Hợp tác cùng BIDV Open API: MoMo tiên phong trong xu thế ngân hàng mở, dịch vụ tài chính được cá nhân hóa ở mức cao nhất

Hợp tác cùng BIDV Open API: MoMo tiên phong trong xu thế ngân hàng mở, dịch vụ tài chính được cá nhân hóa ở mức cao nhất

Sự Kiện
04/12/2023

Ngày 29/11/2023, MoMo đã ký hợp tác với BIDV khi ngân hàng này ra mắt hệ thống Open API - hệ sinh thái mở giúp tích hợp các dịch vụ/sản phẩm ngân hàng ngay trên nền tảng MoMo. Sự ký kết hợp tác này giúp tối ưu cá nhân hóa các dịch vụ tài chính cho khách hàng và thúc đẩy sự phát triển toàn diện của ngành tài chính - ngân hàng số.

API - Giải pháp cho ngân hàng mở và cá nhân hóa dịch vụ tài chính

MoMo là một trong những Fintech Việt tiên phong hợp tác với BIDV khi ngân hàng này ra mắt hệ thống Open API - hệ sinh thái mở giúp tích hợp các dịch vụ ngân hàng vào các ứng dụng, phần mềm, nền tảng số của khách hàng. Giải pháp mới này sẽ mang đến trải nghiệm liền mạch cho khách hàng khi mua sắm, thanh toán, kinh doanh và quản lý tài chính trên không gian số

Ông Đỗ Quang Thuận (phải), Phó Tổng Giám đốc Cấp cao, Phụ trách Khối Dịch vụ Tài chính của MoMo, ký biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện với BIDV Open API. Ảnh: MoMo

API (viết tắt của Application Programming Interface) là giao diện lập trình ứng dụng kết nối tài khoản khách hàng, cho phép truy xuất và kiểm tra giao dịch một cách xác thực trong hoạt động ngân hàng mở. Đây là mô hình ngân hàng tương lai tất yếu để mọi dịch vụ ngân hàng có thể được cung cấp cho các đối tác như trung gian thanh toán, Fintech, công ty thương mại điện tử…từ đó các dịch vụ ngân hàng có cơ hội lan tỏa và thẩm thấu vào từng ngóc ngách của hoạt động kinh tế. 

Ông Đỗ Quang Thuận, Phó Tổng Giám đốc Cấp cao, Phụ trách Khối Dịch vụ Tài chính của MoMo cho biết:“Tất cả những chuyển đổi trong quá trình số hoá của ngân hàng, đặc biệt là xu thế ngân hàng mở có hệ thống API đều lấy khách hàng làm trung tâm. Cụ thể, khách hàng sẽ trải nghiệm sự thuận tiện ở mức cao nhất và chủ động kiểm soát hình thức giao dịch thực hiện, phương tiện và thời gian. Có thể ví trải nghiệm này giống như xem một bộ phim trên bất kỳ phương tiện nào, tại bất kỳ nơi nào chúng ta muốn.” 

Khám phá các dịch vụ của “ngân hàng mở” BIDV Open API trên MoMo

Công nghệ "Ngân hàng mở" giúp người dùng có thể tiếp cận dễ dàng một loạt dịch vụ ngân hàng BIDV thông qua ứng dụng MoMo. Ngoài các dịch vụ hỗ trợ thanh toán online và offline, thanh toán công, các dịch vụ thu hộ/chị hộ, eKYC mở tài khoản thanh toán, MoMo còn hỗ trợ khách hàng mở thẻ tín dụng BIDV. 

Lợi thế lớn nhất là khả năng thanh toán nhanh gọn và tiện lợi bằng MoMo, đặc biệt khi ở những cửa hàng không có đầu đọc thẻ POS. Điểm đáng chú ý nữa là trong tương lai gần người dùng MoMo có thể dễ dàng kiểm tra số dư tại BIDV để quản lý tài chính cá nhân và lên kế hoạch sử dụng tiền một cách thông minh hơn cho các giao dịch hoặc các kế hoạch tài chính khác trên nền tảng MoMo như đầu tư, tiết kiệm, hay vay tiền.

“Trong không gian ngân hàng mở, khách hàng không cần phải đến trực tiếp ngân hàng theo cách truyền thống. Thay vào đó, họ có thể dễ dàng tiếp cận các dịch vụ như thẻ tín dụng, vay tiêu dùng, thậm chí là sổ tiết kiệm thông qua nền tảng Fintech”, ông Đỗ Quang Thuận cho biết thêm. Ông Thuận cũng nhấn mạnh rằng, mặc dù sử dụng trên nền tảng Fintech, nhưng các sản phẩm này vẫn được vận hành và quản lý bởi ngân hàng.

Với MoMo, người dùng nhìn được các tài khoản thanh toán, đầu tư, và trong tương lai là khoản vay và nợ tín dụng trên một nền tảng duy nhất; xem thông tin về tài sản, số dư tài khoản và dư nợ một cách tổng quan. Điều này giúp người dùng theo dõi tình hình tài chính của mình theo từng danh mục cụ thể, từ đó đánh giá hiệu quả và quản lý tài sản của mình một cách hiệu quả. Người dùng cũng có thể khám phá, tiếp cận các sản phẩm tài chính mới, cân nhắc các cơ hội đầu tư hay một khoản vay hấp dẫn một cách dễ dàng và phù hợp với tình hình sức khỏe tài chính và mục tiêu của cá nhân.

Ông Thuận cũng đặt niềm tin vào việc an toàn bảo mật cho khách hàng khi mọi những tính năng trên được MoMo tích hợp một cách thông minh và an ninh. “Dữ liệu của khách hàng không phải là tài sản của ngân hàng hoặc MoMo, mà chính là của chính bản thân khách hàng. Điều quan trọng là người dùng cần hiểu rõ họ chia sẻ thông tin cho ai và với mục đích gì. Bảo vệ thông tin của khách hàng không chỉ là trách nhiệm hàng đầu của các nhà cung cấp dịch vụ, cụ thể ở đây là MoMo và BIDV, mà còn là cam kết cao nhất. MoMo sử dụng công nghệ tiên tiến nhất để đảm bảo sự hợp tác hiệu quả và tạo điều kiện an toàn nhất cho mọi bên, đảm bảo tính bảo mật và an ninh cao nhất có thể", ông Thuận nhấn mạnh.

Hợp tác giữa MoMo và BIDV nhằm thúc đẩy Open API và mục tiêu Open Banking là một bước tiến quan trọng đánh dấu sự tiên phong trong lĩnh vực ngân hàng số. Hướng đi này không chỉ là một bước ngoặt mà còn mở ra triển vọng lớn ho hợp tác giữa ngân hàng và Fintech trong tương lai nhằm tối đa thế mạnh của hai bên, mang đến những trải nghiệm tài chính tốt nhất cho người dùng.

Đánh giá :
4
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật