Ads Id:28 -> Ưu đãi 10% dành riêng cho xe khách: Hè này thả ga du lịch cùng MoMo!

Cắm trại hồ Dầu Tiếng đang nổi “rần rần” như một hoạt động giải trí cuối tuần siêu hấp dẫn được giới trẻ Sài Gòn truyền tai nhau trong thời gian gần đây. Với vị trí thuận lợi ngay tại Bình Dương, ngay “sát vách” thành phố, hồ Dầu Tiếng đang là một ứng cử viên sáng giá cho những chuyến cắm trại cuối tuần. 

Đặc biệt hơn, phong cảnh đẹp như thơ với thảm cỏ xanh và hồ nước nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á biến hồ Dầu Tiếng trở thành nơi thích hợp để bạn tạm xa thành phố ồn ào náo nhiệt, hòa mình vào thiên nhiên trong lành và không khí yên bình.

Thả hồn thư giãn trong buổi cắm trại hồ Dầu Tiếng

Thả hồn thư giãn trong buổi cắm trại hồ Dầu Tiếng. (Nguồn: disantrangan)

1. Giới thiệu hồ Dầu Tiếng

Hồ Dầu Tiếng là hồ nước nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á, với vị trí tiếp giáp ba tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh. Hồ chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 90km và 2-3 tiếng di chuyển. 

Thời điểm lý tưởng cho hoạt động cắm trại ở hồ Dầu Tiếng là mùa nước cạn, từ tháng 12 tới tháng 4. Thời điểm này Tây Ninh và Bình Dương ít mưa. Tuy tháng 4 - tháng 5 thời tiết có thể khá khô nóng, nhưng nhiệt độ ở hồ vẫn khá mát mẻ, phù hợp cho các hoạt động dã ngoại.

Lời khuyên của MoMo là bạn không đi cắm trại hồ Dầu Tiếng vào mùa nước nổi, từ tháng 8 - tháng 11. Lúc này, trời mưa nhiều nên mực nước trong hồ sẽ rất cao, dẫn tới việc khó khăn để tìm nơi dựng trại thích hợp.

2. Cách di chuyển tới hồ Dầu Tiếng

Từ thành phố Hồ Chí Minh, các bạn có thể di chuyển tới hồ Dầu Tiếng bằng phương tiện cá nhân hoặc thuê xe tự lái qua Siêu ứng dụng MoMo. Cung đường từ TP.Hồ Chí Minh đi hồ Dầu Tiếng cũng khá đẹp: 

  • Từ Quốc lộ 22, bạn rẽ phải vào Nguyễn Thị Rành, đi khoảng 3,7km thì rẽ trái vào HL2, rồi rẽ phải vào TL7, rồi rẽ trái vào đường Trung Lập. 
  • Tiếp tục đi tới cuối đường, bạn rẽ trái, đi hết Tỉnh lộ 6. Rẽ phải tại đây, đi đến ngã tư đầu tiên thì bạn rẽ trái vào DT789, ôm theo cung đường này là sẽ tới được hồ Dầu Tiếng. 

Vì cung đường đi khá phức tạp nên các bạn có thể sử dụng Google Map hoặc hỏi đường người dân địa phương. Lưu ý nhỏ là khu vực gần hồ có thể bị mất sóng hoặc sóng yếu, nên hãy chụp lại màn hình bản đồ đường đi nhé.

3. Các địa điểm cắm trại hồ Dầu Tiếng

Khi đã đến được hồ Dầu Tiếng, điều đầu tiên bạn cần làm là tìm được một địa điểm cắm trại vạn người mê. Hồ có diện tích khá rộng nhưng không phải nơi nào cũng có view đẹp. 

MoMo mách nhỏ toạ độ hạ trại 11.360329, 106.346790. Đây là tọa độ đỉnh nhất khi bạn không những có thể ngắm cả hoàng hôn và bình minh, mà còn là view rất thoáng đãng, có thể ngắm trọn Núi Bà Đen.

Ngoài ra MoMo có một vài điểm hạ trại khác mà các bạn có thể tham khảo                                                                                               

  • Bãi Đá Trứng: 11.3515775 , 106.3570751
  • Bãi cỏ xanh nhưng hơi nhiều vỏ sò: 11.356189, 106.353250
  • View ngắm 1 phần núi: 11.360618, 106.351995

4. Những trải nghiệm nên thử khi cắm trại ở hồ Dầu Tiếng

4.1 Bơi lội trong làn nước mát rượi

Là hồ nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á, diện tích mặt hồ Dầu Tiếng rất rộng nên hay được các vị khách gọi vui là “Bãi biển Tây Ninh”. Nước hồ sạch, mát rượi, cùng bờ cát thoải nên nếu bạn tới đây mà không đắm mình xuống làn nước xanh thì thật là một thiếu sót rất lớn.

Vì là hồ nước ngọt nên có rất nhiều hến và sò. Các bạn trẻ tới cắm trại sẽ thường kết hợp bơi lội và mò sò hến. Một nồi canh to ấm bụng sau khi bơi mệt nhoài thì quá là chuẩn bài rồi!

Tuy nhiên các bạn cũng cần cẩn thận khi tắm, vì một số bãi có khá nhiều vỏ sò, nếu không cẩn thận có thể bị cứa chân đó.

Ngâm mình thư giãn trong làn nước mát lạnh tại hồ Dầu Tiếng.

Ngâm mình thư giãn trong làn nước mát lạnh tại hồ Dầu Tiếng. (Nguồn: localduone)

4.2 Câu cá ở hồ Dầu Tiếng

Câu cá ở hồ Dầu Tiếng cũng là một trong những hoạt động được du khách ưa thích. Bạn chỉ cần chuẩn bị dụng cụ đơn giản như cần câu, lưỡi câu, mồi và thính; cùng một chút kiên nhẫn là có thể sẽ nhận được phần thưởng cuối ngày là món cá nướng thơm nức.

Theo kinh nghiệm cắm trại hồ Dầu Tiếng của MoMo, vị trí câu cá thuận lợi nhất sẽ vừa gần nơi thả câu, vừa gần rừng để có thể lấy củi nướng cá đó. 

Câu cá cho một bữa tối thịnh soạn.  (Nguồn: vinlove.net)

4.3 Chèo SUP

Chèo SUP là một trải nghiệm bạn nhất định không thể bỏ qua khi đi du lịch hồ Dầu Tiếng. Các bạn có thể thuê cả ván SUP và áo phao tại những nơi cho thuê lều trại với giá từ 300.000 – 500.000 VNĐ/ngày. 

Cảm giác đứng giữa mặt hồ rộng mênh mông vào khoảnh khắc hoàng hôn nhuộm cam bầu trời chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên trong chuyến đi của bạn đó.

Hoạt động chèo SUP vô cùng vui vẻ khi đi chơi hội nhóm. (Nguồn: @nmtri188)

4.4 Đốt lửa trại và thưởng thức tiệc BBQ

Đây thường là trải nghiệm được mong chờ nhất trong các buổi cắm trại hồ Dầu Tiếng. Khi đêm xuống, các bạn có thể quây quần bên lửa trại và nướng những thực phẩm đã chuẩn bị sẵn từ nhà, hoặc “thành quả” từ buổi câu cá, mò ốc từ sáng. 

Sau một ngày dài tiêu tốn năng lượng vui chơi, bữa tiệc nướng với đám bạn cùng những cuộc trò chuyện rôm rả chắc chắn sẽ khiến cả hội chẳng muốn đi ngủ đâu. 

Tận hưởng thành quả cá nướng sau khi đi câu. (Nguồn: vinlove.net)

4.5 Ngắm hoàng hôn và bình minh tại hồ

Quang cảnh nên thơ cùng sự mộc mạc, yên tĩnh tại hồ Dầu Tiếng luôn có một sức hút khó cưỡng. Tuy nhiên, khung cảnh này sẽ trở nên trọn vẹn hơn nếu được pha thêm sắc hồng của trời mây lúc bình minh lên hay trong buổi chiều tà. 

Thả hồn vào thiên nhiên hùng vĩ có núi có sông cùng mây trời sắc hồng sẽ là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ khi du lịch hồ Dầu Tiếng.

Một khung cảnh cức chill bên hồ Dầu Tiếng. (Nguồn: @hanh.beu)

5. Các dụng cụ cần chuẩn bị khi cắm trại hồ Dầu Tiếng

Để chuyến cắm trại hồ Dầu Tiếng được trọn vẹn, trang bị đầy đủ là một phần không thể thiếu. Dưới đây là danh sách những vật dụng cần thiết

  • Lều trại.
  • Chiếu cách nhiệt và nệm mỏng hoặc túi ngủ để giữ ấm khi ngủ.
  • Quần áo, giầy thể thao và dép đi lại khi ở khu cắm trại.
  • Áo mưa phòng thời tiết xấu.
  • Dụng cụ nấu ăn: bếp, cồn lửa, bật lửa, nồi, dao,...
  • Đèn pin chiếu sáng.
  • Cục sạc dự phòng.
  • Các vật dụng cá nhân: bàn chải đánh răng, thuốc cơ bản, đồ dùng vệ sinh,...
  • Nước lọc.

6. Lưu ý khi tham quan, du lịch hồ Dầu Tiếng

Ngoài chuẩn bị đầy đủ các vật dụng, dưới đây là một số kinh nghiệm MoMo muốn mách nhỏ cho bạn để có một chuyến cắm trại thuận lợi.

  • Nên đi sớm để có vị trí cắm trại đẹp.
  • Buổi đêm, thời tiết có thể trở lạnh nên hãy giữ ấm cơ thể.
  • Mang thêm quần áo dự phòng và đồ bơi để tham gia các hoạt động dưới nước.
  • Mang kem chống nắng và thuốc chống côn trùng.
  • Các bạn nên nhặt nhiều củi khô tránh thiếu vào buổi tối. Bạn cũng có thể mua than và củi của dân địa phương để tiết kiệm thời gian.
  • Sau chuyến cắm trại hồ Dầu Tiếng, đừng quên thu gom rác để bảo vệ môi trường.

Với kinh nghiệm cắm trại hồ Dầu Tiếng trên đây, MoMo chúc bạn sẽ có một chuyến thư giãn cuối tuần tuyệt vời nhất. Đừng quên ghé tính năng Du lịch – Đi lại của MoMo để cập nhập những trải nghiệm du lịch lý thú nhất nhé

Ads Id:30 -> Giảm 10%: Deal khách sạn trong tay, đặt phòng ngay kẻo lỡ!