Ads Id:43 -> ĐĂNG KÝ SỚM LẮC XÌ 2024

Bánh chưng, bánh tét

Đây là món ăn không thể thiếu trong ngày Tết của người Việt Nam. Nhưng bạn có biết lượng calo trong mỗi miếng bánh chưng, bánh tét là bao nhiêu không? Một chiếc bánh chưng tương đương 2000 calo. Để tiêu hao hết lượng calo từ chiếc bánh chưng, bánh tét bạn cần chạy bộ 3,5 giờ. Lượng tinh bột quá lớn trong nếp sẽ chuyển thành đường glucose và glucozo. Lượng đường này nếu để tích tụ lâu ngày sẽ tạo thành các mô mỡ và kết quả thì không cần phải nói rồi bạn cũng hiểu mà.

Chiếc bánh chưng có 2000 calo Chiếc bánh chưng có 2000 calo

Thịt kho trứng

Thịt kho trứng cũng là một món ăn truyền thống không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền của người Việt. Thành phần của món thịt kho trứng chủ yếu là thịt heo ba chỉ và trứng vịt. Thịt ba chỉ phải có nhiều mỡ mới ngon nha. Vậy thì lượng calo trong món thịt kho trứng là bao nhiêu. Một tô thịt kho trứng là bạn đã nạp vào 600 calo rồi đó. Để giải phóng lượng calo này bạn phải mất 1 tiếng bơi lội liên tục đấy nhé.

Tô thịt kho trứng có 600 calo Tô thịt kho trứng có 600 calo

Chả giò / nem rán

Món chả giò/ nem rán này là món ăn yêu thích của rất nhiều người từ lớn đến bé. Trong ngày Tết hầu như nhà nào cũng có món ăn này. Sức hấp dẫn của món chả giò/nem rán từ hình thức đến mùi vị và cả âm thanh giòn tan nữa. Chỉ cần nghĩ đến là bạn bị “kích thích” ngay. Nhưng chỉ cần 5 cái nem rán là đủ 750 calo và bạn phải 70 lần squat để “giải phóng” lượng calo này đó.

Chả giò/nem rán tương đương 750 calo Chả giò/nem rán tương đương 750 calo

Giò chả / chả lụa / giò xào

Thêm một món ăn được yêu thích trong ngày tết là các món giò. Giò lụa, giò xào, giò hoa, chả huế, giò bò… toàn những món ngon không cưỡng lại được trong ngày tết. Trước khi thưởng thức các món này bạn hãy nhớ, cứ mỗi 100g các món giò này ứng với 600 calo được nạp vào cơ thể. Cứ thế mà nhân lên theo số lượng bạn ăn nhé.


🔺 Top địa điểm vui chơi dịp Tết 2020 ở Sài Gòn


Các món giò tương đương 600 calo Các món giò tương đương 600 calo

Thịt đông

Thịt đông là món ăn phổ biến ở khu vực phía Bắc. Món ăn được chế biến bằng chân giò, tai, bì của lợn. Thịt đông chứa nhiều chất đạm, chất béo nên rất dễ tăng cân nếu bạn ăn nhiều trong ngày tết. Nếu ăn nhiều thịt đông trong ngày tết bạn sẽ cảm nhận rõ sự tăng cân của cơ thể trong thời gian ngắn.

Thịt đông Thịt đông chứa nhiều chất béo

Lạp xưởng, khô bò

Lạp xưởng, khô bò chứa nhiều chất đạm, chất béo, nhất là axit béo no bão hòa dễ gây béo và tiểu đường cho người dùng. Trong 100g lạp xưởng có 604 calo. Đây là nguồn năng lượng không nhỏ góp phần tăng cân trong những ngày tết.

Tết thì không thể thiếu Lạp Xưởng được Tết thì không thể thiếu Lạp Xưởng được

Miến gà

Một tô miến gà với mùi thơm không cưỡng được sẽ đưa vào cơ thể bạn 623 calo. Lượng calo này sẽ làm bạn tốn 90 phút tập aerobic để giải phóng đấy.

Miến gà Miến gà

Canh măng chân giò

Một tô canh măng chân giò, một tô nhỏ thôi nhé là bạn đã nạp vào cơ thế 1000 calo đấy. Cố gắng kiềm chế cơn thèm với những món ăn hấp dẫn này nhé. Nếu muốn “đốt” hết lượng calo này bạn phải mất 30 phút burpees.

Tô canh mặng móng giò không thể cưỡng lại Tô canh mặng móng giò không thể cưỡng lại

Bia

Một ly bia chứa 150 calo. Vì vậy, trước khi uống bạn nên nhớ thông tin này và nhân lên số lượng bia mình đã uống trong những ngày Tết. Chắc sẽ dễ hiểu vì sao cân nặng tăng vùn vụt sau những bữa tiệc tùng nhé.

Những bữa tiệc ngày Tết thì không thể thiếu Bia Những bữa tiệc ngày Tết thì không thể thiếu Bia

Nhưng hãy nhớ rằng nếu bạn uống bia thì đừng lái xe tham gia giao thông nhé, hãy bảo đảm cho gia đình một cái Tết trọn vẹn và hạnh phúc.

Trái cây sấy

Những món bánh mứt, trái cây sấy khô thường chứa lượng đường khá lớn. Nếu bạn không muốn tăng đường thì nên hạn chế các món nhiều màu sắc hấp dẫn này nhé.

Nước có ga

Một lon nước 300ml chứa 200 calo. Ngoài ra các chất phụ gia như phẩm màu, chất bảo quản, đường… sẽ có những tác động không tốt đến cơ thể nếu dùng quá nhiều trong đó đáng kể là tiểu đường, béo phì.

Vui chơi ngày Tết thì không thể bỏ qua những loại nước ngọt và đặc biệt là trẻ con, tuy nhiên các phụ huynh cũng nên chú ý hạn chế cho các bé uống nhiều để bảo vệ sức khỏe nhé.

Điểm qua một vòng đã thấy những món ăn ngày Tết đa phần chứa nhiều calo và nếu ăn uống không kiểm soát thì nhất định sẽ không khỏi việc tăng cân sau tết. Bạn nên lưu ý, mỗi ngày chỉ nên nạp vào cơ thể từ 1200 - 2000 calo là phù hợp.

MoMo mong rằng những nội dung trên thực sự hữu ích cho độc giả và kính chúc mọi người một cái Tết mạnh khỏe và an lành.

Ads Id:43 -> ĐĂNG KÝ SỚM LẮC XÌ 2024