Sử dụng Ví điện tử an toàn - tiện lợi

Sự Kiện
28/01/2019·6.5K

An toàn thông tin, bảo mật tài khoản của Khách hàng luôn là tiêu chí được Ví MoMo đặt lên hàng đầu. Thời gian gần đây và nhất là các dịp Lễ thường xuất hiện nhiều đối tượng chủ động liên hệ với Khách hàng qua điện thoại, mạng xã hội để thực hiện các hành vi lừa đảo.

Sử dụng Ví điện tử an toàn - tiện lợi

Để bảo vệ thông tin cá nhận của Quý khách hàng và tránh các thiệt hại tài chính không đáng có, Ví MoMo xin lưu ý các nội dung như sau:

Bảo mật

Mục đích của đối tượng lừa đảo:Chiếm quyền sử dụng ví điện tử, liên kết với tài khoản ngân hàng và lấy tiền từ tài khoản/ ví điện tử của khách hàng. 

Các dấu hiệu nhận biết một cuộc gọi/ một yêu cầu nghi ngờ liên quan tới đối tượng lừa đảo:

Dấu hiệu 1 - Giả danh

Đối tượng tự nhận là cơ quan công an, nhân viên ngân hàng, nhân viên của Ví MoMo, người thân/ người quen; giả danh là người nước ngoài muốn mua hàng hoặc đặt hàng online; lập các facebook giả mạo facebook của Ví MoMo/ facebook của người quen…;

Dấu hiệu 2 - Nội dung đối tượng lừa đảo thông báo

+ Thông báo một hoặc một số thông tin của khách hàng (như số CMND, địa chỉ, nơi công tác…)

+ Khách hàng được trúng thưởng số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng hoặc các hiện vật có giá trị như xe máy…

+ Khách hàng đang có một khoản tiền chuyển tới và nhân viên ngân hàng gọi tới để xác thực thông tin

+ Khách hàng có một giao dịch bị lỗi và nhân viên Ví MoMo gọi tới để hỗ trợ khách hàng xử lý lỗi giao dịch nhưng từ một số điện thoại cá nhân hoặc số điện thoại cố định mà KHÔNG phải là số điện thoại tổng đài của Ví MoMo (028 7306 5555).

+ Khách hàng hoặc người thân/ người quen đang vướng vào một vấn đề pháp lý (bị kiện, bị tố cáo…)

+ Khách hàng nhận được đề nghị của người quen nhờ hỗ trợ thực hiện giao dịch chuyển tiền/ nạp tiền điền thoại…

+ Đối tượng muốn mua hàng và khách hàng cần điền các thông tin liên quan tới tài khoản/ thẻ, user/ password dịch vụ Internet Banking vào đường link do đối tượng cung cấp

Dấu hiệu 3 - Nội dung đối tượng lừa đảo yêu cầu khách hàng cung cấp

+ Thông tin cá nhân, thông tin thẻ, thông tin tài khoản, thông tin user/password dịch vụ Internet Banking tại Ngân hàng

+ Password (Mật khẩu đăng nhập) Ví điện tử MoMo

+ Mã OTP (mật khẩu sử dụng một lần – One-time password) do Ngân hàng/ Ví MoMo cung cấp cho khách hàng

Ví MoMo có an toàn không

Một số các kịch bản cụ thể thường gặp:

Kịch bản 1: Xin chào anh/chị, em là nhân viên Ngân hàng. Anh/chị có phải là anh/chị … (nêu tên khách hàng), có số Chứng minh nhân dân … (nêu số CMND của khàng hàng). Em xin được thông báo anh/chị đã trúng thưởng 10 triệu đồng từ Chương trình khuyến mãi ABC. Anh/chị vui lòng cung cấp giúp em mật khẩu trong tin nhắn gửi tới điện thoại của anh/chị để bên em xác thực khách hàng

Kịch bản 2: Xin chào anh/chị, em là nhân viên MoMo. Em có nhận được yêu cầu hỗ trợ sử dụng dịch vụ của anh/chị qua Facebook của Ví MoMo. Anh/chị vui lòng cung cấp giúp em mật khẩu trong tin nhắn gửi tới điện thoại của anh/chị để bên em hỗ trợ anh chị kiểm tra dịch vụ.

Khách hàng cần làm gì khi nhận thấy các dấu hiệu nêu trên?

- Ngay lập tức liên hệ với Ví MoMo qua hotline 1900 545441 và ngân hàng quản lý thẻ/ tài khoản để được hỗ trợ

- Trình báo cơ quan công an, Ví MoMo sẽ phối hợp cung cấp thông tin khi có yêu cầu từ cơ quan cảnh sát điều tra đủ thẩm quyền

- Thay thế mật khẩu sử dụng ví điện tử, mật khẩu Internet Banking, phát hành lại thẻ… đã cung cấp thông tin cho đối tượng

Các biện pháp sử dụng ví điện tử an toàn khách hàng cần lưu ý

- Tuyệt đối không cung cấp các thông tin liên quan tới số thẻ, mật khẩu đăng nhập, mã OTP… cho bất kỳ ai khác kể cả khi họ tự xưng là nhân viên Ngân hàng, cảnh sát, tòa án, luật sư, sở thuế, điểm giao dịch Ví MoMo hay nhân viên Ví MoMo….

- Trong các trường hợp cần hỗ trợ hoặc có các dấu hiệu nghi ngờ hoặc đã vô tình cung cấp thông tin cho đối tượng lừa đảo, khách hàng vui lòng liên hệ số điện thoại: 1900 545441/ email: hotro@momo.vn/ facebook duy nhất: https://www.facebook.com/vimomo để được hỗ trợ (thời gian hỗ trợ: 24/7)

- Khách hàng lưu ý facebook Ví MoMo “chính chủ” sẽ không bao giờ gọi ra từ Facebook Messenger/ Không thể chủ động kết bạn với khách hàng/ Không thể chủ động chat/inbox cho khách hàng/ Không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp mã OTP hay mật khẩu và Có tích dấu xanh do Facebook cấp.

- Tổng đài duy nhất của Ví MoMo gọi đến cho khách hàng là 028 7306 5555.

Đánh giá :
5
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật