Những năm gần đây, các phương thức thanh toán không tiền mặt trở nên phổ biến và chiếm tỷ trọng cao ở hầu hết các lĩnh vực, đồng thời là thước đo quan trọng quyết định trải nghiệm khách hàng. Theo đó, việc tăng cường trải nghiệm trên các kênh số trở nên bắt buộc trong hành trình chinh phục trái tim khách hàng. Kéo theo đó là xu hướng hợp tác giữa các doanh nghiệp F&B và các Fintech trong lĩnh vực thanh toán trở thành động lực thúc đẩy xã hội thanh toán không tiền mặt an toàn và hiện đại.
Là thương hiệu số 1 toàn cầu, đồng thời là thương hiệu cà phê cao cấp hàng đầu đầu tại Việt Nam, Starbucks Vietnam không ngừng gia tăng trải nghiệm cho khách hàng thông qua nhiều hoạt động khác nhau. Mới nhất là việc hợp tác cùng MoMo, mang đến phương thức thanh toán mới tại chuỗi cửa hàng trên toàn quốc.
Ngày 7/9, MoMo và Starbucks Vietnam chính thức công bố hợp tác giữa hai thương hiệu. Điểm nhấn trong sự kiện công bố hợp tác lần này là buổi chia sẻ với chủ đề “Làm mới trải nghiệm trong thời đại số” tại Starbucks Reverse Hàn Thuyên (Q.1, TP HCM).
Đại diện lãnh đạo hai thương hiệu chia sẻ nhiều bài học kinh nghiệm trong quá trình hợp tác cùng làm mới trải nghiệm khách hàng
Tại Việt Nam, MoMo là ví điện tử đầu tiên trở thành phương thức thanh toán của chuỗi Starbucks Vietnam (bằng hình thức mã thanh toán). Như vậy, bên cạnh hình thức thanh toán tiền mặt và thẻ, từ nay, khách hàng Starbucks Vietnam đã có thể trải nghiệm phương thức thanh toán nhanh chóng, tiện lợi và tiệm cận lối sống không tiền mặt đã phát triển tại nhiều quốc gia. Hợp tác này là bước khởi đầu trong mục tiêu mang đến một trải nghiệm hiện đại, thuận tiện và an toàn cho người dùng.
Hợp tác giữa MoMo và Starbucks Vietnam cho thấy bước chuyển đổi tích cực trong việc làm mới, tăng cường các tiện ích và hoàn thiện trải nghiệm cho người dùng trong thời đại công nghệ số. Đây cũng là bước khởi đầu trong mục tiêu mang đến cho người dùng một trải nghiệm hiện đại, thuận tiện và an toàn mà hai thương hiệu cùng hướng đến.
Chia sẻ về mối quan hệ hợp tác, bà Patricia Marques, Tổng Giám Đốc Starbucks Vietnam, cho biết tính tiện dụng trong việc thanh toán thì ví điện tử là một trong những tiêu chí mà Starbucks Vietnam mong muốn có tại các cửa hàng để tạo thêm sự thuận tiện hơn cho khách hàng. “Với MoMo, chúng tôi đã tìm được một đối tác lý tưởng không chỉ về mặt ứng dụng công nghệ mà còn về sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng người tiêu dùng tại Việt Nam. Chúng tôi hy vọng thông qua việc hợp tác này có thể nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ tại chuỗi Starbucks Vietnam”, bà Patricia Marques nhấn mạnh.
Sự kiện đánh dấu mối quan hệ hợp tác giữa MoMo và Starbucks Vietnam
Tương tự, ông Nguyễn Mạnh Tường, Tổng Giám Đốc MoMo,nhận định trong xu hướng xã hội hiện nay, tăng cường trải nghiệm trên các kênh số trở nên bắt buộc đối với hành trình chinh phục trái tim khách hàng. Tổng Giám Đốc MoMo khẳng định: “Ở Starbucks Vietnam, chúng tôi thấy được sự tương đồng với MoMo trong việc tập trung vào trải nghiệm khách hàng, cùng nhau cá nhân hóa trải nghiệm cho người dùng thông qua những tính năng mới. Đồng thời, hợp tác với Starbucks Vietnam giúp MoMo củng cố thêm niềm tin để hiện thực hóa giấc mơ người Việt có thể ra đường chỉ với một chiếc điện thoại” không phải đắn đo dù đó là hàng quán nhỏ hay là chuỗi thương hiệu toàn cầu”.
Khách hàng trải nghiệm thanh toán MoMo tại cửa hàng Starbucks và nhận ưu đãi đặc biệt
Nhân dịp này, từ nay đến hết tháng 9/2022, người dùng có cơ hội nhận nhiều ưu đãi, quà tặng đặc biệt khi chọn thanh toán MoMo tại các cửa hàng Starbucks Vietnam. Cụ thể:
Chương trình 1: Nhập mã STARBUCKS (tại bước thanh toán) được giảm ngay 50%, tối đa 30.000 đồng cho mọi hóa đơn. Chương trình áp dụng từ 5/9 đến 20/9.
Chương trình 2: Tại mỗi cửa hàng Starbucks Vietnam, 10 khách hàng đầu tiên thanh toán bằng MoMo với hóa đơn từ 150.000 đồng sẽ được tặng 1 túi tote. Chương trình áp dụng từ 7/9 đến 12/9, có thể kết thúc sớm hơn nếu hết quà. Lưu ý, khuyến mãi này không áp dụng tại các cửa hàng Starbucks VinWonders Nha Trang, Bà Nà Kiosk, Bà Nà Hills và sân bay Nội Bài.
Chương trình 3: Duy nhất ngày 9/9, MoMo tổ chức sự kiện “MoMo’s Day”, người dùng nhập mã MMSTARBUCKS (tại bước thanh toán) được giảm ngay 50.000 đồng cho mọi hóa đơn. Mỗi khách hàng chỉ được áp dụng 1 lần giảm duy nhất trong suốt thời gian diễn ra chương trình.
Để sử dụng các ưu đãi, khách hàng mở MoMo rồi chọn “Mã QR”, tại mục “Ưu đãi của bạn” chọn “Xem tất cả”, sau đó nhập mã ưu đãi và đưa mã thanh toán cho nhân viên.