Bạn đang sử dụng Internet VNPT và mong muốn chuyển qua hình thức thanh toán online nhưng lại không nhớ mã khách hàng là bao nhiêu? Tại bài viết này, MoMo sẽ hướng dẫn bạn cách lấy mã khách hàng VNPT nhanh chóng!

1. Tầm quan trọng của mã khách hàng VNPT

Mã khách hàng VNPT hay mã thanh toán là dãy số được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam cấp cho khách hàng sau khi lắp đặt dịch vụ Internet thành công. Thông thường, mã khách hàng của VNPT gồm 8 ký tự bao gồm chữ cái in hoa và số. Ví dụ KG04172A như hình bên dưới.

Thông qua mã khách hàng, bạn có thể truy cập để tra cước VNPT và nắm chính xác các thông tin như chủ đứng tên thuê bao, địa chỉ lắp đặt dịch vụ Internet, mã số thanh toán cước, thời gian sử dụng hợp đồng. Đặc biệt, mã số khách hàng chính là chìa khóa quan trọng giúp người dùng có thể chuyển qua hình thức thanh toán hóa đơn Internet online nhanh chóng, tiện lợi.

2. 10 cách tìm mã khách hàng VNPT

Bạn có thể kiểm tra mã khách hàng của VNPT thông qua các hình thức dưới đây:

2.1. Tra cứu trên hợp đồng

Sau khi lắp đặt mạng Internet thành công, khách hàng sẽ ký một bản hợp đồng sử dụng dịch vụ viễn thông với VNPT. Trong bản hợp đồng này cung cấp đầy đủ thông tin, bao gồm cả mã khách hàng. 

Vị trí mã khách hàng VNPT trên hợp đồng nằm ngay dưới mục “Tên dịch vụ/Mã thuê bao/Mật khẩu/Gói cước”. Mã bao gồm các ký tự số và chữ cái in hoa, trong đó phần chữ cái in hoa là ký hiệu vùng và tên dịch vụ viễn thông mà bạn đang sử dụng.

2.2. Tra cứu trên hóa đơn giấy 

Cách kiểm tra mã khách hàng này thường áp dụng cho những khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán hóa đơn Internet tại nhà. Theo đó, nhân viên của VNPT sẽ sắp xếp thời gian ghé tận nhà, đưa hóa đơn giấy cho khách hàng và thu tiền bằng hình thức tiền mặt hoặc chuyển khoản. 

Khi tra cứu, bạn cần chú ý tới vị trí góc bên phải ngay dưới thông tin họ tên và địa chỉ khách hàng. Mã nằm ở phía sau cụm từ “Mã số (Code)”, thường bắt đầu bằng cụm ký tự gồm chữ cái in hoa và dãy số phía sau.

2.3. Tìm trên phiếu lắp đặt kiêm biên bản bàn giao 

Sau khi hoàn tất thủ tục lắp đặt dịch vụ cho khách hàng, đội ngũ kỹ thuật viên sẽ đưa cho khách hàng biên bản bàn giao dịch vụ. Trên biên bản này có thông tin mã khách hàng tại vị trí cột thứ 4 tính từ trái sang với nội dung Tên dịch vụ, gồm: Mã thuê bao, Mật khẩu, Gói cước như hình minh hoạ bên dưới. 

2.4. Đến cửa hàng VNPT tra cứu mã khách hàng

Trong một số trường hợp khẩn cấp nhưng không tiện sử dụng các hình thức tra cứu online hay không biết số tổng đài thì bạn có thể tới trực tiếp địa điểm giao dịch của VNPT hoặc VinaPhone trên toàn quốc. 

Để tra cứu mã khách hàng VNPT, bạn chỉ cần thông báo nhu cầu cho nhân viên hỗ trợ. Lúc này, bạn sẽ cần xuất trình cách loại giấy tờ như căn cước công dân nhằm hỗ trợ nhân viên xác nhận bạn có phải là người đứng tên hợp đồng đăng ký dịch vụ viễn thông hay không. Đối với trường hợp khách hàng là doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh thì cần mang theo bản sao đăng ký kinh doanh.

2.5. Kiểm tra mã khách hàng qua tổng đài VNPT

Trường hợp không còn giữ bản hợp đồng sử dụng dịch vụ viễn thông, bạn có thể kiểm tra mã khách hàng VNPT bằng cách gọi tới tổng đài của nhà mạng. Các bước thực hiện bao gồm:

  • Bước 1: Bấm số gọi tới Hotline 1800 1166 (miễn phí);
  • Bước 2: Truyền đạt nhu cầu cần lấy mã khách hàng cho nhân viên hỗ trợ. Để tiện cho việc đối chiếu, bạn cần cung cấp đầy đủ thông bao gồm họ tên, số điện thoại, địa chỉ hoặc tên công ty kèm mã số thuế trong trường hợp là khách hàng doanh nghiệp;
  • Bước 3: Ghi chép cẩn thận mã khách hàng đã nhận từ nhân viên hỗ trợ. Lưu ý là bạn cần xác nhận thông tin thật kỹ trước khi kết thúc cuộc gọi.

2.6. Tìm thông tin mã khách hàng trên tin nhắn điện thoại

Đây là cách tra cứu áp dụng cho các đối tượng khách hàng doanh nghiệp. Khi đăng ký dịch vụ, bạn cần phải cung cấp số điện thoại liên hệ để VNPT thông báo chi tiết giá cước dịch vụ sử dụng hàng tháng. Trong tin nhắn đã bao gồm thông tin về mã số khách hàng.

2.7. Tra cứu qua nhân viên thu tiền

Trong trường hợp không cần mã khách hàng gấp, bạn có thể đợi tới khi nhân viên của VNPT ghé nhà thu tiền cước sử dụng Internet. Để tiện cho việc tra cứu về sau, bạn có thể nhờ nhân viên hướng đã các bước lấy mã khách hàng VNPT và ghi chép thật cẩn thận nhé!

Để phòng trường hợp bị quên mất ý định hỏi mã số khách hàng ban đầu, bạn có thể xin thông tin liên hệ của nhân viên VNPT và liên hệ khi cần!

2.8. Kiểm tra mã khách hàng trên ứng dụng My VNPT

My VNPT là ứng dụng độc quyền được VNPT phát hành với mong muốn hỗ trợ khách hàng quản lý tài khoản cũng như tra cứu mã thanh toán tiện lợi. Cách tìm mã khách hàng trên ứng dụng My VNPT như sau:

  • Bước 1: Tải My VNPT về thiết bị di động của bạn;
  • Bước 2: Đăng nhập hoặc đăng ký tài khoản trên ứng dụng My VNPT bằng số điện thoại bạn sử dụng để đăng ký dịch vụ;
  • Bước 3: Chọn “Menu” tại giao diện chính > Truy cập vào mục “Thông tin cá nhân”;
  • Bước 4: Nhấn chọn “Home Internet”.  Lúc này, trên màn hình sẽ hiện ra thông tin liên quan tới hợp đồng bao gồm cả mã khách hàng VNPT.

2.9. Tìm mã khách hàng trên Website VNPT

Đây cũng là một cách kiểm tra mã khách hàng VNPT trực tuyến rất hữu ích. Bạn có thể thực hiện theo quy trình sau:

  • Bước 1: Truy cập vào trang web tra cứu thông tin thuê bao của VNPT: https://vnpt.com.vn/ho-tro/tra-cuu-thong-tin-thue-bao
  • Bước 2: Nhập số điện thoại và mã CAPTCHA;
  • Bước 3: Nhấn chọn “Tra cứu thông tin thuê bao hợp lệ” > Xác định vị trí của mã khách hàng.

2.10. Tra cứu trên Siêu Ứng Dụng MoMo

Hình thức tìm mã khách hàng VNPT này có thể áp dụng với những khách hàng đã từng thanh toán hóa đơn tiền Internet của VNPT trên Siêu Ứng Dụng MoMo.  

Các bước xác định mã khách hàng VNPT trên MoMo như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào MoMo;
  • Bước 2: Chọn mục “Thanh toán hóa đơn”;
  • Bước 3: Chọn Internet > Chọn VNPT Telecom;
  • Bước 4: Lúc này, tại vị trí khu vực nhập mã khách hàng sẽ hiển thị những gợi ý mã thanh toán VNPT mà bạn đã nhập trước đó. Bạn chỉ cần tích chọn và nhấn xác nhận.

Bên cạnh đó, Siêu Ứng Dụng MoMo còn hỗ trợ người dùng trải nghiệm các tiện ích như:

  • Thao tác dễ thực hiện chỉ với vài cú chạm giúp khách hàng chủ động thanh toán tiền Internet mọi lúc, mọi nơi;
  • Có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành tặng cho khách hàng;
  • Hỗ trợ khách hàng quản lý và tra cứu hóa đơn đóng Internet theo từng tháng rất thuận tiện cho việc so sánh;
  • Có thể thanh toán nhiều hóa đơn tiền Internet cùng lúc;
  • Đa dạng hình thức thanh toán khi liên kết với nhiều ngân hàng;
  • Tính bảo mật cao với hệ thống bảo mật được nhiều tổ chức an ninh thế giới công nhận;
  • Khả năng gửi thông báo nhắc nhở khi đến khi thanh toán và cài hẹn thanh toán tự động giúp khách hàng không bị trễ hẹn thanh toán;
  • Cung cấp đa dạng các dịch vụ từ thanh toán Internet tới các khoản phí sinh hoạt khác như điện, nước, truyền hình cáp, chung cư, môi trường, ETC, y tế,...

Như vậy, thông qua bài viết MoMo đã giới thiệu tới bạn 10 cách tìm mã khách hàng VNPT từ trực tiếp tới online hoàn toàn miễn phí. Bạn cũng cần bảo mật thông tin cẩn thận bởi khách hàng sử dụng dịch vụ Internet VNPT chỉ được cung cấp duy nhất một mã thanh toán.

Nếu bạn có thắc mắc về việc thanh toán hóa đơn Internet thì vui lòng liên hệ với MoMo qua các kênh dưới đây:

  • Hotline: 1900 545441 (cước phí 1.000 đồng/phút)
  • Trung tâm Trợ Giúp: Đăng nhập vào MoMo > Ví của tôi > Trợ giúp hoặc nhập từ khóa "trợ giúp" vào ô tìm kiếm (Miễn phí)
  • Email: hotro@momo.vn (Miễn phí)