chưa có tài khoản thì bạn cần đăng ký và thiết lập tài khoản theo hướng dẫn tại ứng dụng;
- Bước 4: Tại màn hình chính, nhấn vào vị trí 3 dấu gạch ngang ở góc trái màn hình > Chọn “Hỗ trợ khách hàng” > Chọn kênh chăm sóc khách hàng > Chat online.
- Bước 5: Soạn nội dung “Gia hạn thanh toán Internet” để được nhân viên Viettel hỗ trợ gia hạn Internet.
3.5. Gia hạn trên trang web Viettel
Đây cũng là hình thức gia hạn thanh toán cước phí được nhiều khách hàng của Viettel sử dụng. Hướng dẫn chi tiết các thao tác cụ thể trên trang web Viettel như sau:
- Bước 1: Truy cập vào trang chủ của Viettel Telecom;
- Bước 2: Chọn Đăng nhập;
- Bước 3: Chọn “Internet/TV/PSTN” > Điền số điện thoại đã đăng ký dịch vụ, mật khẩu > Nhấn Đăng nhập;
- Bước 4: Chọn mục “Hỗ trợ khách hàng” > Chọn “Chat online với CSKH”;
- Bước 5: Lúc này, bạn sẽ được chuyển qua Facebook và soạn nội dung “Gia hạn cước Internet” vào khung hội thoại để nhân viên chăm sóc khách hàng của Viettel giải đáp thắc mắc cũng như hỗ trợ bạn gia hạn Internet thành công. Lưu ý là bạn cần cung cấp mã khách hàng (số hợp đồng) được in trên hóa đơn Internet các tháng trước hoặc hợp đồng và số điện thoại đăng ký với nhà mạng.
3.6. Gia hạn qua nhân viên ký hợp đồng
Sau khi giao dịch và ký hợp đồng sử dụng Internet của Viettel, bạn cần lưu lại số điện thoại của nhân viên kinh doanh để tiện liên hệ khi đường truyền gặp trục trặc. Và đương nhiên, khi có nhu cầu thanh toán gia hạn, bạn cũng có thể nhờ sự hỗ trợ từ họ.
4. Nhận biết gói cước WiFi Viettel sắp hết hạn như thế nào?
Với những khách hàng thanh toán cước phí Internet hàng tháng thì Viettel sẽ gửi thông báo cước với nội dung cụ thể về tình hình gói cước, thời gian hết hạn, giá cước cần đóng. Việc của bạn chỉ cần thanh toán đúng thời hạn ghi trên thông báo đã nhận.
Trường hợp những khách hàng đã sử dụng gói cước thời hạn 6 tháng, 12 tháng, 18 tháng trước đó thì Viettel sẽ gửi thông báo từ tổng đài 195 hay 155 nhắc nhở khách hàng.
Trong tin nhắn đã có nội dung tài khoản, mã khách hàng và hướng dẫn một vài hình thức thanh toán phổ biến. Vì thế, để kiểm tra gia hạn WiFi Viettel bạn cần thường xuyên để ý thông báo tin nhắn, cuộc gọi từ tổng đài nhé!
Trên đây là hướng dẫn 6 cách gia hạn WiFi Viettel cực đơn giản mà MoMo muốn gửi tới những quý khách hàng. Những thắc mắc liên quan tới vấn đề thanh toán hay gia hạn hóa đơn Internet, bạn vui lòng liên hệ với MoMo thông qua các kênh sau:
- Hotline: 1900 545441 (cước phí 1.000 đồng/phút);
- Trung tâm Trợ Giúp: Đăng nhập vào MoMo > Ví của tôi > Trợ giúp hoặc nhập từ khóa "trợ giúp" vào ô tìm kiếm (Miễn phí);
- Email: [email protected] (Miễn phí).