Bloomberg, Reuters, Tech Asia đồng loạt đưa tin về hợp tác Uber và MoMo

Sự Kiện
04/12/2017·2.1K

Ngay sau chương trình Họp báo Công bố hợp tác chiến lược Uber và MoMo sáng 29/11 tại Hà Nội, gần 30 tờ báo và hãng tin quốc tế tên tuổi đã đặt sự kiện lần này trong phần tin công nghệ tiêu điểm của khu vực Châu Á.

Bloomberg, Reuters, Tech Asia đồng loạt đưa tin về hợp tác Uber và MoMo
 

Uber và MoMo vừachính thức ký kết hợp tác chiến lược, theo đó, Ví điện tử MoMo sẽ trở thành một trong ba phương thức thanh toán chính của dịch vụ Uber tại Việt Nam. Với thỏa thuận này, Việt Nam là nước thứ 2 trên thế giới và đầu tiên tại Đông Nam Á mà Uber triển khai hình thức thanh toán qua ví điện tử.

Bloomberg "nổ súng" đầu với bản tin được xuất bản lúc 4h sáng theo giờ Việt Nam. Hãng thông tấn chuyên về tin tức kinh doanh gọi đây là một dấu mốc quan trọng của Uber tại thị trường Đông Nam Á. "Cho phép người đi xe trả tiền chuyến đi qua ví điện tử MoMo giúp Uber mở ra dịch vụ thanh toán tự động cho hàng triệu người tại Việt Nam không có thẻ tín dụng/ghi nợ quốc tế", Bloomberg viết.

 

Bản tin cũng cho biết thêm, khu vực Đông Nam Á với dân số lên tới 620 triệu người giàu tiềm năng nhưng số người được phục vụ các dịch vụ ngân hàng, tài chính còn rất hạn chế và người dân thường xuyên sử dụng tiền mặt.

Hãng tin Reuters ngoài đưa tin chi tiết về sự kiện còn trích dẫn lời ông Nguyễn Mạnh Tường, Giám đốc Điều hành MoMo: "Hợp tác chiến lược với Uber sẽ mở rộng trải nghiệm di chuyển và thanh toán đơn giản, hiện đại cho toàn bộ người dân Việt Nam thay vì chỉ giới hạn cho những người có thẻ tín dụng như trước đây".

Ở phương diện khác, tờ Tech in Asia không chỉ coi đây là sự kiện hợp tác giữa hai công ty đơn thuần mà còn là sự kết nối giữa một công ty đa quốc gia và một công ty bản địa có sự hẫu thuẫn của hai nhà đầu tư nước ngoài tầm cỡ là Goldman Sachs và Standard Charterd.

Nhiều tờ báo quốc tế khác như Washington's Top News, Tech Crunch, Los Angeles Times, Business Insider, Gadgets cũng đồng loạt đăng tải về sự kiện này. Đặc biệt hơn tin tức về buổi ra mắt phương thức thanh toán mới trên Uber còn xuất hiện trên báo chí và trang tin của Indonesia gồm Republika, Kumparan, Market.

Theo thỏa thuận hợp tác giữa Uber và MoMo, người dùng MoMo có thể đặt những chuyến xe Uber trực tiếp ngay trên ứng dụng MoMo. Đồng thời, hàng triệu hành khách Uber cũng có thêm một hình thức thanh toán mới qua MoMo được tích hợp sẵn trên ứng dụng Uber, bên cạnh việc sử dụng thẻ hay tiền mặt. Thông qua tiến bộ về công nghệ, việc trải nghiệm dịch vụ của người dùng của hai ứng dụng trở nên thuận tiện, tối ưu và liền mạch hơn.

Uber và MoMo đang liên tục hoàn thiện dịch vụ và trải nghiệm của người dùng. Dự kiến, tất cả người dùng Uber trên hệ điều hành Android và toàn bộ 5 triệu người dùng MoMo (iOS, Andorid) chính thức sử dụng tính năng thanh toán cước phí Uber bằng MoMo, hoặc đặt xe Uber trực tiếp qua ứng dụng MoMo từ ngày 1/1/2018.

Đánh giá :
4.5
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật