Theo báo cáo “Ứng dụng di động phổ biến nhất Việt Nam 2023” (Vietnam Mobile App Popularity 2023) của Q&Me - công ty chuyên về lĩnh vực nghiên cứu thị trường uy tín của Nhật, được điều hành bởi Asia Plus, MoMo là Fintech duy nhất xuất hiện trong “Top 10 ứng dụng di động phổ biến nhất” về số lượng người dùng, đứng cạnh loạt ứng dụng mạng xã hội và nhắn tin phổ biến như Facebook, Messenger, TikTok, Youtube, Instagram… Thành tích của MoMo tăng 1 hạng so với năm 2022, từ vị trí thứ 8 lên vị trí thứ 7.
Việc MoMo góp mặt trong top 10 ứng dụng di động phổ biến nhất Việt Nam, đứng cạnh các ứng dụng giải trí phổ biến hàng đầu thế giới như Facebook, TikTok… cho thấy các sản phẩm tài chính ngày càng đi sâu vào đời sống thường nhật và đã trở thành ứng dụng công nghệ không thế thiếu trong nhu cầu hằng ngày của người Việt.
Thành tích này lần nữa chứng minh MoMo là ứng dụng “quốc dân” và phổ biến với người Việt như gói mì, đôi dép hay chiếc điện thoại. Bởi trước đó, vào cuối năm 2022, MoMo cũng là đại diện Fintech duy nhất xuất hiện trong bảng xếp hạng Top 10 thương hiệu tốt nhất Việt Nam (Best Brand Rankings 2022 in Vietnam) do YouGov công bố, đứng cạnh các tên tuổi lớn trong và ngoài nước như Samsung, Vietnam Airlines, Panasonic, Biti’s…
Cũng theo báo cáo của Q&Me, trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng và thanh toán di động (Mobile Payment/Bank Application/Finance), MoMo tiếp tục đứng vị trí top 1 ứng dụng di động phổ biến nhất cả về số lượng người dùng và thời gian sử dụng.
Tính tiện lợi, bảo mật an toàn và đa dạng dịch vụ tiện ích là yếu tố chính giúp MoMo giữ vững thành tích này. Nhờ am hiểu sâu sắc tâm lý và thị hiếu người Việt, tất cả sản phẩm, dịch vụ, tính năng trên MoMo đều được thiết kế theo “gu” của người Việt. Luồng trải nghiệm đơn giản, giao diện được thiết kế tinh tế, thông minh để đơn giản hóa các thao tác cho người dùng. Bên cạnh đó, với hệ sinh thái rộng lớn, MoMo trở thành ứng dụng quen thuộc trên màn hình điện thoại của hàng chục triệu người Việt, đáp ứng mọi nhu cầu trong đời sống thường ngày.
Báo cáo của Q&Me còn ghi nhận 75% người dùng điện thoại thông minh sử dụng ứng dụng thanh toán di động hoặc ứng dụng ngân hàng trực tuyến. Điều này cho thấy trong vài năm gần đây, thói quen quản lý tài chính và thanh toán của người Việt đã thay đổi đáng kể. Hầu hết người Việt chuộng xu hướng thanh toán không tiền mặt và các giải pháp đầu tư - tích lũy trên các ứng dụng di động.
Số liệu này phản ánh sự tinh tế và thấu hiểu người dùng của MoMo khi tiên phong cung cấp các dịch vụ đầu tư, tích lũy, tiết kiệm, đáp ứng đúng nhu cầu tài chính cá nhân của người Việt trong những năm gần đây. Theo đó, MoMo tiên phong hợp tác các tổ chức tài chính và trở thành nền tảng kết nối uy tín hàng đầu, cung cấp đến người dùng loạt dịch vụ mới như thanh toán dịch vụ tài chính, tiếp cận khoản vay tiêu dùng, đầu tư tích lũy từ số vốn nhỏ, mua bảo hiểm, mua vàng online, tiết kiệm online…
Tại Việt Nam, MoMo không chỉ là siêu ứng dụng đầu tiên trở thành phương thức thanh toán cho cả Apple Store và Google Play, mà còn là siêu ứng dụng đầu tiên cung cấp dịch vụ mua - bán chứng chỉ quỹ ngay trên nền tảng của mình. Mới nhất, MoMo hợp tác Western Union, chính thức trở thành siêu ứng dụng đầu tiên cung cấp dịch vụ hỗ trợ nhận tiền quốc tế.
Việc xuất hiện trong báo cáo “Ứng dụng di động phổ biến nhất Việt Nam 2023” tiếp tục nối dài chuỗi thành tích vượt trội của MoMo trong năm 2023. Trước đó, vào tháng 2/2023, MoMo giữ vị trí top 1 Fintech phổ biến nhất trên mạng xã hội, theo Bảng xếp hạng Ngành Fintech năm 2022 do Reputa thực hiện. Bên cạnh đó, MoMo cũng là thương hiệu có chiến dịch quảng cáo nổi bật nhất trong dịp Tết Nguyên Đán 2023, theo báo cáo của YouGov BrandIndex, do Decision Lab - đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam - công bố.
Báo cáo “Ứng dụng di động phổ biến nhất Việt Nam 2023” (Vietnam Mobile App Popularity 2023) do Q&Me - công ty chuyên về lĩnh vực nghiên cứu thị trường uy tín của Nhật, được điều hành bởi Asia Plus - công bố vào trung tuần tháng 3/2023. Kết quả báo cáo dựa trên cuộc khảo sát được thực hiện từ tháng 12/2022 - 1/2023, thông qua cách thu thập ảnh chụp màn hình mục “Screen Time” (thời gian sử dụng màn hình) của người dùng trên hệ điều hành iOS. |