MoMo ‘bắt tay’ Vinasun, cùng ‘đón dòng’ 20 tỷ đô doanh thu du lịch

Sự Kiện
16/11/2017·1.1K

"Khách hàng giờ đây trong lúc di chuyển bằng taxi có thể đặt vé xem phim, thuê người dọn dẹp nhà cửa hay mua vé máy bay mà không phải lo lắng đến chuyện cầm theo ví tiền", ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Chủ tịch HĐQT MoMo phát biểu tại sự kiện Công bố hợp tác Vinasun - MoMo.

MoMo ‘bắt tay’ Vinasun, cùng ‘đón dòng’ 20 tỷ đô doanh thu du lịch

Sáng ngày 15/11, Vinasun và MoMo chính thức công bố hợp tác chiến lược. Theo đó, MoMo trở thành kênh thanh toán di động của Vinasun, giúp khách hàng có thêm kênh thanh toán mới tiện lợi, tiết kiệm thời gian chỉ với một chạm trên điện thoại di động.

Hợp tác này cho phép khách hàng thanh toán tiền cước đi taxi Vinasun bằng cách [1] Dùng MoMo quét mã QR Code trên Tablet của bác tài hoặc [2] Chọn MoMo làm phương thức thanh toán trên Ứng dụng Vinasun. Dự kiến người dùng có thể sử dụng tính năng thanh toán Vinasun từ 1/12.

Theo ông Diệp, ngành du lịch tại Việt Nam đang có tiềm năng rất lớn, dự kiến doanh thu toàn ngành lên đến 20 tỷ đô-la (500.000 tỷ đồng) trong năm nay, và tiếp tục tiến đến mục tiêu 35 tỷ đô-la năm 2020. 

Là một Fintech cung cấp nền tảng thanh toán trên di động, MoMo luôn nỗ lực sử dụng công nghệ để mang lại cho khách hàng những trải nghiệm thú vị hơn trên điện thoại. "Chúng tôi đã có các dịch vụ như đặt vé xem phim, vé máy bay của tất cả các hãng nội địa, vé tàu hỏa, mua sắm ăn uống. Hợp tác với Vinasun đánh dấu bước dịch chuyển trong việc cung cấp giải pháp đi lại cho người dân", anh Diệp cho biết. 

Trong khi đó, Vinasun, hãng vận tải lớn nhất cả nước với hơn 6.000 xe cũng đang từng ngày thay đổi để tiếp cận với các xu hướng công nghệ mới. Tại sự kiện, ông Tạ Long Hỷ, Phó TGĐ/TT kiêm GĐ Taxi Vinasun khẳng định sự ưu tiên của hãng về công nghệ, nhằm nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. 

Đại diện Vinasun và MoMo cùng giải đáp thắc mắc của báo chí xoay quanh hợp tác lần này.
Đại diện Vinasun và MoMo cùng giải đáp thắc mắc của báo chí xoay quanh hợp tác lần này.

Ông Hỷ chia sẻ thêm: “Chúng tôi đã có ứng dụng đặt xe, trên mỗi xe đều trang bị tablet hiển thị vị trí, đường đi; tài xế được đào tạo bài bản, thông thạo công nghệ. Còn MoMo đang cung cấp một dịch vụ thanh toán rất hiện đại, tiện lợi, phù hợp với đại đa số khách hàng của chúng tôi. Vấn đề là phải thật nhanh để kết nối, để nâng cao chất lượng dịch vụ và đem lại tiện ích mới cho khách hàng. MoMo và Vinasun đã cùng “chạy đua” để có sự hợp tác hôm nay, sau rất nhiều gặp gỡ, thử nghiệm”. 

Trong phần trao đổi sự kiện,  ngoài khát khao đổi mới mạnh mẽ, mong muốn mang công nghệ thay đổi cuộc sống người dân, hai đại diện còn chia sẻ lý do chọn đối tác. Ông Nguyễn Bá Diệp, đại diện MoMo cho biết: “Chúng tôi đã thử nghiệm trên một tập khách hàng nhỏ và nhận thấy có tới 27% người dùng của MoMo có sử dụng dịch vụ taxi Vinasun. Vì thế, hợp tác này là cơ hội lớn cho cả hai phía để cùng nhau phát triển trong tương lai”. 

Đánh giá :
5
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật