1. Làm gì khi phát hiện xe ô tô bị mất trộm?

Trong trường hợp xe ô tô bị đánh cấp, đừng lo sợ mà bạn nên liên hệ với cảnh sát ngay và cung cấp những thông tin cần thiết phục vụ điều tra như:

  • Năm sản xuất, kiểu dáng và màu sắc của xe
  • Biển số xe
  • Số VIN hay số nhận dạng phương tiện

Sau đó, bạn nên báo cho công ty bảo hiểm xe ô tô của mình trong vòng 24 giờ kể từ lúc mất xe. Trong trường hợp xe được mua bảo hiểm tự nguyện xe ô tô, sẽ có những khoản bồi thường cho việc bị mất trộm xe.

2. Xe ô tô bị mất trộm có được trả bảo hiểm không?

Bị mất trộm xe ô tô có được chi trả bảo hiểm không? Hiện nay, hầu hết các chủ xe đều phải tham gia bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc ô tô. Tuy nhiên, bảo hiểm xe ô tô bắt buộc sẽ không bồi thường cho trường hợp xe bị trộm cắp. Để được bồi thường khi ô tô bị mất cắp toàn bộ hoặc một bộ phận nào đó, bạn cần trang bị thêm bảo hiểm thiệt hại vật chất ô tô.

Trong đó, quyền lợi bảo hiểm mất cắp bộ phận sẽ giúp bạn giảm bớt gánh nặng tài chính khi ô tô bị mất cắp. Bảo hiểm vật chất ô tô sẽ phải chi trả phí thay mới bộ phận bị trộm cắp hoặc toàn bộ giá trị xe nếu mất cắp toàn bộ.

3. Lưu ý yêu cầu bồi thường bảo hiểm vật chất ô tô khi bị trộm xe

3.1 Kết luận từ cơ quan điều tra

Khi xe bị trộm mất, bạn sẽ được bồi thường theo điều khoản bảo hiểm vật chất ô tô khi đã có kết luận từ cơ quan điều tra. Trong thời gian chưa có kết quả điều tra, bạn có thể nhận được một số tiền ứng trước từ cơ quan bảo hiểm tùy theo quy định của từng công ty và từng loại hợp đồng.

3.2 Giá trị ký kết trên hợp đồng bảo hiểm tự nguyện xe ô tô

Khi xe bị mất trộm toàn bộ, bạn sẽ được bồi thường theo giá trị hợp đồng bảo hiểm vật chất ô tô khi đã ký kết - không phải giá trị xe khi mới mua. Đồng thời, con số này cũng không vượt quá giá thị trường lúc mất cắp của xe. Do đó, vẫn có trường hợp số tiền nhận lại khi mất xe không bằng số tiền ban đầu bạn bỏ ra khi mua xe.

3.3 Xe lúc mất trộm thuộc trách nhiệm trông coi của chủ xe

Để nhận được bồi thường từ bảo hiểm vật chất ô tô khi bị mất trộm, thì xe lúc mất trộm phải thuộc trách nhiệm trông coi của chủ xe. Tức là, nếu xe bị mất ở khu vực công cộng cho phép đỗ xe, ở nhà riêng,... thì bạn sẽ được bồi thường.

Nếu xe đang gửi trong bãi đỗ xe có người trông coi, gửi ở chỗ sữa xe hoặc ở bất kỳ khu vực nào mà bạn được xác nhận rằng có người trông coi, thì trách nhiệm sẽ thuộc về bên trông coi. Theo đó, bạn sẽ không được bồi thường công ty bảo hiểm.

4. Mua Bảo hiểm tại công ty uy tín để đảm bảo quyền lợi

Xe ô tô bị mất trộm có được trả bảo hiểm không còn phụ thuộc vào việc bạn có tham gia vào bảo hiểm vật chất xe cơ giới hay không.

Ngoài ra, cùng là một loại bảo hiểm, nhưng phạm vi trách nhiệm sẽ có sự khác biệt khi gặp rủi ro. Đó cũng là lý do mà bạn nên chọn công ty bảo hiểm uy tín khi mua.

Hiện nay trên thị trường có nhiều công ty Bảo hiểm xe Ô tô với những gói sản phẩm hấp dẫn, thu hút khách hàng. Một số công ty có tên tuổi và uy tín có thể kể đến như: Bảo Việt,  PVI, Liberty, Bảo Long, GIC và MIC. Mua trực tiếp trên MoMo với ưu đãi giảm đến 50% tại đây.

5. Chú ý đến điều khoản và chi phí tham gia bảo hiểm

Trước khi ký kết bất cứ khoản hợp đồng nào, bạn cũng cần xem xét kỹ các điều khoản và chi phí bảo hiểm. Về các điều khoản, bạn cần hỏi các nhân viên về trường hợp chi trả phí bồi thường cho sự cố ô tô bị trộm cắp để có thể dễ dàng khi xử lý.

Chi phí bảo hiểm ở mỗi loại xe thường không giống nhau, nên bạn cần yêu cầu tham khảo bảng giá trước khi đồng ý ký hợp đồng.

Kết

Trên đây là những giải đáp cho trường hợp xe ô tô bị mất trộm có được trả bảo hiểm không. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích để có thể xử lý tình huống một cách dễ dàng nhất. 

Đừng quên theo dõi Cộng Đồng Bảo Hiểm để cập nhật những giải-đáp thêm về bảo hiểm, cũng như những chương trình khuyến mãi độc quyền khi mua Bảo hiểm Vật chất Thân vỏ Ô tô, Bảo hiểm Trách nhiệm dân sự Ô tô Bắt buộc nhé!

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ MoMo theo 3 cách:

  • Hotline: 1900 54 54 41 (1.000đ/phút)
  • Email: [email protected]
  • Tính năng Trợ giúp: Đăng nhập MoMo >> Chọn biểu tượng Trợ giúp hoặc nhập từ khóa "trợ giúp" vào ô tìm kiếm.