Chắc hẳn nhiều người trong chúng ta đã từng trải qua tình huống đáng tiếc khi chuyến bay của mình bị trễ hoặc hủy bỏ. Những sự cố không mong muốn này có thể gây ra rất nhiều phiền toái và tốn kém. Bảo hiểm trễ chuyến bay chính là giải pháp giúp giảm thiểu tối đa mọi rủi ro. Tìm hiểu ngay!

Hãy tưởng tượng bạn đang đứng ở sân bay, túi xách đầy đủ, đầy hứng thú chờ đợi chuyến bay hạ cánh ở một nơi mới. Bất ngờ, bạn nhận được một thông báo “Chuyến bay tạm thời delay trong vài tiếng" hoặc thậm chí là: "Chuyến bay đã bị hủy bỏ!". Đây không chỉ là một nỗi thất vọng lớn, mà còn là một trở ngại không mong muốn trong kế hoạch của bạn. Do đó, bảo hiểm trễ chuyến bay sẽ là giải pháp mà bạn nên trang bị trong mỗi chuyến đi. Hãy cùng MoMo tìm hiểu chi tiết về quyền lợi và mức phí khi tham gia bảo hiểm nhé!

Bảo hiểm trễ chuyến bay là gì?

Bảo hiểm trễ chuyến bay là một loại bảo hiểm du lịch được thiết kế để bảo vệ quyền lợi của bạn khi chuyến bay của bạn bị trễ hoặc hủy bỏ do các nguyên nhân ngoài ý muốn. Loại bảo hiểm này có thể bồi thường cho các chi phí mà bạn phải chi trả khi chuyến bay bị trễ, chẳng hạn như việc đặt vé máy bay mới, chi phí lưu trú và ăn uống tại sân bay, hoặc chi phí vận chuyển khác để đến điểm đến của bạn sau khi bị trễ chuyến bay.

Bảo hiểm trễ chuyến bay cũng có thể bồi thường phần hoặc toàn bộ số tiền bạn đã trả để đặt vé máy bay, nếu bạn phải hủy chuyến bay vì lý do không thể kiểm soát được. Loại bảo hiểm này giúp bạn giảm bớt rủi ro và chi phí trong trường hợp chuyến bay không diễn ra như kế hoạch.

Tuy nhiên, vì mỗi nhà cung cấp bảo hiểm sẽ có những quyền lợi khác nhau, bạn cần đọc kỹ chính sách của bảo hiểm trễ chuyến bay để hiểu rõ quyền lợi và điều kiện cụ thể, cũng như giới hạn bảo hiểm, loại trừ, và các chi phí mà bạn phải trả khi mua bảo hiểm này.

Quyền lợi của khách hàng nếu chuyến bay bị delay

Theo quy định tại Điều 7 của Thông tư 36/2014/TT-BGTVT (đã được sửa đổi và bổ sung tại khoản 10 của Điều 1 trong Thông tư 27/2017/TT-BGTVT), có các điểm sau: Hãng hàng không có trách nhiệm cung cấp thông tin về tình trạng của chuyến bay cho: Doanh nghiệp cảng hàng không, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nhà ga hành khách, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ kỹ thuật thương mại mặt đất, và các cảng vụ hàng không tại nơi chuyến bay chậm hoặc bị huỷ. 

Nếu chuyến bay bị chậm hoặc gián đoạn vận chuyển so với lịch bay dự kiến từ 15 phút trở lên, hãng hàng không có nhiệm vụ sau: Thông báo các thông tin liên quan đến chuyến bay cho hành khách, bao gồm: Số hiệu chuyến bay và chặng bay; Nguyên nhân gây chậm chuyến hoặc gián đoạn vận chuyển; Dự kiến thời gian cất cánh và kế hoạch bay thay thế; Kế hoạch phục vụ hành khách và điểm hỗ trợ hành khách.

Trong trường hợp hành khách đã có xác nhận đặt chỗ trên chuyến bay nhưng chuyến bay bị delay hoặc bị huỷ, hãng hàng không cần: 

  • Nếu thời gian chậm từ 02 giờ trở lên: Phải cung cấp nước uống cho hành khách.
  • Nếu thời gian chậm từ 03 giờ trở lên: Hãng hàng không cần cung cấp dịch vụ ăn cho hành khách.
  • Trong trường hợp chậm từ 06 giờ trở lên (từ 07 giờ đến trước 22 giờ): Cần sắp xếp nơi nghỉ phù hợp với điều kiện cảng hàng không.
  • Trong trường hợp chậm từ 06 giờ trở lên (từ 22 giờ hôm trước đến trước 7 giờ hôm sau): Hãng hàng không cần sắp xếp nơi nghỉ phù hợp với điều kiện của địa phương hoặc tìm giải pháp thay thế sau khi được sự đồng ý của hành khách.

Mới: Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ban hành Thông tư 19/2023 sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số điều quy định về vận tải hàng không. Cụ thể, từ ngày 1/9/2023, nếu chuyến bay bị chậm từ 15 phút trở lên, hành khách sẽ được hãng phục vụ ăn, nghỉ. Nếu chậm từ 2 giờ trở lên, khách có quyền yêu cầu hãng hàng không đổi chuyến khác miễn phí. Quyền lợi đổi chuyến bay theo quy định cũ chỉ áp dụng với chuyến bay chậm từ 6 giờ trở lên.

Trang bị Bảo hiểm Du lịch/ Trễ chuyến bay dễ dàng với MoMo

Việc trễ chuyến bay là điều không ai muốn, tuy nhiên bạn có thể trang bị cho mình Bảo hiểm Du lịch/ Trễ chuyến bay trên MoMo bởi những lợi ích sau: 

  • Nhà cung cấp: Bảo Hiểm Bảo Việt - Công Ty Bảo Hiểm Bảo Việt.
  • Với phí bảo hiểm chỉ 35.000đ/người/một chiều, nhận ngay mức bồi thường đến 888.000đ ngay về MoMo khi phải chờ từ 2 giờ đồng hồ liên tục kể từ thời gian khởi hành theo lịch trình của chuyến bay như được nêu trong giấy chứng nhận. 
  • Đặc biệt: Bồi thường hoàn toàn tự động về MoMo, không cần làm bất kì thủ tục nào.

Hướng dẫn mua Bảo hiểm Trễ chuyến bay trên MoMo siêu đơn giản:

  • Bước 1: Tại màn hình chính MoMo, tìm kiếm và nhấn chọn “Bảo hiểm Du lịch toàn diện”.

  • Bước 2: Nhập thông tin hành trình > Thông tin chuyến bay.
  • Bước 3: Chọn gói quyền lợi “Bảo hiểm Trễ chuyến bay” > Kiểm tra Chủ hợp đồng và Người được bảo hiểm > Chọn “Mua ngay”.
  • Bước 4: Kiểm tra thông tin hành trình > Chọn "Thanh toán".
  • Bước 5: Tại màn hình “Thanh toán an toàn”, nhấn “Chọn thẻ quà tặng” để áp dụng ưu đãi hoàn tiền nếu có.
  • Bước 6: Chọn “Xác nhận” để hoàn tất giao dịch.

Bảo hiểm Du lịch hay Trễ chuyến bay chắc hẳn là lựa chọn thông minh để bảo vệ quyền lợi của bạn khi gặp sự cố. Điều này giúp bạn duy trì sự bảo đảm và tinh thần thoải mái khi đối mặt với những tình huống không mong muốn trong hành trình của mình. 

Đừng bao giờ bỏ lỡ cơ hội bảo vệ mình khi đi du lịch, hãy theo dõi ngay MaMa Bảo Hiểm trên MoMo để nhận những ưu đãi hấp dẫn khi mua Bảo hiểm Du lịch, Bảo hiểm Trễ chuyến bay nhé!

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ MoMo theo 3 cách:

  • Hotline: 1900 54 54 41 (1.000đ/phút)
  • Email: hotro@momo.vn
  • Tính năng Trợ giúp: Đăng nhập MoMo >> Chọn biểu tượng Trợ giúp hoặc nhập từ khóa "trợ giúp" vào ô tìm kiếm.