Dành cho chủ quán: Cách giao dịch an toàn và không bị gián đoạn với MoMo từ 01/07/2024

Dành cho chủ quán: Cách giao dịch an toàn và không bị gián đoạn với MoMo từ 01/07/2024

Thông báo
28/06/2024·1 phút đọc

Từ ngày 01/07/2024, MoMo sẽ áp dụng các tính năng bảo mật nâng cao theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước nhằm bảo vệ tài khoản của bạn tốt hơn. Để giao dịch bằng MoMo an toàn và mượt mà, chủ quán xem ngay hướng dẫn dưới đây!

Thiết lập tường bảo mật nâng cao cho tài khoản MoMo

Từ ngày 01/07/2024, tuân theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, MoMo sẽ thiết lập “tường bảo mật nâng cao” để tăng cường bảo vệ an toàn cho tài khoản của bạn.

Cụ thể, khi sử dụng các dịch vụ trên MoMo, chủ quán sẽ được yêu cầu thực hiện thêm một trong ba bước sau:

1) Mã OTP:

Sử dụng mã OTP được gửi qua ứng dụng MoMo, cuộc gọi tổng đài, tin nhắn SMS, hoặc ứng dụng Ngân hàng để xác nhận giao dịch. Áp dụng cho: 

  • Mọi giao dịch chuyển tiền, rút tiền.
  • Thanh toán trên 5 triệu/ngày.

2) Xác thực khuôn mặt:

Sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt (Face Matching) để xác nhận danh tính người dùng khi thực hiện giao dịch. Áp dụng cho:

  • Giao dịch đầu tiên khi đăng ký tài khoản mới hoặc khi đổi thiết bị đăng nhập.
  • Chuyển tiền, rút tiền trên 10 triệu/lần hoặc trên 20 triệu/ngày.

3) Cập nhật CCCD gắn chip:

  • Hoàn tất cập nhật thông tin CCCD gắn chip trong ứng dụng MoMo.
  • Thao tác: Nhập "Cập nhật CCCD" trên thanh tìm kiếm tại trang chủ ứng dụng MoMo hoặc vào trang "Tôi" > Chọn "Đăng nhập và bảo mật".

Ngoài ra, khi nạp tiền và thanh toán từ nguồn tiền Ngân hàng, chủ quán có thể cần xác thực bổ sung theo yêu cầu của Ngân hàng.

Cách để giao dịch trên MoMo mượt mà hơn

1) Bật tính năng “Nhận doanh thu về Túi Thần Tài”:

  • Bật tính năng "Nhận doanh thu về Túi Thần Tài" trong Miniapp Đối Tác MoMo: Chọn "Tài khoản" > Nhấn "Cài đặt nhận tiền" > Chọn “Túi Thần Tài”
  • Tính năng này không chỉ giúp sinh lời mỗi ngày từ doanh thu của cửa hàng, mà còn giúp chủ cửa hàng có thể rút tiền từ Túi Thần Tài về ngân hàng một cách thuận tiện.

Xem thêm thông tin về tính năng tại đây

2) Duy trì số dư trên Ví MoMo và Túi Thần Tài:

  • Nạp tiền vào Ví MoMo và Túi Thần Tài để đảm bảo thanh toán dễ dàng và liên tục.
  • Thao tác: Chọn Túi Thần Tài và bấm “Nạp tiền” để sinh lời hàng ngày, hoặc bấm “Nạp tiền” từ màn hình chính và nạp tiền vào Ví MoMo

3) Liên kết thêm nhiều tài khoản Ngân hàng với MoMo:

  • Liên kết nhiều tài khoản Ngân hàng để tăng hạn mức giao dịch và thanh toán tiện lợi.

Nhắn nhủ thêm: Ngoài những cách trên, chủ quán cũng đừng quên các lưu ý dưới đây để giữ cho tài khoản MoMo luôn an toàn:

  • Cập nhật phiên bản ứng dụng MoMo mới nhất để có trải nghiệm tốt nhất.
  • Thay đổi mật khẩu MoMo định kỳ để tăng cường bảo mật.
  • Không chia sẻ mật khẩu MoMo, mã OTP thông tin tài khoản MoMo cho bất kỳ ai.
  • Cẩn thận với các tin nhắn, cuộc gọi lừa đảo giả mạo MoMo.

Mọi thắc mắc trong quá trình sử dụng, chủ quán có thể liên hệ qua:

  • Hotline: 1900 636 652 (1.000Đ/phút).
  • Trung tâm Trợ Giúp: Đăng nhập MoMo >> Ví của tôi >> Trung tâm trợ giúp hoặc nhập từ khóa "trợ giúp" vào ô tìm kiếm (Miễn phí).
  • Email: merchant.care@momo.vn (Miễn phí).
* Apple/ Google không tài trợ cho bất cứ hoạt động kinh doanh & thương mại nào của MoMo.
Đánh giá :
4.5
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật