main-banner-top
MoMo là Fintech phổ biến nhất trên mạng xã hội năm 2022

MoMo là Fintech phổ biến nhất trên mạng xã hội năm 2022

Sự Kiện
22/02/2023·4.9K

Ngày 17/02/2023 vừa qua, Reputa - hệ thống lắng nghe và hỗ trợ giám sát danh tiếng - công bố Bảng xếp hạng ngành Fintech năm 2022. Theo đó, MoMo là Fintech phổ biến nhất trên mạng xã hội với tổng điểm gần 150, bỏ xa các đơn vị khác.

Theo số liệu do Reputa thu thập, năm 2022 có hơn 1,6 triệu lượt thảo luận liên quan đến lĩnh vực Fintech tại Việt Nam. Trong đó, thanh toán điện tử là nhóm ngành được thảo luận nhiều nhất với gần 1,1 triệu thảo luận, cao gấp hơn 3 lần lượng thảo luận về ngân hàng số (gần 350.000 lượt). Nhóm đối tượng thảo luận sôi nổi nhất thuộc độ tuổi từ 25 - 34 tuổi, chiếm đến 60%. Đây cũng là thế hệ sử dụng các ứng dụng fintech nhiều nhất.

Bảng xếp hạng ngành Fintech năm 2022 của Reputa cho thấy, trong Bảng xếp hạng Top 5 công ty thanh toán điện tử theo mức độ phổ biến trên mạng xã hội năm 2022, MoMo giữ vị trí số 1 với tổng điểm cao nhất, gần 150 điểm. Điểm số này cho thấy MoMo đang ngày càng phủ rộng về độ nhận diện, bỏ xa các đơn vị khác trên nền tảng số, với tổng điểm cao gấp 4 lần so với ví điện tử đứng thứ hai là ShopeePay (37,5 điểm) và gần 6 lần so với vị trí thứ ba của VNPay (25,56 điểm). Kế đến là VTC Pay và Viettel Money.

Ông Nguyễn Bá Diệp - Đồng sáng lập MoMo chia sẻ: “Trên mạng xã hội, thương hiệu cũng như một con người, có tiếng nói, có cộng đồng, có hình ảnh riêng. Bằng việc tương tác, trò chuyện, thương hiệu và người dùng dần trở thành những người bạn. Niềm tin và tình yêu của người dùng cũng dần được hình thành theo quá trình truyền thông của thương hiệu. Thông qua các nội dung trên mạng xã hội, chúng tôi mong muốn xây dựng và phát triển mối quan hệ giữa MoMo và người dùng, lắng nghe nhiều hơn, đến gần hơn với người dùng, từ đó tiếp tục phát triển nhiều tính năng, dịch vụ mới, gia tăng tối đa lợi ích cho người dùng”.

Ngoài Bảng xếp hạng ngành Fintech 2022, MoMo cũng là đơn vị thanh toán điện tử dẫn đầu về mức độ phổ biến trên mạng xã hội trong tất cả những bản tin ngành Fintech được Reputa công bố hàng tháng vào năm ngoái. Điều này cho thấy MoMo thật sự nghiêm túc trong việc truyền thông trên mạng xã hội. Các bài viết bắt trend, minigame hấp dẫn hay những chương trình hợp tác chiến lược, sự kiện ưu đãi tri ân khách hàng của MoMo đều thu hút đông đảo sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Cụ thể trong năm 2022, chiến dịch MoMo hợp tác với Gojek, Starbucks Vietnam tạo tiếng vang lớn trên nhiều trang mạng xã hội. Siêu ứng dụng này cũng chứng minh mình là một “trendsetter” chính hiệu khi tiên phong tạo nên những màn đối đáp hài hước giữa fanpage của MoMo và các thương hiệu. Bên cạnh đó, các chương trình, sự kiện ưu đãi được MoMo tung ra đúng thời điểm, đáp ứng đúng nhu cầu của người dùng. Chính những điều này đã giúp MoMo giữ vững vị trí dẫn đầu về mức độ phổ biến trên mạng xã hội trong năm vừa qua.

Bên cạnh đo lường mức độ phổ biến trên mạng xã hội, Bảng xếp hạng ngành Fintech năm 2022 của Reputa còn phân tích những yếu tố người dùng quan tâm khi sử dụng các sản phẩm Fintech. Báo cáo này khẳng định hơn 97% người dùng trải nghiệm thanh toán cảm thấy hài lòng. Các vấn đề như hỏi đáp về luồng trải nghiệm, chương trình khuyến mãi hấp dẫn hay tư vấn, hỗ trợ nhanh, nhiệt tình là những yếu tố được người dùng quan tâm hàng đầu.

Luồng trải nghiệm đơn giản, dễ thao tác, chương trình khuyến mãi hấp dẫn cùng đội ngũ tư vấn nhiệt tình cũng là những yếu tố được MoMo chú trọng hàng đầu trong từng dịch vụ tiện ích, từng chương trình, sự kiện của mình. Các tính năng, sản phẩm mới luôn được nghiên cứu kỹ lưỡng dựa trên tâm lý và thị hiếu người Việt; trong khi những chương trình ưu đãi, hợp tác được thực hiện đầu tư và bài bản với mong muốn mang đến đa dạng dịch vụ, mở rộng tối đa tính tiện ích cho người dùng.

Tại Việt Nam, MoMo là siêu ứng dụng hàng đầu với hơn 31 triệu người Việt tin dùng. Hệ sinh thái phủ khắp 63 tỉnh thành với hơn 50.000 đối tác, 140.000 điểm chấp nhận thanh toán và hợp tác trực tiếp với hơn 70 đối tác ngân hàng, tổ chức tài chính, công ty bảo hiểm… Với hệ sinh thái đa dạng và phong phú tiện ích hàng đầu trên thị trường, MoMo đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt cho người dùng Việt Nam ngay trên siêu ứng dụng của mình: Chuyển/Nhận tiền, Gửi tiết kiệm, Vay nhanh, Đặt vé du lịch - đi lại, Mua vé xem phim, Đổ xăng, Mua sắm thương mại điện tử, Thanh toán tiện ích hàng ngày, đi siêu thị, ăn uống, Đóng học phí - viện phí - dịch vụ công…

Bên cạnh giải pháp thanh toán, MoMo còn cung cấp nền tảng đầu tư - tích lũy để mọi người dễ dàng tiếp cận dịch vụ tài chính, thúc đẩy tài chính toàn diện tại Việt Nam. Đồng thời, MoMo cũng xây dựng nền tảng quyên góp, nỗ lực trở thành một trong những cầu nối thiện nguyện lớn nhất, kết nối hàng triệu nhà hảo tâm trên cả nước.

* Apple/ Google không tài trợ cho bất cứ hoạt động kinh doanh & thương mại nào của MoMo.
Đánh giá :
5
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật