Với sự thay đổi liên tục của kinh tế, việc tìm kiếm cách tiết kiệm tiền trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tài chính không thể nào tự tăng lên mà chúng ta phải biết cách quản lý tài chính cá nhân. 

Luôn tiết kiệm tiền sớm nhất có thể, vì sao? 

Tiết kiệm sớm nhất có thể mang lại nhiều lợi ích quan trọng và dưới đây là một số lý do vì sao nên bắt đầu tiết kiệm ngay:

  • Tích lũy tạo nên tài sản. Bạn có thể dùng tiền tiết kiệm để đi đầu tư, từ đó tạo ra lợi nhuận và tài sản nhanh chóng. 
  • Dự phòng tài chính phòng trường hợp cấp bách, đối phó với các khả năng xấu như mất việc làm, bệnh tật… 
  • Tiết kiệm sớm giúp bạn xây dựng cơ hội tài chính cho tương lai. Bạn có thể dễ dàng về hưu sớm, mua nhà hay thậm chí là du lịch và trải nghiệm cuộc sống mà bạn mong muốn từ tiền tiết kiệm của mình. 
  • Giúp bạn phát triển thói quen tốt về quản lý tài chính và tiết kiệm, mang lại lợi ích lâu dài cho sự phát triển của bạn. 

Vì vậy, tiết kiệm sớm là một quyết định thông minh, điều này giúp bạn rất nhiều ở hiện tại và thậm chí trong tương lai. 

Kế hoạch để tiết kiệm hiệu quả nhất:

Trong tất cả mọi chuyện, muốn đạt được kết quả tốt nhất bạn cần có kế hoạch cụ thể cùng với kỉ luật tốt để hoàn thành kế hoạch đó. Dưới đây là 4 bước để bạn có một kế hoạch tiết kiệm tiền hiệu quả:

Bước 1: Xác định mục tiêu 

Đầu tiên, bạn hãy đưa ra mục tiêu bạn cần trong tương lai: Mua nhà, hưu trí, mua bảo hiểm, du lịch,… Đây là bước quan trọng để bạn có động lực tiết kiệm và tiến tới mục tiêu đề ra.

Bước 2: Thiết lập ngân sách

Sau khi đã biết chính xác điều bạn muốn, bạn cần xác định cho mình con số cụ thể để hoàn thành mục tiêu. Từ đó, bạn có thể quản lý tài chính và đưa ra số tiền bạn có thể tiết kiệm hàng tháng. Hãy xem xét tất cả các nguồn thu nhập và lập một ngân sách cụ thể bạn nhé. 

Bước 3: Cắt giảm chi tiêu không cần thiết

Cân đối những khoản chi ưu tiên và giảm những nhu cầu không cần thiết bao gồm việc hạn chế mua sắm, hủy các dịch vụ không dùng hoặc tìm kiếm cách tiết kiệm ở những mảng ăn uống, đi lại nhất có thể.  

Bước 4: Theo dõi và đánh giá

Ưu tiên tiết kiệm trong ngân sách bạn đã đề ra, bạn có thể sử dụng ứng dụng hoặc ghi lại chi tiêu để quản lý tài chính dễ dàng hơn. Lập bảng báo cáo đánh giá mỗi tháng và điều chỉnh nếu cần. 

Thông tin trên là những bước cơ bản để bạn có một kế hoạch tiết kiệm hiệu quả. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn quỹ tích luỹ của mình ngày càng lớn mạnh thì có thể xem xét dùng tiền đầu tư để tạo ra lợi nhuận.  

Các kênh đầu tư để bạn tham khảo:

  • Gửi tiết kiệm ngân hàng: Đây là cách tiết kiệm cơ bản nhất và an toàn nhất. Tiết kiệm tại ngân hàng giúp bạn kiểm soát tiền dễ dàng và kiếm lãi nhỏ từ số tiền bạn gửi.
  • Chứng khoán và quỹ đầu tư: Đầu tư vào chứng khoán hoặc tham gia vào quỹ đầu tư có thể tạo ra lợi nhuận lớn hơn so với tiết kiệm thông thường. Tuy nhiên, đây là cách đầu tư có rủi ro và đòi hỏi kiến thức và nghiên cứu kỹ càng. 
  • Bất động sản: Mua nhà hoặc đầu tư vào bất động sản có thể là một cách hiệu quả. Bất động sản thường tăng giá trị theo thời gian, bạn có thể kiếm tiền từ thuê nhà hoặc bán lại.
  • Tiết kiệm thông qua ứng dụng tiết kiệm: Có nhiều ứng dụng tiết kiệm và quản lý tài chính mà bạn có thể sử dụng để theo dõi và tăng cường lợi nhuận cho quỹ tiết kiệm của bạn.

Gửi tiết kiệm đa dạng kỳ hạn, lãi suất tốt tại Tiết Kiệm Online trên MoMo:

Tiết Kiệm Online trên MoMo là dịch vụ gửi tiết kiệm do MoMo hợp tác cùng với các ngân hàng uy tín hiện nay. Chỉ từ 500.000đ là bạn đã có thể gửi tiết kiệm mà không cần phải ra quầy giao dịch. Bên cạnh đó, bạn còn nhận được một số lợi ích như:

  • An Toàn: MoMo đạt chứng nhận bảo mật toàn cầu PCI DSS cấp độ cao nhất. Vì thế, bạn có thể an tâm khi gửi tiết kiệm thông qua MoMo. Bạn có thể quản lý tài khoản tiết kiệm đang sở hữu tại nhiều ngân hàng, hạn chế nguy cơ mất mát, hư hỏng so với cách dùng sổ giấy truyền thống.
  • Tiện Lợi:
    - Đăng ký mở tài khoản tiết kiệm tại nhiều ngân hàng cùng lúc(*).
    - Mở tài khoản tiết kiệm với tiền gốc chỉ từ 500.000đ.
    - Thao tác hoàn toàn trên ứng dụng MoMo.
    (*) Dịch vụ “Tiết Kiệm Online” của MoMo hiện đang hợp tác cùng Ngân hàng Bản Việt (Viet Capital Bank) và đang tiếp tục mở rộng danh sách đối tác liên kết.
  • Nhanh Chóng: Tài khoản tiết kiệm được cập nhật nhanh chóng ngay sau khi khách hàng gửi tiết kiệm. Giao dịch 24/7, kể cả ngày Lễ và Chủ Nhật.
  • Đa dạng kỳ hạn: Bạn có thể dễ dàng so sánh mức lãi suất và kỳ hạn để gửi tiết kiệm phù hợp khả năng tài chính và mục tiêu cá nhân. 

Bài viết trên đây đã đưa ra thông tin để bạn có cách tiết kiệm tiền hiệu quả. Tuy nhiên việc tiết kiệm là một quá trình dài hạn, đòi hỏi sự kiên nhẫn và đều đặn. Chỉ khi bạn kỷ luật với kế hoạch mình đã đề ra bạn sẽ thấy rõ lợi ích của việc tiết kiệm hiệu quả trong tương lai. 

MoMo mong bạn sẽ có trải nghiệm tốt và sớm đạt được mục tiêu mình đề ra. 

Ứng dụng ​​MoMo: Ứng dụng MoMo là siêu ứng dụng trên nền tảng di động do M_Service phát triển và vận hành để cung cấp các dịch vụ trung gian thanh toán được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép và các dịch vụ khác phù hợp với ngành, nghề kinh doanh của M_Service được triển khai dưới thương hiệu MoMo tại Việt Nam và là một trong những ứng dụng Fintech phát triển nhanh nhất trên thế giới. Thông qua Ứng dụng MoMo, M_Service cung cấp cho các Đối tác và Khách hàng dịch vụ trung gian thanh toán, dịch vụ xử lý dữ liệu và giải pháp, nền tảng công nghệ để hỗ trợ các đối tác đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh đồng thời giúp Khách hàng dễ dàng và thuận tiện tiếp cận, sử dụng các dịch vụ đa dạng của các đối tác của M_Service.

 

Tiết Kiệm Online: Tiết Kiệm Online là sản phẩm của các ngân hàng giúp Khách hàng có thể gửi tiết kiệm trực tuyến một cách nhanh chóng và tiện lợi qua Ứng dụng MoMo. Hiện nay, Khách hàng có thể gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Bản Việt qua Ứng dụng MoMo với số tiền gửi chỉ từ 500.000 đồng.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ MoMo theo 3 cách:

  • Hotline: 1900 54 54 41 (1.000đ/phút)
  • Email: hotro@momo.vn
  • Tính năng Trợ giúp: Đăng nhập MoMo >> Chọn biểu tượng Trợ giúp hoặc nhập từ khóa "trợ giúp" vào ô tìm kiếm