Ví MoMo là đại diện duy nhất của Việt Nam nằm trong danh sách các startup nhận vốn lớn nhất Châu Á

Sự Kiện
11/05/2020·5.4K

Ngày 30/4 vừa qua, CB Insights (công ty cung cấp dịch vụ tổng hợp, phân tích và báo cáo dữ liệu) đã công bố Danh sách các công ty khởi nghiệp công nghệ gọi vốn thành công nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Ví MoMo - đại diện duy nhất của Việt Nam có mặt trong danh sách này với tổng mức nhận đầu tư lên đến gần 134 triệu đô la Mỹ từ các nhà đầu tư lão làng như: Goldman Sachs, Standard Chartered Private Equity (SCPE) và Warburg Pincus.

Ví MoMo là đại diện duy nhất của Việt Nam nằm trong danh sách các startup nhận vốn lớn nhất Châu Á

Danh sách xếp hạng dựa trên tổng vốn đầu tư vào các công ty khởi nghiệp (startup) tại Châu Á - Thái Bình Dương tính từ năm 2015 đến nay. Cũng theo CB Insights, trong năm 2019 các nhà đầu tư đã rót hơn 110 tỷ đô la với gần 8.500 giao dịch vào các công ty khởi nghiệp công nghệ tại khu vực này. (Xem báo cáo TẠI ĐÂY)

Bên cạnh những tên tuổi được định giá tỷ đô như: Ant Financial (Trung Quốc), Grab (Singapore), One97 Communications (Ấn Độ), Go-Jek (Indonesia), Coupang (Hàn Quốc), Airwallex (Úc) và Klook (Hồng Kông),... danh sách còn xuất hiện các tên đáng chú ý đến từ những “vùng đất mới” của startup như: First Circle (Philippines), Shohoz (Bangladesh), Oway (Myanmar) và Ví điện tử MoMo đại diện duy nhất đến từ Việt Nam.

Trong danh sách 18 startup nhận đầu tư nhiều nhất thì có hơn ⅓ startup hoạt động trong lĩnh vực Fintech. Qua đó cũng cho thấy tiềm năng và hứng thú của các đầu tư đối với thị trường nhiều tiềm năng này. 

Danh sách startup nhận vốn lớn nhất tại châu Á - Thái Bình Dương (nguồn: CB InsightsDanh sách startup nhận vốn lớn nhất tại châu Á - Thái Bình Dương (nguồn: CB Insights

Nguồn: CB InsightsNguồn: CB Insights

Nguồn vốn từ các nhà đầu tư đã được Ví MoMo sử dụng hiệu quả. Trong suốt thời gian qua, Ví MoMo khẳng định vị trí ví điện tử số 1 Việt Nam thông qua việc không ngừng đầu tư mở rộng đối tác và hệ sinh thái thanh toán không tiền mặt. 

Đặc biệt, từ năm 2019 cho đến nay đã chứng kiến sự tăng trưởng vũ bão của Ví MoMo trên nhiều khía cạnh: Lượng người dùng tăng từ 10 triệu (đầu năm 2019) lên đến gần 20 triệu (đến nay); Điểm chấp nhận thanh toán cũng tăng mạnh với hơn 100.000 điểm. Mạng lưới đối tác của Ví MoMo cũng được mở rộng với hơn 20.000 đối tác là các tên tuổi hàng đầu trong nước và quốc tế trong mọi lĩnh vực từ online đến offline. Trong đó thành công lớn nhất là được tin tưởng lựa chọn trở thành đối tác của các doanh nghiệp nhà nước từ trường học, bệnh viện đến cơ quan, chính quyền các tỉnh/thành phố lớn để triển khai thanh toán các dịch vụ công. 

Từng bước Ví MoMo trở thành 1 chiếc “ví” không thể thiếu của người Việt Nam khi cung cấp mọi dịch vụ trong cuộc sống hàng ngày & thiết yếu như: Chuyển tiền; Thanh toán các loại hóa đơn điện, nước, internet, truyền hình, chung cư,...; Tài chính tiêu dùng; Bảo hiểm; Giải trí; Thương mại điện tử; Vận tải; Dịch vụ ăn uống,…

Với định hướng trở thành “siêu ứng dụng”, đội ngũ Ví MoMo không ngừng cải tiến để sản phẩm luôn mới mẻ, thú vị. Trên Ví MoMo người dùng không chỉ thanh toán mà còn có thể rèn luyện sức khỏe (Đi bộ cùng MoMo), quyên góp làm việc tốt (Heo Vàng; Trái tim MoMo). Một số chương trình gây tiếng vang lớn của Ví MoMo trong thời gian qua có thể kể đến như: Lắc Xì, Điều nhỏ bé vĩ đại,...

Đánh giá :
5
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật