Hợp đồng Bảo hiểm Du lịch gồm những gì? (Mẫu chi tiết)
Hợp đồng Bảo hiểm Du lịch là một thỏa thuận giữa khách hàng với công ty Bảo hiểm. Trong hợp đồng sẽ ghi rõ các thông tin quan trọng, liên quan đến quyền lợi Bảo hiểm, cũng như các điều khoản được pháp luật công nhận. Do đó, bạn cần nắm rõ những điều thể hiện trong hợp đồng Bảo hiểm Du lịch trước khi ký kết. Tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết.
1. Hợp đồng Bảo hiểm Du lịch gồm những gì?
1.1 Thông tin chủ hợp đồng
Khi khách hàng tham gia Bảo hiểm Du lịch sẽ nhận được một hợp đồng Bảo hiểm. Và thông tin cá nhân của khách hàng là một trong những mục quan trọng không thể thiếu. Thông tin thường sẽ bao gồm:
- Họ tên của chủ hợp đồng.
- Số CCCD/CMND hoặc mã đăng ký kinh doanh nếu khách hàng là doanh nghiệp.
- Địa chỉ cư trú.
- Các thông tin liên hệ như: email, số điện thoại,...
- Thông tin tài khoản ngân hàng.
- Loại hình Bảo hiểm lựa chọn tham gia bao gồm: nội địa/quốc tế cho khách đoàn, nhóm hoặc công ty lữ hành. Cùng với tên người đại diện nếu khách hàng là một tổ chức.
1.2 Đối tượng Bảo hiểm
Hợp đồng Bảo hiểm Du lịch cũng bao gồm các thông tin chi tiết về đối tượng Bảo hiểm bao gồm:
- Thoong tin chuyeens ddi: Ngày đi - Ngày về, Điểm khởi hành - Điểm đến,...
- Thông tin người được hưởng Bảo hiểm: Họ tên, CCCD/CMND, ngày sinh,...
1.3 Điều kiện Bảo hiểm
Bên cạnh các thông tin về người tham gia, hợp đồng Bảo hiểm Du lịch còn liệt kê thêm một số điều kiện Bảo hiểm chi tiết:
- Phạm vi Bảo hiểm: Hợp đồng sẽ liệt kê các trường hợp mà Bảo hiểm sẽ chi trả như: chi phí Bảo hiểm y tế, hỗ trợ cấp cứu 24/7, Bảo hiểm tai nạn con người,...
- Số tiền Bảo hiểm: Mức giá trị mà Bảo hiểm Du lịch sẽ chi trả được đề cập theo thỏa thuận giữa 2 bên tham gia Bảo hiểm và bên bán.
- Phí Bảo hiểm Du lịch trong nước hoặc quốc tế: Biểu phí Bảo hiểm được tính dựa trên điểm đến và số ngày của chuyến du lịch mà khách hàng lựa chọn.
1.4 Quy tắc Bảo hiểm và các điều khoản bổ sung
Thông tin, quy tắc và các điều khoản bổ sung được dùng để làm cơ sở giúp người được Bảo hiểm biết phạm vi Bảo hiểm và những điều khoản loại trừ. Bạn nên yêu cầu phía công ty Bảo hiểm cung cấp các tài liệu chi tiết để phòng tránh trường hợp người tham gia không hiểu rõ về quyền lợi mà mình có thể được hưởng.
1.5 Điều khoản khác
Một số điều khoản khác được liệt lên trong hợp đồng Bảo hiểm bao gồm:
- Điều khoản hủy bỏ hợp đồng: Các công ty Bảo hiểm sẽ không hoàn lại chi phí sau khi tiến hành ký kết. Đôi với loại hình Bảo hiểm Du lịch quốc tế, các trường hợp hoàn tiền đa phần do khách bị từ chối xin visa. Với các hợp đồng nhóm, đoàn thì công ty sẽ cho phép sửa đổi thông tin.
- Trách nhiệm các bên: hợp đồng Bảo hiểm Du lịch sẽ quy định cụ thể về quyền lợi cũng như trách nhiệm của mỗi bên. Điều này, nhằm ràng buộc điều khoản giải quyết trong trường hợp có xảy ra tranh chấp.
2. Mẫu hợp đồng Bảo hiểm Du lịch
Dưới đây là mẫu hợp đồng Bảo hiểm Du lịch cho bạn đọc tham khảo:
Hợp đồng Bảo hiểm khách Du lịch trong nước (mặt trước).
Hợp đồng Bảo hiểm khách Du lịch trong nước (mặt sau).
3. Lưu ý trước khi ký vào hợp đồng Bảo hiểm Du lịch
Hợp đồng Bảo hiểm Du lịch là thỏa thuận và có hiệu lực pháp lý giữa 2 bên, gồm công ty Bảo hiểm và khách hàng. Mỗi bên để có nghĩa vụ tuân thủ các điều kiện, điều khoản đã liệt kê trong hợp đồng. Do đó, trước khi ký, bạn cần lưu ý những điều sau:
- Nghiên cứu kỹ nơi mua Bảo hiểm Du lịch: Bạn nên tìm hiểu nhiều công ty Bảo hiểm Du lịch, so sánh về mức giá, quyền lợi và điều kiện Bảo hiểm để có lựa chọn hợp lý.
- Đọc kỹ hợp đồng Bảo hiểm Du lịch để nắm được các quyền lợi, phạm vi Bảo hiểm cũng như mức phí chính xác mà bạn cần trả.
- Hiểu rõ các trường hợp loại trừ mà công ty Bảo hiểm quy định.
- Yêu cầu tư vấn vấn giải thích rõ ràng những điều khoản không hiểu.
- Xem lại các thông tin một lần nữa, nếu có phát hiện nhầm lẫn, hãy nhanh chóng thông báo với công ty Bảo hiểm để điều chỉnh.
4. Câu hỏi thường gặp về hợp đồng Bảo hiểm Du lịch
4.1 Có cần phải trải qua kiểm tra sức khỏe khi tham gia vào Bảo hiểm Du lịch?
Bạn không cần kiểm tra sức khỏe trước khi tham gia Bảo hiểm Du lịch. Thế nhưng, công ty Bảo hiểm sẽ không chi trả quyền lợi cho các điều kiện y tế có trước khi ký kết.
4.2 Hiệu lực hợp đồng Bảo hiểm tính thế nào?
Hợp đồng Bảo hiểm Du lịch nếu gặp phải các vấn đề về hủy chuyến đi sẽ có hiệu lực ngay sau ngày cấp hợp đồng. Hoặc sau 60 ngày trước ngày khởi hành dự kiến và sẽ chấm dứt vào ngày khởi hành dự kiến.
Đối với các quyền lợi khác sẽ bắt đầu tính vào thời điểm khởi hành chuyến đi từ khu vực xuất sách Việt Nam trong thời gian Bảo hiểm. Hợp đồng sẽ kết thúc vào thời điểm chuyến đi kết thúc hoặc vào nửa đêm của ngày hết hạn hiệu lực Bảo hiểm.
4.3 Sẽ nhận được hợp đồng Bảo hiểm như thế nào?
Hợp đồng Bảo hiểm Du lịch được gửi vào email bạn đăng ký trước đó. Bạn hợp đồng bằng giấy sẽ được chuyển phát nhanh đến địa chỉ của bạn, hoặc có thể đế trực tiếp văn phòng công ty để lấy nhận hợp đồng.
Trên đây là những thông tin chi tiết về hợp đồng Bảo hiểm Du lịch. Người tham gia Bảo hiểm cần xem xét và tìm hiểu các thông tin, nếu có thắc mắc hãy hỏi trực tiếp các tư vấn viên để có giải đáp chính xác nhất. Điều này sẽ giúp bảo vệ quyền lợi Bảo hiểm sau này của bạn.
Có thể bạn quan tâm:
Đặc quyền có “1-0-2” khi mua Bảo hiểm Trễ chuyến bay trên MoMo:
-
Bạn sẽ nhận được bồi thường 500.000đ ngay vào MoMo khi trễ chuyến bay từ 2 tiếng liên tiếp trở lên mà không cần điền bất cứ thủ tục giấy tờ nào.
Đặc quyền có “1-0-2” khi mua Bảo hiểm Du lịch Toàn diện trên MoMo:
- Bạn sẽ nhận được bồi thường 888.000đ ngay vào MoMo khi trễ chuyến bay từ 3 tiếng liên tiếp trở lên mà không cần điền bất cứ thủ tục giấy tờ nào.
- Hỗ trợ chi phí điều trị Covid-19 lên đến 600.000.000đ
- Hỗ trợ khi gặp tai nạn cá nhân lên đến 2.000.000.000đ.
- Chi trả chi phí y tế lên đến 2.000.000.000đ (đã bao gồm quyền lợi điều trị Covid-19).
Tham gia Cộng Đồng Bảo Hiểm trên MoMo để cập nhật những thông tin mới nhất về chương trình ưu đãi độc quyền khi mua Bảo hiểm Du lịch, Bảo hiểm Trễ chuyến bay của nhà bảo hiểm Bảo Việt, Liberty,... ngay trên siêu ứng dụng. Tham gia nhóm Cộng Đồng Tài Chính MoMo để cùng trao đổi về các sản phẩm Tài chính - Bảo hiểm trên MoMo.
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ MoMo theo 3 cách:
- Hotline: 1900 54 54 41 (1.000đ/phút)
- Email: [email protected]
- Tính năng Trợ giúp: Đăng nhập MoMo >> Chọn biểu tượng Trợ giúp hoặc nhập từ khóa "trợ giúp" vào ô tìm kiếm.