Bảng xếp hạng (BXH) Thương hiệu tốt nhất Việt Nam (Best Brand Rankings 2022 in Vietnam) vừa được YouGov - Hãng nghiên cứu toàn cầu có trụ sở tại Anh - công bố hôm 16/11/2022. Với điểm số tuyệt đối tăng, MoMo vươn lên đứng vị trí thứ 5 trong top thương hiệu dẫn đầu, thăng 5 hạng so với vị trí thứ 10 trong BXH năm 2021.
Tại Việt Nam, BXH top 10 Thương hiệu hàng đầu bao phủ đa dạng các lĩnh vực và ngành hàng như điện tử, hàng không, thương mại điện tử, thực phẩm, bán lẻ,... trong đó MoMo tiếp tục là đại diện Fintech duy nhất xuất hiện trong top 10 này.
Bảng xếp hạng Thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm 2022. Nguồn: YouGov
Dù chỉ hoạt động hơn 15 năm trên thị trường, nhưng MoMo - thương hiệu của một công ty công nghệ đã bền vững đứng bên cạnh những thương hiệu quốc tế lớn, vốn đã quá quen thuộc với người Việt như Samsung, Panasonic,...
Đáng chú ý, 7/10 thương hiệu nằm trong BXH là thương hiệu Việt Nam, trong đó, cùng với Vietnam Airlines, Biti’s,... MoMo là thương hiệu hoàn toàn của Việt Nam, do kỹ sư Việt thiết kế, phát triển và phục vụ cho chính người Việt.
So với năm 2021, BXH của Top 10 thương hiệu tốt nhất và Top 10 thương hiệu có sự tiến triển vượt bậc năm nay cho thấy sự trỗi dậy mạnh mẽ của các thương hiệu trong lĩnh vực dịch vụ tài chính. Các công ty trong lĩnh vực tài chính chiếm nhiều thứ hạng cao và cải thiện rõ rệt về mặt điểm số - hầu hết không phải là các ngân hàng truyền thống mà là các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán di động.
Bảng xếp hạng Thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm 2021. Nguồn: YouGov
Ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập MoMo chia sẻ: “Chúng tôi vinh dự vì những nỗ lực của mình đã được các tổ chức quốc tế uy tín ghi nhận. Bảng xếp hạng chứng tỏ sự tin yêu của người dùng đối với thương hiệu MoMo và động lực để chúng tôi không ngừng củng cố sự tin yêu đó. Hai năm liên tiếp góp mặt cùng sự thăng hạng trong bảng xếp hạng năm nay đã củng cố sức mạnh và khả năng vươn tầm quốc tế của thương hiệu Việt.
Đại diện MoMo cũng nhấn mạnh sức khỏe thương hiệu là một trong yếu tố quan trọng với doanh nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính. Với triết lý người dùng hạnh phúc, công ty sẽ nỗ lực hơn nữa để không chỉ là một trong những thương hiệu tốt nhất mà còn là một siêu ứng dụng hoàn thiện mang lại trải nghiệm tối ưu nhất cho người dùng.
Với hành trình hơn 15 năm, MoMo đã xây dựng hệ sinh thái với hơn 50.000 đối tác, 140.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc. Siêu ứng dụng MoMo đã và đang là ứng dụng thân thuộc trên màn hình điện thoại của hàng chục triệu người Việt, đáp ứng hầu như mọi nhu cầu trong đời sống thường ngày như thanh toán, chuyển tiền, mua sắm, du lịch – đi lại, tài chính – bảo hiểm, đóng góp từ thiện…
Không chỉ có đóng góp nổi bật trong việc đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt, MoMo cung cấp nền tảng để mọi người dễ dàng tiếp cận dịch vụ tài chính, thúc đẩy tài chính toàn diện; đồng hành hỗ trợ tiểu thương, hộ kinh doanh chuyển đổi số hướng tới chính phủ số và nền kinh tế số tại Việt Nam. Đồng thời, MoMo cũng xây dựng nền tảng quyên góp, nỗ lực trở thành một trong những cầu nối thiện nguyện lớn kết nối hàng triệu nhà hảo tâm cả nước.
Về Bảng xếp hạng Top 10 Thương hiệu tốt nhất Việt Nam 2022 BXH Thương hiệu tốt nhất Việt Nam (Best Brand Rankings 2022 in Vietnam) được thực hiện bởi YouGov - công ty Phân tích và Nghiên cứu Dữ liệu quốc tế, dựa trên khảo sát toàn quốc về người tiêu dùng Việt Nam, trong thời gian từ 9/2021 - 9/2022. Top 10 BXH thương hiệu tốt nhất tại Việt Nam 2022 (Vietnam Best Brand Rankings 2022) được công bố trong báo cáo “Bảng xếp hạng thương hiệu tốt nhất toàn cầu” (Global Best Brand Rankings 2022). BXH được đưa ra dựa trên số điểm từ YouGov BrandIndex - chỉ số dùng để đo lường sức khỏe thương hiệu tổng thể, được tính dựa trên lấy điểm trung bình từ các chỉ số Ấn tượng chung, Chất lượng sản phẩm/dịch vụ, Giá trị đồng tiền, Sự hài lòng, Mức độ giới thiệu và Danh tiếng doanh nghiệp. Theo YouGov, tất cả các thương hiệu đã được theo dõi trong ít nhất 6 tháng để được đưa vào bảng xếp hạng. Báo cáo năm nay chọn lọc 380 thương hiệu tại 38 thị trường khác nhau dựa trên chỉ số và phương pháp đánh giá độc quyền, từ dữ liệu tại 54 thị trường trên thế giới và khảo sát hơn 22 triệu người tiêu dùng và hơn 27.000 thương hiệu trên toàn cầu. |