MoMo đồng hành cùng Giờ Trái Đất 2020

Sự Kiện
28/03/2020·1.1K

Một ngày bạn mua về những gì? Một ngày bạn tiêu mất bao nhiêu? Dù chỉ là những việc tưởng chừng là vô hại nhưng việc tiêu dùng và sử dụng của mỗi người, chính là nguyên nhân lớn nhất quyết định tình trạng hiện tại của hệ sinh thái đấy!

MoMo đồng hành cùng Giờ Trái Đất 2020

Cùng MoMo hưởng ứng giờ trái đất 2020

MoMo kêu gọi các bạn hãy thay đổi hành vi tiêu dùng vì một hệ sinh thái khỏe mạnh! 

Từ 15.03 đến 28.03 trên nhiều nền tảng truyền thông cùng lan tỏa tiếng nói, kêu gọi cộng đồng thay đổi nhận thức và hành vi; Đặc biệt hơn, vào lúc 20h10 – 21h10, ngày 28.03 trên VTV1 sẽ có chương trình TỌA ĐÀM GIỜ TRÁI ĐẤT, chia sẻ kiến thức và trao đổi đa chiều từ các chuyên gia; Chiến dịch hi vọng sẽ tạo ra một phong trào bền vững và tích cực trong cộng đồng. Không chỉ dừng lại ở 1 giờ tắt điện, hay một lần hưởng ứng, mà mỗi ngày, mỗi giờ sau đó, đều sẽ là những giờ phút yêu thương mẹ thiên nhiên.

Tại Việt Nam, Giờ Trái Đất được tổ chức thường niên, và năm 2020, lần đầu tiên được tổ chức bởi WWF- Việt Nam với sự bảo trợ của Bộ Tài nguyên & Môi trường và Bộ Công thương. Mỗi năm, chương trình sẽ mang đến những thông điệp ý nghĩa khác nhau và năm nay Giờ Trái Đất quay trở lại với một thông điệp rất gần với mọi cá nhân, đó chính là thay đổi hành vi tiêu dùng vì một hệ sinh thái khỏe mạnh. 

Hưởng ứng mục tiêu chung của năm nay, chúng ta cần nắm rõ những cách dưới đây:

Không sử dụng Động Vật Hoang Dã bất hợp pháp

KHÔNG SỬ DỤNG ĐỘNG VẬT HOANG DÃ BẤT HỢP PHÁP

Với 70% các loại bệnh truyền nhiễm có nguồn gốc từ động vật, việc tiêu thụ và mua bán động vật hoang dã trái pháp luật làm bùng phát các ổ dịch gây ra những mối hiểm nguy khôn lường với sức khỏe từng cá nhân và nhân loại.

Mật gấu, ngà voi, vảy tê tê hay sừng tê giác KHÔNG HỀ có tác dụng chữa bệnh thần kỳ. Khả năng nhiễm bệnh và tạo ra các ổ dịch cao: như bệnh dại, các loại cúm gia cầm, dịch viêm đường hô hấp cấp. Thế giới đã chứng kiến rất nhiều đại dịch bắt nguồn từ các loài hoang dã (SARS, MERS, EBOLA, COVID- 19...), và có lẽ đây là thời điểm chúng ta phải thay đổi cách ứng xử với thiên nhiên.

Hạn chế sử dụng Nhựa Dùng 1 Lần

HẠN CHẾ SỬ DỤNG NHỰA DÙNG 1 LẦN!

Mỗi năm, ước tính 8 triệu tấn nhựa bị đổ xuống đại dương, tương đương cứ mỗi phút lại có một xe đổ đầy rác nhựa xuống đại dương - theo ước tính của Môi trường Liên Hiệp Quốc (UNEP).

Nhựa là một phát kiến vĩ đại của nhân loại trong thế kỷ 20. Tuy nhiên, đi cùng với sự phát triển của xã hội, sự lạm dụng sử dụng đồ nhựa một lần đang khiến Trái đất và Đại dương phải oằn mình chịu đựng những "kẻ ngoại lai" sống dai hàng ngàn tuổi. Rác thải nhựa ở đại dương gây hại cho hơn 800 loài sinh vật biển, trong đó có 15 loài đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng. 

Sử dụng Năng Lượng hợp lý và bền vững

SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG THAY THẾ, TIẾT KIỆM VÀ HIỆU QUẢ!

Giảm thiểu và thay đổi cách sử dụng năng lượng là một trong các yếu tố quan trọng nhất cho vấn đề biến đổi khí hậu. Tiêu thụ năng lượng "XANH" bắt nguồn từ những việc rất nhỏ đời thường:

- Sử dụng tiết kiệm: Không dùng khi không cần thiết;
- Sử dụng hiệu quả: Dùng các thiết bị ít tiêu hao năng lượng;
- Ưu tiên: Sử dụng năng lượng tái tạo.

Bằng những hành động nhỏ, mỗi cá nhân đều có thể đóng góp tiếng nói và bản sắc của mình, trong hành trình chữa lành cho Trái đất. 

Hạn chế Sử Dụng Tiền Mặt

HẠN CHẾ SỬ DỤNG TIỀN MẶT

Như các bạn đã biết, mỗi tờ tiền polymer có tuổi thọ trung bình 7 -8 năm. Riêng những loại tiền mệnh giá nhỏ (dưới 100.000vnd) có tuổi thọ trung bình từ 4-5 năm do được lưu thông nhiều hơn. Tiền polymer được tiêu hủy dưới dạng cắt nhỏ (theo những quy định nghiêm ngặt), và hoàn toàn biến thành rác thải nhựa. Đã thế, việc in tiền cũng tốn một nguồn không nhỏ ngân sách quốc gia, mà số tiền đó đáng ra có thể được sử dụng để làm sạch hàng chục con mỗi năm.

Giảm sử dụng tiền mặt bắt đầu từ việc thay đổi thói quen thanh toán hàng ngày bằng Ví MoMo.

Thay đổi Hành Vi Tiêu Dùng vì một Hệ Sinh Thái khỏe mạnh

Tích tiểu thành đại, nhiều người đều cùng mục tiêu sẽ tạo nên một tập thể vững mạnh. Qua đó, cùng với cộng đồng quốc tế thực hiện tốt hơn các mục tiêu ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ hành tinh xanh. Mỗi chúng ta đều có trách nhiệm với Trái Đất, vì thế hãy hành động vì ngôi nhà chung này nhé!

Đánh giá :
5
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật