Hiểu rõ những cách đặt vé máy bay online có thể làm cho quá trình mua vé trở nên tiện lợi và nhanh chóng hơn so với việc mua vé trực tiếp. Đây là phương thức phổ biến, nhưng vẫn còn nhiều người chưa rõ. Nếu bạn đang quan tâm đến cách thức này và muốn tìm hiểu cách thực hiện, hãy xem qua 5 cách đặt vé máy bay online đơn giản sau để tiết kiệm thời gian.

1. Đặt vé máy bay online qua ứng dụng

Đặt vé máy bay online thông qua ứng dụng ngày nay rất phổ biến vì nhanh, tiện và dễ thao tác. Tham khảo 3 cách đặt vé máy bay online qua các ứng dụng phổ biến bên dưới. 

1.1 Đặt vé máy bay online qua ứng dụng MoMo

Đặt vé máy bay online qua MoMo, khách hàng tận hưởng nhiều ưu đãi tuyệt vời:

  • Giá vé cạnh tranh: Tìm kiếm và so sánh giá vé của nhiều hãng hàng không nay đơn giản vô cùng với MoMo. Giao diện trực quan, sắp xếp giá vé từ thấp đến cao giúp bạn chọn được giá vé cạnh tranh nhất. Mức thuế, phí cũng được hiển thị rõ ràng để bạn dễ dàng đưa ra quyết định.
  • Dễ dàng mua thêm các dịch vụ đi kèm: Không cần phải liên hệ riêng, bạn có thể mua thêm các tiện ích trên chuyến bay ngay trong lúc giao dịch đặt vé.
  • Ưu đãi mỗi ngày: MoMo luôn có những chương trình ưu đãi độc quyền siêu hời dành riêng cho bạn.
  • Tiện lợi: Không cần nhiều ứng dụng, bạn có thể đặt vé máy bay và thanh toán trực tiếp với MoMo. Nhờ vậy, thao tác sẽ nhanh chóng hơn, chi tiêu hàng tháng cũng được kiểm soát dễ dàng.
  • Chăm sóc khách hàng: Dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7 của MoMo luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn trong quá trình mua vé.

Hướng dẫn cách đặt vé máy bay online qua MoMo

  • Bước 1: Tại màn hình chính MoMo, chọn hoặc tìm kiếm “Du lịch - Đi lại” > Chọn "Vé máy bay" hoặc tìm “Vé máy bay” trên khung tìm kiếm;
  • Bước 2: Nhập thông tin tìm kiếm chuyến đi > Chọn chuyến đi phù hợp > Nhập thông tin khách hàng > Chọn mua Bảo hiểm Trễ chuyến bay hoặc Bảo hiểm Du lịch toàn diện của Bảo Việt. Bảo hiểm trễ chuyến bay được mặc định chọn sẵn. Bạn có thể chọn thêm các dịch vụ bổ sung;
  • Bước 3: Kiểm tra thông tin hành trình > Chọn "Xác nhận" để thanh toán.

1.2 Đặt vé máy bay online qua ứng dụng ngân hàng

Hình thức đặt vé máy bay online này cũng được nhiều người dùng ngày nay áp dụng, vì tính tiện lợi, an toàn. 

Hướng dẫn cách đặt vé máy bay online qua ứng dụng ngân hàng

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng ngân hàng bạn muốn đặt vé máy bay;
  • Bước 2: Chọn phần “Đặt vé máy bay” > chọn mục "Đặt vé máy bay";
  • Bước 3: Bạn tiến hành lựa chọn các thông tin như hành trình chuyến bay, sau đó nhập thông tin hành khách;
  • Bước 4: Chọn tìm kiếm để được đề xuất những chuyến bay thích hợp;
  • Bước 5: Xác thực và nhận vé.

Lưu ý: Bước cuối cùng sau khi chọn được chuyến bay thích hợp, bạn cần nhập chính xác thông tin cá nhân như: Họ tên, số điện thoại, email, CCCD/CMND/Hộ chiếu để hệ thống ghi nhận.

Đến bước cuối cùng, bạn nên kiểm tra lại thông tin cá nhân và xác nhận giao dịch bằng FaceID, OTP, vân tay. Sau khi hoàn thành thủ tục đặt vé, hệ thống sẽ gửi mã vé trực tuyến cho bạn qua email hoặc tin nhắn từ số điện thoại đăng ký.

1.3 Đặt vé máy bay online qua ứng dụng của hãng hàng không 

Người dùng sử dụng hình thức đặt vé máy bay online này từ các hãng hàng không như: Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, Pacific Airlines vì sự phổ biến. 

Đây là hướng dẫn chung cho việc đặt vé máy bay online qua các ứng dụng của hãng hàng không. Tuy không đi sâu vào chi tiết của từng hãng, nhưng thường các ứng dụng sẽ có chung cách thể hiện đơn giản nhất cho khách hàng sử dụng.  

Hướng dẫn cách đặt vé máy bay online qua ứng dụng hãng hàng không:

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng của hãng hàng không bạn muốn;
  • Bước 2: Chọn thông tin chuyến bay cùng lịch trình phù hợp;
  • Bước 3: Điền thông tin cá nhân và chọn những dịch vụ thêm như ký gửi hành lý, bảo hiểm chuyến bay...
  • Bước 4: Chọn hình thức thanh toán và tiến hành chi trả;

* Những thông tin chuyến bay bạn cần quan tâm như: Địa điểm khởi hành - địa điểm đến, vé khứ hồi, vé một chiều, số lượng vé, ngày đi và nhập mã khuyến mãi nếu có. 

* Trong phần điền thông tin cá nhân, bạn điền kỹ lưỡng những thông tin quan trọng sau: Họ tên, ngày tháng năm sinh, CCCD/CMND/Hộ chiếu, địa chỉ, số điện thoại liên hệ. Ngoài ra, còn có nhiều dịch vụ bổ sung bạn có thể lựa chọn như: hành lý ký gửi, suất ăn, bảo hiểm chuyến bay...

2. Cách đặt vé máy bay online qua website

Thông thường, có 2 cách đặt mua vé máy bay online qua website là: website của hãng hàng không, và website của đại lý bán vé.

2.1 Đặt vé máy bay online của website của hãng hàng không

Ngoài việc sử dụng ứng dụng của hãng hàng không để đặt vé, bạn cũng có thể lên trực tiếp website của hãng đó để đặt vé. Bạn có thể tham khảo những hãng hàng không được khách hàng sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam như: Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, Pacific Airlines.

Hướng dẫn cách mua vé máy bay online:

  • Bước 1: Truy cập vào website hãng hàng không bạn chọn mua;
  • Bước 2: Nhập thông tin của chuyến bay, sau đó lựa chọn lịch trình phù hợp;
  • Bước 3: Nhập thông cá nhân và chọn thêm dịch vụ bổ sung;
  • Bước 4: Tiến hành kiểm tra và thanh toán.

* Trong phần điền thông tin: Bạn cần nhập cẩn thận, đầy đủ thông tin chuyến bay như: Điểm khởi hành, điểm đến, ngày đi - ngày về. Tiếp theo, chọn tìm chuyến bay có lịch trình phù hợp. Sau đó, hệ thống sẽ hiển thị các chuyến bay tương ứng, bạn chỉ việc chọn vé phù hợp với nhu cầu. 

* Sau khi chọn vé, bạn phải nhập chính xác thông tin cá nhân bao gồm: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, quốc gia, email và số điện thoại.

* Các dịch vụ bổ sung bạn có thể quan tâm đến như: Số ghế, ký gửi hành lý, suất ăn, bảo hiểm... Hoặc bạn có thể bỏ qua nếu không có nhu cầu. 

* Trước khi thanh toán bạn cần lưu ý phải kiểm tra đầy đủ thông tin chính xác trước khi chọn thanh toán. Sau đó bạn lựa chọn cách thức thanh toán và tiến hành thanh toán. 

2.2 Cách đặt vé máy bay online qua website từ đại lý bán vé 

Cách đặt vé máy bay online qua đại lý bán vé cũng được nhiều người áp dụng. Khách hàng tìm các đại lý được ủy quyền và cấp phép từ các hãng hàng không lớn. Khi tiến hành đặt vé qua các đơn vị này, bạn cũng được cung cấp đầy đủ dịch vụ, quyền lợi và nhiều tiện ích khác. 

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bước 1: Truy cập website của đại lý bán vé;
  • Bước 2: Cung cấp thông tin của hành trình chuyến đi như: Điểm khởi hành - điểm đến, một chiều - khứ hồi, số lượng, hãng bay, giờ bay, ghế cùng lựa chọn lịch trình phù hợp;
  • Bước 3: Cung cấp thông tin cá nhân người mua vé như: Họ tên, địa chỉ, email và số điện thoại liên hệ;
  • Bước 4: Lựa chọn dịch vụ bổ sung như: Suất ăn, bảo hiểm và hành lý ký gửi;
  • Bước 5: Thanh toán, xác nhận đặt vé.

3. Cách lấy vé máy bay khi đặt online

Để lấy vé máy bay khi đặt online bạn có những cách sau: check-in online trực tiếp, lấy vé tại quầy thủ tục ở sân bay, hoặc lấy tại  tại ki-ốt (kiosk) sân bay.

3.1 Lấy vé máy bay đặt online bằng cách check-in online

Khi đặt vé máy bay online bạn có thể chủ động check in online, hoặc nhờ nhân viên đại lý check in với thao tác đơn giản. Dưới đây là những hướng dẫn cách thức nhận vé máy bay đặt online: check-in online.

Hướng dẫn nhận vé máy bay khi đặt Online 

Cách 1: Nhờ nhân viên đại lý hoặc đơn vị bán vé check-in

Sau khi đặt vé máy bay online thành công, khách hàng sẽ nhận được mã CODE/mã đặt chỗ, vé điện tử qua email. Khách hàng cần cung cấp những thông tin này cho bên đại lý/đơn vị bán vé để hỗ trợ check-in online. 

Các bước nhận vé khi đặt vé online bằng cách check-in online như sau:

  • Bước 1: Liên hệ với đại lý/đơn vị bán vé bằng hotline hoặc email;
  • Bước 2: Khách hàng cung cấp thông tin đặt vé máy bay như: họ và tên, hành trình bay, mã số của chuyến bay, ngày giờ bay cùng mã CODE hoặc mã đặt chỗ cho nhân viên đại lý/đơn vị bán vé;
  • Bước 3: Ở bước này bạn lưu ý:

> Khi không có hành lý ký gửi: Khách hàng check-in online bằng mã CODE/mã đặt chỗ, và tự in thẻ lên máy bay, dùng thẻ này để qua cổng an ninh. Tuy nhiên khách hàng cũng có thể không cần in vé mà sử dụng luôn thẻ lên máy bay điện tử/mã QR đã được cấp sau khi check-in online để đi qua cổng an ninh.

> Có hành lý ký gửi: Khách hàng cần check-in mã CODE, thực hiện ký gửi hành lý ở quầy check-in, sau đó chờ nhân viên in thẻ lên máy bay qua cổng an ninh.

Cách 2: Thao tác check-in online trên website/ứng dụng

  • Bước 1: Vào website/ứng dụng của hãng hàng không/đại lý bán vé;
  • Bước 2: Trong mục quản Đặt vé máy bay hoặc Thông tin hành trình, khách hàng chọn mục “Làm thủ tục trực tuyến”;
  • Bước 3: Nhập mã đặt chỗ PNR hoặc Số vé điện tử hoặc Số thẻ FFP và đi đến giao diện check in online;
  • Bước 4: Lựa chọn chỗ ngồi còn trống trên máy bay. Ở đây lưu ý nhìn kỹ sơ đồ máy bay để lựa chọn ghế thích hợp; 
  • Bước 5: Chọn một trong những hình thức in vé máy bay sau đây: nhận vé online sau đó tự in hoặc đăng ký để hãng hàng không in và khách hàng nhận vé tại quầy làm thủ tục ở sân bay;
  • Bước 7: Kiểm tra thông tin, hoàn tất quá trình check in. 

3.2 Cách lấy vé tại quầy thủ tục ở sân bay khi đặt vé online

Lấy vé máy bay ở quầy thủ tục tại sân bay là cách vô cùng đơn giản, bạn không cần liên hệ đại lý/đơn vị bán vé từ trước, không cần in vé điện tử, không cần biết cách sử dụng ki-ốt check-in tại sân bay. Điểm hạn chế của cách này là việc phải xếp hàng chờ lâu hơn, đặc biệt vào các ngày lễ lớn. 

Hướng dẫn chi tiết nhận vé máy bay khi đặt online tại quầy thủ tục

  • Bước 1: Bạn đến quầy thủ tục của hãng hàng không tại sân bay;
  • Bước 2: Bạn cung cấp những thông tin về mã đặt chỗ, CMND/CCCD/Hộ chiếu/bằng lái xe để nhân viên đối chiếu với thông tin đặt vé;
  • Bước 3: Trong trường hợp bạn có hành lý ký gửi, nhân viên sẽ tiến hành làm thủ tục ký gửi hành lý. Sau đó, nhân viên tại quầy sẽ in vé cứng cho bạn.

3.3 Cách lấy vé máy bay đặt online tại ki-ốt (kiosk) tại sân bay 

Việc lấy vé máy bay tại ki-ốt (kiosk) của hãng hàng không ở sân bay tiện hơn so với việc lấy vé qua đại lý hoặc tại quầy check-in vì chủ động thời gian, không cần xếp hàng ở quầy thủ tục. Tham khảo nhanh những bước bên dưới để tiến hành lấy vé. 

Khách hàng đến ki-ốt (kiosk) của hãng hàng không mà bạn đặt vé tại sân bay và thao tác với máy > Chọn mục Làm thủ tục (Check-in) > Chọn "Truy cập thông tin hành trình và hành khách" > Cung cấp mã đặt chỗ (PNR) và số vé điện tử hoặc quét QR code bên trên mặt vé > Chọn vị trí ghế ngồi trên tàu bay > Nhập thông tin số thẻ BBC, tích điểm > Chọn "In thẻ lên máy bay" > Hoàn thành.

* Lưu ý ở bước hoàn thành làm thủ tục, hệ thống sẽ hiển thị màn hình “Hoàn thành làm thủ tục”, ở bước này bạn cần đối chiếu xác nhận lại tất cả các thông tin gồm:

  1. Hành trình bay
  2. Số hiệu của chuyến bay
  3. Ngày, giờ bay
  4. Số lượng, tên các hành khách đã làm thủ tục trên Kiosk
  5. Số ghế mỗi người
  6. Số cửa khởi hành 
  7. Thời gian lên máy bay

Hãy đọc kỹ và chọn “In thẻ lên máy bay”, sau đó hệ thống sẽ tự động in thẻ lên máy bay và hoàn tất thủ tục check-in cho bạn. 

4. Chọn mua Bảo hiểm Du lịch trên MoMo

Bảo hiểm Du lịch và bảo hiểm Trễ chuyến bay là các dịch vụ được bán kèm khi đặt vé máy bay trên MoMo.

4.1 Bảo hiểm Trễ chuyến bay

Khi mua vé máy bay trên Ứng dụng MoMo và mua kèm bảo hiểm trễ chuyến bay, bạn sẽ được bồi thường ngay tức thì 500.000 đồng về MoMo nếu người được bảo hiểm bị chậm trễ chuyến bay trong thời gian từ 02 giờ liên tục kể từ thời gian khởi hành theo lịch trình của chuyến bay (như được nêu trong giấy chứng nhận).

Ví dụ: Nếu chuyến bay được dự kiến khởi hành lúc 10:00, nhưng khởi hành thực tế là 12:00, thì bạn sẽ nhận được bồi thường vì đã trễ 2 giờ.

  • Mức phí: 35.000 đồng/người/chuyến.
  • Đối với các chuyến bay khởi hành trong khung giờ: 13:00-16:00: mức phí là 38.500 đồng.
  • Đối với chuyến bay khứ hồi: 70.000 đồng/người.
  • Quyền lợi: Với gói bảo hiểm này, khách hàng sẽ được tự động bồi thường ngay tức thì 500.000 đồng vào tài khoản MoMo của khách hàng khi chuyến bay bị trễ từ hai (2) giờ liên tục kể từ thời gian khởi hành theo lịch trình của chuyến bay như được nêu trong Giấy chứng nhận.

4.2 Bảo hiểm Du lịch Toàn diện

Khi mua vé máy bay trên Ứng dụng MoMo và mua kèm bảo hiểm du lịch toàn diện, bạn sẽ được bồi thường 888.000 đồng về MoMo khi bị trễ chuyến bay trong thời gian từ 03 giờ liên tục kể từ thời gian khởi hành (theo lịch trình của chuyến bay như được nêu trong giấy chứng nhận). 

Bên cạnh đó, Khách hàng sẽ được chi trả các quyền lợi liên quan đến các chi phí y tế, hành lý thất lạc, các chi phí liên quan đến Covid-19 (khi đi du lịch quốc tế).

Ví dụ: Nếu chuyến bay được dự kiến khởi hành lúc 10:00, nhưng khởi hành thực tế là 13:00, thì bạn sẽ nhận được bồi thường vì đã trễ 3 giờ.

  • Mức phí: Mức phí bảo hiểm phụ thuộc vào khu vực và số ngày của chuyến đi.
  • Quyền lợi: Với gói bảo hiểm này, khách hàng sẽ được tự động bồi thường 888.000 đồng vào tài khoản MoMo của khách hàng nếu chuyến bay bị trễ từ ba (3) giờ liên tục kể từ thời gian khởi hành theo lịch trình của chuyến bay như được nêu trong Giấy chứng nhận. Ngoài ra, bạn còn được hưởng các quyền lợi khác liên quan đến chi phí y tế, Covid-19, hành lý thất lạc,... 

Và còn nhiều quyền lợi bảo hiểm đa dạng với mức trách nhiệm rất cao. Xem chi tiết quyền lợi tại đây.

Hướng dẫn mua Bảo hiểm Du lịch Toàn diện kèm vé máy bay trên MoMo:

Bước 1: Tại màn hình chính MoMo, chọn hoặc tìm kiếm “Du lịch - Đi lại” > Chọn "Vé máy bay".

Bước 2: Nhập thông tin tìm kiếm chuyến đi > Chọn chuyến bay phù hợp > Nhập thông tin khách hàng  

Bước 3: Chọn mua “Bảo hiểm Du lịch Toàn diện” hoặc “Bảo hiểm Trễ chuyến bay”. “Bảo hiểm Du lịch toàn diện” được mặc định chọn sẵn. Bạn có thể chọn mua cả 2 sản phẩm để nhận được quyền lợi bảo vệ toàn diện.

Bước 4: Kiểm tra và xác nhận thông tin hành trình.

Bước 5: Chọn "Xác nhận" để thanh toán.

Hướng dẫn mua Bảo hiểm Du lịch Toàn diện không kèm vé máy bay:

Bước 1: Tại màn hình chính MoMo, tìm kiếm và nhấn chọn “Bảo hiểm Du lịch toàn diện”.

Bước 2: Nhập thông tin hành trình > Thông tin chuyến bay (lưu ý: nhập số hiệu chuyến bay để được nhận bồi thường tự động) > Chọn gói quyền lợi “Bảo hiểm Trễ chuyến bay” hoặc “Bảo hiểm Du lịch toàn diện”> Điền thông tin người được bảo hiểm >  

Bước 3: Kiểm tra thông tin và ấn Đồng ý với điều kiện điều khoản

Bước 4: Chọn "Xác nhận" để thanh toán.

Hướng dẫn mua Bảo hiểm Du lịch Quốc tế không kèm vé máy bay:

Bước 1: Đăng nhập MoMo. Tại màn hình chính, tìm kiếm “Bảo hiểm Du lịch TravelCare" tại thanh công cụ.
Bước 2: Cung cấp thông tin chuyến đi và chọn gói bảo hiểm.
Bước 3: Nhập thông tin chủ hợp đồng và người được bảo hiểm.
Bước 4: Xác nhận thông tin, đồng ý với điều kiện và điều khoản bảo hiểm và nhập mã giới thiệu.
Bước 5: Xác nhận thanh toán.

Tiếp tục theo dõi các thông tin bổ ích khác:

  • Theo dõi MaMa Bảo Hiểm để cập nhật nhiều thông tin bổ ích về Bảo hiểm Trễ chuyến bay, Bảo hiểm Du lịch cũng như các chương trình khuyến mãi độc quyền tại đây.
  • Tham gia nhóm Cộng Đồng Tài Chính MoMo tại đây.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ MoMo theo 3 cách:

  • Hotline: 1900 54 54 41 (1.000đ/phút)
  • Email: hotro@momo.vn
  • Tính năng Trợ giúp: Đăng nhập MoMo >> Chọn biểu tượng Trợ giúp hoặc nhập từ khóa "trợ giúp" vào ô tìm kiếm.