Càng trễ càng khó mua

Như bạn đã biết, năm nào việc mua vé xe, tàu hoặc vé máy bay về quê đón tết của những người lao động và sinh viên là một nỗi “ám ảnh”. Có người phải nghỉ làm cả tuần để xếp hàng mua vé, có sinh viên nhờ bạn đi học thay để tranh thủ đi mua vé. Nhưng có người vẫn không có được tấm vé về quê kịp đón giao thừa cùng gia đình.

Chen chúc mua vé xe tết Chen chúc mua vé xe tết

Năm nay việc bán vé online cũng khá phổ biến được giúp việc mua vé xe trở nên dễ dàng hơn. Nhưng do lượng cầu quá đông nên cũng không tránh khỏi những trục trặc hoặc nghẽn mạng khi thực hiện đặt vé xe tết online. Nói tóm lại, bạn phải tranh thủ mua vé về quê càng sớm càng tốt. Dù vé xe, vé tàu hay vé máy bay cũng phải cố gắng mua ngay khi các đơn vị cung cấp mở bán. Đừng để cận ngày về mới mua sẽ rất khó và khả năng không có được vé là rất cao.

Hạn chế thay đổi lịch trình

Đôi khi vì những lí do gì đó mà bạn phải thay đổi lịch trình khi đã có được tấm vé về quê. Ngoài những trường hợp bất khả kháng ra thì bạn tuyệt đối không nên thay đổi lịch trình. Trước tiên, việc thay đổi sẽ làm bạn mất đi một số tiền trả phí cho đơn vị cung cấp. Quan trọng hơn là bạn sẽ rất khó đổi được tấm vé theo như lịch trình thay đổi của mình. Tóm lại, tốt nhất là hạn chế thay đổi lịch trình trong những ngày cao điểm về quê đón tết để tránh những rắc rối phát sinh.

Hạn chế thay đổi lịch trình trong những ngày tết Hạn chế thay đổi lịch trình trong những ngày tết

Chọn ngày đi tránh cao điểm

Nói có vẻ vô lý vì những ngày cao điểm tết thì lúc nào tình hình vé xe tàu đều căng thẳng. Nhưng vẫn có những lúc thấp điểm để bạn chọn cho chuyến về quê đón tết của mình được thuận lợi. Với các bạn sinh viên, thường nghỉ tết sớm hơn những người đi làm nên có thể chủ động mua vé sớm để về quê. Trường hợp những người đi làm thường theo lịch nghỉ tết chung của cả nước. Nếu không thể sắp xếp để về quê sớm hơn thì bạn hãy chọn những khung giờ để tránh cao điểm. Ví dụ chọn lúc khởi hành buổi tối hoặc sáng sớm. Những khung giờ này sẽ “dễ thở” hơn nhưng bạn phải chịu khó thức khuya dậy sớm. Vào mùa tết những khung giờ này cũng có nhiều người chọn nhưng nếu bạn đặt vé sớm thì sẽ chủ động hơn rất nhiều.

Chọn thời điểm thích hợp để đặt vé Chọn thời điểm thích hợp để đặt vé

“Transit” tại sao không?

Đây là “bí quyết” của các bạn sinh viên được truyền tai nhau để về quê đón tết đấy. Bạn có hình dung ra cách “transit” (quá cảnh) này không. Ví dụ, mục đích của bạn là đi từ TP HCM ra Hà Nội nhưng bạn không mua sẽ trực tiếp tuyến đường hoặc chuyến bay này. Thay vào đó, bạn sẽ mua vé về Nghệ An hoặc Thanh Hóa chẳng hạn. Sau đó bạn tiếp tục bắt xe đi về nơi mình muốn đến.

Cách làm này có thể mất thời gian và công sức nhưng đôi khi bạn sẽ tiết kiệm được nhiều tiền đấy. Nó cũng rất hiệu quả trong trường hợp bạn không mua được vé đi thẳng về nhà.

Cẩn thận với vé “chợ đen”

Tình trạng vé “chợ đen” vẫn còn tồn tại và không ít người bắt buộc phải mua vé “chợ đen” để về quê đón tết. Tốt nhất là đừng để mình phải tìm đến cách thức này để có được tấm vé. Ngoài việc giá vé “đội” lên nhiều lần mà khả năng mua phải vé giả cũng rất cao nhé. Cho nên bạn cần tránh mua vé “chợ đen” bằng việc mua vé sớm hoặc chọn những đơn vị uy tín.

Hạn chế mua vé chợ đen nhé. Hạn chế mua vé chợ đen nhé.

Chọn những nhà xe hoặc đại lý uy tín

Do cầu tăng cao nên thời điểm cuối năm có rất nhiều đơn vị trung gian bán vé xe tàu, vé máy bay xuất hiện. Để tránh những trường hợp gặp phải đơn vị không chuyên nghiệp thì bạn nên chọn mua vé ở những nhà xe hoặc trang web uy tín.

Bạn cũng có thể chọn mua vé xe, vé tàu, vé máy bay về quê đón tết qua Ví điện tử MoMo. Vừa tiện lợi lại nhanh chóng, chỉ cần mở app MoMo chọn phương tiện, lộ trình và “book” vé. 

Đặt vé tàu trên MoMo Đặt vé tàu trên MoMo