Ngân hàng Shinhan và Ví MoMo triển khai: Dịch vụ chuyển tiền từ Hàn Quốc về Việt Nam qua MoMo

Thông cáo
25/04/2018·9.2K

TP HCM ngày 23/4/2018 - Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Ngân hàng Shinhan) và Ví MoMo (thuộc M_Service) chính thức hợp tác triển khai “Dịch vụ chuyển tiền từ Hàn Quốc về Việt Nam được thực hiện chi hộ qua ví điện tử MoMo”. Thông qua hợp đồng hợp tác chi hộ giữa Ngân hàng Shinhan Việt Nam và ví MoMo, dịch vụ này giúp người Việt đang làm việc và học tập tại Hàn Quốc có thể chuyển tiền từ Ngân hàng Shinhan tại Hàn Quốc vào Ứng dụng Ví MoMo của người nhận (đăng ký bằng số điện thoại di động) tại Việt Nam. Đặc biệt dịch vụ này hoàn toàn miễn phí giao dịch đến hết ngày 31/8/2018.

Ngân hàng Shinhan và Ví MoMo triển khai: Dịch vụ chuyển tiền từ Hàn Quốc về Việt Nam qua MoMo
  • Lần đầu tiên tại Việt Nam có dịch vụ chuyển tiền quốc tế từ Ngân hàng và được thực hiện chi hộ thông qua Ví điện tử.

Cụ thể, người gửi tiền ở Hàn Quốc có thể sử dụng ứng dụng Shinhan Global S Bank để chuyển tiền cho người thân hoặc bạn bè tại Việt Nam.

Người nhận tiền tại Việt Nam chỉ cần có Ứng dụng Ví MoMo là có thể nhận tiền một cách dễ dàng. Tiền trong Ví MoMo có thể được rút về tài khoản ngân hàng đang liên kết với Ví của người nhận tiền, chuyển tiền cho người có Ví MoMo, hoặc sử dụng ngay để thanh toán hàng trăm dịch vụ như thanh toán hóa đơn, mua vé máy bay/vé xe/vé xem phim, mua bảo hiểm, đóng thanh toán trả góp, mua sắm online, mua vé tàu hỏa, thanh toán tại hơn 4.000 Điểm Chấp Nhận thanh toán là cửa hàng ăn uống, vui chơi, mua sắm… của MoMo.

Ba bước Chuyển/Nhận tiền từ Hàn Quốc về Việt Nam:

[1] Người gửi tiền sử dụng ứng dụng Shinhan Global S Bank

[2] Nhập thông tin người nhận tiền gồm Số tiền cần chuyển, Họ và tên bằng tiếng việt không dấu, Số Ví MoMo. Khi giao dịch hoàn tất, người chuyển tiền ghi nhận 6 số bí mật được cung cấp bởi ngân hàng và tự thông báo cho người nhận tiền để nhập vào Ứng dụng khi nhận tiền;

[3] Người nhận tiền tại Việt Nam nhấp vào thông báo nhận tiền (notification) trên ứng dụng MoMo >> Nhập vào 6 chữ số bí mật và làm theo hướng dẫn để nhận tiền vào Ví.

Ông Shin Dong Min, Tổng Giám đốc của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam, cho biết: “Thông qua việc hợp tác lần này, Ngân hàng Shinhan cùng MoMo mong muốn tạo ra dịch vụ chuyển tiền thông suốt, dễ dàng cho hơn 150.000 người Việt hiện đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc. Với mạng lưới các chi nhánh và phòng giao dịch phủ đầy từ Seoul đến Gyunggi-do, Gyeongsangnam-do, Dae-Gu… cùng nền tảng ngân hàng số phát triển vượt bậc, Ngân hàng Shinhan hy vọng sự phối hợp cùng với “người vận chuyển” MoMo sẽ mang đến trải nghiệm dễ dàng, nhanh chóng và an toàn cho khách hàng”.

Ông Nguyễn Bá Diệp, Phó CT HĐQT MoMo, chia sẻ: “Với hợp tác này, MoMo có thêm một dịch vụ thiết thực phục vụ cho người dùng. Mong rằng dịch vụ sẽ mang lại cho người dùng một trải nghiệm thú vị, đặc biệt là những khách hàng dù ở vùng sâu vùng xa cũng sẽ nhận được tiền ngay lập tức mà không phải tốn công đi lại. Từ đây, “trái ngọt” của những người con xa quê có thể được gửi về cho bố mẹ, người thân với chi phí tiết kiệm nhất và thời gian nhanh nhất”.  

Tìm chi nhánh Ngân hàng Shinhan tại Hàn Quốc gần nhất bằng cách truy cập https://bank.shinhan.com/en/index.jsp#800200000000 → Chọn “In Korea”.

Lưu ý dành cho Người nhận tiền:

  • Sẽ nhận số tiền được chuyển đến nếu tổng số tiền nhận+ số tiền trong Ví MoMo của người nhận không vượt quá 50.000.000 đồng(số dư tối đa của tài khoản Ví MoMo là 50.000.000 đồng). Nếu tổng số tiền lớn hơn 50.000.000 đồng, người nhận tiền sẽ nhận được tin nhắn từ Ví MoMo thông báo rút tiền khỏi Ví (vào tài khoản ngân hàng liên kết với Ví MoMo hoặc tiền mặt tại Điểm giao dịch MoMo); 
  • Nếu chưa có Ứng dụng Ví MoMo: Tin nhắn được gửi về số điện thoại người nhận tiền sẽ có đường dẫn tải Ứng dụng Ví. Người dùng tải Ví, đăng ký bằng số điện thoại và thực hiện định danh để nhận tiền;
  • Nếu chưa đủ điều kiện nhận tiền (gồm: số dư Ví vượt hạn mức, chưa có Ví MoMo, nhập sai 6 chữ số bí mật), số tiền gửi sẽ ở trạng thái chờ trong 48 giờ (không kể thứ 7, Chủ nhật), sau thời gian này, tiền sẽ được gửi trả lại tài khoản của người gửi.
  • Người dùng Ví MoMo có thể rút tiền về tài khoản Ngân hàng liên kết với Ví MoMo hoặc rút tiền mặt tại Điểm giao dịch/Cửa hàng MoMo trên toàn quốc.
  • Để định danh tài khoản Ví MoMo: Người nhận tiền có thể chọn 1 trong 2 cách sau: (1) Đến 1 trong 5.000 Điểm Giao Dịch MoMo đưa CMND (bản gốc) cho chủ Điểm Giao Dịch để được hỗ trợ định danh. MoMo không thu phí định danh; (2) Thực hiện liên kết tài khoản với 1 trong 13 Ngân hàng đang có liên kết trực tiếp với MoMo.

Thông tin thêm:

Ngân hàng TNHH Một Thành Viên Shinhan Việt Nam (“Ngân hàng Shinhan”) là ngân hàng thành viên thuộc Ngân hàng Shinhan của Tập đoàn Tài chính Shinhan (Shinhan Financial Group - SFG) - tập đoàn tài chính hàng đầu tại Hàn Quốc. Ngân hàng Shinhan được xem là lá cờ đầu của tập đoàn với trụ sở tại 20 quốc gia và lợi nhuận ròng đứng đầu khối ngân hàng tại Hàn Quốc trong năm 2016. Liên tiếp trong hai năm 2016 và 2017, Ngân hàng Shinhan được vinh danh trong Top 50 Ngân hàng An toàn nhất Thế giới do tạp chí Global Finance bình chọn. Đồng thời, trong năm 2017, Ngân hàng Shinhan cũng được The Asian Banker bình chọn là Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Tại Việt Nam, Ngân hàng Shinhan được thành lập từ năm 1993 với văn phòng đại diện đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh. Sau gần 26 năm thành lập và phát triển, Ngân hàng Shinhan đã mở rộng mạng lưới hoạt động khắp miền Bắc và Nam với 30 chi nhánh và phòng giao dịch. Ngân hàng Shinhan cung cấp danh mục đầu tư đa dạng với các giải pháp ưu việt cho cả khối khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Nhờ mạng lưới các chi nhánh và hệ thống ATM trải dài khắp nước cùng dịch vụ ngân hàng điện tử hiện đại, Ngân hàng Shinhan đang đồng hành cùng hàng triệu khách hàng.

Website: https://shinhan.com.vn

Ứng dụng Ví MoMo hiện nay đã có mặt trên 2 hệ điều hành phổ biến: iOS và Android với hơn 6 triệu người dùng ứng dụng Ví điện tử. Là nền tảng thanh toán di động cũng như thúc đẩy nền kinh tế không tiền mặt, MoMo mang đến hàng trăm dịch vụ thanh toán, mua sắm chỉ với một chạm.

MoMo hiện là đối tác của 15 ngân hàng và thẻ quốc tế. Người dùng MoMo có thể thanh toán mọi tiện ích hàng ngày như Điện/Nước/Internet/Truyền hình cáp; Mua vé Máy bay, vé xe, vé tàu hỏa; Mua vé xem phim tất cả rạp; Đặt dịch vụ giúp việc; Mua hoa tươi…; Đóng vay trả góp của tất cả các công ty tài chính lớn. MoMo đặt mục tiêu tăng lượng người dùng ứng dụng lên 50 triệu người vào năm 2020.

Liên tiếp hai năm (2017 – 2018), tạp chí quốc tế The Asian Banker bình chọn MoMo là “Sản phẩm thanh toán di động tốt nhất Việt Nam”. Ngày 17/4/2018 vừa qua, MoMo vinh dự được bình chọn là “Ví điện tử số 1 Việt Nam” theo chương trình “Khảo sát và Bình chọn Ví điện tử tiêu biểu Việt Nam” do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức.

Website:  https://momo.vn/

Đánh giá :
5
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật