Đột nhiên nổi hứng “đi trốn” khỏi bốn bức tường quen thuộc của chốn văn phòng? Đang chơi vui nhưng phải ai về nhà nấy do quán xá đóng cửa? Hay bạn và người yêu muốn dành thêm giây phút riêng tư, lãng mạn bên nhau? Đừng để niềm vui bị gián đoạn khi bạn hoàn toàn có thể tiếp tục “tăng sau” tại các khách sạn theo giờ vô cùng tiện lợi, tiết kiệm. Giờ đây, không chỉ phục vụ lưu trú dài ngày, một số khách sạn còn cung cấp dịch vụ đặt phòng theo giờ để đáp ứng nhu cầu “phút chót” của giới trẻ.

Hãy cùng MoMo khám phá những thông tin hữu ích về khách sạn theo giờ dưới đây:

  • Khách sạn theo giờ là gì và giải mã xu hướng đặt phòng mới lạ
  • Các ưu điểm khi đặt phòng khách sạn theo giờ
  • Gợi ý các hoạt động “vui hết sảy” mà bạn có thể trải nghiệm tại khách sạn theo giờ
  • Các câu hỏi thường gặp khi đặt khách sạn theo giờ

Khách sạn theo giờ là gì?

Khách sạn theo giờ là những địa điểm lưu trú, bên cạnh hình thức cho thuê phòng theo ngày, sẽ cho phép khách hàng thuê theo giờ với khung giờ check in và check out linh hoạt. Với hình thức này, thời gian thuê phòng tối thiểu là 1 tiếng đồng hồ và lưu trú càng lâu, giá phòng mỗi giờ sẽ rẻ hơn.

Đối với các khách sạn vừa và nhỏ, hình thức này sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho khách sạn, có thể kể đến:

  • Tối ưu được công suất phòng, nhất là vào những mùa thấp điểm. 
  • Thu hút được đối tượng khách địa phương có nhu cầu nghỉ ngơi, lưu trú trong vài tiếng đồng hồ.
  • Gia tăng doanh thu khi một phòng nghỉ có thể được cho thuê 2 -3 lần/ngày với mức giá phải chăng.

Với sự phát triển nhanh chóng về chất và lượng, khách sạn theo giờ đã thật sự trở thành một xu hướng mới rất được các chủ khách sạn lựa chọn để mở rộng dịch vụ.

@noonanchincha

Xu hướng đặt phòng khách sạn theo giờ

“Đi đâu bây giờ?” hay “Đi đâu tiếp theo?” luôn là những câu hỏi vô cùng quen thuộc trong những cuộc gặp gỡ bạn bè, hẹn hò người yêu hay thậm chí, khi bạn muốn tìm một địa điểm riêng tư một mình. Các quán cà phê hay địa điểm vui chơi đa phần đều có giờ đóng - mở cửa cố định, đang vui thì phải về. Các địa chỉ hoạt động 24/7 thì luôn đông đúc vào buổi đêm, không có chỗ nghỉ ngơi thoải mái, không có không gian riêng tư, dễ làm phiền người khác và thậm chí bị làm phiền. 

Hay khi bạn có nhu cầu tìm kiếm một chỗ nghỉ trưa nhanh mà không cần phải chạy về nhà giữa công việc bận rộn thì việc phải chi trả toàn bộ chi phí cho một ngày thuê phòng khách sạn thật là không hợp lý.

Hiểu được nhu cầu như trên, khách sạn theo giờ bắt đầu xuất hiện được xem như là “cứu cánh” cho mọi cuộc vui kéo dài thâu đêm, những cơn cao hứng phút chót, hay nhu cầu “cần kíp” tức thời. Bằng hình thức này, khách hàng sẽ  được trao quyền chủ động về thời gian và không gian để làm bất kỳ hoạt động nào tùy thích, chỉ với một mức chi phí khá phải chăng.

Tận dụng sức mạnh của công nghệ trong việc tìm kiếm và kết nối, các ứng dụng đặt phòng online ngày càng “nở rộ”, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm khách sạn, kiểm tra tình trạng phòng trống, khung giờ phù hợp và giá cả. Và MoMo chính là công cụ đắc lực giúp đặt phòng theo giờ đơn giản, tiện lợi hơn bất cứ khi nào.

Nguồn: Dribbble

Những ưu điểm khi đặt phòng khách sạn theo giờ online:

1. Nhiều lựa chọn đa dạng:

Chỉ cần xác định vị trí của bạn và thời gian cần lưu trú; các ứng dụng đặt phòng online sẽ gợi ý vô vàn khách sạn theo giờ để bạn chọn lựa tùy vào số lượng khách, ngân sách và sở thích cá nhân khác nhau.

Về giá cả: Hiện nay, đa phần khách sạn theo giờ ở Việt Nam thường thuộc phân khúc từ trung bình cho đến bình dân, với giá giao động từ 350.000-700.000 VND/ đêm. 

Thời gian lưu trú cho loại hình khách sạn thông thường này là từ 14:00 hôm nay cho đến 12:00 ngày hôm sau. Tuy nhiên, nếu bạn đặt phòng theo giờ, giá sẽ được niêm yết theo giờ đầu tiên, hai giờ tiếp theo, qua đêm,... với chi phí rẻ hơn rất nhiều. Từ thông tin thời gian bạn cung cấp, các ứng dụng sẽ tính tổng giá phòng dự kiến rõ ràng, chi tiết, tránh trường hợp hét giá vô lý.

Về hạng phòng: 

  • Nếu đi theo nhóm đông người, bạn nên lựa chọn phòng đôi, phòng ba hay phòng gia đình (family room) để có đủ không gian vui chơi và nghỉ ngơi.
  • Nếu đi theo cặp đôi, hãy cân nhắc phòng tiêu chuẩn tại các khách sạn tình yêu với giường king size, ghế tantra,... để “hâm nóng” tình cảm cùng nửa kia của mình.
  • Nếu đi một mình, phòng đơn (single room) chính là phương án phù hợp, vừa hợp túi tiền, vừa có không gian khép kín, riêng tư.

@thenowboutiquehotel

Về các yếu tố khác: Danh sách khách sạn càng nhiều, bạn sẽ dễ dàng tìm được địa điểm phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình: vị trí gần trung tâm thành phố hay ngoại thành yên tĩnh, phong cách tối giản hay sang chảnh, view cực xịn hay decor “xanh” thân thiện môi trường,... Thậm chí, một số khách sạn tình yêu ở các thành phố còn bài trí theo phong cách chủ đề đa dạng, khiến bạn như đang sống trong phim ảnh hay lạc vào tiểu thuyết.

2. Kiểm tra chất lượng phòng thông qua hình ảnh và đánh giá trải nghiệm

Một trong những lợi thế của việc đặt phòng khách sạn qua MoMo chính là bạn có thể kiểm tra được trạng thái phòng và chất lượng dịch vụ. Tại mục “Du lịch - Đi lại”, ở phần “Khách sạn theo giờ”, người dùng có thể xem được hình ảnh phòng nghỉ và cơ sở vật chất, đánh giá và trải nghiệm của khách... để từ đó đưa ra quyết định phù hợp.

3. Thanh toán nhanh chóng, bảo mật

Khi đặt phòng online trên MoMo, bạn sẽ tạm biệt với hình thức thanh toán tiền mặt rắc rối, bất tiện. Lúc này, bạn chỉ cần thao tác điền thông tin yêu cầu, chọn phòng, kiểm tra giá cả và thanh toán chỉ bằng một nút chạm mà vẫn bảo mật, an toàn. Khi check in nhận phòng, bạn chỉ cần xuất trình giấy tờ tùy thân và xác nhận đặt phòng đơn giản và gọn lẹ.

Nguồn: thitruongtaichinhtiente.vn

4. Vô vàn khuyến mãi hấp dẫn

Không chỉ mang đến tiện ích giúp rút ngắn thời gian khi đặt và chọn phòng, MoMo còn sở hữu một kho ưu đãi ngập tràn, giúp bạn tiết kiệm chi phí. Deal dành cho người dùng mới; các chương trình khuyến mãi theo từng chiến dịch, lễ Tết, ngày đặc biệt,... sẽ giúp bạn có mức giá siêu tốt, vui chơi hết nấc mà không cần tốn nhiều chi phí. Cùng với đó, MoMo còn có tính năng tích điểm và hoàn tiền cũng cực kỳ hời đó nhé!

Gợi ý các hoạt động hay ho tại các khách sạn theo giờ:

1. Chinh phục các trò board game vui nổ trời

Phổ biến với giới trẻ trong những năm gần đây, board game là những trò chơi tương tác từ 2 người trở lên, thông qua một bàn cờ với vật dụng đi kèm là lá bài, quân cờ, xúc xắc,... Mỗi trò có một luật chơi và độ khó khác nhau, cần sự suy luận, phân tích và thậm chí may mắn để chiến thắng. Trong đó, một số board game phổ biến tại Việt Nam có thể kể đến là Uno, Mèo Nổ, Cờ Tỷ Phú,...

Và để ván bài không phải dang dở khiến bạn mất vui, tại sao không đặt ngay một phòng nghỉ tại khách sạn theo giờ và “sát phạt” thỏa thích cả đêm? Không gian rộng rãi, cách âm tốt để tránh làm phiền xung quanh và chỗ nghỉ ngơi cho hồi sức giữa hiệp; khách sạn theo giờ chính là sự lựa chọn 10/10 mà bạn không thể bỏ qua. Không chỉ đã cơn “ghiền”, những vòng chơi này sẽ làm thắt chặt tình cảm giữa bạn và đồng bọn, tạo nên một kỷ niệm khó quên.

Nguồn: @lilsugarmag

2. Hẹn hò xem phim

Nếu như rạp phim không có bộ phim mà bạn ưng ý và bị giới hạn bởi khung giờ chiếu, các khách sạn theo giờ được trang bị TV thông minh, có kết hợp Netflix sẽ là một phương án B không tồi. Mua một ít đồ ăn vặt và nước ngọt, giường ấm nệm êm, điều hòa mát lạnh và cùng bạn bè hay người yêu xem bộ phim yêu thích thì còn gì bằng. Không những riêng tư hơn, chi phí cho hoạt động này có thể tiết kiệm hơn so với mua vé phim thông thường.

Nguồn: @bllackkrosee

3. Tổ chức tiệc ngủ hay tiệc sinh nhật/ kỷ niệm bất ngờ

Khi bạn muốn dành một khoảng thời gian đặc biệt của mình cùng với những người thân thiết mà vẫn kín đáo, yên tĩnh, hãy thử cân nhắc về việc đặt phòng theo giờ tại các khách sạn gần nhất. Với mức giá tầm trung, bạn sẽ sở hữu một phòng ngủ rộng rãi để trang trí theo sở thích, tự do vui chơi và chụp ảnh, cùng nhau trò chuyện hay tạo bất ngờ cho người đặc biệt. Hãy cùng nhau trải qua một buổi tối thật vui và đáng nhớ ngay thôi nào!

Nguồn: @kaulifung

4. Trải nghiệm staycation ngắn nhưng đầy thú vị

Khi công việc và cuộc sống thường ngày trở nên áp lực, bạn hoàn toàn có thể “đi trốn” và xả hơi với một buổi staycation tại các khách sạn đặc biệt này. Đặt phòng trong ngày, bạn chỉ cần xách balo đến nghỉ ngơi, đọc sách, xem phim hay bất kỳ điều gì mình thích mà do bận rộn không thể làm. Trong không gian hoàn toàn khác so với căn phòng ngủ quen thuộc, việc dành thời gian cho bản thân và sạc đầy năng lượng sẽ giải tỏa không ít áp lực đấy!

Nguồn: @jmhotelboutique

Các câu hỏi thường gặp khi đặt khách sạn theo giờ:

1. Bạn cần lưu ý gì khi đặt phòng khách sạn theo giờ?

  • Để đảm bảo khách hàng đã đủ tuổi và không tham gia vi phạm luật pháp khi đặt phòng theo giờ, khách sạn sẽ yêu cầu bạn xuất trình giấy tờ tùy thân nên đừng quên mang theo chứng minh thư hay căn cước công dân nhé.
  • Khi đặt phòng khách sạn theo giờ, hãy đảm bảo check in và check out đúng giờ, tránh trường hợp bị thu thêm phụ phí khi trả phòng trễ.
  • Nếu bạn có nhu cầu trang trí phòng, hãy xin phép và đảm bảo nhận được sự đồng ý của khách sạn trước khi làm. Đồng thời, một số khách sạn sẽ cung cấp dịch vụ này nên bạn có thể trả thêm phí để “dân chuyên” giúp bạn trong công đoạn này.

Nguồn: @pupulpachauri

2. Thời gian tối thiểu khi đặt phòng khách sạn theo giờ?

Thông thường, khách sạn sẽ ít khi quy định thời gian ít nhất bạn cần lưu trú. Tuy nhiên, giá thuê tối thiểu thường là cho 1 tiếng đồng hồ. Thời gian sử dụng phòng càng lâu, giá phòng cũng sẽ được nhân lên tương ứng. Một lưu ý nhỏ là trong trường hợp bạn có dự định ở lại từ 6 tiếng trở lên, hãy so sánh giá thuê theo giờ và theo ngày xem đâu là con số “kinh tế” hơn, tránh mất tiền oan nhé.

@jmhotelboutique

Còn được gọi bằng cái tên khác là khách sạn tình yêu, khách sạn theo giờ nay không chỉ dành riêng cho các cặp đôi. Tận dụng sự linh hoạt về thời gian, giá phòng hợp lý, dịch vụ và chất lượng không hề thua kém, loại hình lưu trú – giải trí mới này thực sự gây sốt cho giới trẻ. Không cần rong ruổi khắp nơi tìm phòng trống, lo lắng vì giá “chát” hay không biết phải đi đâu để tìm được không gian riêng tư bên nhau, tính năng đặt Khách sạn theo giờ tại MoMo sẽ thổi bay mọi nỗi lo của bạn.