MoMo và Rakuten Viber hợp tác chiến lược: Người dùng có thể chuyển tiền bằng Ví MoMo ngay trên ứng dụng chat Viber

Thông cáo
16/07/2021·1.1K

Ngày 15/7/2021, Ví MoMo và Rakuten Viber, công ty sở hữu ứng dụng chat hàng đầu thế giới (Viber) công bố hợp tác chiến lược, giúp người dùng có thể thực hiện các thao tác chuyển tiền, chia tiền hay nạp tiền điện thoại ngay trên ứng dụng chat Viber.

MoMo và Rakuten Viber hợp tác chiến lược: Người dùng có thể chuyển tiền bằng Ví MoMo ngay trên ứng dụng chat Viber

Với việc tích hợp này, giờ đây người dùng Viber có thể Chuyển tiền, Yêu cầu chuyển tiền, Nạp tiền điện thoại một cách đơn giản, nhanh chóng ngay tại Chatbot MoMo hoặc Chat Extension (icon Gif+ ở cuối màn hình chat Viber). 

Để Chuyển tiền/Yêu cầu chuyển tiền, người dùng chỉ cần nhập số điện thoại người nhận, số tiền cần gửi và nhập lời nhắn. Ngay sau đó, thao tác sẽ được chuyển trực tiếp về ứng dụng MoMo, người dùng chỉ cần đăng nhập bằng mật khẩu/vân tay/Face ID và xác nhận là hoàn tất. Khi giao dịch hoàn tất, màn hình sẽ trở về giao diện Viber.

Tính năng chia tiền trong nhóm chat được Ví MoMo và Viber kỳ vọng sẽ tạo đột phá về trải nghiệm người dùng, đặc biệt với nhóm người dùng trẻ. Tính năng này giúp các nhóm bạn chat trên Viber có thể gửi link chia tiền và chuyển tiền cho nhau ngay trong nhóm chỉ với vài thao tác. Chia sẻ hóa đơn ăn uống, mua sắm giữa các nhóm bạn, đồng nghiệp là đối tượng mà Ví MoMo và Viber hướng tới khi phát triển tính năng này. Để sử dụng, ngay trong các nhóm chat, người dùng chỉ cần chọn MoMo tại Extension, chọn tổng số tiền cần chia là ngay tức khắc link chuyển tiền sẽ chuyển về cửa sổ chat của nhóm. 

Ngoài ra, việc nạp tiền điện thoại hoặc mua data 3G/4G cho chính mình hoặc cho bạn bè trên Viber cũng trở nên vô cùng đơn giản. Khi chọn tính năng này, người dùng sẽ được chuyển thẳng về ứng dụng MoMo, chọn mệnh giá và xác nhận là có thể hoàn tất. 

Song song đó, ngay trên Viber đã tích hợp sticker của MoMo để giúp các cuộc trò chuyện thêm sinh động. 

Chia sẻ về hợp tác với Viber, ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập, Phó Chủ tịch HĐQT Ví MoMo cho biết: "Từ trước đến nay, MoMo vẫn cho phép người dùng trò chuyện và chuyển tiền ngay trong ứng dụng. Hợp tác với Viber - một trong những ứng dụng trò chuyện phổ biến và tin cậy nhất tại Việt Nam là cơ hội để MoMo nâng cao trải nghiệm khách hàng, đặc biệt trong việc chuyển tiền. Đây là một trong những chức năng được yêu thích nhất hiện nay trên Ví MoMo. Viber và MoMo đều là những ứng dụng được người dùng yêu thích và sử dụng thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục hợp tác với Viber sâu rộng hơn nữa."

“Sự hợp tác này là bước tiến mới trong hành trình số hóa một nhu cầu hết sức quan trọng của người dùng Viber. MoMo giúp khách hàng của Viber có một kênh tin cậy để thực hiện các chức năng chuyển tiền và nạp tiền điện thoại trên một nền tảng họ cảm thấy an toàn” - Ông David Tse - Giám đốc cấp cao khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Rakuten Viber phát biểu. 

Tại Việt Nam, Viber hiện có 32 triệu người dùng, là một trong những ứng dụng tương tác xã hội (bao gồm trò chuyện, gọi audio, video, nhóm và cộng đồng) hàng đầu. Là nền tảng được mã hóa đầu cuối, Viber được người dùng tin tưởng nhờ sự ổn định và bảo mật cao cho người dùng. 

MoMo với hơn 25 triệu người dùng, đang là siêu ứng dụng hàng đầu hiện nay tại Việt Nam, với hàng loạt sản phẩm, dịch vụ phục vụ cuộc sống hàng ngày của người Việt. 

Sự kiện kết hợp giữa hai ứng dụng hàng đầu tại Việt Nam một lần nữa thúc đẩy giãn cách xã hội và tiêu dùng không tiền mặt, tuân thủ chủ trương 5K của Chính phủ trong giai đoạn hiện nay. 

Đánh giá :
5
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật