Ads Id:38 -> Bùng nổ deal bay, sẵn sàng “Giải phóng - xõa bung nóc” cùng MoMo!

Hè đến cũng là thời điểm đẹp trong năm để người người nhà nhà kéo nhau đi du lịch. Nhưng bên cạnh viễn cảnh tuyệt vời của thú vui, tiện nghi và miền đất mới chờ khám phá, những chuyến đi xa cũng ẩn chứa nhiều rủi ro không ngờ. Trong đó, mất hộ chiếu, hành lý, bị trộm cắp, lừa đảo hay xảy ra tai nạn là những tình huống rất thường gặp với du khách.

Dù bạn mới chập chững trong chuyến đi đầu đời hay đã là phượt thủ kỳ cựu đều cần chuẩn bị kỹ càng. Để không rơi vào tình huống ngơ ngác ở xứ lạ, dưới đây là 5 điều quan trọng mà bạn phải chuẩn bị trước khi lên đường.

1. Tìm hiểu nơi bạn sắp đến

Một “nhiệm vụ” khiến những người chuẩn bị đi xa vô cùng hào hứng, đó là tìm hiểu về điểm đến. Hầu hết khách du lịch đều có sở thích tìm kiếm review những quán ăn ngon hay xác định “tọa độ” các điểm vui chơi mua sắm, check-in “sống ảo”. Nhưng bên cạnh đó, bạn hãy chịu khó tìm hiểu thêm những phong tục, tập quán hay con người ở nơi mà bạn sắp tới, vì đây là các kiến thức rất quan trọng.

Khi bạn đặt chân đến một nước mới, đồng nghĩa một số quy tắc giao tiếp, ứng xử mà bạn quen thuộc hằng ngày có thể không đúng nữa.  Chẳng hạn, khi gọi taxi ở Hàn Quốc, bạn không nên hướng lòng bàn tay về phía họ để ra hiệu dừng lại, vì người Hàn cho rằng đây một cử chỉ mang tính xúc phạm. Thế nên, hãy bỏ ra chút ít thời gian tìm hiểu để tránh vi phạm các chuẩn mực văn hóa cơ bản, gây ra những tình huống hiểu lầm đáng tiếc khi tiếp xúc với người bản xứ.

Bạn cũng nên nắm rõ những luật cấm ở nơi sắp đến. Có một số điều luật nghe qua tưởng chừng vô hại nhưng hoàn toàn có thể khiến bạn bị phạt tiền hay thậm chí là ngồi tù. Như tại Thái Lan, bạn tuyệt đối không được giẫm lên tiền, vì đồng baht có in hình nhà vua và việc giẫm lên chúng bị coi là xúc phạm hoàng gia.

Ngoài ra, việc biết một ít ngôn ngữ bản địa có thể giúp bạn trong những tình huống cấp bách. Hãy học những câu đơn giản như chào hỏi, cảm ơn, hỏi đường hay nhờ giúp đỡ…

2. Sao lưu giấy tờ quan trọng

Mất tài sản có thể mua ngay cái khác để thay thế, nhưng mất giấy tờ tùy thân như hộ chiếu thì chắc chắn bạn sẽ gặp nhiều rắc rối, không thể đi tiếp hành trình hoặc trở về nước. Trong trường hợp này, những bản sao giấy tờ sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc xác nhận thân phận với cơ quan thẩm quyền địa phương, đại sứ quán và nhờ họ giúp đỡ. Vì thế, đừng quên “thủ sẵn” bản photocopy của những giấy tờ quan trọng hay chụp ảnh hộ chiếu, chứng minh thư và lưu trữ trong điện thoại, laptop.

3. Danh sách liên lạc khẩn cấp

Để tiện liên lạc khi ở nước ngoài, bạn có thể chọn mua gói cước điện thoại hoặc thẻ SIM. Hãy lập danh sách những người thân có thể liên hệ trong trường hợp khẩn cấp và lưu số điện thoại của họ ở một nơi khác bên cạnh danh bạ điện thoại. Bạn cũng nên hỏi nhân viên khách sạn số điện thoại của cảnh sát địa phương, cứu thương,…

Ngày nay, mạng xã hội đã phổ biến toàn cầu. Hãy tận dụng nó để chia sẻ về những điều thú vị trên hành trình của bạn cũng như liên tục cập nhật tin tức của cho bạn bè, người thân.

4. Chia tiền thành nhiều khoản

Một quy tắc nhỏ nhưng không phải ai cũng quan tâm: Đừng bao giờ cất tiền của bạn ở chung một chỗ. Hãy chia tiền của bạn thành nhiều phần và giữ ở những nơi khác nhau: tiền mặt, thẻ tín dụng, tiền trong tài khoản ngân hàng, Ví điện tử,… Điều này đảm bảo bạn luôn có khoản dự phòng bên mình để sử dụng khi gặp tình huống xấu, cũng như giúp bạn thuận lợi hơn khi giao dịch.

5. Mua bảo hiểm du lịch

Cuối cùng, dù bạn có lên kế hoạch chi tiết và chuẩn bị mọi thứ hoàn hảo đến đâu cũng không thể lường trước hết những sự cố ngoài ý muốn. Vì vậy, hãy mua bảo hiểm du lịch để an tâm tận hưởng chuyến đi. Bảo hiểm du lịch sẽ giúp bạn tránh được tổn thất trong những trường hợp như thất lạc hành lý, hủy chuyến bay hay điều trị y tế khẩn cấp tại nước ngoài,…

Ads Id:8 -> Nhập mã NEWFLY nhận 100K

Việc mua bảo hiểm du lịch dễ dàng và tiện lợi hơn bạn nghĩ rất nhiều. Hiện nay, bạn có thể mua nó ngay trên điện thoại vào bất kỳ lúc nào, kể cả khi chuẩn bị cất cánh. Như trên ứng dụng Ví điện tử MoMo, bạn có thể tìm thấy hầu hết các loại bảo hiểm du lịch có tiếng của Liberty, VBI, Bảo Việt, Bảo Long, MIC,… và chọn mua dễ dàng chỉ với vài bước. Sau khi hoàn tất việc thanh toán, chứng nhận bảo hiểm sẽ được gửi về địa chỉ email của bạn và có hiệu lực tức thì.

Thông tin sản phẩm “Bảo hiểm trễ chuyến bay” Bảo Việt

- Phí bảo hiểm: chỉ 35.000đ cho một chuyến bay.
- Quyền lợi: Bảo hiểm trễ chuyến bay” sẽ bồi thường cho người được bảo hiểm 888.000đ nếu người được bảo hiểm bị chậm trễ hành trình, trong khoảng thời gian từ hơn 2 giờ đồng hồ liên tục kể từ Thời gian khởi hành theo lịch trình của Phương tiện chuyên chở như được nêu trong Giấy chứng nhận bảo hiểm.

 

Ads Id:38 -> Bùng nổ deal bay, sẵn sàng “Giải phóng - xõa bung nóc” cùng MoMo!