1. Tại sao đăng ký 4G nhưng không dùng được?

Tình trạng đăng ký 4G nhưng không sử dụng được có thể bắt nguồn từ các nguyên nhân dưới đây.

1.1. Nguyên nhân từ thiết bị di động

  • Thiết bị chưa được khởi động. Sau khi đăng ký thành công các gói 4G tốc độ cao, người dùng thường sẽ khởi động lại máy trước khi truy cập mạng nhằm đảm bảo cài đặt mạng di động đã được thiết lập. Nếu bạn quên bước này thì rất có thể sẽ gặp trục trặc khi sử dụng.
  • Thiết bị di động đang nằm ngoài vùng phủ sóng của nhà mạng. Nếu vị trí bạn đang đứng nằm ngoài vùng phủ sóng thì cũng sẽ không thể sử dụng được Data hoặc tín hiệu 4G chập chờn.
  • Điện thoại đang bật chế độ máy bay. Chế độ này sẽ tự động tắt 4G khiến bạn không dùng được 4G.
  • Thiết bị bị hỏng tính năng 4G hoặc chưa cài đặt dữ liệu di động sang 4G cũng là nguyên nhân khiến người dùng không thể truy cập mạng.
  • Lỗi SIM hay SIM bị hỏng, khe SIM bị dính bụi bẩn cũng có thể khiến điện thoại không thể nhận SIM và không thể kết nối 4G.

1.2. Nguyên nhân từ gói cước

  • Gói cước 4G hết hạn hay hết dung lượng Data cũng là cách khiến tín động tự động ngắt kết nối Internet.
  • Đăng ký gói cước chưa thành công cũng là lỗi phổ biến ở nhiều người dùng khiến 4G không dùng được.

2. 8 cách xử lý điện thoại không dùng được 4G hiệu quả

2.1. Đăng ký lại gói cước trên Siêu Ứng Dụng MoMo

Kiểm tra gói cước còn hạn sử dụng hay không cũng là một cách xử lý không nên bỏ qua. Đa số các gói cước 4G hiện nay đều có hạn sử dụng cũng như có lượng Data ưu đãi nhất định. Nếu bạn sử dụng hết lưu lượng thì một số gói sẽ tự động ngừng kết nối. 

Nếu xác định nguyên nhân đến từ vấn đề gói 4G bị hết hạn sử dụng hoặc hết dung lượng, bạn có thể đăng ký lại gói cước cũ hoặc tìm kiếm gói cước khác phù hợp hơn. 

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ số, người dùng hiện đại cũng dần ứng dụng công nghệ vào mọi khía cạnh của đời sống. Việc nạp 3G/4G/5G cũng dần được chuyển đổi theo hướng hiện đại hơn khi có Siêu Ứng Dụng MoMo hỗ trợ đăng ký mạng cực nhanh, có thể mua được các gói cước của tất cả các nhà mạng thông dụng tại Việt Nam.

MoMo không tự động gia hạn gói cước, thay vào đó người dùng sẽ nhận thông báo nhắc nhở bạn khi sắp tới thời điểm hết hạn gói cước. Hình thức này rất phù hợp với những người muốn đổi sang gói mạng khác ưu đãi hơn.

So với các phương pháp đăng ký 3G/4G/5G truyền thống, MoMo chiếm ưu thế về sự tiện lợi khi khách hàng không phải tốn thời gian nhớ tên gói cước, cú pháp đăng ký, số tổng đài. 

Bạn có thể mua gói Data truy cập mạng của nhiều nhà mạng trên MoMo với 4 bước như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào Siêu Ứng Dụng MoMo > Chọn mục “Data 3G/4G/5G” tại màn hình chính;
  • Bước 2: Chọn mục “Nạp Data” > Chọn nhà mạng ứng với thuê bao đang sử dụng;
  • Bước 3: Bấm chọn gói Data phù hợp với nhu cầu > “Tiếp tục”;
  • Bước 4: Kiểm tra lại thông tin > Nhấn “Xác nhận” để thanh toán.

MoMo đã đồng hành cùng hơn 30 triệu người dùng nạp thành công Data 3G/4G/5G nhanh gọn và trở thành lựa chọn hàng đầu của người dùng khi có nhu cầu đăng ký mạng Internet. Cùng điểm qua những lợi ích khi trải nghiệm dịch vụ của MoMo như:

  • Hỗ trợ người dùng chủ động đăng ký 3G/4G/5G mà không cần phụ thuộc vào bất cứ yếu tố nào khác.
  • Có nhiều chương trình ưu đãi cho các gói cước Data.
  • Quy trình đơn giản, chỉ với vài thao tác chạm là đã đăng ký mạng thành công.
  • Đa dạng gói cước không chỉ 1 tuần mà còn có gói tháng, gói năm cực ưu đãi.
  • Có nhiều gói cước khuyến mãi phút gọi, thả ga truy cập mạng xã hội như YouTube, Facebook, TikTok,…
  • Cung cấp đa dạng dịch vụ 3G/4G/5G cho tất cả các nhà mạng trên toàn quốc.
  • Người dùng có thể nạp cho người thân vào bất kể thời gian, địa điểm.
  • Người dùng có thể nạp cùng lúc nhiều gói cước để gia tăng trải nghiệm và quyền lợi sử dụng dịch vụ.
  • Cung cấp đa dạng hình thức thanh toán cho người dùng lựa chọn như Tài khoản MoMo, Túi Thần Tài, Ví Trả Sau, Thẻ ngân hàng, VISA/Mastercard,...

2.2. Khởi động lại thiết bị di động

Không chỉ để giải quyết tình trạng không vào được mạng, tắt nguồn và khởi động thiết bị còn được xem là cách hữu hiệu để khắc phục nhiều vấn đề khác như mạng bị yếu, máy bị đơ, giật,… Hãy nhấn giữ nút nguồn (đối với thiết bị Android) hoặc giữ cùng lúc nút nguồn và nút tăng/giảm âm lượng (thiết bị iOS) và bật lại sau 1-2 phút.

2.3. Thay đổi cài đặt mạng

Tùy vào thiết bị di động và nhà mạng, bạn có thể tùy ý thay đổi cài đặt mạng giữa các lựa chọn như 2G, 3G, LTE, 4G. Thường thì thiết bị sẽ tự động kết nối với tùy chọn khả dụng nhất, do đó hãy thử cài đặt lại chế độ mạng để xem tình hình có khả năng hơn không.

Thao tác thực hiện; Cài đặt > Mạng thiết bị di động > Chọn chế độ mạng > chọn Auto (tự động).

2.4. Kết nối lại SIM

Nếu đã thử nhiều cách nhưng không có hiệu quả thì rất có thể lỗi là do thẻ SIM được đặt không đúng với vị trí quy định. Lúc này, bạn hãy thử tắt kết nối mạng, tháo và lắp lại SIM. Sau đó khởi động lại từ đầu.

2.5. Khởi động lại cài đặt mạng

Bạn có thể khởi động lại cài đặt mạng trên thiết bị bằng thao tác như sau:

Cài đặt > Đặt lại hoặc sao lưu và đặt lại > Đặt lại cài đặt mạng. Có một lưu ý là thao tác này sẽ xóa tất cả lịch sử kết nội mạng, bao gồm các thiết bị Bluetooth đã ghép đôi hay WiFi đã lưu trong hệ thống. Nếu vẫn muốn tiếp tục, bạn hãy nhấn Đặt lại cài đặt. 

2.6. Mang thiết bị đi bảo hành

Đôi khi tình trạng không kết nối được 4G có thể do lỗi của phần cứng vì thiết bị bị rơi, va đập trong quá trình sử dụng dẫn đến hư hỏng. Trong trường hợp này, bạn cần mang thiết bị đi bảo hành.

2.7. Kiểm tra SIM đã đổi sang 4G hay chưa

Không thể sử dụng 4G cũng có thể do bạn chưa chuyển sang SIM 4G. Vì vậy bạn hãy thử kiểm tra xem liệu mình có đang thật sự sử dụng SIM 4G hay không. Nếu chưa, bạn có thể khắc phục bằng cách nâng cấp SIM lên 4G bằng cách liên hệ với tổng đài của nhà mạng để được hướng dẫn.

2.8. Kiểm tra chế độ máy bay

Như đã phân tích ở trên, chế độ máy bay có thể làm ảnh hưởng tới việc truy cập 4G. Vì thế cách đầu tiên mà bạn nên thử là hãy kiểm tra xem liệu điện thoại có đang bật chế độ máy bay hay không và điều chỉnh. 

Trên đây, MoMo đã giúp bạn trả lời câu hỏi tại sao không dùng được 4G cũng như đi tìm những cách khắc phục hiệu quả. Hy vọng rằng bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm hay để áp dụng vào thực tiễn!

Có thể nói MoMo đang là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại khi đi du lịch có MoMo đặt vé máy bay, đặt phòng, đi xem phim có MoMo thanh toán vé, đi siêu thị, cafe có MoMo quét mã QR thanh toán cực nhanh. Tới hạn thanh toán hóa đơn điện, nước, Internet, học phí, phí chung cư,... cũng có MoMo đồng hành. Nửa đêm cần đăng ký gói mạng Data tốc độ cao cũng có MoMo hỗ trợ chỉ trong vài giây. Tải MoMo trên App Store/Google Play và trải nghiệm ngay!

Liên hệ ngay với MoMo để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất theo các kênh:

  • Tổng đài CSKH: 1900 545 441
  • Email: hotro@momo.vn