Vườn Quốc gia Cát Tiên (hay còn được biết là Khu du lịch Nam Cát Tiên) là một vùng đất xanh mướt với hệ thống động thực vật vô cùng đa dạng. Nơi đây được UNESCO công nhận là “Khu dự trữ sinh quyển thế giới” với hàng trăm loài động vật quý hiếm ghi tên vào Sách Đỏ Việt Nam. 

Ads Id:26 -> Bay hè rộn rã với mã ưu đãi 20%

Không những thế, thảm thực vật nơi đây cũng vô cùng đa dạng với hệ thống rừng cổ thụ gồm những loại cây tùng, cây si, cây bằng lăng… cao lớn cùng những tán cây xanh mướt, căng tràn nhựa sống.

Vườn Quốc gia Cát Tiên là nơi sinh sống của nhiều loài động vật quý hiếm

Vườn Quốc gia Cát Tiên là nơi sinh sống của nhiều loài động vật quý hiếm. (@vietnambirds)

Nhưng Vườn Quốc gia Cát Tiên thu hút du khách không chỉ nhờ vào hệ thống sinh quyển đa dạng mà còn có mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời khác. Vậy thì, hãy cùng MoMo điểm qua kinh nghiệm du lịch Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên từ A - Z nhé:

  • Thời điểm lý tưởng nhất để khám phá vùng đất lành Nam Cát Tiên.
  • Phương tiện di chuyển đến Vườn Quốc gia.
  • Kinh nghiệm du lịch Vườn Quốc gia Cát Tiên cho hội cuồng chân.
  • Những lưu ý khi khám phá Vườn Quốc gia Cát Tiên

1. Thời điểm lý tưởng nhất để khám phá vùng đất lành Nam Cát Tiên

Bạn có thể thoải mái chiêm ngưỡng và khám phá “lá phổi xanh” này từ tháng 12 - tháng 5 nhờ vào khí hậu ôn hòa dễ chịu. Khi đó, thời tiết tại Vườn Quốc gia Cát Tiên sẽ khô ráo và ít mưa, rất thuận tiện cho chuyến đạp xe xuyên rừng.

Còn nếu bạn muốn tìm đến Nam Cát Tiên vào những mùa khác trong năm, hãy xem trước dự báo thời tiết và lịch trình di chuyển phù hợp để đảm bảo chuyến đi vẫn trọn vẹn niềm vui nhé!

Kinh nghiệm du lịch Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên vào mùa đẹp nhất

Kinh nghiệm du lịch Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên vào mùa đẹp nhất. (@tunghyper)

2. Phương tiện di chuyển đến Vườn Quốc gia với giá ưu đãi trên MoMo

Vườn Quốc gia Cát Tiên là một địa điểm du lịch xanh tọa lạc tại địa bàn 3 tỉnh giáp ranh là Đồng Nai, Lâm Đồng và Bình Phước. Khu du lịch chỉ cách TP.HCM khoảng 150km với cung đường tương đối dễ đi nên thường được du khách lựa chọn để khám phá vào cuối tuần.

2.1. Di chuyển từ Hà Nội hoặc các tỉnh miền Bắc đến TP. HCM

Với các bạn ở khu vực miền Bắc muốn khám phá Nam Cát Tiên thì có thể bay đến TP. HCM và tiếp tục di chuyển bằng xe khách, xe ô tô hoặc xe máy để đến Vườn Quốc gia.

Tại tính năng  đặt Vé máy bay của MoMo, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn cho chuyến bay đến TP. HCM từ tất cả các hãng hàng không nội địa với nhiều khung giờ khác nhau, dễ dàng cho bạn lựa chọn phù hợp với lịch trình của mình.

Từ

Đến

Loại Giá vé

Giá

Hà Nội (HAN)

TP. Hồ Chí Minh (SGN)

Một chiều

Từ 1.320.000 VND*

Đà Nẵng (DAD)

TP. Hồ Chí Minh (SGN)

Một chiều

Từ 920.000 VND*

*Giá vé hiển thị có thể không còn hiệu lực tại thời điểm đặt chỗ. Hãng hàng không, hãng xe có thể thu thêm phí và lệ phí cho một số sản phẩm và dịch vụ.

Quét mã để tải ứng dụng hoặc Đặt vé ngay https://page.momoapp.vn/v6VJlineFFk

2.2. Di chuyển từ TP.HCM đến Vườn Quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai)

Di chuyển bằng xe máy

Theo kinh nghiệm du lịch Vườn Quốc gia Cát Tiên bằng xe máy, bạn có thể chọn cung đường quốc lộ 1A. Khi đến ngã ba Dầu Giây thì bạn tiếp tục rẽ trái để vào quốc lộ 20 và di chuyển khoảng 58km.

 Khi gặp ngã ba Tà Lài tại cột mốc số 125 thì bạn rẽ trái và tiếp tục di chuyển thêm khoảng 24km. Khi đó bạn sẽ thấy cổng vào của Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên.

Hệ sinh thái vườn quốc gia Cát Tiên sẽ không làm bạn thất vọng khi khám phá

Hệ sinh thái vườn quốc gia Cát Tiên sẽ không làm bạn thất vọng khi khám phá (@duy_lifelongtreasureofdestiny)

Di chuyển bằng ô tô

Với những du khách lái ô tô cá nhân hoặc thuê xe ô tô tự lái trên MoMo thì có thể di chuyển theo hướng cao tốc Long Thành - Dầu Giây.

Sau khi ra khỏi cao tốc, bạn tiếp tục di chuyển đi theo quốc lộ 20 và rẽ trái tại Tà Lài như chỉ dẫn bên trên của lộ trình dành cho xe máy là đến nơi.

Di chuyển bằng xe khách

Trong trường hợp bạn muốn đến Vườn Quốc gia Cát Tiên bằng xe khách thì có thể tham khảo các hãng xe có tuyến đi từ Bến xe Miền Đông đến Nam Cát Tiên uy tín như: Mai Linh, Phương Trang, Kim Hoàn,… 

Với mức giá dao động từ 80.000 - 120.000VND/chuyến/người, vé xe khách đi Nam Cát Tiên có thể dễ dàng tìm được trên tính năng Du lịch - Đi lại của MoMo.

3. Kinh nghiệm du lịch Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên cho hội cuồng chân

3.1. Các hoạt động độc đáo không thể bỏ lỡ

Khám phá Bàu Sấu: Một khi đã bước chân đến đây thì bạn không thể nào bỏ lỡ hoạt động nổi bật nhất tại Bầu Sấu. Đó là tận mắt chứng kiến môi trường sống tự nhiên của hơn 60 loại cá sấu nước ngọt quý hiếm. 

  • Cách di chuyển: Để đến Bầu Sấu, bạn phải thuê xe đạp hoặc xe jeep đi khoảng 10km từ trung tâm của ban quản trị rừng và đi bộ thêm tầm 5km nữa.
  • Giá vé: 140.000 VND/người; Thuê xe jeep: 500.000 VND/khứ hồi; Thuê xe đạp: 30.000 VND/giờ/xe.

Chiêm ngưỡng cá sấu nước ngọt săn mồi là một hoạt động không thể bỏ qua

Chiêm ngưỡng cá sấu nước ngọt săn mồi là một hoạt động không thể bỏ qua. (@amaminokurosuke)

Tìm đến Trạm Cứu hộ gấu Đảo Tiên: Mặc dù mang cái tên Đảo Tiên, nhưng nơi đây đơn thuần chỉ là một khu rừng rậm có diện tích 57 hecta với hàng rào bảo vệ để bảo tồn các loài động vật quý hiếm. 

Tại Đảo Tiên có các loài voọc bạc, voọc vá chân đen, cu li nhỏ, vượn đen má vàng. Đặc biệt, đây cũng là nơi chăm sóc những chú gấu bị thương do nạn săn bắt trái phép.

  • Địa chỉ: Trạm Cứu hộ Gấu và các loài thú họ Mèo, Vườn Quốc gia Cát Tiên, Ấp 4, xã Nam Cát Tiên, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai. 
  • Giá vé: Người lớn: 40.000 VND/người; Trẻ em, người cao tuổi: 20.000 VND/người.

Trạm cứu hộ vườn quốc gia Nam Cát Tiên là nơi chăm sóc những chú gấu bị thương và trả chúng về với tự nhiên

Trạm cứu hộ là nơi chăm sóc những chú gấu bị thương và trả chúng về với tự nhiên. (@laodongthudo.vn)

Trải nghiệm ngắm động vật hoang dã săn thức ăn đêm: Nếu có dự định nghỉ qua đêm tại Vườn Quốc gia thì bạn đừng bỏ qua cơ hội trải nghiệm ngắm các loài thú hoang dã săn mồi vào ban đêm. Vừa hào hứng lại kích thích, đây chắc chắn là trải nghiệm có “một không hai” trong kinh nghiệm du lịch Vườn Quốc gia Cát Tiên đó nhé!

  • Giá từ: 170.000 VND/người

Chiêm ngưỡng động vật săn mồi ban đêm tại vườn quốc gia Nam Cát Tiên

Chiêm ngưỡng động vật săn mồi ban đêm tại vườn quốc gia Nam Cát Tiên (@meoden1011)

Khám phá nét đẹp của các dân tộc thiểu số tại làng du lịch Tà Lài: Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cuộc sống thường ngày của người dân tộc Tày, S’tiêng, Mạ; tìm hiểu nghề dệt thổ cẩm thủ công; cũng như thưởng thức các món ngon dân dã say đắm lòng người. 

  • Địa chỉ: Xã Tà Lài, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.

3.2. Các món ngon không thể chối từ khi đến Nam Cát Tiên

Canh lục bình: Lục bình còn được nhiều người biết đến với cái tên bèo nước. Khi nấu canh, người dân sẽ sử dụng cả thân và hoa để cho ra một món canh vừa ngọt lại vừa mát.

Canh lục bình nấu cá vừa ngọt vừa mát

Canh lục bình nấu cá vừa ngọt vừa mát (@vanhoavaphattrien.vn)

Lẩu cá sông và rau rừng: Nam Cát Tiên sở hữu nguồn thủy sản rất dồi dào cùng đa dạng các loại rau rừng độc đáo. Vì thế, món lẩu cá ăn kèm với rau rừng còn là một món đặc sản thanh mát, mang hương vị ngất ngây, đủ sức chiều lòng bất kỳ vị khách khó tính nào.. 

Các món cá rô rừng và cá lóc: Đây là hai loại cá phổ biến nhất tại Nam Cát Tiên và thường được chế biến theo nhiều cách khác nhau như: nướng, chiên, hấp,... Cá được nấu ngay khi vừa bắt lên nên vẫn giữ được độ ngọt thịt, dai ngon.

Món cá rô rừng được chế biến đa dạng (@2dep.vn)

3.3. Đặt khách sạn ngay trên MoMo để nhận ưu đãi hấp dẫn

Theo kinh nghiệm du lịch Vườn Quốc Gia Cát Tiên, du khách có rất nhiều lựa chọn lưu trú khác nhau như nghỉ qua đêm tại Bầu Sấu, hoặc nghỉ dưỡng tại các khu resort giữa rừng xanh.

Quét mã để tải ứng dụng hoặc Đặt phòng ngay https://page.momoapp.vn/dcf4OJDFFm

Tính năng đặt khách sạn của MoMo luôn có vô vàn khuyến mãi hấp dẫn, sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên hành trình khám phá. Một số nơi lưu trú được đánh giá 5 sao trên MoMo có thể kể đến như:

Orchard Home Nam Cat Tien Resort

  • Địa chỉ: Ấp 5, xã Nam Cát Tiên, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.
  • Giá từ: 8.380.000 VND/phòng/đêm.

Hòa mình vào hệ thực vật ở vườn quốc gia Cát Tiên

Hòa mình vào hệ thực vật ở vườn quốc gia Cát Tiên (@phuonganhichiban)

Forest Floor Lodge

  • Địa chỉ: Vườn Quốc gia Cát Tiên, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.
  • Giá từ: 2.320.000 VND/phòng/đêm.

Chọn nơi lưu trú tại Nam Cát Tiên giá ưu đãi trên MoMo. (@cyannguyen)

4. Những lưu ý khi khám phá Vườn Quốc gia Cát Tiên

  • Trang phục: Chọn loại gọn nhẹ, thoáng mát, co giãn tốt và thấm hút nhanh để di chuyển đường xa. Bạn nên mặc đồ dài để tránh bị côn trùng cắn. Không nên mặc quần jean vì khó vận động lâu dài.
  • Giày Trekking: Nên chọn giày ôm vừa chân với độ ma sát, đàn hồi và bám dính tốt. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lót thêm bông hoặc đệm mút êm ái, tránh đau chân do di chuyển nhiều.
  • Dép hoặc sandals: Mang theo để thay trong lúc cắm trại sẽ tiện di chuyển hơn.
  • Nước và thức ăn: Bạn chỉ nên mang vừa đủ nước, lương thực, thực phẩm gọn nhẹ như: lương khô, mì tôm hay xúc xích,... để đỡ phải mang vác nặng.
  • Dụng cụ hỗ trợ: Balo gọn nhẹ và gậy chống sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn khi đi xuyên rừng.
  • Dụng cụ sơ cứu y tế: Nên mang các loại thuốc cơ bản như thuốc đau bụng, đau đầu, hạ sốt, thuốc xịt côn trùng, sát trùng và băng gạc cá nhân,...
  • Tiền mặt: Ở khu du lịch sẽ không có cây ATM nên bạn cần chuẩn bị vừa đủ một khoản tiền mặt để chuyến vui chơi không bị gián đoạn. Hoặc bạn có thể thanh toán với MoMo khi có thể để không phải mang quá nhiều tiền mặt.

Mang quần áo gọn nhé để thuận tiện tham quan khám phá

Mang quần áo gọn nhé để thuận tiện tham quan khám phá. (@chuyennguoiluhanh_)

Hy vọng với các kinh nghiệm du lịch Vườn Quốc gia Cát Tiên MoMo đã chia sẻ, bạn sẽ bỏ túi được một chuyến đi đầy ắp trải nghiệm. Quan trọng hơn hết, đừng quên đặt vé máy bay, khách sạn từ sớm để đảm bảo lịch trình không bị gián đoạn. 

Truy cập ngay tính năng Du lịch - Đi lại của MoMo để lên kế hoạch cho chuyến khám phá “lá phổi xanh” nổi tiếng nhất vùng Đông Nam Bộ này nhé!

Ads Id:30 -> Vi vu hè đặt khách sạn khỏe re, giảm ngay 150K