“Ủng hộ nông sản Việt”: Khi công nghệ mở ra hướng đi mới cho tiêu thụ nông sản

Sự Kiện
01/07/2020·2.2K

Sau 20 ngày triển khai, ngày 30/6 vừa qua, chương trình Ủng hộ nông sản Việt do Ví MoMo phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ và Saigon Co.op thực hiện đã chính thức khép lại với những con số ấn tượng: Hơn 75 tấn Vải thiều Lục Ngạn; 2.855 kg Gạo ST Xuân Hồng và kêu gọi quyên góp hơn 86 triệu đồng cho con em nông dân hỗ trợ chi phí đến trường.

“Ủng hộ nông sản Việt”: Khi công nghệ mở ra hướng đi mới cho tiêu thụ nông sản

Trước khi ra mắt, BTC đặt kỳ vọng khoảng 20 tấn vải thiều sẽ được tiêu thụ và phạm vi áp dụng cũng chỉ tại TP.HCM. Tuy nhiên, ngay trong ngày đầu mở bán có 17,5 tấn Vải Thiều Lục Ngạn được người tiêu dùng mua ủng hộ trên Ví MoMo. Đây là thành công bất ngờ và tạo tiền đề để các bên mạnh dạn mở rộng phạm vi chương trình tại Hà Nội (bắt đầu từ ngày 19/6). 

Cũng theo thống kê từ Saigon Co.op, lượng vải thiều bán qua Ví MoMo chiếm 20% tổng sản lượng vải thiều bán ra của Saigon Co.op năm nay. "Kết quả của chương trình "Ủng hộ nông sản Việt" lần đầu tiên sẽ mở ra thêm nhiều cơ hội cho các loại nông sản khác thời gian tới",  ông Đỗ Quốc Huy, giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết.

Ông Nguyễn Bá Diệp (Phó Chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo) nhận định, trong chuỗi phân phối, tiêu thụ nông sản, người nông dân sẽ là đối tượng dễ bị thiệt thòi, tổn thương vì họ phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan. “Đó cũng là lý do mà hằng năm chúng ta mãi nghe “điệp khúc”: Được mùa mất giá, được giá mất mùa”, ông Diệp nói.

“Tôi nghĩ nếu chúng ta giải quyết được vấn đề đầu ra cho người nông dân ngay từ ban đầu thì sẽ giúp họ có thể chủ động hơn, có nguồn thu ổn định hơn không phụ thuộc vào các thương lái cũng như thị trường xuất khẩu tiểu ngạch, yên tâm canh tác”, ông Diệp cho biết thêm.

Từ thực tế trên “Ủng hộ nông sản Việt” là một thử nghiệm hoàn toàn mới trên Ví MoMo mở ra hướng đi cho mô hình hợp tác giữa các đơn vị trong cùng một hệ sinh thái. Theo đó, mỗi thành tố sẽ phát huy tối đa thế mạnh của mình, tận dụng hợp lý các nguồn lực tạo thêm nhiều giá trị cộng hưởng cho người dùng và cộng đồng, giải quyết các bài toán lớn của xã hội.

Người dùng Ví MoMo nhận được vải thiều tươi, ngon, chính gốc và giá ưu đãi - điều này giúp minh chứng và tạo niềm tin cho chương trình.Người dùng Ví MoMo nhận được vải thiều tươi, ngon, chính gốc và giá ưu đãi - điều này giúp minh chứng và tạo niềm tin cho chương trình.

BTC cũng cho biết thêm, chương trình sẽ không chỉ mang tính thời điểm mà đi cùng với các chính sách vĩ mô khác của Nhà Nước liên quan đến kích cầu, đến nhu cầu của từng địa phương với các sản phẩm nông sản đặc trưng của vùng miền đó, giúp giải quyết các vấn đề lớn hơn của xã hội.

“Vải thiều Lục Ngạn và Gạo ST Xuân Hồng là 2 sản phẩm thử nghiệm cho lần này, chắc chắn chương trình chúng tôi không dừng lại ở 2 nông sản này. Chúng tôi còn ấp ủ rất nhiều những dự án hỗ trợ người nông dân. Trong tương lai, bất kỳ người dùng nào cũng có thể sử dụng MoMo như một nền tảng kêu gây quỹ từ cộng đồng. Ví dụ bạn có vườn cam, vườn cà phê, vườn hồng,... đều có thể mang lên MoMo kêu gọi sự giúp sức của cộng đồng”, ông Nguyễn Bá Diệp (Phó Chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo) kỳ vọng.

Thay mặt nông dân Việt Nam, BTC xin gửi lời cảm ơn chân thành đến hàng triệu người dùng Ví MoMo, bạn đọc báo Tuổi Trẻ và khách hàng Saigon Co.op đã tin tưởng, ủng hộ chương trình “Ủng hộ nông sản Việt”

Mong rằng, tiếp tục nhận được tín nhiệm và đồng hành của tất cả mọi người trong thời gian sắp tới với những chương trình thiết thực, ý nghĩa hơn.  

“Ủng hộ nông sản Việt” nằm trong khuôn khổ các hoạt động hướng tới “Ngày không tiền mặt 2020” - khuyến khích sử dụng các phương tiện thanh toán điện tử. Đây cũng là năm đầu tiên 3 đơn vị Báo Tuổi Trẻ - Saigon Co.op và Ví MoMo phối hợp tổ chức chương trình này.

Trong lần đầu hợp tác, lợi thế của từng đơn vị được tận dụng và kết hợp để tối ưu giá trị mang lại cho bà con nông dân. Cụ thể:

  • Báo Tuổi Trẻ - cơ quan báo chí đi đầu trong các hoạt động vì cộng đồng, xã hội - là đơn vị khởi xướng, kết nối các doanh nghiệp tham gia, tìm kiếm những hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ và truyền thông chính cho chương trình.
  • Saigon Co.op - Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam - là đầu mối phân phối hàng trăm tấn vải thiều và gạo chất lượng cao mỗi năm thông qua hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food,... Tất cả các loại nông sản đều phải đáp ứng yêu cầu đầu vào nghiêm ngặt của  Saigon Co.op, trong đó 2 tiêu chí chính là đảm bảo an toàn thực phẩm và giá thu mua hợp lý để vừa giúp người tiêu dùng mua được sản nông sản an toàn, giá hợp lý, vừa thiết thực giúp người nông dân thu hồi vốn đảm bảo tái sản xuất.
  • Ví MoMo - ví điện tử hàng đầu Việt Nam - cung cấp nền tảng công nghệ để đặt mua nông sản cũng như kêu gọi quyên góp tiền. Với hơn 20 triệu người dùng, MoMo tự tin bằng công nghệ có thể lan tỏa chương trình ý nghĩa này đến với người dùng đã quen với tiêu dùng online. Bên cạnh đó, MoMo tự hào về cộng đồng nhà hảo tâm đã và đang đồng hành, hỗ trợ hàng trăm người, hàng tỉ đồng để xây dựng cộng đồng tử tế và mang lại nhiều cơ hội sống tốt hơn.

Tham khảo thêm tại: momo.vn/unghonongsanviet

Đánh giá :
4.5
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật