Với sự phát triển của công nghệ số, thanh toán hóa đơn online đã là phương thức quen thuộc với nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên, để đóng tiền điện online bạn cần phải có mã khách hàng. Trong bài viết này, MoMo sẽ giải đáp cho bạn ý nghĩa và cách để lấy được Mã khách hàng đóng tiền điện nhé!

1. Mã khách hàng/Mã thanh toán tiền điện là gì?

 

Mã khách hàng đóng tiền điện là dòng chữ và số được bắt đầu bằng chữ P in hoa. Ví dụ: PC10AA0431952

Mã khách hàng đóng tiền điện (hay còn gọi là mã thanh toán) là một mã số duy nhất được gán cho mỗi hộ gia đình hoặc doanh nghiệp để theo dõi việc sử dụng điện năng và thanh toán hóa đơn điện. Mã này được quản lý và cung cấp bởi công ty điện lực hoặc cơ quan quản lý năng lượng ở địa phương.

Mã đóng tiền điện có quy tắc đặt các chữ cái đầu dựa vào khu vực:

Điện Hồ Chí Minh – EVNHCMC

Mã khách hàng bắt đầu bằng PE

Điện Hà Nội - EVNHANOI

Mã khách hàng bắt đầu bằng PD

Điện Miền Bắc – EVN MIỀN BẮC: Bắc Giang, Hải Phòng, Hà Tĩnh, Lai Châu, Nghệ An, Phú Thọ, Quảng Ninh (TP Hạ Long, TP Uông Bí, Vân Đồn, TX Đông Triều, Tiện Yên), Hưng Yên, Lào Cai, Cao Bằng, Nam Định, Sầm Sơn, Thanh Hóa, Điện Biên, Sơn La, Thái Bình.

Mã khách hàng bắt đầu bằng:

- Bắc Giang (PA05)

- Cao Bằng (PA14)

- Điện Biên (PA19)

- Hà Tĩnh (PA16)

- Hải Phòng (PH)

- Hưng Yên (PA23)

- Lai Châu (PA29)

- Lào Cai (PA18)

- Nam Định (PA01)

- Nghệ An (PA13)

- Phú Thọ (PA02)

- Quảng Ninh (TP Hạ Long: PA03HL; TP Uông Bí: PA03UB; Vân Đồn: PA03VD; TX Đông Triều: PA03DT; Tiên Yên: PA03TY)

- Sơn La (PA15)

- Thanh Hóa (PA07)

- Thái Bình (PA09)

Điện Miền Trung – EVN M.TRUNG (Khánh Hòa, Huế, Đà Nẵng, Đăk Lăk, Bình Định, Kon Tum, Quảng Nam)

Mã khách hàng bắt đầu bằng:

- Khánh Hòa (PQ)

- Huế (PC03)

- Đăk Lăk (PC12)

- Bình Định (PC07)

- Đà Nẵng (PP)

- Kon Tum (PC11)

- Quảng Nam (PC05)

Điện Miền Nam: Bà Rịa Vũng Tàu, Bến Tre, Bình Dương, Bình Phước, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Hậu Giang, Kiên Giang, Lâm Đồng, Long An, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long.

Mã khách hàng bắt đầu bằng:

- Bà Rịa Vũng Tàu (PB15)
- Bến Tre (PB09)
- Bình Dương (PB04)
- Bình Phước (PB01)
- Cà Mau (PB14)
- Cần Thơ (PB11)
- Đồng Nai (PK)
- Hậu Giang (PB20)
- Kiên Giang (PB13)
- Lâm Đồng (PB03)
- Long An (PB06)
- Ninh Thuận (PB18)
- Sóc Trăng (PB17)
- Tây Ninh (PB05)
- Tiền Giang (PB08)
- Trà Vinh (PB16)
- Vĩnh Long (PB10)

2. Cách lấy mã khách hàng đóng tiền điện

2.1. Cách tra cứu mã khách hàng tiền điện trên hóa đơn

Bất cứ hóa đơn tiền điện nào cũng bao gồm những thông tin như tên khách hàng, địa chỉ, mã khách hàng, số điện năng tiêu thụ và số tiền phải đóng. Bạn chỉ cần giữ lại những hóa đơn này thì có thể tra cứu mã khách hàng đóng tiền điện bất cứ lúc nào. Đương nhiên, mã khách hàng sẽ giống nhau ở tất cả hóa đơn điện của bạn nhé! 

2.2. Cách kiểm tra mã khách hàng đóng tiền điện bằng tin nhắn từ EVN

Cách này rất đơn giản nhưng có lẽ nhiều chủ hộ chưa biết. Trong mỗi tin nhắn thông báo hóa đơn tiền điện mỗi tháng đều chứa thông tin về mã khách hàng đóng tiền điện đấy. Đây là tính năng do EVN sở hữu và quản lý nên phí cước nhận tin hoàn toàn miễn phí. 

Khách hàng thực hiện cách kiểm tra mã này theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn mở ứng dụng Tin nhắn trên điện thoại để tra cứu;
  • Bước 2: Tìm tên người gửi bằng cách nhập chữ “EVN” vào ô tìm kiếm phía trên màn hình;
  • Bước 3: Tại giao diện trò chuyện của EVN, bạn xem các tin nhắn và có thể lấy thông tin mã khách hàng.

2.3. Gọi điện đến tổng đài EVN

Nếu lỡ làm mất hết hóa đơn, bạn có thể gọi thẳng đến tổng đài EVN để được nhân viên hỗ trợ lấy mã khách hàng. Bạn chỉ cần cung cấp các thông tin chứng minh bạn là chủ hộ như: họ và tên, địa chỉ, số điện thoại, CCCD,... Tuy nhiên, với cách này thì bạn cần mất một ít “chi phí” cho cuộc gọi nhé.

Trung tâm CSKH của EVN theo từng vùng miền

Hotline

Trung tâm CSKH Tổng Công ty Điện lực miền Bắc

19006769 (1.000 đồng/phút)

Trung tâm CSKH Tổng Công ty Điện lực miền Trung

19001909 (1.000 đồng/phút)

Trung tâm CSKH Tổng công ty Điện lực miền Nam

19001006 - 19009000 (1.000 đồng/phút)

Trung tâm CSKH Tổng Công ty Điện lực Thành Phố Hà Nội

19001288 (1.000 đồng/phút)

Trung tâm CSKH Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh

1900545454 (1.000 đồng/phút)

2.4. Lấy mã khách hàng đóng tiền điện tại Siêu ứng dụng MoMo

Một cách nhanh chóng khác có thể lấy được mã đóng tiền điện đó là truy cập vào Siêu ứng dụng MoMo. Để làm được cách này, bạn phải có lịch sử giao dịch hóa đơn điện trên MoMo nhé. Thao tác như sau:

  • Bước 1: Truy cập MoMo, chọn dịch vụ “Thanh toán hóa đơn”;
  • Bước 2: Truy cập vào mục “Lịch sử”, tìm đến giao dịch bạn từng thanh toán điện;
  • Bước 3: Phần chi tiết giao dịch sẽ có chứa Mã khách hàng đóng tiền điện.

3. Cách đóng tiền điện online cực nhanh chỉ bằng mã thanh toán tiền điện

Xã hội ngày càng phát triển, từ đó các thủ tục thanh toán cũng ngày càng trở nên đơn giản và tiện lợi hơn. Thay vì phải cất công đến các điểm thu tiền điện để thanh toán, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà chỉ bằng một vài thao tác đơn giản trên Siêu ứng dụng MoMo. Ngoài ra, việc đóng tiền điện online còn giúp bạn quản lý hóa đơn điện một cách hiệu quả từ bất kỳ nơi nào.

 

Hướng dẫn đóng tiền điện online trên MoMo:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản ứng dụng MoMo. Chọn mục “thanh toán hóa đơn”.
  • Bước 2: Chọn mục thanh toán điện được minh họa bằng icon hình bóng đèn;
  • Bước 3: Nhập thông tin hóa đơn gồm mã khách hàng và nhấn vào ô tiếp tục;
  • Bước 4: Kiểm tra lại thông tin trên hóa đơn và nhấn “Tiếp tục”;
  • Bước 5: Áp mã khuyến mãi (nếu có) và nhấn nút “Xác nhận” để thanh toán hóa đơn.

Quá dễ dàng đúng không nào? Với Siêu ứng dụng MoMo, bạn không chỉ thanh toán hóa đơn của bản thân, mà có thể thanh toán giúp bố mẹ, người thân, bạn bè,... Miễn là bạn có được mã khách hàng đóng tiền điện của hộ gia đình nhé!

Ngoài tính năng đóng tiền điện, “Thanh toán hóa đơn” trên MoMo còn giúp bạn giải quyết nhanh chóng các hóa đơn nước, truyền hình, internet,...trong một nốt nhạc. 

 

Chỉ cần bạn sử dụng MoMo để thanh toán, mọi hóa đơn đều được lưu lại một cách minh bạch hỗ trợ bạn trong việc tìm kiếm, tra cứu. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tính năng thanh toán tự động của MoMo để hạn chế việc quên đóng tiền điện nước nhé!

4. Kết luận

Qua bài viết trên, MoMo mong rằng đã giúp bạn trả lời được các câu hỏi như “Mã khách hàng đóng tiền điện là gì? Cách để lấy mã thanh toán tiền điện?,... Qua đó giúp bạn có thêm cách đóng tiền điện online ngay tại nhà một cách nhanh chóng. Cảm ơn bạn đã luôn đồng hành cùng Siêu ứng dụng MoMo. Tiếp tục theo dõi để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Mọi thắc mắc về việc thanh toán, khách hàng vui lòng liên hệ MoMo theo 3 cách:

  • Hotline: 1900 54 54 41 (1.000đ/phút)
  • Email: [email protected]
  • Tính năng Trợ giúp: Đăng nhập MoMo >> Chọn biểu tượng Trợ giúp hoặc nhập từ khóa "trợ giúp" vào ô tìm kiếm.