Nạp card điện thoại giờ đây đã trở nên nhanh chóng, dễ dàng và tiện lợi hơn bao giờ hết. Không phải loay hoay chạy đến các cửa hàng bán thẻ cào, không phải lo lắng thẻ cào bị rách hay mất số, bạn chỉ cần ngồi nhà là đã có thể mua thẻ điện thoại online một cách dễ dàng và thuận tiện. Dưới đây là một số cách phổ biến để bạn “nuôi” dế yêu của mình.

1. Trên website các nhà mạng

Bạn có thể thực hiện nạp card điện thoại trên website của các nhà mạng như Viettel, MobiFone, VinaPhone... Bạn chỉ cần truy cập vào trang web của nhà mạng mình đang sử dụng, chọn mục "Thanh toán hóa đơn/Nạp tiền điện thoại" và thực hiện các bước theo hướng dẫn. Nếu có trang web không hiển thị mục này, bạn có thể bấm vào mục tìm kiếm để tìm kiếm ngay nhé.

Một số trang web còn có hướng dẫn bằng video để hỗ trợ người dùng khá chi tiết và rõ ràng, giúp những ai lần đầu nạp tiền điện thoại theo cách này cũng rất dễ hiểu. Điều kiện để nạp tiền qua trang web là thẻ ngân hàng có đăng ký chức năng trực tuyến và có số dư đủ để thực hiện giao dịch.

Nạp tiền điện thoại online ngày càng phổ biến Nạp tiền điện thoại online ngày càng phổ biến

2. Qua ứng dụng Ví MoMo

MoMo hiện nay là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều người khi muốn mua card điện thoại. Chỉ vài thao tác đơn giản qua MoMo, bạn có thể mua thẻ điện thoại online một cách nhanh chóng, tiện lợi, lại còn được chiết khấu (Xem chi tiết chiết khấu). Hơn nữa, lịch sử giao dịch của bạn sẽ được MoMo lưu lại và các lần nạp sau sẽ tự động cập nhật thông tin, bạn không cần phải nhập lại lần nữa.
 

Nạp tiền điện thoại qua Ví MoMo Nạp tiền điện thoại qua Ví MoMo

Nếu bạn chưa tải ứng dụng MoMo, đừng bỏ lỡ cơ hội nhận mã thẻ cào miễn phí trị giá 40.000Đ và nhiều thẻ quà hấp dẫn khác trong gói quà lên đến 500.000Đ dành cho "người mới" nhé!

3. Nạp tiền điện thoại qua thẻ ATM

Cách để nạp tiền điện thoại qua thẻ ATM này cũng tương đối đơn giản và tiết kiệm thời gian. Bạn chỉ cần đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking (Dịch vụ thanh toán trực tuyến được ngân hàng cung cấp) và đảm bảo còn đủ số dư trong tài khoản để thực hiện giao dịch.

Bạn có thể dễ dàng nạp card điện thoại qua thẻ ATM với hai hình thức:

  • Đến cây ATM gần nhất: Thực hiện đăng nhập và sử dụng tính năng nạp thẻ điện thoại theo hướng dẫn. Tuy nhiên, mỗi ngân hàng lại có cấu trúc chức năng dịch vụ khác nhau. Do đó, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn trên máy ATM trước khi thực hiện giao dịch.
  • Qua các website thương mại điện tử, thanh toán điện tử, đặc biệt là các website chuyên kinh doanh dịch vụ mua card điện thoại online uy tín và chất lượng.

Có nhiều hình thức nạp tiền điện thoại bằng thẻ ATM Có nhiều hình thức nạp tiền điện thoại bằng thẻ ATM

4. Nạp tiền điện thoại qua ebank (ngân hàng điện tử)

Bạn phải đáp ứng 3 điều kiện:

  • Điện thoại di động của bạn đã cài đặt ứng dụng của ngân hàng
  • Tài khoản ngân hàng đang hoạt động và có đủ số dư để thực hiện giao dịch
  • Điện thoại có kết nối wifi hoặc 3G/4G

Sau khi mở ứng dụng của ngân hàng, bạn chọn tính năng “Nạp tiền điện thoại”, nhập số điện thoại cần nạp, số tiền, chọn nhà mạng và xác nhận. Để đảm bảo an toàn, ngân hàng sẽ gửi mã OTP, bạn nhớ nhập chính xác nhé.

▶️ Tìm hiểu thêm: Tổng hợp các gói cước 3G/4G của nhà mạng Viettel, Mobifone và Vinaphone

5. Qua tin nhắn điện thoại

Chức năng nạp tiền điện thoại qua tin nhắn này có nền tảng của chức năng SMS banking. Nghĩa là khi có nhu cầu nạp thẻ điện thoại thì bạn chỉ cần soạn tin nhắn gửi tổng đài của ngân hàng để thực hiện giao dịch. 

Lưu ý khi muốn sử dụng dịch vụ nạp thẻ điện thoại này:

  • Phải đăng ký trước với ngân hàng
  • Phí dịch vụ sẽ được thu theo chính sách của mỗi ngân hàng

Nạp tiền điện thoại qua tin nhắn Nạp tiền điện thoại qua tin nhắn

Chính sự tiện lợi mà nạp tiền điện thoại online được sử dụng ngày càng phổ biến. Hình thức này cũng được nhiều người sử dụng để nạp tiền điện thoại cho người thân ở xa hoặc đang cần gấp. Để đảm bảo an toàn, bạn nên chọn các kênh uy tín để thực hiện giao dịch, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Xem thêm: