Trực tiếp số đầu tiên của Gameshow Tường lửa trên VTV3 với ViruSs và Pew Pew

Sự Kiện
18/07/2019·9.1K

Đúng 20h30 ngày 18/7, số đầu tiên của “Tường Lửa” - phiên bản Việt của gameshow đình đám The Wall đến từ Mỹ đã chính thức ra mắt khán giả trên kênh VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam. Cùng thời điểm, “Tường lửa” bản thử nghiệm của Ví MoMo trên nền tảng Android cũng đã “trình làng” trong sự háo hức của hàng triệu người người dùng.

Trực tiếp số đầu tiên của Gameshow Tường lửa trên VTV3 với ViruSs và Pew Pew
Chương trình “Tường lửa” đã thành công ở hơn 30 quốc gia và rất được mong chờ tại Việt Nam. Chương trình truyền hình hấp dẫn này chính thức lên sóng hôm nay vào lúc 20h30 trên VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam, và được phát sóng liên tiếp mỗi thứ 5 hàng tuần.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, gameshow truyền hình được tiếp phát sóng đồng thời trên ứng dụng Ví điện tử MoMo. Đây cũng là lần đầu tiên khán giả được tham gia tương tác cùng người chơi gameshow trên một ứng dụng tài chính.

Người chơi mở Ví MoMo vào 20h30 tối thứ 5 hàng tuần, nhấp vào icon “Tường lửa” để chơi ngay. Người chơi cũng có thể làm các nhiệm vụ được hướng dẫn như giới thiệu bạn bè cùng chơi để nhận thêm phao cứu sinh và lượt xóa đáp án. Phần thưởng khi chơi Tường lửa trên Ví MoMo lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi số, chia thưởng ngay sau mỗi vòng và người chơi có thể lựa chọn chơi tiếp hoặc lấy tiền thưởng ngay. Tiền thưởng chuyển về tài khoản “Heo đất - Hoàn tiền tiết kiệm” trên Ví MoMo.

Người chơi có thể rút tiền Heo đất MoMo và chi tiêu mọi dịch vụ trên Ví điện tử MoMo để lại nhận thêm hoàn tiền đến 30% và tích điểm - đổi quà. Ý nghĩa hơn, người chơi sau khi nhận thưởng có thể dùng chính số tiền này quyên góp cho các dự án chung tay vì cộng đồng được bảo trợ bởi các tổ chức uy tín, góp phần lan tỏa ý nghĩa của chú heo đất “số hóa” của MoMo – hình ảnh biểu tượng mang ý nghĩa tiết kiệm và sẻ chia.

Ngoài ra, người chơi chưa từng đăng ký Ví MoMo có thể tải ngay ứng dụng Ví MoMo, nhập mã “VIMOMO” để có cơ hội nhận ngay 500.000 đồng và nhận thưởng tới hàng trăm triệu đồng khi chơi “Tường lửa” bản tiếp phát sóng trên Ví MoMo.

GIỚI THIỆU VÀ CÔNG BỐ DỰ ÁN CSR

20:30



MC Trường Giang xuất hiện trên sân khấu của gameshow truyền hình có giải thưởng cao nhất hiện nay.



MC Trường Giang thông báo thời gian phát sóng lúc 20h30 tối thứ năm hàng tuần và cảm ơn Ví điện tử MoMo - siêu ứng dụng thanh toán số 1 Việt Nam đã đồng hành cùng chương trình.

Gameshow “Tường lửa” được xây dựng dưới dạng câu hỏi trắc nghiệm từ những kiến thức tổng hợp.

Với bức tường cao tương đương tòa nhà 4 tầng, gameshow “Tường lửa” cực kỳ khó dự đoán với hàng triệu kết quả khác nhau có khả năng xảy ra. Một quả bóng được thả rơi từ trên đỉnh tường, nảy qua các chốt chặn trước khi rơi xuống một trong 15 khe giải thưởng tiền mặt từ 1,000 đồng đến 500 triệu đồng. Trải qua 4 vòng thi, người chơi không chỉ thể hiện kiến thức mà còn phải hiểu ý đồng đội và có những quyết định chuẩn xác để bảo toàn số tiền hoặc ký vào bản giao ước định mệnh chấp nhận mức tiền an toàn sau khi kết thúc trò chơi.

Từ format thú vị này, người chơi có thể trở thành tỷ phú sau một đêm duy nhất. Đây là cơ hội để thay đổi cả cuộc đời của một con người.


MC Trường Giang giới thiệu hai người chơi trong số đầu tiên của “Tường lửa” là 2 “hot streamer” ViruSs và Pew Pew. Cả hai có màn tung hứng mang tiếng cười cho khán giả trên sân khấu.



Chia sẻ trước chương trình, 2 “hot streamer” cho biết sẽ dùng tiền thưởng chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn tại các mái ấm tình thương hoặc các trung tâm bảo trợ. “Đó không chỉ là chia sẻ về mặt vật chất mà còn là cảm quan về cuộc sống của họ”, Pew Pew cho biết. Cả hai cũng thể hiện sự quyết tâm khi bước vào cuộc thi.

VÒNG 1

20:35


MC Trường Giang giới thiệu luật chơi đến 2 người chơi. Vị trí ô tiền lớn nhất vòng 1 là 12 triệu đồng. Nếu may mắn, hai người chơi có thể nhận giải thưởng cao nhất đến 187 triệu đồng. Người chơi trả lời 5 câu hỏi với 2 phương án lựa chọn mỗi câu. Có 3 quả bóng các vị trí 1,4,7. Khi bóng rơi, hai người chơi phải chạm tay vào phương án A hoặc B. Thời gian trả lời kết thúc khi quả bóng đầu tiên chạm đáy. Tổng số tiền vào 3 ô được ghi nhận. Trả lời đúng, tường chuyển màu xanh tiền và cộng vào tài khoản; trả lời sai chuyển màu đỏ tiền bị trừ vào tài khoản tương đương nhưng không tính giá trị âm.



Câu hỏi 1 hỏi về nhạc cụ của người H’Mông với 2 đáp án là “kèn môi” và “kèn lá”. Bóng rơi vào 3 ô tổng tiền thưởng là 25.001.000 đồng. Cặp đôi trả lời đúng và được cộng tiền vào tài khoản. Pew Pew cho biết anh chưa chơi chương trình nào sau câu đầu tiên, tiền thưởng nhiều như vậy “Quá kinh khủng!”, Pew Pew thốt lên.


Câu hỏi 2 hỏi về con đường vinh danh các nhân vật nổi tiếng có đóng góp cho ngành công nghiệp giải trí là gì? Lựa chọn đáp án đúng là “Đại lộ danh vọng”, sau màn thả bóng cặp đôi mang về 50.001.000 đồng.


Câu hỏi 3 hỏi về 2 món ăn của Hàn Quốc là Bibimbap và Gimbap. Sau 3 câu hỏi, cặp đôi không quá khó khăn để vượt qua và giành được 52.511.000 đồng.


Với việc phân biệt chính xác cờ Bỉ và cờ Đức, 2 chàng trai vui tính tiếp tục nhận tổng tiền thưởng là 57.522.000 đồng.


Bất ngờ đã xảy ra khi 2 chàng trai tự tin đã trả lời không chính xác câu hỏi hình ảnh về hiện tượng cầu vồng lửa. Sau khi bị trừ tiền, Pew Pew phải thốt lên nếu đây là kiến thức mới thì “thật sự quá đắt”.

Kết thúc vòng 1, cặp đôi còn lại 40.017.000 đồng.

VÒNG 2

20:40


Ở vòng 2, vị trí ô có giá trị cao nhất là 125 triệu đồng. Pew Pew là người ở lại sân khấu thả bóng. Người gặp áp lực nhiều nhất là ViruSs khi phải một mình vào phòng băng và không thể liên lạc cũng như không có bất kỳ sự trợ giúp nào từ bên ngoài.

Trước khi đối mặt câu hỏi, người ở sân khấu sẽ lựa chọn 2 ô số để thả bóng xanh tạm ứng tiền. Tiền ngay lập tức cộng thẳng vào tài khoản người chơi. Người trong phòng băng trả lời 3 câu hỏi với 3 phương án lựa chọn. Trước mỗi câu hỏi, trước khi người phòng băng trả lời, người ở sân khấu sẽ thả một quả bóng. Ở câu hỏi số 2, người chơi có quyền nhân đôi số bóng sẽ thả. Câu số 3 nhân 3 số bóng. Trả lời đúng, tiền cộng vào tài khoản, trả lời sai bị trừ số tiền tương ứng. Cuối vòng 2, tại 2 vị trí đã thả 2 quả bóng, người chơi sẽ phải phải thả 2 quả bóng đỏ để thu hồi tiền.


Pew Pew chọn 2 quả bóng để thả vào vị trí 4 và 6. Không may mắn là rơi vào 2 ô tiền chỉ có tổng cộng là 2.000 đồng. Như vậy, số tiền sau lần thả bóng tạm ứng là 40.019.000 đồng.


Câu hỏi 6 hỏi như sau: quốc gia nào có thiết kế vô lăng như hình ảnh hiển thị?


Sự nhầm lẫn của ViruSs giữa Nhật Bản với đáp án đúng Brazil đã khiến 2 chàng trai “trả giá”. Tuy nhiên, may mắn đã mỉm cười với họ khi bóng rôi vào ô 1.000 đồng. Như vậy sau câu hỏi 6, họ còn lại 40.018.000 đồng.


“Loài động vật nào sau đây có dấu vân tay như người? Chuột túi, gấu túi hay tinh tinh?”. Trong phòng băng, ViruSs chọn chuột túi. Và đây là đáp án sai. Với việc nhân đôi bóng, may mắn lại tiếp tục gọi tên 2 chàng streamer khi họ chỉ bị trừ có 11.000 đồng. Số tiền còn lại là 40.007.000 đồng.


Câu hỏi 8 về loại Bento của Nhật Bản có vẻ không làm khó được ViruSs trong phòng băng khi anh chọn được đáp án đúng là Kyaraben.


Với việc mạo hiểm nhân 3, các quả bóng xanh rơi vào ô tương ứng đã mang lại cho cặp đôi 117.507.000 đồng.


Phần hồi hộp nhất của vòng 2 đã đến khi Pew Pew phải thả 2 quả bóng đỏ trả lại tiền tạm ứng cho chương trình. Tiền rơi vào các ô 1.000 đồng và 125.000.000 đồng. Như vậy, cặp đôi có 0 đồng sau khi kết thúc vòng thi thứ 2.

VÒNG 3

21:00



Ở vòng 3 luật chơi như vòng 2. 3 câu hỏi với 4 đáp án lựa chọn, chỉ có vài thay đổi nhỏ. Người ở lại sân khấu thả 4 quả bóng màu xanh tạm ứng. Người trong phòng băng ra quyết định về hợp đồng thỏa thuận. Người tại sân khấu sẽ thả 4 quả bóng đỏ tại những vị trí đã thả bóng tạm ứng để bức tường thu hồi tiền. Pew Pew thả bóng 1 là 250.000.000, quả bóng 2 vị trí thứ 7 là 5.000 đồng, bóng thứ 3 rơi vào ô 50.000.000 đồng và bóng thứ 4 tiếp tục rơi vào ô 250.000.000 đồng. Tổng cộng họ sở hữu 550.005.000 đồng.


Cặp đôi dự thi đối mặt với câu hỏi số 9 về thời gian ra đời của mã QR ma trận tại Nhật Bản. ViruSs xuất sắc lựa chọn đáp án đúng là 1994. Pew Pew thả 1 bóng xanh vào ô 1.000 đồng. Tổng tiền sau câu hỏi 9 là 550.006.000 đồng.

Pew Pew chọn quyền nhân đôi 2 quả bóng trước khi chương trình đặt câu hỏi số 10 với 4 đáp án Sao Hỏa, Sao Kim, Sao Thủy, sao Mộc. Câu hỏi như sau: “Theo chu kỳ thiên văn, một ngày ở hành tinh nào trong hệ mặt trời có thời gian gần giống với trái đất nhất?” ViruSs lựa chọn đáp án là Sao Hỏa. Và đó là 1 đáp án đúng. 2 quả bóng xanh tiếp tục mang về cho cặp đôi 100.000.000 và 1.000 đồng. Tổng cộng, họ sở hữu 650.007.000 đồng. Tuy vậy, trong phòng băng ViruSs không hề biết chuyện gì đang xảy ra.


Pew Pew với tinh thần “hết ga hết số mình cứ tới thôi” đã chọn nhân ba quả bóng trước khi câu hỏi cuối cùng được công bố. Số tiền tối đa có thể nhận được từ vòng thả này lên đến 1,5 tỷ đồng.


Từ phòng băng, ViruSs nhận được câu hỏi “Nhân vật mà họa sĩ Trần Văn Cẩn đã vẽ trong bức tranh là ai?” với 4 lựa chọn: Con gái họa sĩ, Cháu của họa sĩ, Em bé hàng xóm, Con gái của bạn thân.

Với tâm trạng tốt hơn rất nhiều, và “niềm vui được trở về với nhân loại”, ViruSs chọn đáp án D. Con gái của bạn thân. Tuy vậy đáp án chính xác là B. Cháu của họa sĩ.


Như vậy, sau đáp án sai cuối cùng, thả 3 quả bóng đỏ, cặp đôi còn lại 600.005.000 đồng. MC Trường Giang cho rằng cặp đôi hôm nay có quá nhiều may mắn.


MC Trường Giang dành vài phút nhắc lại luật chơi.

Theo quy định, hợp đồng được chuyển vào phòng băng để ViruSs quyết định ký hay hủy hợp đồng. Số tiền họ đang sở hữu là 600.005.000 đồng khi chưa thả bóng đỏ hoàn tiền tạm ứng. Nếu ViruSs ký, 2 streamer sẽ chỉ được sở hữu số tiền là 55.017.000 đồng.


ViruSs xem hợp đồng, khán giả hồi hộp xem anh ký hay hủy hợp đồng?! Anh tự nhận mình không tự tin với các câu trả lời của bản thân và tôn trọng ý kiến của Pew Pew. Nên, hay là…. ViruSs thật sự rất cân nhắc bởi với anh hơn 40 triệu vòng đầu đạ được cũng là số tiền lớn.


Trong khi đó, sau 3 lần thả bóng trả tiền tạm ứng, số tiền còn lại là 349.990.000 đồng.


Khoảnh khắc hồi hộp quyết định chờ đợi kết quả từ MC Trường Giang.

21:25
Cuối cùng, cặp đôi đã rất vô cùng sung sướng khi ViruSs quyết định “xé” hợp đồng. Chung cuộc, họ nhận được tổng giải thưởng là 349.980.000 đồng.


Chúc mừng Pew Pew và ViruSs. Hy vọng cặp đôi sẽ dành số tiền thưởng giá trị này giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn và tiếp tục lan tỏa các giá trị tốt đẹp đến cộng đồng.


Mời các anh chị tiếp tục theo dõi và tham gia trả lời cùng Tường Lửa vào lúc 20h30 thứ năm hàng tuần trên VTV3 và ngay trên ứng dụng ví điện tử MoMo để giành các giải thưởng hấp dẫn.
Đánh giá :
5
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật