Xu hướng du lịch sinh thái, trekking khám phá đang ngày một được đón nhận hơn khi mang đến cơ hội tạm rời xa thành phố tấp nập, được “đổi gió", hít hà không khí mát lành và đắm mình trong thiên nhiên cây cỏ. Trong đó, một trong những địa điểm được ưa chuộng nhất là các Vườn quốc gia vì tính an toàn, cung đường đi không quá phức tạp như các chuyến leo núi, trekking khác. Trong bài viết này, Siêu ứng dụng MoMo sẽ giới thiệu đến bạn 10 vườn quốc gia đẹp nhất Việt Nam. Bạn đã sẵn sàng cho chuyến khám phá chưa nào!

A - KHU VỰC MIỀN BẮC

1. Vườn quốc gia Ba Vì

 

Nguồn: pwign

Vị trí:

Cách trung tâm Hà Nội chưa tới 60km, Vườn quốc gia Ba Vì là địa điểm dã ngoại cuối tuần quen thuộc với người dân Thủ đô. 

Cách di chuyển:

  • Bằng xe máy: Bạn chỉ cần đi theo hướng dẫn từ bản đồ, theo đường Láng Hòa Lạc, đi vào thị xã Sơn Tây rồi đi thêm một đoạn nữa là đến nơi. 
  • Bằng xe buýt: Hiện nay không có tuyến xe buýt dừng tại Vườn quốc gia Ba Vì. Bạn có thể bắt tuyến số 92 dừng tại Tây Đằng, hoặc số 214, 71, 74 để dừng tại Xuân Khanh. Từ đó, bạn sẽ phải đi xe ôm tiếp một đoạn mới đến được Vườn quốc gia Ba Vì.

Lưu trú tại Vườn quốc gia Ba Vì:

Hiện nay chỉ có thể cắm trại trong ngày tại khu vực đất trống gần Nhà thờ cổ bên trong Vườn quốc gia Ba Vì. Nếu muốn cắm trại hoặc nghỉ đêm thì bạn phải đến các khu vực lân cận như hồ Tiên Sa, Ba Vì resort, rừng thông tư nhân gần vườn xương rồng.

Thông tin khác:

  • Thời điểm tham quan lý tưởng: từ tháng 4 - tháng 10 với thời tiết mát mẻ, dễ chịu. Do nằm gần Hà Nội nên Vườn quốc gia Ba Vì là địa điểm du lịch cuối tuần phổ biến với các nhóm bạn, cặp đôi và gia đình nhỏ. 
  • Di chuyển bên trong Vườn quốc gia Ba Vì: Từ cổng Vườn quốc gia Ba Vì, bạn có thể di chuyển đến các điểm tham quan bằng xe máy, ô tô, xe du lịch hoặc đi bộ. Lưu ý từ coste (điểm cao) 400m trở đi, xe trên 30 chỗ bị cấm lưu thông. Nếu bạn muốn trekking để thăm thú và khám phá thì có thể gửi xe với giá 3.000 VND/xe máy hoặc 20.000-25.000 VND/xe ô tô.
  • Các điểm tham quan nổi tiếng: vườn xương rồng, nhà thờ cổ, đền Thượng, đền thờ chủ tịch Hồ Chí Minh.

2. Vườn quốc gia Cúc Phương

Nguồn: muacaves 

Vị trí:

Vườn quốc gia Cúc Phương rộng 25.000 ha, nằm trên địa phận 3 tỉnh Ninh Bình, Hoà Bình, Thanh Hoá. Rừng Cúc Phương cách Hà Nội 130km, khoảng hơn 3 tiếng đi bằng oto hoặc xe máy.

Cách di chuyển:

  • Bằng xe máy: Từ Hà Nội di chuyển theo quốc lộ 1A, đến ngã ba Gián Khẩu rẽ vào quốc lộ 12A đi qua thị trấn Nho Quan 2km rồi rẽ trái là đến Cúc Phương. 
  • Bằng xe khách: Đi tuyến xe Nho Quan tại bến xe Giáp Bát, xuống xe tại trạm cuối rồi tiếp tục bắt xe buýt để tới rừng Cúc Phương. Bạn có thể đặt vé xe khách tại mục Du lịch - Đi lại trên Siêu ứng dụng MoMo để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé.

Lưu trú tại Vườn quốc gia Cúc Phương:

  • Bên trong rừng Cúc Phương

Có 3 khu vực có thể lưu trú qua đêm gồm khu cổng vườn, khu Hồ Mạc và khu trung tâm. Trong đó, khu cổng vườn và khu Hồ Mạc có nhiều loại hình lưu trú như nhà sàn, phòng riêng hoặc cắm trại với các dịch vụ ăn uống, giải trí tương đối đầy đủ với mức giá khoảng 400.000 VND/phòng 1 đêm. Nếu bạn muốn có trải nghiệm hoà mình với thiên nhiên thực thụ thì khu trung tâm là một lựa chọn phù hợp. 

  • Các khu vực lân cận Vườn quốc gia Cúc Phương

Gần rừng Cúc Phương có các nhà nghỉ, khách sạn cơ bản để du khách lưu trú qua đêm. Tiêu biểu nhất là Cúc Phương resort với dạng phòng bungalow mộc mạc và dịch vụ chu đáo.

Thông tin khác:

  • Thời điểm tham quan lý tưởng: mùa khô từ tháng 12 - tháng 5.
  • Di chuyển bên trong Vườn quốc gia Cúc Phương: trekking.
  • Các điểm tham quan nổi tiếng: vườn thực vật, bảo tàng, động Người Xưa, cây đăng cổ thụ.
  • Các món ăn phải thử: thịt dê Ninh Bình, gà ri Cúc Phương, ốc núi Cúc Phương.
 

3. Vườn quốc gia Xuân Sơn

Nguồn: sưu tầm

Vị trí: 

Vườn quốc gia Xuân Sơn nằm ở điểm cuối của dãy Hoàng Liên Sơn gần khu vực ranh giới của ba tỉnh Phú Thọ, Hòa Bình và Sơn La. Với đoạn đường khoảng 120km, Xuân Sơn chỉ cách Hà Nội hơn 2 tiếng di chuyển bằng xe máy hoặc oto.

Cách di chuyển:

  • Xe máy: Xuất phát từ Hà Nội, đi về hướng Sơn Tây rồi rẽ trái đến quốc lộ 32 đến huyện Tây Sơn sẽ thấy bảng chỉ dẫn rõ ràng đường đi.
  • Xe khách: Từ bến xe Mỹ Đình có nhiều hãng xe có chuyến đến Xuân Sơn như hãng Sơn Vi, Duy Thuận, Hải Quân với giá vé chỉ khoảng 40.000-50.000 VND/vé 1 chiều.

Lưu trú tại Vườn quốc gia Xuân Sơn:

Do ở gần Hà Nội nên đa số du khách chỉ tham quan Vườn quốc gia Xuân Sơn trong ngày. Tuy nhiên vẫn có thể ở lại qua đêm tại homestay ở các làng bản của dân tộc Dao và Mường, hoặc tại khu vực lưu trú trong khuôn viên văn phòng của Vườn quốc gia. Lưu ý là số lượng phòng nghỉ như thế này khá ít và tiện nghi khá hạn chế. Ngoài ra còn có các nhà nghỉ với mức giá 200.000 VND/phòng 1 đêm tại thị trấn Tân Sơn hoặc TP. Việt Trì gần đó.

Thông tin khác:

  • Thời điểm tham quan lý tưởng: Tuỳ theo nhu cầu du lịch mà bạn có thể đến Vườn quốc gia Xuân Sơn vào các thời điểm khác nhau trong năm. Mùa khô từ tháng 11 - tháng 4 khung cảnh không đẹp bằng mùa mưa nhưng bù lại dễ di chuyển hơn, thời tiết thuận lợi. Ngược lại mùa mưa khó di chuyển nhưng cảnh quan sẽ đẹp hơn.
  • Các điểm tham quan nổi tiếng: làng bản của dân tộc Dao, Mường như bản Còi, bản Bến Thân, bản Dù; các hang động Sơn Dương, Thổ Thần, Thiên Nga…
  • Các hoạt động tiêu biểu: trekking cung đường rừng, tham quan hang động và thác nước, tắm suối, cắm trại, trải nghiệm bản địa tại các làng bản dân tộc. 

4. Vườn quốc gia Cát Bà

 

Nguồn: cassiesmart19

Vị trí:

Thuộc xã Trân Châu, huyện Cát Hải, Vườn quốc gia Cát Bà cách TP. Hải Phòng 60km và thị trấn Cát Bà 15km. 

Cách di chuyển:

Hà Nội - Hải Phòng: Từ Hà Nội, bạn có thể đi xe máy hoặc xe khách đến Hải Phòng

  • Xe khách: Đón xe tại bến Gia Lâm, Yên Nghĩa hoặc Hà Đông đến Hải Phòng với giá vé khoảng từ 100.000-120.000 VND/vé. Đừng quên đặt vé xe tại MoMo để có giá ưu đãi bạn nhé.
  • Xe máy: Chặng đường khoảng 120km (2 tiếng đi xe) theo hướng quốc lộ 5B.

Hải Phòng - Cát Bà: Bạn có thể lựa chọn đi bằng phà đến cảng Đình Vũ; tàu cao tốc hoặc tàu cánh ngầm để đến bến Bính.

Thị trấn Cát Bà - Vườn quốc gia Cát Bà: Từ trung tâm thị trấn Cát Bà đến Vườn quốc gia, bạn có thể di chuyển bằng xe máy và oto với quãng đường khoảng 15km; hoặc đi bằng taxi với giá khoảng 200.000 VND/chiều.

Lưu trú tại Vườn quốc gia Cát Bà:

Nếu muốn dành nhiều thời gian để khám phá Vườn quốc gia Cát Bà, đa số du khách lựa chọn nghỉ đêm tại thị trấn Cát Bà và quay lại Vườn quốc gia vào hôm sau vì khoảng cách khá gần, tiện nghi và dịch vụ lại tốt hơn. Tuy nhiên, vẫn có lựa chọn lưu trú qua đêm ngay bên trong Vườn quốc gia tại khu vực lưu trú - dịch vụ của ban quản lý hoặc đăng ký dịch vụ cắm trại.

Thông tin khác:

  • Thời điểm tham quan lý tưởng: Vào mùa khô từ tháng 4 - tháng 10
  • Các tuyến tham quan nổi tiếng:
    • Tuyến từ 4 – 8 tiếng (gồm các hoạt động leo núi, đi bộ): Ao Ếch – Việt Hải, Mây Bầu – hang Quân Y, Kim Giao – Mé Cồn – Tùng Di.
    • Tuyến thời gian ngắn từ 2–3 tiếng (cho xe máy, xe đạp, oto, đi bộ): rừng Kim Giao, đỉnh Ngự Lâm, động Trung Trang – hang Ủy Ban.

5. Vườn quốc gia Tam Đảo

Nguồn: khai_68914

Vị trí: 

Vườn quốc gia Tam Đảo nằm cuối dãy núi Tam Đảo, trải rộng trên ba tỉnh Vĩnh Phúc, Thái Nguyên và Tuyên Quang, cách Hà Nội 75km (khoảng 1,5 tiếng đi xe).

Cách di chuyển:

  • Xe máy: Xuất phát từ Hà Nội, đi theo hướng Thăng Long - Nội Bài, đến Phúc Yên đi theo hướng Vĩnh Yên là sẽ tới.
  • Xe buýt: Bắt chuyến 58 đến Mê Linh plaza để đổi sang chuyến số 1 đi Vĩnh Phúc. Khi đến nơi bắt tiếp chuyến số 7 đi Tây Thiên rồi báo với tài xế dừng tại điểm Vườn quốc gia Tam Đảo, từ đó bắt xe ôm một đoạn ngắn là đến nơi.
  • Xe khách: Chọn nhà xe Nhật Nam hoặc Tiến Thịnh với giá vé khoảng 150.000 VND/người.

Lưu trú tại Vườn quốc gia Tam Đảo:

Thị trấn Tam Đảo đã được phát triển du lịch từ lâu nên bạn không cần lo lắng về việc lưu trú qua đêm tại trung tâm vì có rất nhiều lựa chọn với mức giá đa dạng. 

Nếu bạn muốn trải nghiệm cắm trại bên trong Vườn quốc gia Tam Đảo thì nhớ chuẩn bị đầy đủ vật dụng và đăng ký trước với trạm kiểm lâm. Hoặc đơn giản hơn là đăng ký các tour cắm trại để giản lược được các thủ tục và khâu chuẩn bị cũng như đảm bảo an toàn hơn.

Thông tin khác:

  • Thời điểm tham quan lý tưởng: Mùa xuân và mùa hè.
  • Các địa điểm tham quan nổi tiếng: Tháp đài truyền hình, thác Bạc, đền Bà Chúa Thượng Ngàn, rốn rồng, rừng thông.
  • Lưu ý: Các cung đường còn hoang sơ, nhiều đoạn chưa thành đường mòn lại có rừng rậm bao phủ nên tốt nhất là đi theo đoàn có hướng dẫn hoặc tham gia các tour trekking của Vườn quốc gia Tam Đảo với mức giá 500.000-800.000 VND.

6. Vườn quốc gia Xuân Thuỷ

 

Nguồn: tiepds

Vị trí: 

Vườn quốc gia Xuân Thủy là khu bảo tồn ngập nước ven biển toạ lạc tại huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định, cách Hà Nội khoảng 110km. 

Cách di chuyển:

  • Xe khách: Từ bến xe Giáp Bát có nhiều hãng xe khai thác chuyến Hà Nội - Nam Định với giá vé 80.000-100.000 VND/chiều.
  • Xe máy: Với thời gian di chuyển khoảng 2 tiếng, bạn có thể đi xe máy từ Hà Nội theo hướng ĐCT Hà Nội - Ninh Bình/ ĐCT01.
  • Tàu hoả: Đặt vé tàu hỏa tại MoMo để khởi hành từ ga Hàng Cỏ đến ga Nam Định với mức vé dao động từ 30.000-115.000 VND/người.

Từ trung tâm Nam Định di chuyển thêm khoảng 50km để đến huyện Giao Thuỷ và đi theo bảng hướng dẫn là đến Vườn quốc gia Xuân Thuỷ.

Lưu trú tại Vườn quốc gia Xuân Thuỷ:

Du khách có thể lựa chọn nghỉ lại tại các nhà khách vườn trong vườn quốc gia, hoặc tại nhà dân ở làng du lịch cộng đồng xã Giao Xuân gần đó. Vì mục đích bảo tồn nên nơi đây vẫn chưa khai thác du lịch nhiều, các dịch vụ và tiện nghi chỉ ở mức cơ bản. Ngoài ra còn có thể mang theo lều và cắm trại ở rừng thông bên cạnh cánh đồng ngao.

Thông tin khác

  • Thời điểm tham quan lý tưởng: Từ tháng 10 - tháng 4 là mùa di cư của nhiều loài chim nên khung cảnh rất nhộn nhịp và ấn tượng.
  • Các hoạt động phổ biến: đi thuyền tham quan Vườn quốc gia Xuân Thuỷ, ngắm chim tại bãi bồn của các cồn, ngắm bình minh trên cánh đồng ngao.
  • Các món ăn nhất định phải thử: nem chạo, nem nắm Giao Thủy, nước mắm Sa Châu, nộm sứa, mật ong rừng ngập mặn.

B - KHU VỰC MIỀN TRUNG

7. Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

 

Nguồn: jay.saigon

Vị trí: 

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng thuộc tỉnh Quảng Bình, cách thành phố Đồng Hới khoảng 50km về phía Tây Bắc.

Cách di chuyển:

Muốn đến Phong Nha, bạn nên đến Đồng Hới trước. Nếu xuất phát từ TP. HCM và Hà Nội, bạn có thể chọn máy bay, xe lửa hoặc xe khách để di chuyển đến Đồng Hới. Cả 3 phương tiện này đều có thể đặt vé tại Siêu ứng dụng MoMo, mục Du lịch - Đi lại. Đừng quên chớp cơ hội để nhận thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn cho chuyến đi bạn nhé!

Từ Đồng Hới, có 3 cách di chuyển đến Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng:

  • Xe buýt: Tuyến xe B4 từ trung tâm Đồng Hới đi vào Phong Nha. Chiều ngược lại từ Phong Nha, các bạn bắt xe dọc trục đường chính, tại điểm xe buýt đối diện quán D Art.
  • Xe máy: Với thời gian di chuyển khoảng 45-60 phút, xe máy là lựa chọn thú vị cho những bạn thích khám phá và tận hưởng khung cảnh trên đường.
  • Taxi hoặc thuê xe có lái: Đây là lựa chọn phổ biến cho nhóm bạn đông hoặc gia đình. Mức giá dao động từ 400.000-800.000 VND/chiều.

Lưu trú tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng:

  • Bên trong Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng: Hiện tại bạn chỉ có thể cắm trại tại một số khu vực nhất định thông qua các tour thám hiểm đã được cấp phép.
  • Khu vực lân cận: Bạn có thể chọn ở tại Đồng Hới hoặc các điểm lưu trú lân cận Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Các loại hình lưu trú vô cùng đa dạng với nhiều mức giá, phù hợp với mọi yêu cầu của khách du lịch.

Thông tin khác:

  • Thời điểm tham quan lý tưởng: Từ tháng 4 - tháng 8 khi chưa vào mùa mưa, thời tiết vẫn còn nắng đẹp.
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 17:00 mỗi ngày.
  • Di chuyển bên trong Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng: trekking, thuyền, kayak, xe máy, ô tô...
  • Các điểm tham quan nổi tiếng: động Phong Nha, động Thiên Đường, động Tiên Sơn, khu du lịch suối nước Moọc.
  • Các món ăn phải thử: cá chình, cá khe nướng, măng rừng, lẩu cá khoai.

8. Vườn quốc gia Bạch Mã

 

Nguồn: bangthanhh

Vị trí: 

Vườn quốc gia Bạch Mã cách TP. Huế khoảng 40km. Đây là địa điểm du lịch và dã ngoại lý tưởng khi bạn du lịch đến Huế.

Cách di chuyển:

Từ Huế hoặc Đà Nẵng, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc taxi, xe ô tô thuê để đến với Vườn quốc gia Bạch Mã.

  • Xuất phát từ Huế: Từ trung tâm thành phố, đi theo hướng Đà Nẵng rồi chạy thẳng ra QL 1A, từ đây đi đến xã Phú Lộc rồi đi thẳng đến khi thấy biển chỉ đường đi Bạch Mã rồi đi theo hướng dẫn.
  • Xuất phát từ Đà Nẵng: Đi theo hướng đèo Hải Vân ra QL1A rồi đi theo hướng dẫn như trên.

Lưu trú tại Vườn quốc gia Bạch Mã:

  • Bên trong Vườn quốc gia Bạch Mã: Có nhiều địa điểm phẳng phù hợp với hình thức cắm trại trong ngày. Tuy nhiên nếu muốn qua đêm tại đây thì chỉ có lựa chọn biệt thự Đỗ Quyên ở trên đỉnh núi Bạch Mã.
  • Khu vực lân cận: Tại chân núi Bạch Mã và khu vực cổng vào Vườn quốc gia Bạch Mã có nhiều homestay, khách sạn và nhà nghỉ cho du khách lựa chọn với mức giá dao động khoảng 300.000 - 1.000.000 VND/ phòng/ đêm.

Thông tin khác

  • Thời điểm tham quan lý tưởng: Từ tháng 12 - tháng 4.
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 17:00 mỗi ngày.
  • Di chuyển bên trong Vườn quốc gia Bạch Mã: trekking, oto thuê giá khoảng 750.000-1.200.000 VND/ xe, có thể ghép đoàn (chỉ được đi trên cung đường chính).
  • Các điểm tham quan nổi tiếng: Hải vọng đài, Ngũ hồ, thác Đỗ Quyên, biệt thự Pháp cổ…

C - KHU VỰC MIỀN NAM

9. Vườn quốc gia Cát Tiên

Nguồn: thach.atng

Vị trí:

Vườn quốc gia Cát Tiên thuộc địa bàn 3 tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng và Bình Phước, cách TP.HCM khoảng 160km.

Cách di chuyển:

  • Bằng xe máy: Đi theo Quốc Lộ 1A, đến ngã ba Dầu Giây rồi rẽ trái sang Quốc Lộ 20. Đi một đoạn khoảng 58km sẽ thấy ngã ba Tà Lài, theo bảng chỉ dẫn rẽ trái đi tiếp khoảng 24km sẽ thấy Vườn quốc gia Cát Tiên.
  • Bằng xe khách: hãng xe Kim Hoàn ở quầy số 5 bến xe Miền Đông có điểm dừng ngay tại Vườn quốc gia Cát Tiên.

Lưu trú tại Vườn quốc gia Cát Tiên:

  • Bên trong Vườn quốc gia Cát Tiên: Hiện tại du khách có thể nghỉ đêm tại Bàu Sấu nhưng chỉ giới hạn 5 người/ lần, vì vậy nên đăng ký trước để giữ chỗ.
  • Các địa điểm lân cận: Khu vực gần cổng Vườn quốc gia Cát Tiên và khu vực ven rừng, ven sông đều có khách sạn, homestay và farmstay rất đa dạng. Một số cái tên phổ biến có thể kể đến như River Lodge, Cát Tiên farmstay, Nam Cát Tiên homestay… với giá từ 160.000 VND/ phòng/ đêm.

Thông tin khác

  • Thời điểm tham quan lý tưởng: mùa khô từ tháng 12 - tháng 5, trong đó có mùa bằng lăng tím từ tháng 10 - tháng 5 vô cùng ấn tượng.
  • Di chuyển bên trong Vườn quốc gia Cúc Phương: trekking, xe đạp, xe jeep. Bạn phải đăng ký tại cổng vào nếu muốn sử dụng các dịch vụ xe.
  • Các điểm tham quan nổi tiếng: ghềnh đá Bến Cự, thác Trời - thác Dựng, Bàu Sấu.
  • Các món ăn phải thử: cá lóc, cá rô rừng, canh lục bình, lẩu cá sông rau rừng.

10. Vườn quốc gia Phú Quốc

 

Nguồn: jethuynh

Vị trí: 

Vườn quốc gia Phú Quốc chiếm khoảng 70% diện tích đảo Phú Quốc, bao trùm các địa khu khác như khu Bảo tồn thiên nhiên Bắc đảo, khu vực núi Hàm Rồng, Gành Dầu, Cửa Cạn. 

Cách di chuyển:

Có nhiều hãng bay khai thác các chuyến khởi hành từ Hà Nội hoặc TP.HCM đến đảo Phú Quốc như Vietnam Airlines, Vietjet với thời gian bay khoảng từ 1 - 2 tiếng tuỳ địa điểm khởi hành. Bạn có thể dễ dàng đặt vé máy bay tại Siêu ứng dụng MoMo với giá và nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Để bắt đầu khám phá Vườn quốc gia Phú Quốc, bạn có thể xuất phát từ nhiều địa điểm trên đảo như cửa Dương, gành Dầu, Hàm Ninh… nhưng địa điểm thuận tiện và hợp lý nhất là bãi Thơm. Từ trung tâm thị trấn Dương Đông hướng về phía Bắc đến đường Nguyễn Trung Trực, đi thêm khoảng 16km sẽ gặp bảng chỉ dẫn tại ngã ba Dương Đông - Bãi Thơm. Từ đây đi theo hướng dẫn khoảng 6km sẽ đến trung tâm Vườn quốc gia Núi Chúa.

Lưu trú tại Vườn quốc gia Phú Quốc

Vì mục đích bảo tồn và an toàn, du khách đến Vườn quốc gia Phú Quốc chỉ có thể cắm trại trong ngày tại đây và không được phép qua đêm bên trong Vườn quốc gia.

Thông tin khác

  • Thời điểm tham quan lý tưởng: Từ tháng 12 - tháng 4. Một số con suối trong Vườn quốc gia Phú Quốc chỉ có nước vào mùa mưa nên nếu bạn muốn trải nghiệm tắm suối thì nên đi vào mùa này, lưu ý đường đi sẽ hiểm trở và khó đi hơn nhé.
  • Các địa điểm tham quan nổi tiếng: suối Tranh, suối Đá Ngọn, núi Chúa, núi Thiên Đường.
Các chuyến du lịch, trekking tại top 10 vườn quốc gia đẹp nhất Việt Nam luôn thú vị và mang đến nhiều điều bất ngờ khi bạn được đắm mình trong sự hùng vĩ của thiên nhiên. Loại hình du lịch sinh thái này yêu cầu thể lực và kinh nghiệm đi rừng nên bạn hãy chuẩn bị cẩn thận. Đừng quên đặt vé máy bay, tàu xenơi lưu trú trên Siêu ứng dụng MoMo để chuyến đi đến Vườn quốc gia của bạn đơn giản và thuận tiện hơn!