MoMo ba năm liên tiếp là 1 trong 10 Thương hiệu Tốt nhất Việt Nam

MoMo ba năm liên tiếp là 1 trong 10 Thương hiệu Tốt nhất Việt Nam

Thông cáo
26/12/2023·581

Tiếp tục là Fintech duy nhất xuất hiện tại Bảng xếp hạng (BXH) Thương hiệu Tốt nhất Việt Nam 2023, đứng cạnh những thương hiệu mì gói, bánh kẹo, xe máy,... quen thuộc và những thương hiệu quốc gia lâu năm, MoMo cho thấy các nền tảng thanh toán, tài chính đang trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hằng ngày của người dùng trong nước.

MoMo vừa đánh dấu năm thứ ba liên tiếp góp mặt tại Bảng xếp hạng (BXH) Thương hiệu Tốt nhất Việt Nam 2023 (Best Brand Rankings 2023 in Vietnam) vừa được công bố bởi Decision Lab, đối tác độc quyền tại Việt Nam của Hãng nghiên cứu toàn cầu YouGov. MoMo cũng là Fintech duy nhất của Việt Nam có tên trong BXH này bên cạnh các thương hiệu lâu năm và quen thuộc, cho thấy việc sử dụng các nền tảng thanh toán, tài chính đang ngày càng trở thành nhu cầu thiết yếu với người tiêu dùng trong nước. Cùng với MoMo, Tốp 10 của BXH ghi danh các thương hiệu như Samsung, Vietnam Airlines, Shopee, Honda, Panasonic, Thế giới Di động, Hảo Hảo, Vietcombank, Kinh Đô,...

Ông Nguyễn Bá Diệp, đồng sáng lập MoMo, chia sẻ: “Bảng xếp hạng này không chỉ thể hiện mức độ phổ biến của MoMo tại Việt Nam mà còn khẳng định sự phổ cập cũng như sự thân thuộc của ứng dụng thanh toán - tài chính và Fintech trong đời sống người Việt ngày nay. MoMo tự hào vì ba năm liên tiếp góp mặt tại BXH Thương hiệu Tốt nhất Việt Nam, và càng vui mừng hơn khi chứng kiến ngày càng nhiều thương hiệu Việt xuất hiện trong BXH danh tiếng này. Điều này có được là nhờ sự ủng hộ của người tiêu dùng, trở thành động lực để các thương hiệu Việt đổi mới sáng tạo, từ đó không chỉ làm tốt ở sân chơi trong nước mà còn chinh phục người tiêu dùng quốc tế trong thời gian tới.” 

“Với giá trị cốt lõi (core value) là Customer Centricity (Lấy người dùng làm trung tâm) mà MoMo đang hướng tới, các sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi đều xuất phát từ nhu cầu của người dùng và hướng đến tối ưu trải nghiệm của người dùng.” 

BXH 10 thương hiệu Tốt nhất Việt Nam 2023. Nguồn: Decision Lab

MoMo là siêu ứng dụng thuần Việt, được phát triển bởi 100% đội ngũ kỹ sư người Việt và phục vụ người dùng Việt. Hệ sinh thái siêu ứng dụng của MoMo đáp ứng đa dạng nhu cầu trong đời sống của hằng ngày của hơn 30 triệu người dùng như mua sắm, giải trí, xem phim, đi lại, ăn uống, thương mại điện tử, viễn thông, bảo hiểm, dịch vụ công, làm thiện nguyện,… Hiện tại, MoMo có hơn 50.000 đối tác kinh doanh, 140.000 điểm chấp nhận thanh toán tại 63 tỉnh thành trên cả nước.

MoMo cũng là đối tác của hơn 70 tổ chức tài chính trong và ngoài nước, đóng vai trò là nền tảng để các tổ chức này cung cấp các dịch vụ tài chính dễ tiếp cận với chi phí hợp lý cho người dùng. Nỗ lực này của MoMo đang góp phần tạo nên đột phá về tài chính toàn diện cho Việt Nam. Không chỉ hướng về người dùng cá nhân, MoMo cũng là nền tảng hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ (SMEs, MSMEs) tại Việt Nam với các giải pháp bán hàng 4.0 ứng dụng công nghệ AI vượt trội, giúp các doanh nghiệp, hộ gia đình chuyển đổi số, dễ dàng quản lý, vận hành và tăng trưởng.

Đặc biệt, việc sử dụng mã QR trong thanh toán, chuyển tiền được MoMo tiên phong và tích cực đẩy mạnh để thúc đẩy xu hướng hiện đại này. Không chỉ góp phần hình thành nền Kinh tế số (Digital economy) bằng khuyến khích thanh toán không tiền mặt, MoMo cũng chung tay thúc đẩy Chính phủ số (eGov) khi đóng vai trò là một trong những kênh thanh toán chính thức và là kênh được sử dụng nhiều nhất trên Cổng Dịch vụ Công quốc gia. Nổi bật nhất, trong năm 2023, MoMo lần thứ hai là kênh thanh toán được nhiều thí sinh và phụ huynh tin tưởng lựa chọn sử dụng nhất để nộp lệ phí xét tuyển Đại học, chiếm hơn 48% giao dịch.

Trong năm 2023, những nỗ lực về đổi mới sáng tạo của MoMo đã được ghi nhận bằng những BXH và giải thưởng uy tín trong và ngoài nước như Tốp 10 của BXH Nền tảng Dịch vụ Tài chính Toàn cầu 2023 (Global Platforms Ranking 2023) của The Asian Banker; Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize 2023 tại hạng mục Dự án Triển vọng. Lãnh đạo MoMo cũng là lãnh đạo Fintech Việt hiếm hoi liên tiếp hiện diện tại các cuộc gặp cấp cao tại Việt Nam với Tổng thống Mỹ Joe Biden và Đồng sáng lập - CEO Tập đoàn Công nghệ hàng đầu thế giới NVIDIA Jensen Huang bàn về những triển vọng và định hướng Công nghệ, AI tại Việt Nam trong những năm tới.

Thông tin về Bảng xếp hạng Thương hiệu tốt nhất Việt Nam 2023
Bảng xếp hạng Thương hiệu tốt nhất Việt Nam (Best Brand Rankings 2022 in Vietnam) được thực hiện bởi Decision Lab, đối tác độc quyền tại Việt Nam của Hãng nghiên cứu toàn cầu YouGov. BXH dựa trên gần 33.000 cuộc phỏng vấn với người tiêu dùng và được xem là một trong những cuộc khảo sát và đánh giá toàn diện nhất về tiêu dùng tại Việt Nam.

Các thương hiệu được xếp hạng dựa trên chỉ số Index của công cụ YouGov BrandIndex. Chỉ số này đánh giá sức khỏe thương hiệu tổng quát, dựa trên điểm trung bình của các yếu tố như Ấn tượng (Impression), Chất lượng (Quality), Giá trị (Value), Sự hài lòng (Satisfaction), Khuyến nghị (Recommend), Uy tín (Reputation). Tất cả các thương hiệu được theo dõi trong ít nhất 6 tháng để được đưa vào BXH Thương hiệu tốt nhất Việt Nam.

Thông tin về Decision Lab và YouGov
Decision Lab là công ty nghiên cứu thị trường với cam kết thúc đẩy tư duy và công nghệ mới trong lĩnh vực tiếp thị với dịch vụ nghiên cứu thị trường hiện đại nhất. Decision Lab là đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam.

YouGov là công ty nghiên cứu và phân tích dữ liệu quốc tế, có trụ sở chính tại Anh và hiện có mặt trên hơn 40 quốc gia, bao gồm Mỹ, Đức, Châu Á - Thái Bình Dương, v.v. Mỗi ngày, YouGov với hơn 11 triệu thành viên tham gia vào cuộc trò chuyện liên tục về niềm tin, hành vi và thái độ của họ trong nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Đánh giá :
4.5
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật