Nghệ sĩ, nhà báo đồng loạt kêu gọi cộng đồng tham gia chiến dịch “Bánh mì nối thân thương”

Sự Kiện
16/04/2021

“Bánh mì nối thân thương” với thông điệp “Một ổ bánh mì mỗi tháng để làm cầu nối yêu thương”, đã có rất nhiều nghệ sĩ, nhà báo đồng hành cùng chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly”, kêu gọi cộng đồng cùng chung tay giúp các gia đình ly tán được đoàn tụ, đồng thời lan tỏa ý nghĩa nhân văn đến thế hệ trẻ.

Nghệ sĩ, nhà báo đồng loạt kêu gọi cộng đồng tham gia chiến dịch “Bánh mì nối thân thương”

Với tính năng trích ủng hộ tự động hàng tháng (subscription), chiến dịch “Bánh mì nối thân thương” do Ví MoMo và “Như chưa hề có cuộc chia ly” phát động đã kêu gọi được hàng chục nghìn người quan tâm, ủng hộ. Song song đó, sự đồng hành lan tỏa thông điệp đến từ các nghệ sĩ, nhà báo như NSND Hồng Vân, ca sĩ Kỳ Phương và nhà báo Thùy Minh giúp ý nghĩa của chiến dịch đến gần hơn với cộng đồng.

Các nghệ sĩ, nhà báo gửi lời kêu gọi đóng góp đến cộng đồng ngay tại sân khấu chương trình

Trong chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly” số 140 phát trực tiếp với chủ đề “Những người con của rừng già”, NSND Hồng Vân đã cùng chương trình kết nối các cuộc đoàn tụ, hòa chung cảm xúc với các nhân vật. “Không gì hạnh phúc bằng mỗi tháng nhìn thấy những người lạc nhau hàng mấy chục năm gặp lại ôm chầm lấy nhau và hiểu một điều rằng đấy chính là kết quả của sức và lòng của mình. Và ý nghĩa nhân văn này thật sự cần được lan tỏa và duy trì đến các thế hệ sau này” – lời nhắn gửi của NSND  Hồng Vân đến cộng đồng các nhà hảo tâm.

Là một khán giả trung thành của “Như chưa hề có cuộc chia ly” mấy năm qua, NSND Hồng Vân chia sẻ: “Chỉ với 20 nghìn mỗi tháng quyên góp cho chương trình thì tôi nghĩ ai cũng tham gia được, nó trong tầm tay của mọi người kể cả những em nhỏ. Đây cũng là cách hình thành cho con em chúng ta có thói quen giúp đỡ người khác”. Nữ nghệ sĩ cũng cho biết cô sẽ khuyến khích con gái Bí Ngô của mình tham gia đóng góp để ngày càng có nhiều gia đình được đoàn tụ hơn. 

NSND Hồng Vân và ca sĩ Kỳ Phương cùng lắng nghe câu chuyện của các nhân vật

Bên cạnh đó, ca sĩ Kỳ Phương cũng bày tỏ cảm xúc đồng lòng cùng NSND Hồng Vân, anh chia sẻ thêm: "Tất cả những cuộc đoàn tụ đều có những cảm xúc riêng nhưng giống nhau ở chỗ đều là hạnh phúc. Con số 20.000 mỗi tháng thì quá dễ với tấm lòng nhân ái của người dân Việt Nam. Và tôi cũng sẵn sàng kêu gọi học trò của mình, các em nhỏ cùng chung tay".

Cũng tại sân khấu “Như chưa hề có cuộc chia ly” ngày 5/4, nhà báo Thùy Minh đã có đôi lời tâm sự: “Biến việc tốt trở thành thói quen thì nó sẽ tốt hơn vạn lần, 20.000 đồng mỗi tháng thật sự vừa vặn với thế hệ trẻ. “Như chưa hề có cuộc chia ly” không chỉ là một kho tàng cảm xúc, mà còn là nơi truyền tải những dấu ấn lịch sử, xã hội, nếu những bạn trẻ hào hứng tham gia đối với những cuộc đoàn tụ của dân tộc, thì nó sẽ mang lại giá trị lan tỏa hơn nhiều cho các thế hệ sau này”.

“Như chưa hề có cuộc chia ly” đã trở chương trình thiện nguyện sống trong lòng bao thế hệ, không chỉ những con người đã trải qua sự loạn lạc của thời chiến, mà kể cả các bạn trẻ sinh viên, các em học sinh nhỏ, cho đến những người Việt xa xứ… đâu đâu cũng có người biết đến cái tên chương trình, như một phương thuốc diệu kỳ chữa lành cho những nỗi đau chia cắt vì chiến tranh. 

Trong 4 tháng kêu gọi quyên góp trên Ví MoMo, bên cạnh số tiền ủng hộ đến chương trình ngày một lớn lên, những lời động viên chân thành, trong sáng của các em học sinh, sinh viên cũng đã giúp những người thực hiện chương trình thêm nhiều phần sức mạnh.

Cập nhật đến 18h30 ngày 15/4/2021, sau 9 ngày phát động, chiến dịch “Bánh mì nối thân thương” đã kêu gọi được 1.884 người đăng ký ủng hộ định kỳ, cùng với 1.389 lượt quyên góp 1 lần, giúp mục tiêu “Quyên góp kinh phí tháng 5/2021” cho chương trình đạt gần 532 triệu đồng với 96% mục tiêu. Ngay khi chương trình hoàn thành đủ kinh phí cho tháng 5/2021, chiến dịch sẽ tiếp tục nhận quyên góp cho kinh phí tháng 6/2021 để tiếp tục hành trình ý nghĩa.

Với 80.000 hồ sơ tìm kiếm thân nhân đang chờ đợi hy vọng, chặng đường của “Như chưa hề có cuộc chia ly” thật sự còn rất dài phía trước. Chúng ta hãy biến lòng trắc ẩn thành thói quen! Bạn chỉ cần duy trì lòng nhân ái, Ví MoMo sẽ giúp bạn lan tỏa và trao gửi yêu thương đến những số phận còn đang phải ly tán!

Tham gia đóng góp kinh phí cho “Bánh mì nối thân thương” tại đây.

Đánh giá :
4.5
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật