Ads Id:38 -> Bùng nổ deal bay, sẵn sàng “Giải phóng - xõa bung nóc” cùng MoMo!

Ngày càng trở nên phổ biến trong cộng đồng du lịch, Côn Đảo chính là một nơi nghỉ dưỡng trong mơ với thiên nhiên xinh đẹp, những resort cực chill, không hề vương khói bụi hay đông đúc ngột ngạt. Hầu hết du khách đến đây đều muốn tạm rời xa cuộc sống thường nhật bận rộn, để được thư giãn với các trải nghiệm “chanh sả” hay ghé thăm các địa điểm lịch sử - tâm linh nổi tiếng. 

Tuy nhiên, nếu như chỉ giới hạn lịch trình vui chơi tại các địa chỉ du lịch Côn Đảo quen thuộc, chuyến đi sẽ nhàm chán biết bao! Hãy lấp đầy chuyến đi sắp tới với danh sách những địa điểm ăn chơi được dân bản địa yêu thích và trải nghiệm một Côn Đảo đầy hoang sơ khiến bạn chân đi không rời cùng MoMo nào.

  • Du lịch Côn Đảo vào mùa nào và cần chuẩn bị những gì?
  • Các địa điểm vui chơi Côn Đảo chỉ người bản địa mới biết.
  • “Ăn sập” các món đặc sản địa phương.
  • Những lưu ý cần biết khi du lịch Côn Đảo.

du lịch côn đảo

@fuon9

1. Thời gian du lịch lý tưởng và những việc cần chuẩn bị cho chuyến đi Côn Đảo

1.1. Thời gian lý tưởng du lịch Côn Đảo

Thời điểm đẹp nhất để đi Côn Đảo là từ tháng 3 đến tháng 9. Đây thời điểm mùa khô và đầu mùa mưa, thời tiết khô ráo, mát mẻ. Biển lúc này cũng khá êm, hoàn hảo cho các chuyến đi khám phá đảo, tắm hay lặn biển. Đặc biệt, vào giai đoạn tháng 7 - tháng 9, rùa biển sẽ vào mùa sinh sản và xem rùa đẻ trứng chính là một trải nghiệm khó quên tại Côn Đảo đó.

1.2. Di chuyển đến Côn Đảo

Hiện nay, khách du lịch có thể đến Côn Đảo bằng 2 phương tiện chính là máy bay hoặc tàu cao tốc đường biển.

  • Máy bay

Máy bay là hình thức di chuyển nhanh nhất để đến Côn Đảo, với thời gian bay trung bình từ 1-2 tiếng. Bạn có thể tìm và mua vé máy bay từ các hãng hàng không nội địa với giá 1.200.000 - 2.000.000 VND/chiều. Vì số lượng chuyến bay khai thác không quá lớn, vé máy bay đến Côn Đảo cũng nhỉnh hơn so với các chặng bay phổ biến. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể so sánh giá vé dễ dàng trên tính năng Đặt vé máy bay của MoMo và săn các ưu đãi giảm giá cực hời.

  • Tàu cao tốc

Là một hình thức di chuyển với chi phí mềm hơn, tàu cao tốc được kha khá khách du lịch Côn Đảo yêu thích. Xuất phát từ Vũng Tàu, bạn mua vé tàu cao tốc đi từ cảng Cát Lở với giá trung bình 350.000 VND/người/lượt và sẽ mất 3-5 tiếng di chuyển. Hoặc nếu đi từ các tỉnh miền Tây, bạn có thể khởi hành tại Sóc Trăng với 2-3 tiếng đi tàu và giá rẻ rẻ hơn một nửa.

Một số hãng tàu cao tốc đi Côn Đảo bạn có thể tham khảo là Superdong, Côn Đảo Express, Côn Đảo Greenlines,...

1.3. Khách sạn tại Côn Đảo

Là một địa điểm du lịch mới nổi, Côn Đảo vẫn còn ít nhiều hạn chế về nơi lưu trú. Để có một nơi lưu trú ưng ý và phù hợp với ngân sách, bạn có thể tham khảo những lựa chọn dưới đây tại tính năng Đặt khách sạn của Ví MoMo để có một chuyến đi thoải mái nhất nhé.

Với mức giá từ 2.000.000 - 5.000.000 VND/đêm, bạn sẽ có một trải nghiệm nghỉ dưỡng sang-xịn-mịn tại Poulo Condor Boutique Resort & Spa, The Secret Côn Đảo Resort, Côn Đảo Resort, Tân Sơn Nhất Côn Đảo Resort,... Đặc biệt, đứng đầu bảng sẽ là Six Senses Côn Đảo với chất lượng lưu trú đẳng cấp. View trước mặt là biển, sau lưng là núi và các hoạt động trải nghiệm hạng nhất sẽ khiến bạn hài lòng với số tiền bỏ ra.

du lịch côn đảo

@bupgabong

Với mức giá mềm hơn từ 800.000 đến dưới 1.500.000 VND/đêm, bạn có thể lưu trú tại các khách sạn 2-3 sao như The Mystery Côn Đảo, Thái Bình Hotel, Maya Hotel 2,... Các khách sạn kể trên đều nằm ở trung tâm thị trấn, thuận tiện cho việc di chuyển, phòng nghỉ sạch sẽ, tiện nghi và an toàn.

Thuộc phân khúc khách sạn bình dân, những cái tên như Red Hotel. Sao Mai Hotel, Thanh Bình Côn Đảo Hotel, Đức Thành Hotel,... có mức giá khá “học sinh”, chỉ từ 350.000 - 500.000 VND/đêm. Dù thuộc phân khúc giá rẻ, bạn vẫn có thể yên tâm nghỉ ngơi với hệ thống phòng ốc sạch sẽ,  đầy đủ nội thất cơ bản và không gian riêng tư.

Vì số lượng nơi lưu trú tại Côn Đảo không quá lớn nên bạn cần đặt phòng từ 3 - 5 tuần trước ngày khởi hành, nhất là vào mùa du lịch cao điểm bạn nhé!

2. Các địa điểm vui chơi ở Côn Đảo chỉ người bản địa mới biết 

2.1. Vịnh Đầm Tre

Tọa lạc ở phía bắc đảo, Vịnh Đầm Tre là một địa điểm bí ẩn, thậm chí khó có thể tìm kiếm đường đi trên bản đồ. Nơi đây sở hữu cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ với sau lưng là núi đá, được rừng nguyên sinh ôm trọn; trước mặt là biển cả mênh mông. Không có những bãi cát trắng lãng mạn, vịnh Đầm Tre mang vẻ gai góc bởi những bãi đá đủ hình thù. Vào những lúc thủy triều rút, bạn sẽ có cơ hội chứng kiến những viên đá đủ hình hài, nhiều loại ốc lạ mắt, hay các bông hoa san hô khổng lồ khi lặn biển.

Vì đường đến vịnh Đầm Tre khá khó đi, không có dịch vụ cứu hộ hay hàng quán nào hoạt động, bạn nên đi theo nhóm đông người hoặc đặt tour trekking hay cắm trại qua đêm để có thể trải nghiệm trọn vẹn và an toàn nhất.

du lịch côn đảo

@nguyen_ve_quoc

2.2. Vịnh Côn Sơn

Được mẹ thiên nhiên ưu ái, vịnh Côn Sơn là một hệ thống bao gồm 16 đảo lớn nhỏ, sở hữu đường bờ biển xinh đẹp, hệ sinh thái biển đa dạng và những rạn san hô quý hiếm. Đến đây, bạn sẽ như lạc vào một thiên đường đúng nghĩa với biển xanh trong vắt, các bãi tắm thưa người, cát trắng trải dài, bao quanh là núi đồi kéo dài xanh tít tắp.

Đi một vòng quanh vịnh, bạn sẽ bắt gặp những hòn đảo hoặc mỏm đá với hình thù độc đáo. Các hoạt động ngoài trời tại đây luôn mang đến những giây phút vui nổ trời như lặn biển ngắm san hô, xem rùa đẻ trứng, xem khỉ mặt đỏ hay chim biển… 

Hiện nay, các công ty lữ hành đã bắt đầu khai thác tour vịnh Côn Sơn, dừng chân tại các đảo có dân cư sinh sống như Hòn Chính, Hòn Bảy Cạnh, Hòn Bà, Hòn Bông Lan, Hòn Trứng,... Với lịch trình chi tiết và hướng dẫn viên kinh nghiệm, đây sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho những bạn lần đầu đến Côn Đảo.

du lịch côn đảo

@moon_travel_2018

2.3. Bãi Lò Vôi

Nằm ngay tại trung tâm thị trấn Côn Đảo, bãi Lò Vôi là địa điểm tắm biển quen thuộc của người dân địa phương, nhất là vào mỗi buổi sáng sớm ngắm bình minh hay buổi chiều mát mẻ. Không mất nhiều thời gian di chuyển, bạn đã có thể đến với bãi tắm cát trắng phau, nước biển xanh như ngọc và đặc biệt là một hàng dương rậm rì, tỏa bóng mát dọc đường bờ biển. 

du lịch côn đảo

@tructhanhjourney

2.4. Bãi An Hải

Là một bãi biển đẹp không hề kém cạnh, An Hải nằm trên bờ biển dài nhất Côn Đảo và thuộc trung tâm thị trấn Côn Sơn. Đa phần khách tại đây là những du khách lưu trú tại các resort nên bãi An Hải mang vẻ đẹp kín đáo, riêng tư hơn. Bạn chắc chắn sẽ phải xiêu lòng bởi nước biển trong vắt tưởng chừng nhìn thấy đáy, gió nhẹ, sóng êm. Từ bãi An Hải phóng mắt ra xa, bạn sẽ còn thấy thấp thoáng các hòn đảo lớn nhỏ phủ cây xanh rờn. 

Thời khắc đẹp nhất trong ngày của bãi tắm này chính là lúc bình minh - khi mặt trời mọc phủ một màu đỏ rực lên mặt biển xanh, cát trắng; khởi đầu cho cuộc sống làng chài nhộn nhịp khi dân chài bắt đầu dong buồm ra khơi đánh cá. 

du lịch côn đảo

@marlouguyscapin

2.5. Bãi Đầm Trầu

Là một hòn đảo nhỏ nằm giữa biển trời Côn Đảo, bãi Đầm Trầu không có dân cư sinh sống nên luôn mang vẻ đẹp bí ẩn, đầy sức sống hoang dại. Hóa thân thành Robinson, khách du lịch sẽ được thỏa thích trekking chinh phục các rừng nguyên sinh ngút ngàn, đắm mình trong làn nước mát, lặn ngắm các rạn san hô rực rỡ, hay nằm dài trên bãi cát tắm nắng,... 

Đặc biệt, bãi Đầm Trầu còn sở hữu một bãi đá gồ ghề, vươn ra biển lớn, là địa điểm đón hoàng hôn đẹp nhất Côn Đảo. Không wifi, không điện thoại hay bất kỳ dịch vụ vui chơi tư nhân nào, bạn có thể dành toàn bộ quỹ thời gian của mình để hòa mình cùng thiên nhiên, hít thở không khí trong lành và tạm quên đi sự tất bật của cuộc sống thường ngày.

du lịch côn đảo

@ongphucuyen

2.6. Bãi Nhát

Cách thị trấn Côn Đảo khoảng 6 km về phía Đông Nam, Bãi Nhát từng được bình chọn là một trong những bãi biển hoang sơ và đẹp nhất Châu Á. Khác với các bãi tắm khác, nơi đây mang vẻ thô sơ với bãi cát, đá sỏi xen kẽ, không theo bất kỳ quy luật nào. Vào những lúc thủy triều rút, các mỏm đá hiện ra rõ ràng hơn, theo nhịp sóng xô vào bờ; xung quanh là đất trời, biển cả đẹp như thước phim điện ảnh. 

Đã đến đây, bạn không thể nào bỏ qua cơ hội check-in bãi đá có 1-0-2, chinh phục Mũi Cá Mập để ngắm toàn cảnh biển xanh, hay đặt chân lên đỉnh Tình Yêu cùng “nửa kia” như một lời ước vọng tình yêu hạnh phúc, vững bền.

du lịch côn đảo

@qy.fengshi

2.7. Mũi Chim Chim

Nhìn từ trên cao, Mũi Chim Chim thoạt nhìn như mũi chân chim in hằn lên đất trời Côn Đảo, nhô ra phía biển lớn. Được tạo thành bởi các tảng đá màu bạc, nhiều hình dạng xếp chồng lên nhau, nơi đây khiến du khách không khỏi trầm trồ bởi một đường uốn lượn xanh mát mắt từ đường Cỏ Ống đến phần mũi đất, cùng view biển cả rộng lớn. Theo từng đợt sóng vỗ yên ả vào bờ, bạn sẽ ghi lại được khoảnh khắc đất trời hòa hợp thành một, hùng vĩ và vô thực.

du lịch côn đảo

@91jasonng

3. Ăn gì khi đến Côn Đảo?

3.1. Cháo hàu

Một trong những món đặc sản mà bạn nhất định phải nếm thử khi đến Côn Đảo đó là cháo hàu. Không cần cầu kỳ trong chế biến, một tô cháo hàu nóng hổi được nấu từ gạo dẻo thơm, hàu tươi roi rói, gia giảm gia vị cùng muối, hạt nêm, hành tươi và tiêu. Múc một miếng cháo nóng hổi, bạn sẽ cảm nhận được độ ngọt và béo của hàu, đi kèm là mùi gạo thơm bùi khiến bạn muốn ăn mãi không thôi.

  • Giá cả: 35.000 - 50.000 VND/tô.
  • Địa chỉ tham khảo: Quán hải sản Cây Bàng - Đường Phạm Văn Đồng và Nguyễn Văn Trỗi, Côn Đảo.

3.2. Cua Mặt Trăng

Là một loại hải sản quý hiếm, cua mặt trăng sở hữu vẻ ngoài độc đáo với nhiều vết tròn đỏ đậm nằm rải rác trên mai và có thịt ngon, ngọt nhất vào kỳ trăng mọc. Tại Côn Đảo, bạn có thể thưởng thức loại cua đặc biệt này tại các quán hải sản nổi tiếng, được chế biến với nhiều cách khác nhau từ luộc, đến nấu lẩu, sốt me,... món nào cũng hấp dẫn. Bóc một miếng thịt cua vẫn còn bốc khói nghi ngút, chấm cùng muối tiêu chanh, bạn sẽ cảm nhận được độ ngọt từ thịt, bùi thơm khó quên.

  • Giá cả: 200.000 - 300.000 VND/kg.
  • Địa chỉ tham khảo: Quán Tri Kỷ - Đường Nguyễn Đức Thuận, Côn Đảo.

du lịch côn đảo

@zhenfachou

3.3. Sá Sùng

Chỉ vào mùa từ tháng 3 cho đến tháng 7, sá sùng - còn được gọi là trùng biển - là loại hải sản cực kỳ khó bắt, có giá trị dinh dưỡng cao và quý hiếm. Món ăn này từng là vật quý chỉ được cống nạp cho vua, quan lại ngày xưa. Được rất nhiều người yêu thích bởi vị ngon, béo bùi và độ dai dai đặc trưng, sá sùng được nấu thành nhiều món đa dạng như xào, gỏi, nướng, nấu cháo... 

  • Giá cả: 3.500.000 - 4.500.000 VND/kg.
  • Địa chỉ tham khảo: Quán hải sản Cây Bàng - Đường Phạm Văn Đồng và Nguyễn Văn Trỗi, Côn Đảo.

du lịch côn đảo

@lanwiththi

4. Những lưu ý khi đi du lịch tại Côn Đảo

  • Rất nhiều điểm đến trên đảo còn chưa được khai thác du lịch nên bạn cần phải chú ý an toàn khi khám phá và đi theo đoàn, theo nhóm hoặc thuê hướng dẫn viên địa phương.
  • Mang theo nhiều tiền mặt do trên đảo có rất ít cây ATM và không phổ biến dịch vụ thanh toán điện tử.
  • Hãy đổ đầy bình xăng trước khi khởi hành vì toàn bộ đảo chỉ có vỏn vẹn có 2 cây xăng.
  • Mang theo đầy đủ các loại thuốc cơ bản như thuốc hạ sốt, thuốc đau họng, thuốc say sóng, xịt muỗi, mũ nón và kem chống nắng, áo mưa,...
  • Giá cả tại Côn Đảo sẽ nhỉnh hơn so với bình thường do phải vận chuyển từ đất liền vào nên bạn đừng quá ngạc nhiên nhé.

Nếu như bạn đã quá quen với một chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại resort với các trải nghiệm thư giãn sang chảnh, tại sao không thử đổi gió và khám phá Côn Đảo xinh đẹp này như một người dân địa phương thứ thiệt. Với tất cả bí kíp trên đây, bạn chắc hẳn sẽ được ngắm nhìn một Côn Đảo thật mới mẻ, gần gũi, giản dị nhưng vẫn không kém phần xinh đẹp đó nhé. 

Ads Id:38 -> Bùng nổ deal bay, sẵn sàng “Giải phóng - xõa bung nóc” cùng MoMo!