Chụp CMND hoàn tất xác thực tài khoản theo quy định của Ngân hàng Nhà nước trước 7/7/2020

Sự Kiện
15/06/2020·10.3K

Theo quy định tại Thông tư 23 của Ngân hàng Nhà Nước (Thông tư 23/2019/TT-NHNN), người dùng Ví điện tử cần bổ sung hình ảnh CMND/CCCD/Hộ Chiếu trước ngày 7/7/2020 để xác thực tài khoản (định danh) và tiếp tục sử dụng ví điện tử. Thông tin người dùng cung cấp được bảo mật tuyệt đối, chỉ sử dụng với mục đích duy nhất là xác thực tài khoản như quy định Nhà nước.

Chụp CMND hoàn tất xác thực tài khoản theo quy định của Ngân hàng Nhà nước trước 7/7/2020

Quy định của NHNN nhằm xác định người dùng là chủ sở hữu của tài khoản Ví MoMo, tăng cường bảo mật tối đa khi sử dụng Ví và giúp xây dựng một nền tảng thanh toán giảm thiểu gian lận, trộm cắp danh tính, hoạt động “rửa tiền” (AML - Anti Money Laundering) và các hành động phạm pháp khác. Thời hạn áp dụng quy định của Thông tư 23 dự kiến là ngày 7/7/2020. Sau ngày 7/7/2020, nếu chưa tiến hành xác thực tài khoản, ví điện tử của người dùng sẽ tạm thời bị khóa dịch vụ cho đến khi việc xác thực hoàn tất. Chi tiết xem tại Thông tư 23 https://bit.ly/TT23NHNN trang 4, 5.

Hình ảnh CMND/CCCD/Hộ Chiếu khách hàng cung cấp được BẢO MẬT TUYỆT ĐỐI theo “Chính sách quyền riêng tư" của Ví MoMo, tuân thủ đúng luật và quy định bảo vệ dữ liệu hiện hành. Theo đó, thông tin chỉ được sử dụng với mục đích duy nhất là xác thực tài khoản như quy định Nhà nước. MoMo cam kết tuyệt đối không cung cấp thông tin khách hàng cho bên thứ 3 vì mục đích thương mại. 

Khách hàng chưa xác thực tài khoản Ví MoMo theo đúng Thông tư 23 sẽ nhận được thông báo mời xác thực tài khoản trên Ví MoMo. Chỉ 1 bước chụp hình CMND/CCCD/Hộ chiếu, đừng chần chừ xác thực ngay để nhận nhiều ưu đãi và tránh bị gián đoạn khi sử dụng Ví MoMo. 

Người dùng cũng có thể đăng nhập Ví MoMo, chọn VÍ CỦA TÔI để kiểm tra tình trạng xác thực và chọn Thiết lập để hoàn thành các bước bất kỳ lúc nào. Các bước đã hoàn thành được tô và có dấu tích màu xanh lá dễ dàng nhận biết. 

Hướng dẫn chụp CMND/CCCD/Hộ chiếu để Xác thực tài khoản Ví MoMo: 

Bước 1: Chuẩn bị sẵn CMND/CCCD/Hộ chiếu có trùng khớp thông tin Ví MoMo (tài khoản Ngân hàng liên kết) của quý khách
Bước 2: Đăng nhập MoMo > chọn "Ví của tôi" > Kiểm tra trạng thái xác thực Ví bên dưới tên của bạn
(*) Hoặc bấm vào [THIẾT LẬP] tại thông báo về việc xác thực tài khoản nhận được
Bước 3: Nếu Ví "chưa xác thực" > Chọn nút "Thiết lập" trong mục “Thiết lập an toàn bảo mật ngay”
Bước 4: Chọn “Xác thực” trong phần Xác thực tài khoản & làm theo hướng dẫn để chụp hình CMND/CCCD/Hộ chiếu

Quý khách hàng có thể liên hệ ngay Ví MoMo trong mục Trợ giúp trên ứng dụng, email [email protected] hoặc hotline 1900545441 nếu có thắc mắc hoặc cần hướng dẫn trong quá trình xác thực tài khoản. 
* Apple/ Google không tài trợ cho bất cứ hoạt động kinh doanh & thương mại nào của MoMo.
Đánh giá :
5
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật