Ví Trả Sau được biết đến là nguồn tiền dự phòng, mang đến giải pháp mua trước trả sau tiện lợi trên MoMo. Vậy nếu chưa phát sinh nhu cầu, bạn có nên huỷ Ví Trả Sau? Cùng xem ngay!

Ví Trả Sau là gì?

Ví Trả Sau MoMo là dịch vụ mua trước trả sau trên MoMo, cho phép người dùng thực hiện các giao dịch, sở hữu vô vàn sản phẩm, dịch vụ mà không cần trả tiền ngay lập tức. Tính năng này giúp người dùng quản lý tài chính hiệu quả, có sẵn nguồn tiền dự phòng để chi tiêu ngay khi cần. 

Quyền lợi khi sử dụng Ví Trả Sau: 

  • Chính sách 4-Không: Không chứng minh thu nhập, không lãi suất, không dùng không phát sinh phí, không lo trễ hạn thanh toán.
  • Thanh toán không giới hạn: Áp dụng tại tất cả các điểm chấp nhận thanh toán MoMo, dịch vụ liên kết quốc tế như Netflix, App Store, CH Play.
  • Thanh toán dư nợ linh hoạt: Ví Trả Sau cho phép thanh toán dư nợ với nhiều phương thức khác nhau như: Trả sau 45 ngày, trả góp linh hoạt lên tới 12 kỳ, thanh toán tự động.

Có nên huỷ Ví Trả Sau trên MoMo?

Việc huỷ Ví Trả Sau phụ thuộc vào tình trạng tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người. Nếu bạn cảm thấy không cần thiết sử dụng Ví Trả Sau nữa hoặc muốn giảm bớt số lượng thẻ thanh toán mà mình sở hữu, thì việc huỷ Ví Trả Sau có thể là một lựa chọn phù hợp.

Tuy nhiên, trước khi quyết định huỷ Ví Trả Sau, bạn nên cân nhắc một số điểm như sau: 

1. Khó mở lại khi huỷ Ví Trả Sau 

Việc mở lại Ví Trả Sau sau khi đã huỷ sẽ cần nhiều thời gian để phê duyệt và thông báo kết quả. Tuy nhiên, nếu lý do bạn hủy Ví Trả Sau là vì vi phạm điều khoản và điều kiện sử dụng, việc mở lại Ví Trả Sau có thể không được chấp nhận.

2. Chấp nhận bỏ lỡ những ưu đãi hấp dẫn 

Bạn có thể tiết kiệm chi phí khi sử dụng Ví Trả Sau để mua sắm, thanh toán hoá đơn vì Ví Trả Sau thường xuyên áp dụng nhiều chương trình ưu đãi và hoàn tiền. Ngoài ra, Ví Trả Sau còn áp dụng chương trình miễn phí dịch vụ 5 giao dịch đầu tiên cho tất cả khách hàng. Phí dịch vụ 30.000đ/tháng sẽ bắt đầu ghi nhận trong tháng phát sinh giao dịch thứ 6 (kể từ lúc bạn sử dụng Ví Trả Sau lần đầu tiên).

3. Bỏ lỡ quyền lợi xây dựng lịch sử tín dụng tốt với Ví Trả Sau 

Lịch sử tín dụng được sử dụng để đánh giá khả năng thanh toán và sự tin cậy của bạn khi bạn muốn mở thẻ tín dụng hoặc đăng ký các khoản vay. Việc sử dụng Ví Trả Sau sẽ giúp bạn xây dựng lịch sử tín dụng tốt, dễ dàng đăng ký các khoản vay lớn, mua trả góp tài sản có giá trị cao như mua nhà, mua xe, kinh doanh… trong tương lai.

Nên làm gì khi quyết định huỷ Ví Trả Sau?

1. Thanh toán dư nợ trước khi huỷ Ví Trả Sau 

Nếu bạn thực sự muốn huỷ Ví Trả Sau, hãy thanh toán toàn bộ số dư nợ còn lại trước khi gửi yêu cầu huỷ Ví. Điều này sẽ giúp bạn tránh những phí trễ hạn và lãi suất tính trên số dư nợ còn lại. Ngoài ra, việc thanh toán toàn bộ số dư nợ Ví Trả Sau sẽ giúp bạn duy trì lịch sử tín dụng tốt, dễ dàng tiếp cận các dịch vụ tài chính trong tương lai.

2. Cân nhắc sử dụng tính năng tạm khóa Ví Trả Sau

Thay vì huỷ Ví Trả Sau, bạn có thể sử dụng tính năng tạm khóa Ví Trả Sau để dễ dàng mở lại và tiếp tục sử dụng bất cứ lúc nào. Hãy để Ví Trả Sau trở thành nguồn tiền dự phòng, giúp bạn xoay xở chi tiêu nhanh chóng khi có nhu cầu. Nếu không dùng, bạn sẽ không mất khoản phí nào.

Hướng dẫn huỷ Ví Trả Sau trên MoMo:

Trong trường hợp bạn thật sự muốn huỷ Ví Trả Sau, hãy thực hiện các bước dưới đây: 

  • Bước 1: Đăng nhập MoMo, chọn mục Ví Trả Sau.
  • Bước 2: Tắt thanh toán mặc định bằng Ví Trả Sau.
  • Bước 3: Vào màn hình chính, chọn Ví của tôi. 
  • Bước 4: Tại Ví Trả Sau, chọn tắt ưu tiên nguồn tiền thanh toán. 

Hướng dẫn bật khóa Ví Trả Sau trên MoMo:

  • Bước 1: Chọn mục "Tài khoản" trong màn hình trang chủ Ví Trả Sau. Lưu ý: Ví Trả Sau chưa khóa sẽ có trạng thái "Đang hoạt động".
  • Bước 2: Chọn "Tạm khóa Ví Trả Sau".
  • Bước 3: Xác nhận "Tạm khóa Ví Trả Sau". 
  • Bước 4: Nhận thông báo “Tạm khoá Ví Trả Sau” thành công. 

Trên đây là một số thông tin giải đáp cho câu hỏi “Có nên huỷ Ví Trả Sau?” cũng như hướng dẫn cách huỷ Ví Trả Sau đơn giản và nhanh chóng. Nếu vẫn còn câu hỏi liên quan, hãy liên hệ cho MoMo để được hỗ trợ tốt nhất.

Sản phẩm Ví Trả Sau được phát triển và cung cấp bởi Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TPBank). Ví Trả Sau là hình thức thanh toán bằng hạn mức tiền được cấp trước mỗi tháng và hoàn trả lại vào tháng tiếp theo. Ứng dụng MoMo là giải pháp trung gian hỗ trợ thu hộ và chi hộ cho các tổ chức tín dụng cung cấp sản phẩm Ví Trả Sau.

 

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ MoMo theo 3 cách:

  • Hotline: 1900 54 54 41 (1.000đ/phút)
  • Email: hotro@momo.vn
  • Tính năng Trợ giúp: Đăng nhập MoMo >> Chọn biểu tượng Trợ giúp hoặc nhập từ khóa "trợ giúp" vào ô tìm kiếm.